1

Tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất

Bạn tự hỏi về các loại kem đêm và loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất cho bạn sẽ như thế nào? Thông thường mọi người cho rằng không có sự khác biệt thực sự giữa các loại kem dưỡng ẩm ban đêm và kem dưỡng ban ngày.
Tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất Tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Kem dưỡng ẩm ban đêm không chứa bất kỳ chất chống nắng nào, chứa nồng độ cao các chất giúp phục hồi da như retinol, vitamin A và C, và alpha hydroxy acid.
  • Hai mục tiêu chính của kem dưỡng ẩm ban đêm là: chống lão hóa và cung cấp độ ẩm.
  • Kem dưỡng ẩm sâu ban đêm có mục tiêu đặc biệt là nuôi dưỡng da khô.
  • Kem chống lão hóa sẽ chứa các thành phần như retinol, vitamin A và C, và alpha hydroxy acid.
  • Hãy bảo vệ làn da của bạn khỏi bị hư tổn bởi ánh nắng ban ngày và tiết kiệm thời gian ban đêm để trẻ hóa, làm mới da.

Kem dưỡng ẩm ban đêm

Những người hoài nghi thì nghĩ xa hơn một chút, và cáo buộc các nhà sản xuất mỹ phẩm cố tạo ra ý tưởng của một loại kem đêm riêng biệt chỉ là một cách khác để móc thêm hầu bao của chúng ta. Điều này đơn giản là không đúng sự thật! Đọc để tìm ra sự khác biệt giữa các kem dưỡng ẩm thường xuyên ban ngày và các loại kem ban đêm và những gì cần tìm kiếm trong các kem dưỡng ban đêm tốt nhất

Như một quy luật chung, các loại kem ban đêm sẽ có một cảm giác nặng hơn các loại kem ngày. Chúng không chứa bất kỳ chất chống nắng nào, và có xu hướng chứa nồng độ cao hơn các chất giúp sửa chữa, phục hồi da như retinol, vitamin A và C, và alpha hydroxy acid. Kem dưỡng ẩm ban đêm được sản xuất cho một số mục đích rất cụ thể, và có những lợi ích thực sự từ việc sử dụng chúng.

Để hiểu được những lợi ích đặc biệt của các loại kem dưỡng đêm, hãy suy nghĩ chúng như là "kem ngủ". Trong thời gian thức của bạn, bạn đang ở ngoài trời và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cùng các chất độc hại ngoài môi trường, hoặc tại trong phòng làm việc với không khí trong nhà không trong sạch và stress trong công việc. Vào những thời gian này làn da của bạn đang bị vây hãm bởi bức xạ tia cực tím UV, các gốc tự do và cả stress.

Khi bạn ngủ và cơ thể và tâm trí của bạn được nghỉ ngơi, tỷ lệ trao đổi chất của làn da của bạn thực sự tăng lên. Đây là lúc tốt cho cơ thể bạn để sản xuất collagen và xây dựng lại các tế bào bị hư hỏng. Lưu thông máu của bạn cũng tăng lên trong khi ngủ, từ đó cho phép các sản phẩm chăm sóc da dễ được hấp thụ.

Hai mục tiêu chính của kem dưỡng ẩm ban đêm

Kem đêm thường được tạo ra để đạt được một trong hai mục tiêu: hoặc là chúng được thiết kế đặc biệt để chống lại các dấu hiệu lão hóa, hoặc chúng được thiết kế để cung cấp tăng thêm độ ẩm sâu cho da quá khô. Biết được các mục tiêu chăm sóc da của bản thân sẽ giúp bạn lựa chọn kem dưỡng ban đêm tốt nhất cho bạn.

Các kem dưỡng ẩm sâu ban đêm

Nhiều người nhận thấy khuôn mặt của họ trở nên khô và nhạy cảm trong những tháng mùa đông lạnh. Gió lạnh và khô, không khí trong nhà được làm nóng thực sự có thể khiến cho làn da dễ bị kích thích, và xuất hiện nứt nẻ hay bong tróc. Nếu da của bạn đặc biệt khô, thì một sản phẩm dưỡng ẩm sâu ban đêm phục hồi hư tổn có thể là một lựa chọn tốt cho bạn. Các loại siêu kem dưỡng ẩm ban đêm  này (đôi khi được gọi là dưỡng ẩm sâu hoặc dưỡng ẩm phục hồi) có mục tiêu đặc biệt là nuôi dưỡng da khô.

Kem dưỡng ẩm đêm thường chứa các chất giữ ẩm như axit alpha hydroxy, glycerin, axit hyaluronic, và urê,… Chất giữ ẩm sẽ hút độ ẩm trong không khí vào da của bạn, và có hiệu quả trong việc giữ độ ẩm ở trong da. Các thành phần quan trọng khác của một loại kem dưỡng tốt là chất làm mềm. các chất này sẽ trám vào các khoảng trống nhỏ giữa các tế bào trên bề mặt da của khuôn mặt của bạn và giữ cho làn da của bạn mềm mại và dẻo dai. Chất làm mềm thường được sử dụng bao gồm lanolin, dầu jojoba, propylene glycol linoleate, glycerol stearate, và isopropyl palmitate

Các loại kem chống lão hóa da

Hầu hết chúng ta đều lo lắng về lão hóa nhăn nheo da, da trùng nhão chảy xệ, các tĩnh mạch mạng nhện, và các đốm tàn nhang. Thực ra, đây thường là do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời - một kết quả của việc tiếp xúc quá nhiều với bức xạ tia cực tím từ mặt trời, và tổn thương tế bào từ sự tấn công của các gốc tự do. Lão hóa do ánh nắng làm cạn kiệt collagen -giúp giữ da săn chắc và đầy đặn, và phá hủy elastin - giúp da của chúng ta dẻo dai.

Bạn sẽ tìm thấy hầu hết các loại kem đêm được thiết kế để điều trị và phòng ngừa những ảnh hưởng của lão hóa do ánh nắng có các từ như "làm săn chắc", "nâng", "chống lão hóa", hoặc "tái sinh". Những sản phẩm này có chứa các thành phần như retinol, salicylic acid, Vitamin A, Vitamin C, và retinyl acetate. Hầu hết trong số này là chất chống oxy hóa mạnh, và chúng giúp làn da bạn sản xuất collagen, thay thế tế bào cũ một cách nhanh chóng hơn, và làm giảm các tổn thương tế bào do các gốc tự do.

Có một số lý giải trong việc sử dụng các sản phẩm chống lão hóa khi bạn đang ngủ. Retinoids và các dẫn xuất từ khác từ Vitamin A đã có rất nhiều tài liệu chứng minh về khả năng chống lão hóa da, nhưng chúng thường trở nên hơi không ổn định dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Và một số trong đó có thể làm cho da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời - vì vậy thời gian tốt nhất để tận dụng lợi thế của sức mạnh phục hồi của chúng là trong khi bạn đang ngủ và không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Lựa chọn kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất cho da mặt

Có một vài nguyên tắc chung để làm theo khi bạn đang muốn lựa chọn một trong số nhiều loại sản phẩm chăm sóc da ban đêm có trên thị trường. Bạn sẽ cần xác định xem da bạn là da nhờn hoặc khô, nhạy cảm hay khỏe, nhăn hay căng và sắc tố da có vết đen (tàn nhang, nám da,…) hay không.

Nếu da bạn là da nhờn, hãy chọn kem dưỡng không chứa dầu (oil- free) để có kết quả tốt nhất. Da nhạy cảm sẽ đòi hỏi một loại kem chống viêm, và tốt hơn bạn nên tránh các sản phẩm có hàm lượng cồn cao và nhiều mùi thơm. Tìm cách để giảm các vết đen trên da? Hãy thử một sản phẩm chứa hydroquinone. Một số retinoids cũng sẽ làm da chậm hoặc ngừng sản xuất melanin. Và việc sửa chữa và ngăn ngừa nếp nhăn, tốt nhất kết hợp dức mạnh của retinol và chất chống oxy hóa như Vitamin C.

Tuổi tác cũng là một xem xét khi lựa chọn sản phẩm hoàn hảo của bạn. Ở tuổi ba mươi của mình, một loại kem dưỡng ẩm sâu ban đêm có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn – cung cấp nước nhiều hơn cho làn da hiện tại, sự lão hóa sẽ đến chậm hơn. Nếu bạn nhiều tuổi hơn, bất cứ khi nào bạn bắt đầu thấy những dấu hiệu của nếp nhăn, đó là thời gian để bắt đầu sử dụng một sản phẩm chống lão hóa.

Lưu ý nhanh về các thành phần khác trong kem dưỡng ẩm ban đêm

Nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa các chất bảo quản là parabens. Kể từ những năm 1990 đã có một số lo ngại rằng parabens có thể có hại, mặc dù nghiên cứu vẫn chưa chứng minh được điều này. Nếu bạn đang muốn loại bỏ một mối quan tâm có thể gây hại đến sức khỏe, hãy tìm một loại kem đêm không chứa paraben (paraben- free)

Bảo vệ làn da của bạn khỏi bị hư tổn bởi ánh nắng ban ngày, và tiết kiệm thời gian ban đêm để trẻ hóa, sửa chữa và làm mới da. Một khi bạn đã tìm thấy những cảm nhận và hương thơm mà bạn thích, thì kem dưỡng ban đêm tốt nhất của bạn sẽ giữ cho làn da của bạn sáng và đẹp qua nhiều năm

(*): "Kết quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người"

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm
Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm

Bạn đã bao giờ nói không với sản phẩm chăm sóc da nói chung hoặc kem dưỡng ẩm nói riêng đơn giản bởi vì nó chứa các loại dầu tự nhiên?

Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mặt phù hợp với từng loại da
Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mặt phù hợp với từng loại da

Biết được và sử dụng những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất là rất quan trọng để giúp bảo vệ và giữ cho làn da đẹp.

Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn
Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn

Bạn tự hỏi về kem dưỡng ẩm không gây mụn? "Non comedogenic"- không tạo nhân mụn, không gây mụn là một từ đáng giá mười đô la mà bạn có thể nhìn thấy trên một loạt các sản phẩm chăm sóc da. Cụ thể hơn, nó thường xuất hiện trên nhãn của sản phẩm được thiết để kiểm soát và điều trị mụn trứng cá

Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất
Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất

Bạn đang tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất? Để có da sạch, mềm mại và hồng hào, hãy vứt những kem nền gây nặng mặt và nhờn mặt đi và chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm màu. Bạn sẽ sớm khám phá ra rằng các chất dưỡng ẩm màu là những phát minh vĩ đại nhất kể từ sau thời kỳ bánh mì lát!

Các thành phần làm dịu da hiệu quả nhất cho da nhạy cảm
Các thành phần làm dịu da hiệu quả nhất cho da nhạy cảm

Nếu có da nhạy cảm, bạn có thể chọn các sản phẩm dưỡng da với thành phần tự nhiên để làm dịu da.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tìm sản phẩm dưỡng ẩm cho da
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  614 lượt xem

Em đang muốn tìm một sản phẩm để dưỡng ẩm mà không biết nên mua loại nào, da em là da mụn giống y sì như trong ảnh luôn. Bác sĩ có thể đề xuất giúp em những sản phẩm dưỡng ẩm mà giá học sinh một chút được không, em cảm ơn nhiều lắm ạ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2212 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1690 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1512 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1468 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1440 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1412 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây