1

Những kiểu tóc giúp phụ nữ ngoài 60 tuổi trông trẻ trung hơn

Kiểu tóc có ảnh hưởng rất lớn đến diện mạo và đối với phụ nữ lớn tuổi, chọn được kiểu tóc phù hợp có thể giúp gương mặt trông trẻ hơn đáng kể và góp phần tăng sự tự tin. Đừng nghĩ rằng phụ nữ có tuổi chỉ có thể để được một vài kiểu tóc nhất định. Cho dù ngoài 60 tuổi thì phụ nữ vẫn có rất nhiều kiểu tóc để lựa chọn.
Những kiểu tóc giúp phụ nữ ngoài 60 tuổi trông trẻ trung hơn Những kiểu tóc giúp phụ nữ ngoài 60 tuổi trông trẻ trung hơn

Vấn đề rụng tóc ở phụ nữ lớn tuổi

Phụ nữ khi bước vào tuổi mãn kinh sẽ bị suy giảm nội tiết tố nữ (estrogen). Đây là hormone quan trọng giúp duy trì sự chắc khỏe của tóc. Mức estrogen thấp có thể gây rụng tóc và tóc thưa mỏng. Thiếu estrogen thường xảy ra vào một số giai đoạn trong đời nhưng cũng có thể là một vấn đề mãn tính.

Theo thời gian, các cơ quan, hệ thống trong cơ thể sẽ dần hoạt động kém đi và đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến rụng tóc.

Vòng đời của tóc

Vòng đời của mỗi sợi tóc gồm có 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn phát triển (giai đoan anagen): Giai đoạn này kéo dài 2 - 6 năm. Độ dài của giai đoạn anagen được xác định bởi di truyền. Nang tóc ở trong giai đoạn anagen càng lâu thì tóc sẽ mọc càng dài. Khoảng 90% tóc trên đầu là ở giai đoạn này.
  • Giai đoạn chuyển tiếp (giai đoạn catagen): Đây là giai đoạn chuyển tiếp giữa giai đoạn phát triển và giai đoạn nghỉ ngơi (telogen): Giai đoạn catagen kéo dài 2 - 3 tuần. Ở giai đoạn này, nang tóc ngừng mọc tóc và teo lại, làm cho sợi tóc bị đẩy lên trên.
  • Giai đoạn thoái triển/nghỉ ngơi (giai đoạn telogen): Giai đoạn này kéo dài khoảng 4 tháng. Tóc cũ rụng và tóc mới mọc lên. Sau khi kết thúc giai đoạn telogen, nang tóc sẽ quay trở lại giai đoạn anagen và bắt đầu lại chu kỳ.

Những kiểu tóc dành cho phụ nữ lớn tuổi

1. Để tóc mái

Không chỉ có các cô gái tuổi teen mới có thể để tóc mái mà phụ nữ lớn tuổi cũng có thể để kiểu tóc này. Tóc mái sẽ giúp khuôn mặt trông trẻ trung hơn. Tuy nhiên, phụ nữ có tuổi cần chọn kiểu tóc mái phù hợp. Kiểu tóc mái thích hợp nhất với phụ nữ lớn tuổi là tóc mái lệch. Không nên để tóc mái bằng.

2. Sử dụng tóc kẹp

Tóc kẹp là một giải pháp cho những người có mái tóc thưa mỏng hoặc hói.

Có thể sử dụng tóc kẹp ở những chỗ có tóc quá thưa để che đi da đầu và làm cho tóc trông dày hơn. Nên chọn loại tóc kẹp chất lượng tốt để tóc trông mềm mượt, tự nhiên như tóc thật. Sau khi đặt tóc kẹp, bạn có thể thoải mái tạo kiểu tóc theo ý thích.

3. Phấn che khuyết điểm tóc

Một vấn đề mà nhiều phụ nữ lớn tuổi gặp phải là tóc rụng nhiều ở đỉnh đầu, làm lộ ra da đầu ở ngôi tóc và điều này khiến khuôn mặt bị già đi. Phấn che khuyết điểm tóc là một giải pháp cho vấn đề này. Cách sử dụng phấn che khuyết điểm tóc rất đơn giản, chỉ cần dặm phấn lên những vùng da đầu cần che nhưng điều quan trọng là phải chọn phấn có màu trùng với màu tóc và mỗi lần chỉ nên dùng lượng phấn vừa đủ để trông thật tự nhiên. Che phủ đi những chỗ có tóc thưa mỏng sẽ giúp gương mặt trông trẻ trung hơn.

4. Tóc bob

Nếu bạn muốn trông trẻ hơn thì hãy thử cắt tóc bob – một kiểu tóc ngắn ngang vai hoặc ngắn hơn một chút, sau đó rẽ ngôi giữa hoặc ngôi lệch và có thể để tóc mái để tăng thêm vẻ trẻ trung. Kiểu tóc này để lộ phần cổ và khung khuôn mặt, làm cho gương mặt trông sáng sủa hơn. Đây cũng là một kiểu tóc đặc biệt phù hợp với những người có mái tóc mỏng.

Nếu muốn, bạn có thể biến tấu mái tóc bob bằng cách sử dụng gel hoặc mousse tạo kiểu.

5. Nhuộm tóc

Thay đổi màu tóc cũng là một cách để giúp gương mặt trông trẻ trung hơn. Bạn có thẻ chọn nhuộm cả đầu hoặc nhuộm highlight.

Tuy nhiên, không nên nhuộm tóc thường xuyên để tránh làm cho tóc bị hư tổn và sau khi nhuộm tóc cần chú ý chăm sóc tóc cận thận hơn để tóc luôn mềm mại, bóng mượt và giữ màu lâu.

6. Buộc tóc

Buộc tóc là một cách đơn giản để thay đổi kiểu tóc và không bao giờ lỗi mốt. Có nhiều kiểu buộc tóc khác nhau và có thể thực hiện cho cả tóc dài lẫn tóc ngắn. Một lợi ích của việc buộc tóc là giúp làm căng da mặt và phần nào làm mờ các nếp nhăn, nhất là nếp nhăn ở quanh mắt. Tuy nhiên, nếu bạn có mái tóc thưa mỏng thì nên cắt bớt tóc và uốn xoăn trước để làm cho mái tóc trông dày hơn.

7. Các kiểu tóc làm tăng độ dày mái tóc

Ở phụ nữ lớn tuổi, tình trạng tóc rụng nhiều khiến mái tóc trở nên xẹp và không còn độ bồng bềnh như khi còn trẻ. Tuy nhiên, nếu biết chọn kiểu tóc sẽ có thể làm cho tóc trông dày hơn đáng kể. Một số kiểu tóc giúp làm tăng độ dày cho mái tóc là tóc ngắn, tóc bob và tóc uốn xoăn. Không nên để tóc thẳng vì tóc thẳng sẽ càng khiến mái tóc trông mỏng hơn.

8. Chọn kiểu tóc theo hình dạng khuôn mặt

Để tóc phù hợp với hình dạng khuôn mặt sẽ giúp che đi khuyết điểm, làm cho khuôn mặt cân đối hơn và tôn lên những nét đẹp vốn có. Nếu không biết nên chọn kiểu tóc nào thì có thể nhờ nhân viên làm tóc tư vấn.

9. Tóc dài uốn xoăn với mái thưa

Tóc dài uốn xoăn là một kiểu tóc chưa bao giờ lỗi mốt. Kiểu tóc này tập trung vào những lọn tóc xoăn ở hai bên má và đuôi tóc. Người có tóc ngắn cũng có thể uốn xoăn. Tóc xoăn là một cách hiệu quả để làm cho mái tóc thưa mỏng và xẹp trở nên dày và bồng bềnh hơn. Tóc xoăn còn giúp tăng thêm phần nữ tính.

Để gương mặt trông trẻ trung hơn thì có thể kết hợp tóc xoăn với tóc mái thưa. Để tóc mái còn giúp che đi những khuyết điểm ở vùng trán.

10. Đội tóc giả

Đội tóc giả là giải pháp để che đi những khu vực có tóc thưa mỏng lộ da đầu và hói.

Các loại tóc giả ngày nay đã tự nhiên hơn, dễ dùng hơn và có nhiều kiểu tóc để lựa chọn hơn, trong đó có cả những kiểu tóc phù hợp với phụ nữ lớn tuổi. Bạn cũng có thể thay đổi kiểu tóc giả theo ý muốn. Một ưu điểm của tóc giả là bạn có thể thay đổi kiểu tóc thường xuyên hơn mà không cần lo làm hư tổn tóc thật.

Điều trị rụng tóc nghiêm trọng

Nếu bị rụng tóc quá nhiều thì nên đi khám để tìm ra nguyên nhân gốc rễ. Tùy vào nguyên nhân và tình trạng của nang tóc mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Có một số phương pháp điều trị rụng tóc như sau:

  • Thuốc trị rụng tóc dạng bôi và dạng uống: phải dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Liệu pháp hormone thay thế: Điều trị cho những trường hợp rụng tóc do thiếu hụt nội tiết tố.
  • Kích thích mọc tóc bằng đèn LED: Giảm rụng tóc và thúc đẩy quá trình mọc tóc mới.
  • Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP): kích thích hoạt động của tế bào gốc tại nang tóc.
  • Kích thích mọc tóc bằng laser: kích thích các tế bào nang tóc mọc tóc mới, phục hồi nang tóc bị hư tổn và giúp mọc tóc mới chắc khỏe hơn.
  • Cấy tóc: Lấy nang tóc ở vùng sau đầu – khu vực ít chịu tác động của nội tiết tố và cấy vào những khu vực có tóc thưa mỏng hoặc hói.

Kết luận

Như bạn có thể thấy, cho dù lớn tuổi thì phụ nữ vẫn có rất nhiều kiểu tóc để lựa chọn. Chọn kiểu tóc phù hợp sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn, tự tin hơn và còn cải thiện được tình trạng tóc thưa mỏng.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: phụ nữ, trẻ trung
Tin liên quan
Những loại tinh dầu giúp trị gàu
Những loại tinh dầu giúp trị gàu

Có rất nhiều cách để trị gàu, một trong những cách tự nhiên là sử dụng tinh dầu.

Thuốc Điều Trị Rụng Tóc Minoxidil: Những Điều Cần Biết
Thuốc Điều Trị Rụng Tóc Minoxidil: Những Điều Cần Biết

Thuốc Minoxidil được dùng rộng rãi trong điều trị rụng tóc.

Thuốc trị rụng tóc có hiệu quả không? Có những tác dụng phụ nào?
Thuốc trị rụng tóc có hiệu quả không? Có những tác dụng phụ nào?

Bạn muốn trị rụng tóc và tóc thưa mỏng nhưng chưa biết mua loại thuốc nào? Không biết thuốc có thực sự hiệu quả hay không? Có những tác dụng phụ gì? Hoặc bạn đã sử dụng thuốc được một thời gian và thấy không có tác dụng? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lời khuyên về các loại thuốc điều trị rụng tóc hiện nay.

9 kiểu tóc dành cho nam giới tóc thưa và hói đầu
9 kiểu tóc dành cho nam giới tóc thưa và hói đầu

Hói đầu khiến nhiều nam giới mất tự tin. Tuy nhiên, việc lựa chọn kiểu đầu phù hợp sẽ giúp cải thiện đáng kể vẻ bề ngoài và sự tự tin. Có rất nhiều kiểu tóc phù hợp với những người có tóc thưa và hói đầu.

Top 5 Kiểu Lông Mày Cho Nam Giới Và Cách Chọn Dáng Lông Mày Phù Hợp Với khuôn mặt
Top 5 Kiểu Lông Mày Cho Nam Giới Và Cách Chọn Dáng Lông Mày Phù Hợp Với khuôn mặt

Chỉnh sửa kiểu lông mày cho nam giới phù hợp cũng rất quan trọng. Làm thế nào để các anh, em biết mình cần thay đổi theo nhiều kiểu dáng khác nhau.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Điều trị rụng tóc khi mới 18 tuổi
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1105 lượt xem

Em mới 18 tuổi mà đã bị rụng tóc nặng, thậm chí còn nhìn thấy cả mảng da đầu. Em cần làm gì để điều trị?

Điều trị rụng tóc trong thời gian dài không thấy cải thiện?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1232 lượt xem

Tôi bị rụng tóc trong suốt 3 năm qua và đã thử nhiều loại thuốc nhưng vẫn không cải thiện được. Xin các bác sĩ tư vấn cho tôi biết phải làm gì bây giờ.

Có cách nào làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1281 lượt xem

Tôi là nam, mới 20 tuổi nhưng đã bị rụng tóc suốt hơn một năm nay. Tôi sợ là sẽ bị hói mất. Cả bố và chú tôi đều bị hói nên chắc là do di truyền. Có cách nào để làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?

Phương pháp trị hói đầu ở tuổi 45
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  665 lượt xem

Tôi 45 tuổi và đã bị hói đầu thì có cách nào làm tóc mọc lại được không?

Tại sao tôi lại bị rụng tóc khi 17 tuổi?
  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1632 lượt xem

Tôi mới 17 tuổi nhưng đang bị rụng tóc và tóc thưa dần! Chuyện gì đang xảy ra với tôi? Tôi rất lo lắng vì cứ nhìn lên giường là thấy một đống tóc. Khi gội đầu, tóc cũng rụng ra rất nhiều. Tôi đã cố đi tìm câu trả lời nhưng không có ai giải đáp. Tôi chỉ nhận được giả thiết và phỏng đoán. Tôi chắc chắn vấn đề không phải là do di truyền, bởi vì không có ai trong nhà tôi bị rụng tóc. Phương pháp chữa bệnh này là gì?

Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây