1

Có nên nâng mũi trước rồi mới cắt mí?

Nâng mũi và cắt mí có thể nói đang là hai kỹ thuật thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay.
tin 45  ảnh Có nên nâng mũi trước rồi mới cắt mí?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Bởi chiếc mũi ở vị trí trung tâm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nét khuôn mặt, còn đôi mắt từ lâu nay vẫn được coi là cửa sổ tâm hồn, nơi “gói trọn” thần thái của gương mặt chúng ta. Vậy nâng mũi và cắt mí nên thực hiện cái nào trước để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất?

Nâng mũi là phương pháp phẫu thuật chỉnh sửa, tạo hình sao cho chiếc mũi trở nên cao, thanh tú, cân đối và hài hòa với tổng thể khuôn mặt. Trong khi đó cắt mí là phương pháp thẩm mỹ để loại bỏ mỡ thừa, da thừa chảy xệ chùng nhão ở mí mắt, đem lại đôi mắt to tròn, trẻ trung.

Vậy có nên nâng mũi trước rồi mới cắt mí không?

Để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, các bác sĩ khuyên rằng nếu có thể bệnh nhân nên thực hiện nâng mũi trước. Vì mũi nằm ở trung tâm của khuôn mặt nên thay đổi của nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến gương mặt. Ngoài ra, sau khi sống mũi đã được nâng cao lên, phần da mũi và hai bên khóe mắt cũng sẽ được kéo dãn ra, do đó đôi mắt trông cũng sẽ dài hơn. Hơn nữa, sau khi nâng mũi xong, khi mũi đã hoàn toàn ổn định về dáng, bác sĩ sẽ dễ dàng đo và tính toán tỉ lệ để cắt mí sao cho hài hòa nhất với khuôn mặt.

Trên thực tế có nhiều trường hợp làm mắt trước, đến khi nâng mũi, mắt lại được kéo dãn ra vào gần nhau hơn một chút khiến cho không giữ được dáng mắt cắt mí như ban đầu. Còn những trường hợp quyết định nâng mũi và cắt mí cùng lúc, mặc dù có tiết kiệm thời gian và chi phí hơn nhưng vì mới thực hiện nên còn sưng nhiều, do đó bác sĩ sẽ khó khăn trong việc căn chỉnh sao cho hài hòa, phù hợp. Tất nhiên là vẫn có thể thực hiện cùng lúc nhưng đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải là người giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao và con mắt thẩm mỹ thật tốt.

Được biết, cắt mí chỉ là một tiểu phẫu nhỏ với vài thao tác bóc tách cắt bỏ da và bọng mỡ, đồng thời định hình nếp mí thứ 2 rõ ràng và sắc nét hơn. Cuối quy trình bác sĩ thường khâu đóng tỉ mỉ bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng, khéo léo giấu đường khâu sát dưới nếp mí nên sẽ không để lộ sẹo cũng như dấu vết thẩm mỹ.

Cả hai quy trình nâng mũi và cắt mí đều đóng vài trò quan trọng, cải thiện được đáng kể diện mạo khuôn mặt cho bệnh nhân. Mặc dù mỗi trường hợp và tùy điều kiện, hoàn cảnh bệnh nhân có thể lựa chọn cho mình trình tự thực hiện khác nhau, nhưng theo ý kiến của giới chuyên môn, rõ ràng nâng mũi trước rồi mới cắt mí là lựa chọn hoàn hảo nhất để tạo nét tổng thể khuôn mặt đẹp tự nhiên, hài hòa.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Trường hợp của tôi làm nâng mũi kết hợp cắt mí trên cùng lúc có được không?
Trường hợp của tôi làm nâng mũi kết hợp cắt mí trên cùng lúc có được không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1083 lượt xem

Tôi đang cân nhắc nâng mũi kết hợp cắt mí cùng lúc. Có phải thực hiện hai quy trình cùng lúc chi phí thường rẻ hơn. Thời gian phục hồi sẽ ra sao? Và liệu việc thở có khó khăn không? Sẹo để lại sẽ như thế nào. Cám ơn bác sĩ!

Có nên nâng mũi và cắt mí cùng lúc không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3099 lượt xem

Liệu có nên thực hiện đồng thời phẫu thuật mí và mũi không?

Tin liên quan
Lưu ý quan trọng trước và sau khi nâng mũi
Lưu ý quan trọng trước và sau khi nâng mũi

Nâng mũi giờ đây đã trở thành lựa chọn quen thuộc và phổ biến ở không chỉ phái đẹp mà còn cả cánh mày râu.

Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?
Cách khắc phục dáng mũi tẹt, đầu mũi to trong nâng mũi?

Giới khoa học đã chứng minh và đưa ra kết luận rằng những người sống tại vùng khí hậu nóng ẩm thường có mũi thấp, tẹt và rộng, ngược lại người sống tại vùng khí hậu lạnh, khô lại có mũi cao và hẹp hơn.

Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không?
Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không?

Chăm sóc hậu phẫu sau nâng mũi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả dáng mũi về sau.

Nâng mũi bán cấu trúc là gì?
Nâng mũi bán cấu trúc là gì?

Cùng với nâng mũi cấu trúc, người ta cũng còn áp dụng kỹ thuật nâng mũi bán cấu trúc để đáp ứng nhu cầu đa dạng của từng bệnh nhân. Trong quy trình này, bác sĩ chỉ can thiệp chỉnh sửa một phần cấu trúc mũi.

Tuyệt đối không được nâng mũi quá cao – lý do vì sao?
Tuyệt đối không được nâng mũi quá cao – lý do vì sao?

Chiếc mũi với sống cao, cánh mũi nhỏ luôn là tiêu chí hàng đầu để đánh giá một gương mặt đẹp.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên niềng răng trước hay sau phẫu thuật nâng mũi?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  7359 lượt xem

Chào bác sĩ, mấy tháng tới tôi dự định sẽ niềng răng, sau đó một tháng tôi sẽ nâng mũi. Sắp xếp như vậy có hợp lý không, tôi nên niềng răng trước hay sau nâng mũi? Chỉ sợ nếu làm mũi trước, sau đó mới niềng răng thì hình dạng khuôn mặt có thể thay đổi và có thể không hài hòa với chiếc mũi mới. Nhưng nếu tôi niềng răng trước thì sợ môi trông sẽ khá nổi bật và có thể ảnh hưởng đến việc thiết kế, lên kế hoạch nâng mũi.

Có nên tiêm tan Juvederm trước khi nâng mũi không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  839 lượt xem

Tôi đã đến khám một số bác sĩ, họ nói rằng đầu mũi tôi hơi bị rủ và đề nghị thực hiện nâng mũi. Trong ảnh là tôi có tiêm Juverderm vào sống mũi. Vậy bây giờ tôi chỉ nên tạo hình đầu mũi thôi hay cần nâng sống mũi kết hợp chỉnh sửa đầu mũi luôn. Nếu nâng sống mũi thì tôi có cần tiêm tan juvederm trước phẫu thuật không. Tôi muốn giảm sưng bầm sớm nhất có thể. Dùng sụn tai cho đầu mũi có phải là lựa chọn tốt nhất không, hay là sụn vách ngăn. Thời gian hồi phục sẽ bao lâu?

Mũi sẽ như nào nếu loại bỏ miếng ghép sụn tai từ quy trình phẫu thuật nâng mũi trước đó?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1939 lượt xem

Chào bác sĩ tôi đã đặt các miếng ghép từ sụn tai để mở rộng và tạo đường nét mũi. Bây giờ đã gần 5 năm từ khi nâng mũi và sau vài lần chỉnh sửa, mũi tôi trông vẫn giả giả, không tự nhiên. Nó gần như là tâm điểm chú ý trên mặt tôi mỗi khi đi đâu đó. Nếu tôi lấy các miếng ghép sụn tai ra thì mũi sẽ như nào, liệu trông nó có kỳ dị hay xấu hơn không?

Muốn loại bỏ miếng ghép nâng mũi sau vài tháng, nhưng không biết mũi sẽ thế nào vì trước đó đã đục xương và tạo hình đầu mũi?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3861 lượt xem

Mới đây tôi đã phẫu thuật nâng mũi, đặt miếng ghép silicone, đục xương để chỉnh sửa xương mũi, thu gọn vánh mũi và tạo hình đầu mũi với sụn vách ngăn. Nhưng bây giờ sống mũi của tôi trông quá thẳng, và không tự nhiên, hai bên lỗ mũi thì như bị bóp nhỏ vào (có thể do đầu mũi được nâng lên quá cao). Tôi thực sự chán nản, không biết có phải do sưng đã làm biến dạng mũi của tôi?

Sau nâng mũi bên lành trước, bên lành sau ạ?
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  536 lượt xem

Em nâng mũi được hơn 3 tuần, mà khi nhìn thẳng vào thì thấy lệch bên trái, nhưng ngước lên thì thấy trục mũi vẫn thẳng, xin cho em biết nguyên nhân với ạ, và cách khắc phục ạ

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9290 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8628 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 7772 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 6807 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 5870 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5644 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây