1

Lưu ý quan trọng trước và sau khi nâng mũi

Nâng mũi giờ đây đã trở thành lựa chọn quen thuộc và phổ biến ở không chỉ phái đẹp mà còn cả cánh mày râu.
Lưu ý quan trọng trước và sau khi nâng mũi Lưu ý quan trọng trước và sau khi nâng mũi

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Việc hiểu rõ, hiểu đúng những lưu ý quan trọng trước và sau khi làm thủ tục này sẽ giúp bệnh nhân sở hữu kết quả nâng mũi đẹp như ý và hơn hết là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe bản thân.

Lưu ý trước khi nâng mũi

Mặc dù đây được coi là một tiểu phẫu những trước khi thực hiện bệnh nhân cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhằm tránh xảy ra những sự cố, rủi ro đáng tiếc. Các chuyên gia khuyên rằng trước khi nâng mũi, bệnh nhân cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Tìm hiểu kỹ về bác sĩ, dịch vụ và cơ sở thực hiện

Đảm bảo tìm hiểu và lựa chọn cơ sở nâng mũi uy tín, chuyên nghiệp, có đủ giấy phép hoạt động của các cơ quan chức năng. Bác sĩ thực hiện cho mình phải là người có trình độ chuyên môn cao, uy tín, được nhiều người biết đến và nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng đi trước.

  • Đảm bảo sức khỏe tốt

Duy trì sức khỏe tốt, ổn định, không mắc các bệnh lý như huyết áp, tiểu đường hay tim mạch. Cởi mở thông báo trực tiếp với bác sĩ về tiền sử bệnh lý cũng như các loại thuốc, thực phẩm chức năng đã sử dụng trong thời gian gần đây. Ngoài ra, chị em phụ nữ cũng không nên làm mũi trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc đang mang thai, không nên ăn uống gì trước khi phẫu thuật trong vòng 6 giờ.

  • Giữ tinh thần thoải mái

Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, thoái mái, tránh trường hợp quá căng thẳng, lo lắng vì có thể sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, dẫn đến quá trình hậu phẫu lâu hơn.

Lưu ý sau khi nâng mũi

tin 6 ảnh kiêng cữ ăn uống

 

  • Bình tĩnh khi thấy mũi bị sưng tấy

Đừng quá lo lắng nếu vết thương bị sưng sau khi làm phẫu thuật, mức độ sưng sẽ phụ thuộc vào cơ địa cũng như sự phức tạp của ca mổ. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày tình trạng này sẽ tự giảm dần.

  • Không để vết thương dính nước

Vết thương luôn phải ở tình trạng khô ráo hoàn toàn, tránh nước rớt vào chúng. Nếu mặt bị bẩn chỉ nên dùng khăn ướt lau nhẹ, tuyệt đối không nên rửa mặt trực tiếp với nước.

  • Chườm mát

Chườm mát liên tục trong 24 giờ để giảm sưng, tuy nhiên cần lưu ý không được để nước lạnh rơi vào vết thương bằng cách dùng một chiếc khăn bọc viên đá lại, cứ 10 – 15 phút chườm một lần.

  • Chườm ấm

Sau phẫu thuật bệnh nhân có thể bị bầm tím, nhưng không nên lo lắng, chỉ cần thường xuyên chườm ấm vết bầm sẽ dần dần biến mất (lưu ý là sau phẫu thuật 4-5 ngày mới bắt đầu được chườm ầm).

  • Tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của bác sĩ

Mọi bệnh nhân đều phải uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ phẫu thuật, không được tự ý mua thuốc bên ngoài, nếu có biểu hiện gì bất thường cần báo ngay cho bác sĩ biết, đồng thời duy trì tái khám đúng lịch hẹn.

  • Kiêng cữ trong việc ăn uống

Mặc dù vết mổ nâng mũi khá nhỏ nhưng bệnh nhân cũng cần kiêng khem ăn uống để vết sẹo mau lành. Tránh ăn các thực phẩm có thể gây hình thành sẹo lồi như rau muống, hải sản… những loại thực phẩm khiến cho vết thương dễ bị mưng mủ và lâu lành như: thịt gà, xôi, lạc, các loại đồ ăn cay nóng và có tính kích thích, các loại đồ uống có cồn, gas…hay những loại thực phẩm làm cho da không đều màu như trứng và thịt bò.

  • Tránh những tác động gây tổn hại mũi

Trong tuần đầu tiên, bạn cần tránh làm việc nặng, như mang, vác để hạn chế đổ mồ hôi cơ thể vì lúc này mũi vẫn chưa được ổn định chắc chắn, những va chạm có thể làm ảnh hưởng đến hình dáng của nó. Cũng không nên sờ nắn, không trang điểm để tránh động chạm và gây dính bám những thành phần trong mỹ phẩm làm ảnh hưởng đến mũi.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng không nên đeo kính trong tuần này vì gọng kính đè xuống có thể làm sóng mũi mới bị biến dạng. Khi ngủ cũng nên nằm ngửa, tránh nằm nghiêng hoặc nằm sấp, từ bỏ các thói quen xấu như ngoáy mũi, xì mũi trong thời gian này.

  • Tránh ánh nắng trực tiếp

Với những bệnh nhân bị sưng tấy, cần phải tránh để ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào, ra ngoài nên đeo khẩu trang và đội mũ cho đến khi hết sưng.

  • Chú ý khi vệ sinh

Sau nâng mũi bệnh nhân nên tắm gội hết sức nhẹ nhàng để tránh làm ảnh hưởng đến vùng mũi cũng như vương nước lên vết mổ. Có thể sử dụng nước muối sinh lí (NACl 0,9%) để vệ sinh vì nó có tác dụng sát khuẩn và làm sạch vết thương rất hiệu quả.

Hi vọng với những lưu ý trên bệnh nhân sẽ bớt lo lắng và tự tin hơn trước khi phẫu thuật nâng mũi.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Xoa bóp matxa mũi sau phẫu thuật: có nên hay không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2936 lượt xem

Tại sao một số bác sĩ lại khuyên bệnh nhân matxa mũi sau phẫu thuật nhưng một số khác lại phản đối việc này?

Mũi sau nâng sẽ chắc khỏe như nào?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1029 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi đã nâng mũi, nhưng vô tình bị hích khửu tay và bóng đập vào mũi. Mặc dù những tai nạn này không đủ mạnh làm gãy mũi nhưng không biết mũi chúng ta sẽ chắc khỏe như nào sau phẫu thuật và đã hoàn toàn lành thương? Tai nạn bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra và tôi không muốn mũi mình bị hỏng sau khi đã phẫu thuật

Tin liên quan
Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?
Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?

Giới khoa học đã chứng minh và đưa ra kết luận rằng những người sống tại vùng khí hậu nóng ẩm thường có mũi thấp, tẹt và rộng, ngược lại người sống tại vùng khí hậu lạnh, khô lại có mũi cao và hẹp hơn.

Tìm hiểu về các đường mổ trong nâng mũi, mổ kín hay mổ hở?
Tìm hiểu về các đường mổ trong nâng mũi, mổ kín hay mổ hở?

Có bao giờ bạn thắc mắc các bác sĩ thẩm mỹ thường mổ đường nào để thực hiện một quy trình nâng mũi không?

Có nên nâng mũi trước rồi mới cắt mí?
Có nên nâng mũi trước rồi mới cắt mí?

Nâng mũi và cắt mí có thể nói đang là hai kỹ thuật thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay.

Tìm hiểu về kỹ thuật treo cánh mũi xệ trong nâng mũi
Tìm hiểu về kỹ thuật treo cánh mũi xệ trong nâng mũi

Nhắc đến cánh mũi trong phẫu thuật nâng mũi, mọi người thường quen thuộc với các khái niệm như thu gọn cánh mũi, cuộn cánh mũi hay cắt cánh mũi, mà ít ai biết đến một kỹ thuật khá phức tạp khác là treo cánh mũi xệ.

Tìm hiểu về kỹ thuật thu gọn chóp mũi quá khổ trong nâng mũi
Tìm hiểu về kỹ thuật thu gọn chóp mũi quá khổ trong nâng mũi

Chóp mũi quá khổ khiến cho dáng mũi bất cân xứng trên khuôn mặt luôn là nỗi khổ tâm của biết bao cô gái.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Sụn sườn trong nâng mũi cấu trúc được lấy từ đâu?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2433 lượt xem

Tôi có nghe đến phương pháp nâng mũi sử dụng sụn sườn tự thân. Vậy sụn sườn được lấy ở đâu ạ?

Sụn sườn sử dụng trong nâng mũi cấu trúc có bị teo đi theo thời gian không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  7952 lượt xem

Cho em hỏi là trong nâng mũi cấu trúc thì sụn sườn có bị teo đi theo thời gian không?

Mô da nhân tạo Megaderm trong nâng mũi là gì?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3010 lượt xem

Tôi có qua 2 trung tâm thẩm mỹ khác nhau, có trung tâm tư vấn dùng Megaderm, có trung tâm thì nói không cần. Các bác sĩ có thể giải thích rõ công dụng của chất liệu này và khi nào cần dùng không ạ?

Trong mũi lồi ra 1 cục nhỏ sau nâng mũi
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  43305 lượt xem

Cho em hỏi là sau nâng mũi trong mũi em có lồi ra 1 cục nhỏ. Em sợ sụn giả lồi rồi đâm thủng niêm mạc mũi chui ra (giống như trong ảnh ạ). Như thế có phải là biến chứng không ạ?

Nâng mũi bằng silicone siêu mềm thì có nguy cơ lòi sụn hay biến chứng trong tương lai không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  3302 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi muốn nâng sống mũi bằng silicone siêu mềm và tạo hình đầu mũi bằng sụn tự thân. Nhưng lại rất lo nguy cơ biến chứng với vật liệu nhân tạo là silicone (nhiễm trùng, lòi sụn) trong tương lai. Tôi cũng không muốn dùng sụn tự thân để nâng sống mũi vì tôi biết chúng sẽ bị hấp thụ khiến mũi bị biến dạng bất thường. Tôi chỉ muốn nâng mũi một lần, hoặc cùng lắm là phải chỉnh sửa sau mỗi 10 năm. Liệu sau khi tháo bỏ silicone thì có gây tổn thương nào cho mũi mà không thể đảo ngược không?

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9289 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8625 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 7769 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 6804 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 5865 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5643 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây