1

Mài Da Vi Điểm (Microdermabrasion) Có Tác Dụng Gì?

Nếu bạn có làn da xỉn màu, sần sùi và đang tìm kiếm một giải pháp xâm lấn tối thiểu để khắc phục vấn đề thì mài da vi điểm là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Phương pháp này sẽ nhẹ nhàng loại bỏ đi lớp da trên cùng trên mặt và cổ, nhờ đó giúp cho làn da trở nên mịn màng và tươi tắn hơn.
Mài Da Vi Điểm (Microdermabrasion) Có Tác Dụng Gì? Mài Da Vi Điểm (Microdermabrasion) Có Tác Dụng Gì?

Mài da vi điểm là gì?

Mài da vi điểm (microdermabrasion) là một phương pháp tái tạo bề mặt da, trong đó nhẹ nhàng loại bỏ đi lớp da trên cùng ở mặt, cổ và ngực. Loại bỏ một lớp da nghe có vẻ đáng sợ nhưng trên thực tế, lớp da ngoài cùng này được tạo nên từ các tế bào da chết. Phương pháp mài da vi điểm hoàn toàn không gây đau đớn và không cần thời gian nghỉ dưỡng. Các tế bào da tự tái tạo khoảng 45 - 60 ngày một lần. Phương pháp mài da vi điểm sẽ loại bỏ đi lớp tế bào da chết trên bề mặt da, để lại làn da căng mịn và tươi tắn hơn. Điều này giống như việc đánh bóng bề mặt da. Việc loại bỏ đi lớp tế bào chết trên cùng còn giúp tăng cường khả năng tái tạo tế bào mới của làn da.

Cơ chế của mài da vi điểm

mai da
Mài da vi kim

Mài da vi điểm giúp “làm mới” làn da bằng cách kích thích các tế bào gốc trong da tạo ra các tế bào mới. Mài da vi điểm còn loại bỏ đi lớp tế bào da chết trên cùng – nguyên nhân khiến làn da bị xỉn màu. Phương pháp mài da vi điểm sử dụng một dụng cụ cầm tay phun các tinh thể cực mịn lên da để loại bỏ lớp da ngoài cùng. Điều này làm lộ ra lớp da mới bên dưới trẻ trung, mịn màng và rạng rỡ hơn. Sự ma sát trong quá trình mài da vi điểm còn làm tăng lưu lượng máu đến da, điều này thúc đẩy quá trình hình thành tế bào da mới và tăng cường sản xuất collagen. Tăng cường collagen là cách tốt nhất để tái tạo làn da. Collagen là một thành phần cấu trúc thiết yếu của da, tạo nên sự săn chắc và đàn hồi của da. Kết hợp phương pháp mài da vi điểm với chu trình chăm sóc da thích hợp hàng ngày sẽ mang lại sự thay đổi đáng kể cho làn da.

>>>> Xem thêm: Lợi ích của exosome trong chăm sóc da và điều trị vấn đề về da

Lợi ích của mài da vi điểm

Phương pháp mài da vi điểm có thể giúp khắc phục nhiều vấn đề về da phổ biến như:

  • Đốm nâu
  • Da xỉn màu
  • Đường nhăn mảnh
  • Tăng sắc tố
  • Nám
  • Mụn hạt kê
  • Da sần sùi, thô ráp
  • Nếp nhăn nông
  • Da không đều màu

Mài da vi điểm giúp tăng hiệu quả chăm sóc da

Một lợi ích lớn khác của phương pháp mài da vi điểm là giúp tăng hiệu quả tái tạo da của các sản phẩm chăm sóc da. Bằng cách loại bỏ đi lớp da chết trên cùng, các sản phẩm chăm sóc da sẽ có thể thẩm thấu vào da tốt hơn. Tế bào da chết tích tụ trên bề mặt da sẽ khiến các sản phẩm chăm sóc da khó hoặc không thể đi vào các lớp bên dưới của da. Việc loại bỏ lớp da trên cùng còn giúp cho lớp trang điểm đẹp hơn, không bị sần sùi, bong tróc.

Mài da vi điểm giúp da mịn màng, tươi tắn hơn

Mài da vi điểm là một giải pháp tuyệt vời để làm mới, trẻ hóa và làm mịn da. Các tế bào da chết tích tụ trên bề mặt da gây ra các mảng bong tróc, da xỉn màu và da sần sùi, thô ráp. Phương pháp mài da vi điểm sẽ loại bỏ lớp tế bào da chết này, để lộ ra lớp tế bào da bên dưới mịn màng hơn, tươi trẻ hơn. Loại bỏ lớp tế bào da bên trên còn kích thích các tế bào gốc biểu bì tạo ra tế bào mới giúp làn da trở nên căng mịn và rạng rỡ hơn.

>>>> Xem thêm:  chăm sóc da cơ bản

Mài da vi điểm giúp làm đều màu da

mai da vi kim

Mài da vi điểm giúp làm đều màu da

Da không đều màu và có đốm nâu là do các tế bào da chứa sắc tố melanin. Có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da có tác dụng trị thâm, giúp da sáng và đều màu. Một cách để tăng hiệu quả của các sản phẩm này là kết hợp với phương pháp mài da vi điểm. Phương pháp này loại bỏ đi lớp da chết sậm màu trên cùng và tạo điều kiện đưa các tế bào da mới sáng màu hơn lên bề mặt da. Điều này giúp làm mờ các đốm thâm, làn da trở nên sáng hơn và đều màu hơn. Bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có tác dụng làm sáng da hàng ngày dể ngăn các tế bào da mới bị tăng sắc tố và duy trì hiệu quả lâu dài sau khi mài da vi điểm.

Mài da vi điểm giúp loại bỏ bít tắc lỗ chân lông

Mài da vi điểm loại bỏ các tế bào da chết tích tụ trong lỗ chân lông – nguyên nhân góp phần gây ra mụn đầu đen, mụn trứng cá và mụn hạt kê. Tuy nhiên, một mình phương pháp mài da vi điểm là chưa đủ để ngăn ngừa và điều trị mụn. Bạn còn cần sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da giúp loại bỏ tế bào chết và ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông như retinoid hay salicylic acid. Kết hợp mài da vi điểm với sử dụng các sản phẩm này đều đặn sẽ giúp giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng và ngăn ngừa sự hình thành mụn.

Nên mài da vi điểm bao lâu một lần?

Mài da vi điểm có thể được thực hiện 1 - 4 tuần một lần, tùy thuộc vào sản phẩm chăm sóc da mà bạn đang sử dụng để tái tạo da. Nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm có tác dụng tái tạo da như retinoid hay hydroxy acid và có hiệu quả thì không cần phải mài da vi điểm thường xuyên.

>>>> Xem thêm:  chăm sóc da buổi tối

Quy trình mài da vi điểm

Phương pháp mài da vi điểm cần được thực hiện bởi bác sĩ da liễu hoặc kỹ thuật viên có chuyên môn. Do hoàn toàn không đau đớn nên không cần thiết phải gây tê.

Trước tiên, da sẽ được làm sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sau đó, bác sĩ hoặc kỹ thuật viên sẽ sử dụng một dụng cụ cầm tay phun các tinh thể cực mịn lên da để nhẹ nhàng loại bỏ lớp tế bào chết. Dụng cụ được di qua lại nhiều lần trên một vùng da để đảm bảo loại bỏ toàn bộ tế bào chết. Các tế bào da chết được hút bằng thiết bị chân không. Sau khi hoàn tất, vùng điều trị sẽ được lau sạch để loại bỏ tế bào chết còn sót lại và tinh thể trên bề mặt da. Cuối cùng, vùng điều trị được thoa kem dưỡng ẩm.

Quá trình mài da vi điểm thường mất khoảng 30 phút cho vùng mặt và 20 phút cho vùng cổ.

Kết quả mài da vi điểm

Bạn sẽ nhận thấy làn da sáng khỏe hơn trong vòng vài ngày sau khi điều trị nhưng sẽ phải điều trị nhiều lần để có kết quả tốt nhất. Thông thường, phải sau vài buổi mài da vi điểm thì mới có hiệu quả làm mờ đốm nâu hoặc nếp nhăn rõ rệt. Tần suất điều trị có thể là hàng tuần, 2 tuần một lần hoặc hàng tháng, tùy thuộc vào loại da và vấn đề cần điều trị. Bác sĩ cho biết tần suất điều trị thích hợp.

Rủi ro của mài da vi điểm

mai da vi diem dieu tri nam da 1
Phương pháp mài da vi điểm chỉ có một số rủi ro nhỏ như da mẩn đỏ, sưng tấy

Phương pháp mài da vi điểm chỉ có một số rủi ro nhỏ như da mẩn đỏ, sưng tấy, cảm giác nóng rát, châm chích và bầm tím. Những vấn đề này đa phần sẽ tự hết sau vài ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng kéo dài thì nên đến gặp bác sĩ da liễu.

Sau khi mài da vi điểm, bạn cần duy trì chu trình chăm sóc da phù hợp với loại da của mình hàng ngày và một điều quan trọng là phải sử dụng kem chống nắng. Do loại bỏ đi lớp da bên ngoài nên da sẽ trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá

Nếu bạn bị mụn trứng cá cũng như nhiều người khác, có lẽ bạn đang tự hỏi những loại kem dưỡng ẩm nào tốt nhất cho mụn.

Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất
Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất

Bạn đang tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất? Để có da sạch, mềm mại và hồng hào, hãy vứt những kem nền gây nặng mặt và nhờn mặt đi và chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm màu. Bạn sẽ sớm khám phá ra rằng các chất dưỡng ẩm màu là những phát minh vĩ đại nhất kể từ sau thời kỳ bánh mì lát!

Lựa chọn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô, da thường
Lựa chọn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô, da thường

Loại nào kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da khô? Nếu bạn đã từng tìm kiếm trên mạng các sản phẩm dưỡng ẩm da, hoặc dành thời gian đi mua sắm ở các cửa hàng bán mỹ phẩm, siêu thị ở địa phương, bạn sẽ thấy rằng có một số lượng rất rất nhiều các sản phẩm để lựa chọn, làm cho việc tìm ra kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da khô trở thành một thử thách.

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn

Kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn có một số điểm khác biệt so với các loại kem giành cho da thường và da khô. Da dầu dễ nổi mụn, nên khi lựa chọn sản phẩm phải thận trọng.

Điểm danh các nguyên nhân gây lão hóa da và cách ngăn ngừa
Điểm danh các nguyên nhân gây lão hóa da và cách ngăn ngừa

Có rất nhiều lí do khiến cho da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, tàn nhang, da xỉn màu, mất đi độ săn chắc và thiếu sức sống.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  658 lượt xem

Object

Cứ dùng mĩ phẩm là ngứa phải làm sao?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  913 lượt xem

Bác sĩ ơi, tình hình là 3 năm nay em ra đường hay đi biển ko dám xức kem chống nắng lên tay với chân vì mỗi lần xức xong là nó NGỨA râm ran dưới da đến hết mùa hè luôn. Dù em chỉ bôi hoặc xịt 1 lần thôi, sau đó thấy NGỨA thì KHÔNG dùng nữa rồi. Tắm rửa, tẩy da chết da non các kiểu dưỡng da các thứ nhưng nó vẫn bị ngứa mất 2-3 tháng sau đó luôn!!! Em mỗi lần vậy là gãi điên cuồng cả tay cả chân như con ghẻ, dù nó ko hề nổi nốt trên người. Bác sĩ cho em biết tình trạng da em như vậy là bị làm sao ạ? Em có xem viên uống chống nắng nhưng nghe nói chỉ là đánh vào tâm lí thôi chứ ko có tác dụng thật sự như kem chống nắng BÁC SĨ CỨU LẤY LÀN DA NÀY VỚI Ạ!!! CẢM ƠN BÁC SĨ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2217 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1696 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1522 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1479 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1450 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1418 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây