1

Mỹ phẩm trang điểm và kem dưỡng có SPF có đủ hiệu quả không?

SPF trong các sản phẩm trang điểm và kem dưỡng đều không đủ để bảo vệ cho làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa ung thư da.
Mỹ phẩm trang điểm và kem dưỡng có SPF có đủ hiệu quả không? Mỹ phẩm trang điểm và kem dưỡng có SPF có đủ hiệu quả không?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Các loại mỹ phẩm trang điểm hoặc kem dưỡng có chỉ số SPF sẽ không tạo đủ sự bảo vệ cho da chống lại tác hại của ánh nắng.
  • Tất nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể dùng các sản phẩm này nhưng cần phải kết hợp thêm với một loại kem chống nắng riêng biệt với chỉ số SPF ít nhất là 15.
  • Hai loại mỹ phẩm có tích hợp chống nắng mà bạn nên sử dụng là son dưỡng môi và phấn mắt.

Giới thiệu

Ai cũng biết, bôi kem chống nắng là bước cần thiết trong thói quen chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên, với những cô nàng bận rộn thì một quy trình gồm các bước bôi kem dưỡng, kem chống nắng rồi phải chờ một thời gian mới có thể bắt đầu trang điểm sẽ tốn không ít thời gian vào buổi sáng. Do đó, các sản phẩm kem dưỡng hay mỹ phẩm trang điểm có chỉ số chống nắng SPF đúng là một giải pháp lý tưởng giúp tiết kiệm thời gian và vẫn đảm bảo đủ các bước.

Tuy nhiên, liệu những sản phẩm này có thực sự đem lại hiệu quả chống nắng cho làn da? Rất tiếc, câu trả lời là không, SPF trong các sản phẩm trang điểm và kem dưỡng đều không đủ để bảo vệ cho làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa ung thư da.

Bài viết này sẽ giải thích lý do tại sao việc dùng mỹ phẩm có chỉ số SPF không thể thay thế cho kem chống nắng cũng như là những cách để bảo vệ da tối ưu mỗi ngày.

Nhược điểm của các loại mỹ phẩm có SPF

Mặc dù nghe qua thì có vẻ hợp lý nhưng việc kết hợp kem chống nắng và mỹ phẩm trang điểm, ví dụ như kem nền hay phấn phủ vào làm một lại có rất nhiều vấn đề. Thứ nhất, mỗi lần bạn sẽ phải dùng một lượng sản phẩm rất lớn, cụ thể là một lượng kem nền gấp khoảng 7 lần hoặc phấn phủ dày hơn 14 lần so với bình thường mới có được chỉ số SPF ghi trên nhãn.

Thứ hai, bạn cần bôi lại kem chống nắng sau mỗi 60 phút khi đi ngoài trời nắng hoặc sau khi bơi. Nếu như dùng các loại mỹ phẩm trang điểm hoặc kem dưỡng có SPF thì bạn sẽ không thể bôi lại trong ngày như vậy được.

Cần bôi kem chống nắng thế nào cho hiệu quả?

Nếu muốn, bạn vẫn có thể sử dụng các loại kem nền, phấn phủ hoặc kem dưỡng có chỉ số SPF nhưng phải dùng thêm một loại kem chống nắng riêng biệt. Do những nhược điểm của kem chống nắng hóa học như gây kích ứng, mẩn đỏ da, bít tắc lỗ chân lông, nổi mụn trứng cá và không tạo được sự bảo vệ toàn diện cho da, bạn nên sử dụng một loại kem chống nắng vật lý có chứa thành phần khoáng chất như oxit kẽm (zinc oxide) và titan dioxit (titanium dioxide).

Loại kem chống nắng này sẽ tạo ra một lớp rào cản vật lý giữa da và tia UV trong ánh nắng, từ đó mang lại hiệu quả bảo vệ da tốt hơn. Hơn nữa, kem chống nắng vật lý sẽ phù hợp cho cả những người có làn da nhạy cảm và dễ bị mụn.

Nên chọn các sản phẩm có chỉ số SPF từ 15 trở nên, bôi mỗi ngày sau bước dùng sản phẩm đặc trị, kem dưỡng và trước khi bắt đầu trang điểm. Nếu cần ra ngoài trong thời gian dài thì cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn và nhớ bôi lại sau mỗi giờ.

Lưu ý, không thể dùng kết hợp hai loại kem chống nắng để có chỉ số SPF cao hơn, ví dụ nếu bạn dùng cùng lúc một loại có SPF 15 và một loại SPF 30 thì mức bảo vệ mà bạn có được sẽ là 30, chứ không phải 45.

Loại mỹ phẩm có tích hợp chống nắng nên dùng

Hai loại mỹ phẩm có tích hợp chống nắng mà bạn nên sử dụng là son dưỡng môi và phấn mắt. Môi và mí mắt là hai khu vực rất dễ bị tổn thương và cũng là những vùng mà nhiều người thường quên bôi kem chống nắng. Môi không có tuyến bã nhờn nên không thể tiết dầu giống như vùng da xung quanh mà dầu lại là nguồn cung cấp vitamin E - một chất chống oxy hóa tự nhiên cho da.

Hơn nữa, da môi lại mỏng hơn nhiều so với các vùng da khác trên khuôn mặt và cơ thể nên dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời hơn. Nên sử dụng son dưỡng môi có chỉ số SPF và tránh dùng son bóng vì son bóng giống như một lớp “tráng gương” thu hút tia UV lên môi.

Mí mắt cũng là một vị trí thường bị bỏ qua khi thoa kem chống nắng, vì vậy nên có thể sử dụng các loại phấn mắt có chỉ số SPF để bảo vệ cho vùng da mỏng manh này.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da là một điều cần thiết để có được hiệu quả tối ưu.

Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn
Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn

Bạn tự hỏi về kem dưỡng ẩm không gây mụn? "Non comedogenic"- không tạo nhân mụn, không gây mụn là một từ đáng giá mười đô la mà bạn có thể nhìn thấy trên một loạt các sản phẩm chăm sóc da. Cụ thể hơn, nó thường xuất hiện trên nhãn của sản phẩm được thiết để kiểm soát và điều trị mụn trứng cá

Dùng Sản Phẩm Dưỡng Da Bao Lâu Sẽ Có Hiệu Quả?
Dùng Sản Phẩm Dưỡng Da Bao Lâu Sẽ Có Hiệu Quả?

Rất nhiều quảng cáo mỹ phẩm nói rằng sản phẩm sẽ giúp làn da đẹp lên chỉ sau một vài ngày hoặc sau một thời gian ngắn sử dụng nhưng trên thực tế thường mất nhiều thời gian hơn. Mất bao lâu để sản phẩm chăm sóc da mới có hiệu quả còn tùy thuộc vào vấn đề về da cần điều trị, sản phẩm mà bạn sử dụng và bạn có dùng sản phẩm đều đặn hàng ngày hay không.

Tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất
Tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất

Bạn tự hỏi về các loại kem đêm và loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất cho bạn sẽ như thế nào? Thông thường mọi người cho rằng không có sự khác biệt thực sự giữa các loại kem dưỡng ẩm ban đêm và kem dưỡng ban ngày.

5 sản phẩm làm đẹp có thể bạn không cần đến
5 sản phẩm làm đẹp có thể bạn không cần đến

Một quy trình dưỡng da hiệu quả cần có những sản phẩm có thể đáp ứng tốt được nhu cầu của làn da.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có phải kích ứng mĩ phẩm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  920 lượt xem

Bác sĩ cho e hỏi e dùng TO buffet test 1 lượng nhỏ trên da thì sáng dậy bị như này có phải kích ứng k ạ? Nó khá ngứa ạ!

Tìm sản phẩm dưỡng ẩm cho da
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  610 lượt xem

Em đang muốn tìm một sản phẩm để dưỡng ẩm mà không biết nên mua loại nào, da em là da mụn giống y sì như trong ảnh luôn. Bác sĩ có thể đề xuất giúp em những sản phẩm dưỡng ẩm mà giá học sinh một chút được không, em cảm ơn nhiều lắm ạ

Tình trạng đỏ da hai bên má là do đâu?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  593 lượt xem

Thưa bác sĩ, da của cháu luôn bị đỏ 2 bên cánh mũi ,như kiểu hình cánh bướm (cháu cũng không rõ lắm- đi khám họ nói đến hình cánh bướm nên cháu mới để í , bị hay không cháu cũng chưa chắc) Da của cháu cũng luôn hồng hồng, cứ được một lúc lại bị đỏ lên như kiểu bị dị ứng ,nhất là giờ sang hè rồi nên da luôn thường xuyên bị đỏ dù cháu không vận động mạnh hay làm gì cả, nhiều khi tự nhiên có cảm giác nóng bừng lên. Cháu có đi khám ở phòng khám gần nhà thì họ nói đó có thể là biểu hiện của bệnh đỏ da gì đó ở mặt cháu cũng không nhớ rõ... ,chỉ dự đoán thôi chứ chưa chắc là bị, họ chỉ xem qua mặt cháu chứ cũng không soi da gì cả .... Cháu đang đi học nên cũng chưa có thời gian đi khám ở bv da liễu được. Cháu gần 18 tuổi thôi ạ .Da cháu trước cũng bị dị ứng , nhưng da cháu hay đỏ với nóng bừng cũng từ lâu rồi ,kiểu ra nắng là cảm giác mặt bừng lên còn đỏ hay không cháu cũng không để í, trước lúc bị dị ứng luôn í... Cháu cũng có dùng serum hay kem dưỡng da để bớt đỏ ,nó cũng chỉ dịu da được thôi , sáng dậy rửa mặt xong thì thấy cũng bình thường da chỉ hồng hồng nhưng cứ ra đường được 1 lúc là da lại đỏ , trời đang sang hè nữa chứ. Bác sĩ có thể giải đáp giúp cháu, da cháu có hiện tượng này là bị bệnh gì, do đâu và cách khắc phục được không ạ? Cảm ơn bác sĩ

Sản phẩm trị thâm sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  624 lượt xem

Bác sĩ ơi, em đang stress quá. Bị mụn đã stress rồi, hết mụn lại để vài chục vết thâm càng stress hơn. Bác sĩ tư vấn giúp em sản phẩm nào trị thâm tốt với ạ. Da em là da dầu, lỗ chân lông to. Cảm ơn bác sĩ ạ!

Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  647 lượt xem

Object

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2198 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1685 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1502 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1457 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1433 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1402 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây