1

Quy Trình Chăm Sóc Da Trước Khi Trang Điểm

Các bước chăm sóc da trước khi trang điểm để bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây mụn và có một lớp makeup hoàn hảo, giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, đôi mắt sáng, đôi môi mềm mại và khuôn mặt rạng ngời.
cac buoc cham soc da truoc khi trang diem Quy Trình Chăm Sóc Da Trước Khi Trang Điểm

Để có lớp make up hoàn hảo, các chị em phụ nữ cần có quy trình chăm sóc da trước khi trang điểm. Việc này giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, đôi mắt sáng, đôi môi mềm mại và khuôn mặt rạng ngời. Dưới đây là 6 bước đơn giản chăm sóc da trước khi trang điểm, đảm bảo mang lại cho bạn lớp trang điểm tự tin và hoàn hảo.

Bước 1: Làm sạch da

Để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình trang điểm, việc làm sạch mặt là bước quan trọng nhất. Sử dụng nước ấm và sữa rửa mặt phù hợp với loại da giúp làm sạch sâu và chuẩn bị cho lớp trang điểm sắc nét. Đối với da nhạy cảm, tránh sử dụng sản phẩm có chứa axit glycolic để ngăn chặn tình trạng kích ứng và mẩn đỏ. Lựa chọn sữa rửa mặt cân bằng độ pH, với mức pH từ 5 đến 6 để duy trì sự ổn định cho làn da. 

Làm sạch da trước khi trang điểm
Làm sạch da trước khi trang điểm 

 

Nếu không có vấn đề nghiêm trọng về da, hãy chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với độ cân bằng pH tự nhiên của da. Đối với những người dễ gặp tình trạng mụn trứng cá, sản phẩm có độ axit cao hơn một chút có thể giúp kiểm soát vi khuẩn và ngăn chặn tình trạng mụn trứng cá xuất hiện.

Bước 2: Tẩy tế bào chết 

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng để có làn da mịn màng và sáng bóng. Chọn sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng với hạt nhỏ li ti để đảm bảo làn da được chăm sóc một cách nhẹ nhàng. Không nên tẩy da chết quá thường xuyên, chỉ từ 1-2 lần mỗi tuần, để tránh mất nước và tổn thương da mặt. Hãy nhớ tẩy tế bào chết cho cả vùng cổ để duy trì làn da trắng sáng và đồng đều.

Bước 3: Thoa Toner hoặc Serum

Sau khi tẩy tế bào chết, quá trình chăm sóc da có thể được hoàn thiện bằng cách sử dụng toner hoặc serum. Toner là lựa chọn tốt cho da nhờn, trong khi serum mang lại hiệu quả tuyệt vời cho da khô. Đây thực sự là bước chăm sóc da quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua. 

Thoa toner hoặc serum
Thoa toner hoặc serum

Khi chọn serum nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm chứa vitamin C để làm mịn da, sodium hyaluronate để khóa ẩm, và các thành phần thảo mộc giúp cấp ẩm và ngăn ngừa lão hóa da.

Bước 4: Thoa kem dưỡng mắt 

Kem dưỡng mắt là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da trước khi trang điểm, được áp dụng trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm. Với kết cấu mỏng nhẹ tương tự serum, kem dưỡng mắt không chỉ giữ ẩm mà còn làm đều màu da xung quanh vùng mắt. Điều này giúp tạo ra ánh sáng và làm cho đôi mắt trở nên to và sáng hơn. Bằng cách tích hợp kem dưỡng mắt vào bước chăm sóc da, bạn có thể có được làn da mềm mại và sự tươi trẻ cho vùng mắt, giúp tăng cường vẻ đẹp tự tin của bạn.

Bước 5: Kem dưỡng ẩm

Trước khi trang điểm, sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ để tránh làm cho lớp nền trở nên nhờn. Việc chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn là quan trọng, và khi áp dụng, hãy vỗ nhẹ để tinh chất thẩm thấu sâu hơn, thay vì thoa bằng tay. Đối với da dễ bị mụn, lựa chọn kem dưỡng ẩm không chứa dầu là lựa chọn tốt. Đối với da khô, chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc hơn để giữ ẩm và tái tạo làn da, đặc biệt là vào ban ngày.

Bước 6: Thoa kem lót 

Kem lót không chỉ tạo nền cho lớp trang điểm hoàn hảo mà còn đóng vai trò như một lớp màng chắn che lấp nếp nhăn trên da. Để hoàn tất bước chuẩn bị cuối cùng trước khi trang điểm, hãy chọn kem lót với thành phần chính là silicone để có làn da trở nên mịn màng trước khi trang điểm. 

Đây là một trong 6 bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da trước khi trang điểm, giúp tạo nên lớp trang điểm hoàn hảo và tươi sáng. Hãy lưu ý những bước này để đạt được vẻ ngoại hình lôi cuốn và tự tin.

>>>> Xem thêm: Lợi ích của exosome trong chăm sóc da và điều trị vấn đề về da

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: Chăm sóc da
Tin liên quan
Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém
Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém

So với các tone màu da khác, da trắng cần đến các biện pháp bảo vệ cẩn thận hơn khi tiếp xúc với ánh nắng.

Cách chăm sóc da trước và sau khi tập thể dục
Cách chăm sóc da trước và sau khi tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên là thói quen rất tốt cho cả sức khỏe thể chất, tinh thần và làn da. Tuy nhiên, nếu không vệ sinh da đúng cách trước và sau khi tập thể dục thì sẽ gây nên nhiều vấn đề không mong muốn.

Mỹ phẩm trang điểm và kem dưỡng có SPF có đủ hiệu quả không?
Mỹ phẩm trang điểm và kem dưỡng có SPF có đủ hiệu quả không?

SPF trong các sản phẩm trang điểm và kem dưỡng đều không đủ để bảo vệ cho làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa ung thư da.

Chăm sóc da trong quá trình điều trị ung thư vú
Chăm sóc da trong quá trình điều trị ung thư vú

Có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da có thể làm giảm những vấn đề khó chịu mà bệnh nhân phải trải qua trong quá trình hóa trị và xạ trị điều trị ung thư.

Chu Trình Chăm Sóc Da Chống Lão Hóa Ở Độ Tuổi 20
Chu Trình Chăm Sóc Da Chống Lão Hóa Ở Độ Tuổi 20

Độ tuổi 20 là lúc thích hợp để bắt đầu thói quen chăm sóc da phòng ngừa lão hóa. Nhưng tại sao lại cần chăm sóc da phòng ngừa lão hóa sớm như vậy? Chu trình chăm sóc da chống lão hóa cần có những gì?

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tình trạng đỏ da hai bên má là do đâu?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  602 lượt xem

Thưa bác sĩ, da của cháu luôn bị đỏ 2 bên cánh mũi ,như kiểu hình cánh bướm (cháu cũng không rõ lắm- đi khám họ nói đến hình cánh bướm nên cháu mới để í , bị hay không cháu cũng chưa chắc) Da của cháu cũng luôn hồng hồng, cứ được một lúc lại bị đỏ lên như kiểu bị dị ứng ,nhất là giờ sang hè rồi nên da luôn thường xuyên bị đỏ dù cháu không vận động mạnh hay làm gì cả, nhiều khi tự nhiên có cảm giác nóng bừng lên. Cháu có đi khám ở phòng khám gần nhà thì họ nói đó có thể là biểu hiện của bệnh đỏ da gì đó ở mặt cháu cũng không nhớ rõ... ,chỉ dự đoán thôi chứ chưa chắc là bị, họ chỉ xem qua mặt cháu chứ cũng không soi da gì cả .... Cháu đang đi học nên cũng chưa có thời gian đi khám ở bv da liễu được. Cháu gần 18 tuổi thôi ạ .Da cháu trước cũng bị dị ứng , nhưng da cháu hay đỏ với nóng bừng cũng từ lâu rồi ,kiểu ra nắng là cảm giác mặt bừng lên còn đỏ hay không cháu cũng không để í, trước lúc bị dị ứng luôn í... Cháu cũng có dùng serum hay kem dưỡng da để bớt đỏ ,nó cũng chỉ dịu da được thôi , sáng dậy rửa mặt xong thì thấy cũng bình thường da chỉ hồng hồng nhưng cứ ra đường được 1 lúc là da lại đỏ , trời đang sang hè nữa chứ. Bác sĩ có thể giải đáp giúp cháu, da cháu có hiện tượng này là bị bệnh gì, do đâu và cách khắc phục được không ạ? Cảm ơn bác sĩ

Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2822 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  921 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Xử lý tình trạng da bị thâm đỏ?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  944 lượt xem

Thưa bác sĩ, đây là tình trạng da của em, bị thâm đỏ rất nặng ạ, đôi lúc còn bị ngứa nữa, hqua em có dùng srm Cosrx sau đó sử dụng Niacinamide của The odinary thì da mặt ngứa phát điên lên ý ạ, sáng nay dậy thì mấy chỗ thâm mụn nó đỏ rực lên và mặt lên thêm vài con mụn đầu trắng ở má và 2 bên má còn đỏ hơn ngày hôm qua :(((( . Không biết có phải em bị kích ứng với niacinamide không ạ??? Vì em nghe nói niacinamide trị thâm đỏ tốt nên mới mua dùng ạ. Bác sĩ tư vấn giúp em và recommend cho em một vài sp trị thâm đỏ và srm với ạ. Da em dùng Cosrx mà vẫn bị hơi khô

Chăm sóc da như nào cho da láng mịn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  829 lượt xem

Hôm nay em mạnh dạn chụp cam thường xin bác sĩ tư vấn về da. E chăm hoài mà ko láng mịn nên chán qúa. Da e là da hỗn hợp. Mùa đông khô nứt, mùa hè thì đổ dầu. Những sản phẩm e dùng: -Srm Fresh soy -Toner Badskin/ Labo labo -Serum Kiehl’s Dark spot -Serum mắt Lancome -Dưỡng ẩm Fresh lotus youth. Giờ đổi sang Olehenrikhen -Kem trị mụn và chống nắng của Paula's Choice Da e nhạy cảm nên dùng thử BHA bị ngứa rát Bác sĩ cho e lời khuyên nên dùng gì để cải thiện da với ạ? Cảm ơn bác sĩ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2216 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1693 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1521 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1477 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1445 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1415 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây