1

Khi nào nên chọn nâng mông bằng túi độn?

Hiện nay ngoài phương pháp đặt túi độn, để nâng mông bệnh nhân còn có một lựa chọn khác là cấy mỡ mông. Hai quy trình này đều có những ưu và nhược điểm riêng, do đó khi so sánh để lựa chọn bệnh nhân sẽ rất dễ bối rối.
Khi nào nên chọn nâng mông bằng túi độn? Khi nào nên chọn nâng mông bằng túi độn?

Nâng mông bằng túi độn là một trong những quy trình làm tăng độ nhô mông đạt hiệu quả và thành công cao. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng phù hợp với phương pháp này. Nếu không lựa chọn đúng ngay từ đầu có thể kết quả đạt được sau đó sẽ khiến cả bệnh nhân và bác sĩ không hài lòng.

Ưu điểm của phương pháp này là mang lại kết quả độn mông ổn định nhanh hơn so với cấy mỡ mông (BBL). Ở phương pháp BBL, mỡ sẽ cần thời gian để “sống sót” được ở vùng mông, và những tế bào mỡ không thể tồn tại được sẽ khiến mông bị nhỏ đi so với khi mới cấy, do đó bệnh nhân có thể cần cấy nhiều lần mới đạt được kích cỡ mông như mong muốn. Ngoài ra, kết quả nâng mông bằng túi độn cũng duy trì bền vững và lâu hơn, do túi mông giữ nguyên kích cỡ ban đầu.

Vây đối tượng nào phù hợp với nâng mông bằng túi độn?

100
Ảnh bệnh nhân trước và sau nâng mông bằng túi độn

Bệnh nhân phù hợp nhất với phương pháp này là những người muốn tăng độ nhô hoặc thể tích mông nhưng lại gầy hoặc rất gầy, hầu như không có mỡ thừa tích tụ ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, do đó không thể có đủ mỡ tự thân để chọn cấy mỡ mông. Những bệnh nhân có lượng mỡ thừa đủ thì có thể chọn cấy mỡ mông để vừa kết hợp hút mỡ, tạo hình cho các vị trí khác trên cơ thể, vừa sử dụng mỡ đó để cấy vào mông, cải thiện tổng thể hình dáng.

Một yêu cầu rất quan trọng nữa đó là cơ mông chỉ bị chảy xệ hoặc lỏng lẻo ở mức tối thiểu. Vì túi độn sẽ được đặt vào vị trí trong cơ, do đó cơ mông càng to, càng săn chắc thì càng đảm bảo tốt nhiệm vụ bị “khóa” túi độn ổn định tại vị trí, tránh được các biến chứng như lộ túi, di lệch hay chảy xệ. Những trường hợp cơ mông quá lỏng lẻo có thể sẽ cần phải kết hợp với nâng mông chảy xệ.

Ngoài ra, bệnh nhân chọn phương pháp này cũng phải là những người có cái nhìn tích cực và mục tiêu thực tế về kết quả đạt được. Đảm bảo sức khỏe tốt, không mắc các tình trạng y tế làm giảm khả năng lành thương hoặc tăng nguy cơ phẫu thuật, đồng thời cũng phải là những cá nhân cam kết duy trì lối sống lành mạnh với chế độ dinh dưỡng và tập luyện đều đặn, phù hợp.

Đối tượng nào không phù hợp với nâng mông bằng túi độn?

Những bệnh nhân có đủ lượng mỡ để thực hiện hút mỡ và cấy chuyển mỡ vào mông sẽ phù hợp với phương pháp BBL hơn.

Ngoài ra, những bệnh nhân có tiền sử nhiễm trùng trong quá khứ hoặc hiện tại có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng túi độn cũng không phải là đối tượng phù hợp với đặt túi độn mông. Vì khác với mỡ tự thân là mô của chính cơ thể bệnh nhân nên có độ tương tích 100%, túi độn khi đặt vào cho dù bằng chất liệu an toàn đến mức nào thì vẫn là vật liệu bên ngoài, do đó bản chất đã có nguy cơ nhiễm trùng, đào thải. Việc bệnh nhân đã có tiền sử nhiễm trùng sẽ càng gây khó khăn hơn cho quy trình này.

Những bệnh nhân da lỏng lẻo hay cơ mông chảy xệ quá mức do giảm cân nhiều hoặc do thực hiện quy trình nối tắt dạ dày (gastric bypass surgery – được thực hiện nhằm mục đích giảm cân, trong đó bác sĩ sẽ thu nhỏ kích thước dạ dày cỡ bằng 1 quả trứng để bệnh nhân cảm thấy nhanh no hơn). Ở những bệnh nhân này có thể sẽ cần kết hợp nâng mông chảy xệ với đặt túi độn mông và cấy mỡ mông.

Những bệnh nhân hút thuốc, có các vấn đề y tế phức tạp như mắc bệnh tim mạch, tiểu đường hay huyết khối hoặc bị coi là béo phì với chỉ số BMI > 30 cũng không phải là đối tượng nên đặt túi độn mông. Các bác sĩ thường yêu cầu bệnh nhân ngừng hút thuốc ít nhất từ 6 tháng đến 1 năm, kiểm soát tốt tình trạng bệnh lý và đạt cân nặng cơ thể lý tưởng trước khi tiến hành quy trình này.

Bên cạnh đó, những phụ nữ mới sinh con cũng không thể thực hiện quy trình này luôn, cần phải chờ ít nhất 6 – 9 tháng để da và mô mềm co săn lại trước khi cân nhắc thực hiện.

Những lưu ý khi chọn nâng mông bằng túi độn

Để đạt được kết quả thành công, an toàn và bền vững, bệnh nhân khi chọn phương pháp này cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên chọn đặt túi độn ở vị trí TRONG CƠ. Mặc dù với vị trí này quá trình phẫu thuật sẽ phức tạp hơn, hồi phục cũng đau đớn hơn nhưng đây là vị trí lý tưởng nhất để duy trì ổn định túi độn cũng như tránh các biến chứng. Nếu đặt túi mông ở trên cơ, khoang chứa lỏng lẻo sẽ dễ khiến túi độn dịch chuyển quá mức và chảy xệ, còn đặt dưới cơ sẽ dễ làm tổn thương đến dây thần kinh tọa, gây đau mông và chân. Vị trí trong cơ vừa đảm bảo khoang chứa chắc chắn vừa tách biệt túi độn với các cấu trúc quan trọng vùng mông.
  • Tránh chọn túi mông size quá to. Size và hình dạng túi độn nên phù hợp với cơ thể và tốt nhất nên được chọn sau khi đã đo mông tỉ mỉ. Mông là vùng tham gia vào nhiều hoạt động quan trọng của cơ thể như đi đứng, ngồi, nằm hay tập luyện, do đó việc chọn túi độn quá to mặc dù mang lại kết quả ấn tượng nhưng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt, ngoài ra còn tiềm ẩn nguy cơ biến chứng nhiều hơn.
  • Vẫn duy trì các bài tập cơ mông bình thường sau phẫu thuật. Nhiều bệnh nhân có quan niệm sai lầm rằng sau khi đặt túi độn nếu tập luyện có thể khiến túi bị chảy xệ làm hỏng kết quả. Tuy nhiên sự thật không phải vậy, sau khi mông hoàn toàn ổn đinh (từ 6 tháng đến 1 năm) bệnh nhân có thể trở lại các bài tập mông với cường độ như trước phẫu thuật để tập cơ mông. Việc tập luyện sẽ khiến cơ nở ra hoặc săn chắc hơn càng duy trì kết quả tốt hơn. Đặt túi độn không cản trở hay gây ảnh hưởng gì đến hoạt động thể dục thể thao của bệnh nhân sau đó.
  • Chọn bác sĩ cẩn thận. Đây là yếu tố tiên quyết để bạn có được kết quả an toàn và thành công. Hãy chọn một bác sĩ có nhiều kinh nghiệm thực hiện quy trình này, tìm kiếm và xem ảnh của bệnh nhân cũ mà bác sĩ cung cấp và xem đánh giá của họ về ông/bà ấy
  • Tuyệt đối tuân thủ theo chế độ chăm sóc tiền/hậu phẫu của bác sĩ. Việc này cũng một phần quyết định thành công của ca phẫu thuật. Chẳng hạn như việc chăm sóc vết mổ đúng cách hay duy trì tư thế nằm, ngồi đúng cách sẽ giúp bạn tránh tối đa nguy cơ nhiễm trùng cũng như rách vết mổ, giúp quá trình lành thương nhanh hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)

Cấy mỡ mông đã có những hướng dẫn, cập nhật mới nhất để đảm bảo tính an toàn cho phẫu thuật.

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn
Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn

Nâng mông bằng túi độn là quy trình tạo hình lại và nâng cao vùng mông, giúp mang lại cặp mông căng tròn, săn chắc vốn được coi là biểu tượng của sự nữ tính và gợi cảm.

Nâng Mông Bằng Túi Độn
Nâng Mông Bằng Túi Độn

Nâng mông bằng túi độn silicone và nâng mông bằng mỡ tự thân BBL là 2 kỹ thuật thẩm mỹ phổ biến giúp tăng kích thước vòng 3, mang đến vòng mông căng tròn hấp dẫn

Nâng mông bằng tiêm filler Sculptra
Nâng mông bằng tiêm filler Sculptra

Nhiều bác sĩ da liễu và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ vẫn thường sử dụng Sculptra để tiêm vào mông để tăng size mông

Sưng nề sau nâng mông bằng túi độn
Sưng nề sau nâng mông bằng túi độn

Sưng nề là vấn đề chắc chắn gặp phải sau phẫu thuật nâng mông bằng túi độn và sẽ kéo dài trong nhiều tháng mới hết.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Kết quả nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil kéo dài được bao lâu?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  2058 lượt xem

Tôi đang cân nhắc phương pháp nâng mông kiểu Brazil (BBL) và muốn biết kết quả giữ được bao lâu? Liệu lượng mỡ được cấy vào mông có bị mất đi theo thời gian không?

Ngồi nhiều có làm ảnh hưởng đến kết quả nâng mông bằng mỡ tự thân BBL không?
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  2162 lượt xem

Công việc của tôi đòi hỏi ngồi rất nhiều, đến 7 tiếng mỗi ngày, 5 ngày một tuần. Nếu tôi nâng mông BBL kiểu Brazil thì liệu việc ngồi lâu như vậy có khiến mông tôi bị phẳng và biến dạng không?

Thời gian phục hồi sau nâng mông BBL bằng mỡ tự thân kiểu Brazil là bao lâu?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  3483 lượt xem

Sắp tới tôi muốn phẫu thuật nâng mông BBL nên tôi muốn biết thời gian hồi phục sau phương pháp phẫu thuật này là bao lâu?

Nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil có hiệu quả không?
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  1580 lượt xem

Có bao nhiêu phương pháp nâng mông? Phương pháp nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil - BBL có gì khác so với các phương pháp nâng mông khác? Tôi muốn mông mình tròn hơn và có hình quả táo thì liệu có nên chọn phương pháp nâng mông BBL này không?

Rủi ro và biến chứng của nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1793 lượt xem

Cấy mỡ mông kiểu Brazil (BBL) có những rủi ro và biến chứng nào có thể gặp phải?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG 07:45
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG
Sự khác biệt của mông chưa độn và mông đã độn túi Motiva size 235 ( 3 phút 54).==> Mời các bạn cùng đón xem !Xem thêm: nâng mông bằng túi độn
 4 năm trước
 4040 Lượt xem
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM 00:20
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM
⁉️ Chị em nào ở đây luôn cảm thấy tự ti về bờ “mông lép”, mông bè và luôn ao ước sở hữu vòng 3- cong hơn, tròn...
 4 năm trước
 3764 Lượt xem
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 08:28
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 2914 Lượt xem
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày 11:54
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày
? Nâng cấp vòng 3 nhà VQ chưa bao giờ khiến chị em thất vọng✅ Nữ khách hàng NÂNG CẤP V3 kết hợp HÚT MỠ VÙNG EO? Đón xem thành quả của...
 4 năm trước
 2877 Lượt xem
Ngực tấn công, mông phòng thủ Ngực tấn công, mông phòng thủ 06:20
Ngực tấn công, mông phòng thủ
Khách hàng nâng cấp V1, V2 và hôm nay nâng cấp V3 để sở hữu vóc dáng hoàn hảo.Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả ngay sau phẫu thuật ca nâng mông số...
 4 năm trước
 2328 Lượt xem
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP 01:41
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP
? Theo nhiều nghiên cứu, vòng 3 to và căng đầy được xem là cuốn hút, gợi cảm và thể hiện sự nữ tính 1 cách tự nhiên. Ngoài ra, còn khiến cho...
 3 năm trước
 2032 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây