1

Mẹo chăm sóc tóc vào mùa mưa

Thời tiết có ảnh hưởng đến mái tóc và khi thời tiết thay đổi, bạn sẽ cần phải điều chỉnh lại thói quen chăm sóc tóc để mái tóc luôn trong trạng thái khỏe đẹp.
Mẹo chăm sóc tóc vào mùa mưa Mẹo chăm sóc tóc vào mùa mưa

Các vấn đề về tóc thường gặp vào mùa mưa

Dưới đây là một số vấn đề về tóc phổ biến vào mùa mưa.

Tóc xỉn màu và xoăn cứng

Mùa mưa thường dẫn đến tình trạng tóc xoăn cứng, xơ rối, khó vào nếp và xỉn màu. Đó là do độ ẩm không khí cao khiến các sợi tóc phồng lên và khiến hơi ẩm bên trong thoát ra ngoài.

Nhiễm trùng da đầu

Độ ẩm không khí cao vào mùa mưa có thể gây tích tụ bụi bẩn và vi trùng trên da đầu. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, viêm trên da đầu và nang tóc, dẫn đến suy yếu các sợi tóc.

Rụng tóc

Nếu không được chăm sóc tốt, sợi tóc sẽ dễ dàng trở nên yếu và dễ gãy rụng. Điều này có thể khiên cho mái tóc trở nên thưa mỏng.

Gàu

Gàu xảy ra do một loại nấm và sự sản xuất dầu quá mức trên da đầu. Đây cũng là một vấn đề thường gặp vào mùa mưa. Độ ẩm trong không khí tạo ra môi trường sinh sôi lý tưởng cho loại nấm gây gàu.

Mẹo chăm sóc tóc vào mùa mưa

Tránh nước mưa

Cố gắng không để tóc dính nước mưa vì nước mưa chứa vi trùng và có tính axit. Tiếp xúc với nước mưa có thể làm khô tóc, tăng nguy cơ nhiễm trùng da đầu và làm mất cân bằng pH của tóc. Nếu dính nước mưa, hãy gội đầu càng sớm càng tốt.

Không gội đầu quá nhiều

Nhiều người có thói quen gội đầu hàng ngày vì nghĩ rằng làm vậy sẽ giúp giữ tóc sạch sẽ. Nhưng điều này sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên tóc và da đầu, khiến tóc hư tổn và da đầu bị khô.

Không gội đầu quá ít

Cũng không nên gội đầu quá ít. Ít gội đầu có thể gây tích tụ dầu và bụi bẩn, làm tăng nguy cơ gàu và nhiễm trùng. Nên gội đầu thường xuyên và chọn dầu gội phù hợp với loại tóc.

Dưỡng tóc bằng dầu

Hãy thử thoa dầu dưỡng tóc vài lần mỗi tuần. Điều này sẽ giúp phục hồi tóc hư tổn và dưỡng tóc mềm mượt. Sau khi thoa dầu, hãy mát xa nhẹ nhàng da đầu để tăng lưu thông máu. Một số loại dầu thậm chí còn giúp loại bỏ tạp chất tích tụ trên da đầu và giảm nguy cơ viêm nhiễm nhưng cũng không nên lạm dụng việc sử dụng dầu dưỡng tóc.

Mặt nạ ủ tóc

Đây là cách hữu hiệu để cung cấp dưỡng chất và tăng cường độ ẩm cho tóc. Bạn có thể tự làm mặt nạ ủ tóc tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên như hạt cỏ cà ri và chanh, lô hội và sữa chua hay sử dụng gel lô hội nguyên chất. Nên thực hiện vài lần mỗi tháng và nhớ kiểm tra phản ứng da trước khi sử dụng một nguyên liệu mới để tránh bị dị ứng.

Chải tóc

Nên sử dụng lược thưa để tránh gây hư tổn tóc. Chải tóc giúp làm mượt tóc để dầu tự nhiên từ da đầu có thể chảy xuống phần dưới của tóc. Chải tóc còn giúp làm tăng lưu thông máu ở da đầu. Không nên chải tóc ướt bằng lược răng khít vì loại lược này sẽ kéo tóc và có thể gây gãy rụng.

Dùng dầu xả

Không khí ẩm vào mùa mưa khiến nhiều người ngại dùng dầu xả nhưng đây là bước cần thiết để khóa độ ẩm bên trong sợi tóc và cải thiện tình trạng tóc xơ rối.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Một phần quan trọng trong thói quen chăm sóc tóc vào mùa mưa là ăn uống lành mạnh. Tăng lượng thực phẩm giàu protein và vitamin, đồng thời cắt giảm đồ ăn vặt và đồ ăn chứa nhiều carb. Ngoài ra phải nhớ uống nhiều nước mỗi ngày.

Tránh sử dụng nhiệt lên tóc

Máy sấy giúp tóc nhanh khô hơn vào mùa mưa nhưng không nên sấy tóc quá thường xuyên. Nhiệt độ cao sẽ khiến tóc càng trở nên yếu, khô và dễ rụng.

Tránh nhuộm tóc

Bạn nên tránh nhuộm tóc vào những tháng mùa mưa vì sự kết hợp giữa hóa chất trong thuốc nhuộm và thời tiết thất thường vào mùa mưa có thể làm tăng nguy cơ tóc hư tổn.

Mùa mưa có thể gây ra nhiều vấn đề cho mái tóc nhưng chỉ cần làm theo các lời khuyên nêu trên là bạn sẽ vẫn có thể giữ được mái tóc khỏe đẹp.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: chăm sóc
Tin liên quan
Hiểu tầm quan trọng của chân tóc để chấm dứt rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu
Hiểu tầm quan trọng của chân tóc để chấm dứt rụng tóc, tóc thưa mỏng và hói đầu

Chân tóc là phần rất quan trọng của mỗi sợi tóc. Bất kỳ vấn đề nào xảy ra với chân tóc và da đầu cũng đều có thể ảnh hưởng đến tình trạng tổng thể của mái tóc

12 mẹo chăm sóc tóc vào mùa đông để ngăn ngừa gàu
12 mẹo chăm sóc tóc vào mùa đông để ngăn ngừa gàu

Nhiều người nhận thấy rằng vào mùa đông mái tóc không được đẹp như mùa hè và còn dễ bị gàu hơn. Có nhiều lý do dẫn đến điều này nhưng cũng có các cách giúp giữ cho tóc và da đầu khỏe mạnh trong những tháng mùa đông.

Cách chăm sóc phục hồi tóc hư tổn
Cách chăm sóc phục hồi tóc hư tổn

Chăm sóc mái tóc bị hư tổn không phải là chuyện đơn giản nhưng nếu biết cách, bạn sẽ lấy lại được mái tóc suôn mượt, chắc khỏe.

Những lỗi thường gặp khi chăm sóc tóc khiến tóc hư tổn
Những lỗi thường gặp khi chăm sóc tóc khiến tóc hư tổn

Chăm sóc tóc là điều cần thiết để có mái tóc sạch sẽ và khỏe đẹp nhưng nếu chăm sóc không đúng cách thì có thể làm cho tóc bị hư tổn hoặc khiến các vấn đề hiện tại trở nên nghiêm trọng hơn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Làm thế nào để làm chậm tốc độ hói đầu ở nam giới?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  986 lượt xem

Tôi bắt đầu tóc rụng nhiều và có dấu hiệu bị hói. Vậy tôi cần làm gì để làm chậm tốc độ hói đầu? Nếu tôi bỏ hút thuốc, thay đổi thói quen ăn uống và tập thể dục thường xuyên thì có tác dụng không?

Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây