1

Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn

Bạn tự hỏi về kem dưỡng ẩm không gây mụn? "Non comedogenic"- không tạo nhân mụn, không gây mụn là một từ đáng giá mười đô la mà bạn có thể nhìn thấy trên một loạt các sản phẩm chăm sóc da. Cụ thể hơn, nó thường xuất hiện trên nhãn của sản phẩm được thiết để kiểm soát và điều trị mụn trứng cá
Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Kem dưỡng ẩm không gây mụn sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông - một trong những nguyên nhân tạo nhân mụn, gây mụn trứng cá và vết thâm.
  • Da nhờn hay bị mụn trứng cá cũng cần phải dùng kem dưỡng ẩm chuyên biệt dành cho loại da này.
  • Hầu hết các loại kem dưỡng ẩm không gây mụn là gốc nước và không chứa dầu. Chúng có xu hướng nhẹ hơn khi so sánh với những loại khác.
  • Cần tránh các sản phẩm chứa dầu như dầu dừa, bơ ca cao, dầu hạnh nhân, bơ dừa... vì nó có khả năng gây mụn rất cao. 
  • Kết hợp kem dưỡng ẩm với chế độ sống lành mạnh, bảo vệ da mặt đúng cách để có một làn da như ý.

Mặc dù nghe có vẻ phức tạp, nhưng không có gì khó để hiểu về một loại kem dưỡng ẩm không gây mụn, và làm thế nào nó có thể cải thiện làn da của bạn - vì vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu!

Kem dưỡng ẩm không gây mụn, không tạo nhân mụn là gì?

Để bắt đầu, chúng ta hãy nhìn vào và phân tích thuật ngữ này. Nhân mụn là tổn thương cơ bản và đặc trưng cho mụn trứng cá. Nhân mụn là kết quả của việc các lỗ chân lông bị tắc nghẽn với một lượng dư thừa của dầu (bã nhờn) và tế bào chết tự nhiên của da bạn. Khi lỗ chân lông của bạn bị tắc, chúng tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn, gây mụn trứng cá.

Các chất làm lỗ chân lông của bạn trở nên bị tắc và phát triển nhân mụn được gọi là chất tạo nhân mụn. Vì vậy, một loại kem dưỡng ẩm không gây mụn sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, và do đó không tạo ra một tình huống làm khuyến khích quá trình tạo nhân mụn, gây mụn trứng cá và vết thâm.

Điều quan trọng là phải biết rằng, các kem dưỡng ẩm không gây mụn không thúc đẩy sự phát triển của mụn trứng cá, nhưng nó cũng không có tác dụng ngăn chặn mụn. Nhưng nếu da của bạn có xu hướng nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá, thì một sản phẩm không gây mụn là sự lựa chọn về kem dưỡng ẩm tốt nhất cho bạn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm trên da nhờn hoặc mụn trứng cá có phải là khôn ngoan không?

Câu trả lời rất đơn giản: có.  Có một sự khác biệt lớn giữa dầu và độ ẩm (nước). Cơ thể của bạn hơn một nửa nước, và làn da của bạn cần độ ẩm để hoạt động đúng chức năng, vì vậy nó luôn luôn là một ý tưởng tốt để dưỡng ẩm. Quan trọng hơn nữa, những người có làn da dễ bị nhờn hoặc mụn trứng cá thường sử dụng các thuốc trị mụn hoặc kem trị mụn có tác dụng giảm sản xuất dầu trên da của họ. Nhiều trong số các sản phẩm này có thể cực kỳ gây khô da.

Da khô không phải là làn da khỏe mạnh. Kem dưỡng ẩm giúp làn da của bạn hút nước từ không khí xung quanh, và giữ nó vào trong da của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng chất làm se da, kem trị mụn, hoặc các sản phẩm gây khô da khác, thì bạn cần một loại kem dưỡng ẩm tốt không gây mụn để khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên của làn da và giữ cho nó được khỏe mạnh.

Điều gì làm nên một kem dưỡng ẩm tốt không gây mụn?

Hầu hết các loại kem dưỡng ẩm không gây mụn là gốc nước và không chứa dầu (oil- free), và chúng có xu hướng nhẹ hơn khi so sánh với những loại khác. Hãy tìm các thành phần giữ ẩm giúp hút và giữ được nước vào trong da của bạn – đôi khi được ghi trên nhãn là các thành phần giữ ẩm. Glycerin, urea, và panthenol là các chất giữ ẩm tuyệt vời. Một lưu ý đặc biệt về glycerin: mặc dù nó cảm thấy hơi nhờn khi chạm vào, nhưng nó không phải là một loại dầu. Glycerin thực sự là một hợp chất cồn, vì vậy nó sẽ không làm da của bạn trở nên quá nhờn.

Các loại kem dưỡng ẩm không gây mụn tốt nhất cho bạn sẽ phụ thuộc nhiều vào loại da, phong cách sống của bạn, và các nhu cầu cụ thể của làn da của bạn. Nếu làn da của bạn đang bắt đầu nhăn và các dấu hiệu khác của sự lão hóa, bạn có thể muốn xem xét một loại kem dưỡng ẩm với retinoids để thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào mới, glycolic hoặc axit lactic để tẩy tế bào chết, và  các peptide để cải thiện kết cấu của da và độ đàn hồi.

Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát mụn trứng cá, hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm không gây mụn có chứa axit salicylic hoặc benzoyl peroxide và một chất kháng khuẩn. Hãy nhớ rằng sẽ có xu hướng khô da một chút, ngay cả ở dạng kem dưỡng ẩm, lúc này bạn có thể muốn sử dụng các sản phẩm này cách ngày.

Nếu bạn muốn có làn da rám nắng mà không phải phơi nắng ngoài trời, hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm có màu không gây mụn. Và nếu bạn ra ngoài trong ánh mặt trời thường xuyên, hãy tìm dưỡng ẩm có chứa chống nắng phổ rộng - nhưng nhớ sử dụng thêm kem chống nắng cùng với kem dưỡng ẩm của bạn bất cứ khi nào bạn đang ở trong ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Xác định các sản phẩm chăm sóc da gây mụn

Trong khi bạn muốn dưỡng ẩm làn da dễ bị nhờn hoặc mụn trứng cá của mình, nhưng bạn chắc chắn không muốn làm da nhờn hơn. Vì lý do này, sẽ là  thông minh để kiểm tra nhãn của bất kỳ sản phẩm bạn đang sử dụng hoặc xem xét sử dụng để chắc chắn rằng nó sẽ không làm tăng nặng thêm vấn đề da của bạn. Bởi vì mỗi người trong chúng ta là khác biệt và da của chúng ta phản ứng với mỗi sản phẩm khác nhau, sẽ khó khăn để liệt kê ra một danh sách đầy đủ của các thành phần cần tránh xa. Nhưng có một số thành phần mà bạn chắc chắn sẽ muốn tránh nếu da bạn là da nhờn hoặc  dễ bị mụn.

Lanolin, bơ ca cao, dầu dừa, và bơ dừa được đánh giá cao về khả năng gây mụn. Trong khi chúng làm việc thực sự tốt cho da rất khô, thì chúng lại là một sự lựa chọn tồi tệ  cho các loại da khác. Myristyl lactate, parafin, petroleum, và các dẫn xuất từ tảo với quá nhiều dầu sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Và tất nhiên, bất kỳ sản phẩm có chứa dầu như dầu khoáng, dầu hạnh nhân,…. sẽ tạo nhân mụn và tránh được là tốt nhất.

Chế độ sống lành mạnh cùng với kem dưỡng ẩm không gây mụn

Sử dụng kem dưỡng ẩm không gây mụn chắc chắn sẽ hỗ trợ cho sức khỏe da, giúp da cân bằng hơn. Nhưng bạn có thể ném chế độ chăm sóc da đi với những thói quen sống tệ hại! Nếu không nhận thức được điều này, tất cả những nỗ lực chăm sóc làn da của bạn có thể sẽ thất bại với một số thói quen sống sai.

Để bắt đầu - chắc chắn rằng bạn rửa sạch tay trong cả ngày. Mỗi lần bạn chạm vào khuôn mặt của bạn với tay bẩn, bạn đang mang đến một loạt các vi khuẩn cho làn da của bạn. Hãy nhớ rằng mụn xảy ra là kết quả của vi khuẩn tích tụ trong lỗ chân lông bị tắc. Loại bỏ một nguồn vi khuẩn nguy cơ chỉ đơn giản bằng cách rửa tay thật sạch, và thường xuyên.

Nếu bạn có xu hướng dễ bị mụn dọc theo quai hàm điện thoại di động có thể là một nguyên nhân. Làm sạch điện thoại của bạn một cách thường xuyên với một miếng gạc tẩm cồn để ngăn vi khuẩn vi khuẩn không tập kết trên điện thoại rồi xâm nhập vào khuôn mặt của bạn và gây ra mụn.

Đặc biệt chú ý đến cách bạn rửa mặt. Chà sát mạnh, xà bông, và các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt đều có thể gây kích ứng da của bạn, và làm da đỏ và đau. Chọn sữa rửa mặt giành cho da mụn chứa salicylic acid và massage da bạn nhẹ nhàng. Và để có kết quả dưỡng ẩm tốt nhất, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm không gây mụn của bạn trong vòng một vài phút  sau khi tắm hay rửa mặt, và bôi các loại kem dưỡng ẩm trong khi da của bạn vẫn còn một chút hơi ẩm ướt.

Da dễ bị nhờn hoặc mụn trứng cá nhưng cần độ ẩm để da cân bằng và khỏe mạnh. Đừng bỏ đói làn da của bạn chỉ vì sợ rằng dưỡng ẩm có thể gây ra mụn! Bằng cách sử dụng một loại kem dưỡng ẩm không gây mụn, bạn có thể giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da của bạn mà không phải lo lắng.

(*): "Kết quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người"

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da là một điều cần thiết để có được hiệu quả tối ưu.

Mỹ phẩm trang điểm và kem dưỡng có SPF có đủ hiệu quả không?
Mỹ phẩm trang điểm và kem dưỡng có SPF có đủ hiệu quả không?

SPF trong các sản phẩm trang điểm và kem dưỡng đều không đủ để bảo vệ cho làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa ung thư da.

Bạn có cần đến kem dưỡng ẩm không?
Bạn có cần đến kem dưỡng ẩm không?

Khi nói đến việc dưỡng da, hầu hết chúng ta đều tin rằng việc dưỡng ẩm cũng quan trọng không kém gì bước làm sạch da.

Có nhất thiết phải dùng sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten không?
Có nhất thiết phải dùng sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten không?

Các loại thực phẩm và sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Chế độ ăn không chứa gluten có thể cần thiết cho những người không hấp thụ hay dị ứng với gluten nhưng liệu làn da có thực sự được lợi từ việc dùng các sản phẩm không có gluten không?

Những mụn nước trên môi có phải dấu hiệu của bệnh rộp miệng hay không?
Những mụn nước trên môi có phải dấu hiệu của bệnh rộp miệng hay không?

Mụn nước ở trên môi có phải là rộp miệng do herpes không?

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Da đi nắng về bị mẩn đỏ có phải là bị dị ứng không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1781 lượt xem

Bác sĩ ơi, bạn em dạo gần đây cứ đi nắng về là da bị mẩn ngứa đỏ ửng như thế này , không biết có phải do bị dị ứng không ? Trước thì không bị , dạo gần đây lại lên mẩn nên em cần tư vấn xem có nên uống thuốc hay bôi thuốc gì không? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Có phải kích ứng mĩ phẩm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  928 lượt xem

Bác sĩ cho e hỏi e dùng TO buffet test 1 lượng nhỏ trên da thì sáng dậy bị như này có phải kích ứng k ạ? Nó khá ngứa ạ!

Skincare thế nào để da không bị khô, ngứa, mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1267 lượt xem

Bác sĩ ơi giúp em với ạ hic. Từ khi sang nhật, Da em cứ rửa mặt xong là nó khô, ngứa và căng như này. Thi thoảng nổi cả mụn viêm với sưng nữa ạ. Em nên skincare thế nào để khắc phục tình trạng này ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Có cách nào làm mờ vết thâm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1616 lượt xem

Thưa bác sĩ, cơ địa em là kiểu dễ bị thâm và sẹo. Chân em bị sẹo thâm là do muỗi đốt. Dù có gãi hay để nguyên như vậy thì mấy hôm sau cũng để lại thâm ạ và thâm hết khá lâu khoảng gần 1 năm mới mờ đi gần hết chứ cũng không hết hẳn. Có cách nào để cải thiện làm mờ vết thâm hơn được không ạ. Em là con gái nên bao năm qua rất tự ti toàn phải mặc quần dài. Em cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2208 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1512 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1466 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1440 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1411 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây