1

Gội đầu nhiều có thực sự giúp tóc nhanh dài?

Một trong những cách làm cho tóc nhanh dài được khá nhiều người mách nhau là gội đầu thường xuyên hơn. Điều này liệu có đúng? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Gội đầu nhiều có thực sự giúp tóc nhanh dài? Gội đầu nhiều có thực sự giúp tóc nhanh dài?

Các giai đoạn trong vòng đời của tóc

Trung bình da đầu mỗi người có tới 50.000 nang tóc và mỗi nang tóc có 1 – 4 sợi tóc, như vậy là mỗi người có khoảng 100.000 sợi tóc. Mỗi sợi tóc đều trải qua một chu kỳ mọc rồi rụng. Nang tóc sẽ liên tục tạo ra tóc và đến một lúc nào đó, tóc sẽ ngừng mọc dài và rụng.

Chu kỳ tóc gồm có 4 giai đoạn:

  • Giai đoạn phát triển (giai đoạn anagen)
  • Giai đoạn chuyển tiếp (giai đoạn catagen)
  • Giai đoạn nghỉ ngơi (giai đoạn telogen)
  • Giai đoạn rụng tóc cũ/mọc tóc mới (giai đoạn exogen)

Hai giai đoạn quan trọng nhất đối với chiều dài của sợi tóc là giai đoạn anagen và giai đoạn telogen. Trung bình, tóc dài ra khoảng 1cm mỗi tháng và một sợi tóc có thể đạt đến chiều dài 30 - 100cm trước khi rụng. Giai đoạn anagen càng kéo dài thì tóc càng mọc dài. Số lượng tóc ở giai đoạn anagen chiếm khoảng 85 – 90% tóc trên đầu.

Vào giai đoạn telogen, nang tóc ngừng mọc tóc. Số lượng tóc ở giai đoạn telogen chiếm khoảng10 – 15% tóc trên đầu. Giai đoạn này càng kéo dài thì tóc càng lâu mọc lại và số lượng tóc ở giai đoạn telogen có thể trên 10 – 15%. Giai đoạn telogen đến sớm và kéo dài sẽ gây rụng tóc nhiều hơn bình thường, khiến mái tóc trở nên thưa mỏng và thậm chí là hói. Vấn đề này có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới.

Gội đầu nhiều có giúp tóc dài nhanh hơn?

Gội đầu nhiều sẽ không làm cho tóc dài nhanh hơn. Tóc dài ra khoảng 0,35mm mỗi ngày. Tóc có thể mọc nhanh hơn hoặc chậm hơn một chút khi có sự tác động của một số yếu tố như căng thẳng, thay đổi nội tiết tố, chế độ ăn uống,… nhưng gội đầu không làm thay đổi tốc độ mọc của tóc.

Gội đầu chỉ có tác dụng làm sạch bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết và vi khuẩn bám trên da đầu và tóc chứ không có tác dụng kích thích mọc tóc. Gội đầu nhiều không những không giúp tóc mọc nhanh hơn mà còn khiến tóc yếu đi và dễ gãy rụng hơn.

Tuy nhiên, gội đầu đúng cách sẽ giúp duy trì mái tóc chắc khỏe và điều này góp phần giúp tóc mọc nhanh hơn.

Các cách làm cho tóc nhanh dài

  • Gội đầu đúng cách: Gội đầu đúng cách là điều rất quan trọng đối với sức khỏe mái tóc. Gội đầu bằng nước mát, không sử dụng nước nóng, sử dụng dầu gội phù hợp với tình trạng tóc và da đầu, chỉ gội đầu 3 - 4 lần/tuần, không gãi mạnh khi gội, xả kỹ với nước để loại bỏ sạch dầu gội và nhớ dùng dầu xả mỗi lần gội.
  • Hạn chế sử dụng nhiệt lên tóc: Không gội đầu bằng nước nóng, hạn chế sử dụng máy sấy tóc và máy uốn/duỗi tóc vì nhiệt độ cao sẽ làm thay đổi cấu trúc của tóc, khiến các lớp vảy kerain mở ra, điều này dẫn đến mất độ ẩm, làm cho sợi tóc bị khô xơ, giòn, dễ gãy rụng, không còn óng mượt và mọc chậm.
  • Sử dụng dầu hay serum dưỡng tóc sau mỗi lần gội đầu để giữ ẩm, bổ sung dưỡng chất cho tóc, bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và không khí ô nhiễm. Điều này sẽ giúp giảm và ngăn ngừa rụng tóc, giúp nang tóc hoạt động hiệu quả hơn, nhờ đó làm cho tóc mọc nhanh hơn.
  • Mát-xa da đầu: Mát-xa sẽ giúp tăng cường lưu thông máu đến da đầu, có nghĩa là các nang tóc được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn. Điều này giúp tóc mọc tốt hơn và khó gãy rụng hơn.
  • Chải đầu: Chải đầu cũng là một hình thức mát-xa giúp làm tăng lưu thông máu đến da đầu. Nên chọn loại lược có tác dụng mát-xa da đầu và chải đều đặn 3 lần một ngày vào buổi sáng, trưa và buổi tối trước khi đi ngủ
  • Ăn thực phẩm chứa chất dinh dưỡng có lợi cho tóc như protein, biotin, axit béo omega-3, kẽm, sắt và các vitamin có đặc tính chống oxy hóa. Những chất dinh dưỡng này sẽ giúp nuôi dưỡng nang tóc để tóc mọc tốt.

Cách khắc phục tóc rụng nhiều và thưa mỏng

Rụng tóc là một phần trong vòng đời của tóc. Mỗi ngày, chúng ta có thể bị rụng khoảng 50 - 100 sợi tóc. Đây là điều bình thường. Tuy nhiên, đôi khi tóc bị rụng nhiều hơn bình thường. Nguyên nhân có thể là do di truyền, nội tiết tố, bệnh tật hoặc thuốc men. Tóc rụng nhiều sẽ khiến cho mái tóc dần trở nên thưa mỏng và thậm chí là hói.

Có nhiều cách để giảm rụng tóc, từ điều chỉnh chế độ ăn uống, thói quen sống, giảm căng thẳng, chăm sóc tóc đúng cách cho đến điều trị vấn đề sức khỏe gây rụng tóc. Nếu nang tóc đã bị hỏng và tóc không thể mọc lại thì sẽ cần phải cấy tóc.

Tóm tắt bài viết

Gội đầu nhiều sẽ không làm cho tóc mọc nhanh hơn. Gội đầu quá nhiều thậm chí còn khiến tóc bị hư tổn và làm chậm tốc độ mọc tóc. Tuy nhiên, có rất nhiều cách khác để cải thiện sức khỏe mái tóc và thúc đẩy mọc tóc, chẳng hạn như gội đầu đúng cách, sử dụng sản phẩm dưỡng tóc, tránh sử dụng nhiệt lên tóc, thường xuyên mát-xa da đầu, hạn chế căng thẳng, tránh những thói quen gây hại cho tóc và ăn những thực phẩm tốt cho tóc.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: thực sự
Tin liên quan
10 loại thực phẩm tốt cho tóc, giúp nuôi dưỡng tóc khỏe và giảm rụng tóc
10 loại thực phẩm tốt cho tóc, giúp nuôi dưỡng tóc khỏe và giảm rụng tóc

Có rất nhiều chất dinh dưỡng giúp giảm rụng tóc và nuôi dưỡng tóc mềm mượt, chắc khỏe

Một Tháng Tóc Dài Ta Bao Nhiêu Cm? Làm Thế Nào Để Tóc Mọc Nhanh Hơn?
Một Tháng Tóc Dài Ta Bao Nhiêu Cm? Làm Thế Nào Để Tóc Mọc Nhanh Hơn?

1 tháng tóc dài ra bao nhiêu cm? Để tóc dài nhanh hơn thì cần phải nuôi dưỡng tóc từ cả bên trong lẫn bên ngoài. Bạn cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng, tránh các tác nhân gây hại cho tóc và kết hợp sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp.

Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều? Lời khuyên bác sĩ cách trị tận gốc rụng tóc hói đầu
Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều? Lời khuyên bác sĩ cách trị tận gốc rụng tóc hói đầu

Tổng hợp các nguyên nhân gây rụng tóc, tóc thưa, tóc mỏng và cách điều trị

6 cách dưỡng tóc nhanh dài đơn giản và tự nhiên
6 cách dưỡng tóc nhanh dài đơn giản và tự nhiên

Quá trình mọc tóc diễn ra từ từ và cách tốt nhất để giúp tóc dài ra nhanh hơn là cải thiện sức khỏe toàn thân, đồng thời chăm sóc tốt cho sức khỏe da đầu và tóc. Chỉ khi nang tóc chắc khỏe thì tóc mới phát triển một cách bình thường.

Nguyên Nhân Có Nhiều Tóc Sâu Là Gì?
Nguyên Nhân Có Nhiều Tóc Sâu Là Gì?

Nguyên nhân có nhiều tóc sâu là gì? Có nên nhổ đi không và khi gặp phải vấn đề này thì có lo bị rụng tóc nhiều hay không? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây. Hãy cùng chuyên gia tìm hiểu chi tiết nhé!

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Rụng nhiều tóc mỗi ngày có bình thường không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  873 lượt xem

Tôi 18 tuổi và đang bị rụng nhiều tóc. Tôi đếm phải rụng đến hơn 20 sợi mỗi ngày. Chỉ cần luồn tay qua tóc là đã rụng 8 - 10 sợi rồi. Như thế có bình thường không và tôi cần làm gì? Nguyên nhân là do di truyền hay do mắc phải bệnh gì?

Rụng tóc nhiều và da đầu luôn có mùi mồ hôi?
  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  575 lượt xem

Xin chào Bác sĩ. Cháu là nữ, 23 tuổi. Cháu có thói quen gội đầu hằng ngày. Tuy nhiên da đầu của cháu lúc nào cũng có mùi mồ hôi. Thậm chí khi cháu vừa gội đầu xong khoảng 5 phút sau là lại có mùi mồ hôi trong khi cháu không hề cảm thấy mồ hôi chay tiết ra. Cơ thể cháu không hề cảm thấy nóng nực. Da đầu chau thì không có bị ngừa nhưng tóc chaus thì khô và rụng rất nhiều. Và những tình trạng này kéo dài cũng vài năm rồi. Xin hỏi cháu bị bệnh gì ạ? Và có chữa khỏi được không?

Dầu gội đầu Nizoral có thể giúp trị rụng tóc không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1365 lượt xem

Dầu gội đầu Nizoral có thể giúp trị rụng tóc không?

Có thật là minoxidil gây hại nhiều hơn lợi không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1956 lượt xem

Có những người trên mạng kể lại những câu chuyện đáng sợ về việc họ bị rụng tóc không ngừng sau khi sử dụng minoxidil. Tôi đang tìm hiểu phương án điều trị này và chưa thấy bị rụng tóc, những câu chuyện này khiến tôi hơi e ngại. Tôi cũng nghe nói bệnh nhân sẽ có những giai đoạn rụng tóc thường xuyên do minoxidil làm đồng bộ các nang tóc, tức là toàn bộ các nang tóc hình thành, mọc và rụng tóc cùng một lúc do tác dụng của thuốc. Những câu chuyện này có đúng sự thật không?

Lược laser Hairmax có giúp tóc mọc không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1214 lượt xem

Tôi là nam, 53 tuổi. Đầu tôi ngày càng ít tóc, mà sợi tóc cũng nhỏ dần. Tôi đã bắt đầu sử dụng Finasteride và đang thắc mắc không biết lược laser kích mọc tóc của hãng Hairmax có tác dụng không?

Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây