1

6 cách dưỡng tóc nhanh dài đơn giản và tự nhiên

Quá trình mọc tóc diễn ra từ từ và cách tốt nhất để giúp tóc dài ra nhanh hơn là cải thiện sức khỏe toàn thân, đồng thời chăm sóc tốt cho sức khỏe da đầu và tóc. Chỉ khi nang tóc chắc khỏe thì tóc mới phát triển một cách bình thường.
6 cách dưỡng tóc nhanh dài đơn giản và tự nhiên 6 cách dưỡng tóc nhanh dài đơn giản và tự nhiên

Kiểu tóc thể hiện phần nào tích cách con người nhưng nhiều khi kiểu tóc lại không được như ý chúng ta muốn. Nuôi tóc dài là mong muốn của rất nhiều người, nhất là phụ nữ vì tóc dài sẽ dễ tạo kiểu hơn. Tóc tự dài ra theo thời gian nhưng tốc độ mọc tóc tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, tình trạng sức khỏe và chế độ ăn uống. Vì thế nên tóc của một số người dài ra rất nhanh trong khi ở một số khác, tốc độ mọc tóc lại rất chậm.

Bài viết này sẽ đưa ra 6 cách giúp tóc nhanh dài hơn, trong đó hầu hết là các cách tự nhiên và có thể dễ dàng thực hiện được tại nhà. 

Chu kỳ mọc và rụng tóc

Trước khi tìm hiểu cách làm tóc nhanh dài thì trước tiên cần biết tóc mọc dài ra như thế nào? Lông và tóc của con người mọc dài ra tự nhiên và cũng tự rụng sau một thời gian. Mỗi người trung bình có tới 50.000 nang tóc trên khắp da đầu. Mỗi nang có chứa 1 - 4 sợi tóc, như vậy là một người có trung bình khoảng 100.000 sợi tóc.

Giống như các tế bào trong cơ thể, tóc cũng có vòng đời riêng. Đến một thời điểm nhất định, tóc sẽ ngừng phát triển và rụng. Chu kỳ mọc và rụng tóc gồm có 4 giai đoạn như sau.

chu ky toc
Chu kỳ mọc-rụng tóc

Giai đoạn phát triển (giai đoạn anagen)

Giai đoạn phát triển là giai đoạn các nang tóc nằm sâu bên dưới da và liên tục tạo tóc mới, làm cho tóc dài ra theo thời gian. Phần lớn tóc (lên đến 85 - 90%) là ở giai đoạn này. Nang tóc sẽ ở giai đoạn phát triển trong khoảng 2 - 6 năm. Nang tóc càng ở giai đoạn này lâu thì tóc sẽ càng dài. 

Thời gian kéo dài giai đoạn phát triển phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, chế độ dinh dưỡng, nội tiết tố (hormone), độ khỏe của nang tóc, sự phân bố mao mạch và tình trạng sức khỏe.

Giai đoạn ngưng triển/giai đoạn chuyển tiếp (giai đoạn catagen)

Đây là giai đoạn nang tóc ngừng tạo tóc. Các nang tóc từng nằm sâu dưới da di chuyển lên cao hơn. Chỉ có 1% nang tóc trên đầu ở giai đoạn này. Nang tóc ở giai đoạn ngưng triển trong 2 - 3 tuần trước khi bước vào giai đoạn tiếp theo.

Giai đoạn nghỉ ngơi/giai đoạn thoái triển (giai đoạn telogen)

Giai đoạn nghỉ ngơi hay giai đoạn thoái triển là giai đoạn các nang tóc sẽ di chuyển lên cao nhất rồi từ từ di chuyển trở lại về vị trí sâu bên dưới da, đồng thời các nang tóc “làm mới” để chuẩn bị cho những đợt mọc tóc tiếp theo. Tóc ở giai đoạn nghỉ ngơi chiếm khoảng 10 - 15% tổng số tóc. Giai đoạn nghỉ ngơi kéo dài khoảng 1 - 4 tháng rồi sau đó nang tóc trở lại giai đoạn phát triển.

Giai đoạn mọc tóc mới (giai đoạn exogen)

Giai đoạn này diễn ra gối lên giai đoạn phát triển vì khi nang tóc ngừng tạo tóc và bước vào giai đoạn nghỉ ngơi thì tóc cũ chưa rụng ngay và vẫn còn một phần tóc trong nang tóc. Tuy nhiên, khi nang tóc bước vào giai đoạn phát triển trở lại, sợi tóc mới được tạo ra sẽ phát triển dần và đẩy sợi tóc cũ ra khỏi nang tóc, dẫn đến giai đoạn exogen.

Độ dài của tóc và tốc độ mọc tóc phụ thuộc vào giai đoạn phát triển (anagen) và giai đoạn nghỉ ngơi (telogen).

Tóc của con người có thể dài ra khoảng 1 cm mỗi tháng. Một sợi tóc rụng có thể dài tới 30 - 100 cm. Giai đoạn phát triển diễn ra càng lâu thì tóc sẽ càng dài.

Giai đoạn nghỉ ngơi là giai đoạn nang tóc không sản sinh ra tóc mới. Thời gian diễn ra giai đoạn này càng lâu thì sẽ càng mất nhiều thời gian để tóc mọc lại. Nếu giai đoạn nghỉ ngơi kéo dài quá lâu thì số nang tóc ở giai đoạn này sẽ vượt quá 10 - 15%. Điều này không chỉ làm chậm tốc độ mọc tóc mà còn có thể dẫn đến rụng tóc, mỏng tóc và hói đầu ở cả nam và nữ.

6 cách giúp tóc nhanh dài

Cách tốt nhất để tóc mọc dài nhanh hơn là tăng cường sức khỏe tổng thể toàn thân cũng là sức khỏe của tóc và da đầu, mục đích là để nang tóc ở giai đoạn phát triển càng lâu càng tốt và giảm tối đa thời gian kéo dài giai đoạn nghỉ ngơi. Điều này còn giúp ngăn ngừa tóc hư tổn, chẻ ngọn, xơ cứng và xoăn. Những vấn đề này khiến cho tóc trông có vẻ ngắn hơn.

Dưới đây là 6 cách giúp tóc nhanh dài.

Cách 1: Gội đầu đúng cách

goi dau dung cach

Gội đầu là cách để làm sạch tóc và da đầu. Gội đầu đúng cách đóng vai trò rất quan trọng đối với tốc độ mọc tóc. Để tóc mọc dài nhanh thì không được để da đầu quá nhờn hoặc quá khô. Bạn cần lưu ý những điều sau đây khi gội đầu:

Gội đầu bằng nước mát 

Nhiều người thích gội đầu bằng nước nóng vì điều này giúp tạo cảm giác thư thái. Tuy nhiên, gội đầu bằng nước nóng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tóc và da đầu.

Nước nóng sẽ khiến cho tóc bị hư tổn, làm mất đi lượng dầu dưỡng ẩm tự nhiên trên da đầu, khiến da đầu bị khô và gây ra gàu khô hoặc khiến cho da đầu tiết ra quá nhiều dầu và gây gàu ướt. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc, chẻ ngọn, xoăn cứng. Do đó, để tóc mọc nhanh thì hãy gội đầu bằng nước có nhiệt độ vừa phải, tốt nhất là nước mát hoặc nước hơi ấm chứ không sử dụng nước nóng.

Không gội đầu nhiều hay quá ít

Đúng là gội đầu thường xuyên giúp tóc sạch hơn nhưng gội đầu nhiều lại không hề tốt cho da đầu.

Da đầu có các tuyến bã nhờn ở các nang tóc. Tuyến bã nhờn tạo ra dầu bao phủ da đầu và tóc để giữ ẩm cho tóc. Tóc đủ ẩm sẽ bóng mượt, bồng bềnh và nhờ đó tóc sẽ trông có vẻ dài hơn.

Khi gội đầu quá nhiều, lượng dầu bám trên tóc và da đầu sẽ bị mất đi, khiến cho da đầu bị khô, tóc hư tổn và xơ cứng.

Tuy nhiên cũng không nên gội đầu quá ít vì ngoài tuyến bã nhờn, da đầu của chúng ta còn có nấm và các loại vi khuẩn. Một trong số đó là một loại nấm có tên là Malassezia.

Loại nấm này ăn bã nhờn trên da đầu. Khi có quá nhiều bã nhờn, nấm Malassezia sẽ sinh sôi và gây ra gàu ướt hoặc tình trạng viêm da tiết bã. Tần suất gội đầu lý tưởng là 3 – 4 lần một tuần. Không nên gội đầu quá thường xuyên hay gội đầu hàng ngày.

Không gãi đầu mạnh 

Nhiều người có thói quen gãi đầu mạnh khi gội vì cho rằng gãi mạnh giúp da đầu sạch hơn. Tuy nhiên trên thực tế thì không cần thiết phải gãi hay vò mạnh khi gội để làm sạch tóc và da đầu. Và đó cũng không phải là cách giúp tóc mọc nhanh hơn.

Gãi đầu mạnh có thể gây hại đến nang tóc. Nếu nang tóc bị hư hại thì sẽ bị giảm khả năng tạo tóc mới. Ở những người bị rụng tóc, teo nang tóc, hói đầu do di truyền hoặc rụng tóc do nội tiết tố, gãi đầu mạnh sẽ làm cho các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Khi cảm thấy ngứa chỉ nên dùng đầu ngón tay xoa nhẹ lên da đầu. Nếu đầu bị ngứa nhiều thì cần kiểm soát bằng cách gội đầu. Nếu da đầu ngứa ngáy dữ dội và/hoặc kèm theo các dấu hiệu khác như đau da đầu, nhiều gàu hay có vảy cứng thì nên đi khám bác sĩ da liễu để tìm nguyên nhân và có biện pháp điều trị thích hợp.

Có một điều nữa cần lưu ý là dầu gội khô không giúp làm sạch da đầu. Mặc dù đây là một cách tiện lợi để kiểm soát dầu và giảm tình trạng bết tóc nhưng dầu gội khô không hề có tác dụng loại bỏ bụi bẩn hay tế bào chết trên tóc và da đầu.

Dầu gội khô có chứa chất hấp thụ dầu, giúp tóc bết trở nên bông tơi hơn nhưng bụi bẩn, mồ hôi hay tế bào da chết vẫn còn nguyên trên tóc và da đầu sau khi dùng dầu gội khô.

Không những không có tác dụng làm sạch tóc và da đầu, việc lạm dụng dầu gội khô còn gây bít tắc lỗ chân lông. Điều này gây viêm các nang tóc, sinh ra gàu, nổi mụn trên da đầu và dẫn đến rụng tóc. Tất cả những yếu tố này đều gây cản trở sự phát triển của tóc.

Chỉ nên sử dụng dầu gội khô những khi tóc bị bết mà chưa thể gội đầu ngay. Sau đó, bạn vẫn phải gội đầu để loại bỏ bụi bẩn, tế bào da chết và bã nhờn. Không nên sử dụng dầu gội khô quá thường xuyên.

Cách 2: Sử dụng sản phẩm dưỡng sau khi gội đầu

duong da dau

Sau khi gội đầu, hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc để giúp giữ ẩm, bảo vệ tóc khỏi tác hại của nhiệt, tia cực tím trong ánh nắng mặt trời và các tác nhân ô nhiễm trong môi trường. Các sản phẩm dưỡng tóc có nhiều dạng và thành phần khác nhau. Hãy lựa chọn một sản phẩm phù hợp với loại tóc và tránh các hóa chất độc hại có thể gây kích ứng hoặc dị ứng da đầu.

Hiện tại các nghiên cứu vẫn chưa chỉ ra chất nào có thể làm tăng tốc độ mọc tóc. Hầu hết các nghiên cứu đều tập trung vào việc giải quyết rụng tóc, tóc thưa và hói đầu bằng cách sử dụng các chất có đặc tính có lợi cho sự phát triển của tóc, giúp tóc dày hơn hoặc giảm thời gian nghỉ ngơi của nang tóc. Chưa có nghiên cứu nào chứng minh các chất này có thể giúp tóc mọc dài nhanh hơn. Tuy nhiên, cải thiện sức khỏe nang tóc sẽ giúp nang tóc hoạt động hiệu quả hơn cho đến khi tóc mọc dài như mong muốn.

Một số thành phần được nghiên cứu về tác dụng trị rụng tóc hoặc kích thích sự hoạt động của nang tóc là chiết xuất nhân sâm, caffeine, dầu hạt bí , tinh dầu bạc hà hoặc tinh dầu hương thảo. Bạn có thể mua sản phẩm dưỡng tóc có chứa các thành phần kể trên về dùng thử nhưng không nên bôi trực tiếp các loại thực vật này lên đầu vì có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc không có tác dụng

Trên thị trường có nhiều loại serum hoặc dầu gội dưỡng tóc nhanh dài. Những sản phẩm này có thể giúp tóc mềm mại, mượt mà hơn và tạo cảm giác như tóc dài hơn nhưng đa số đều không thực sự tác động đến tốc độ phát triển của tóc. Tất nhiên, nếu bạn thấy hiệu quả, tình trạng tóc và da đầu được cải thiện khi dùng những sản phẩm này thì hoàn toàn có thể tiếp tục sử dụng.

Cho dù chọn sản phẩm chăm sóc tóc nào thì cũng phải cẩn thận với các loại hóa chất nguy hiểm có thể gây dị ứng, chẳng hạn như chất hoạt động bề mặt, chất bảo quản hoặc các chất trong nhóm silicone.

Chất bảo quản

Một chất bảo quản phổ biến là paraben. Không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa paraben hay các chất bảo quản tương tự vì những chất này có thể gây dị ứng. Phản ứng dị ứng gây ngứa ngáy da đầu, rụng tóc, mẩn đỏ trên da đầu, cổ và mặt. Gãi quá nhiều sẽ gây tổn thương da đầu và để lại sẹo. Tất cả những điều này đều không có lợi cho sự mọc tóc.

Chất hoạt động bề mặt (chất tẩy rửa)

Chất hoạt động bề mặt (surfactant) là thành phần phổ biến nhất trong các loại dầu gội đầu. Những chất này có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và các chất bẩn khác trên da đầu. Chất hoạt động bề mặt còn được thêm vào dầu gội nhằm tạo bọt và tạo cảm giác sạch khi gội đầu.

Tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm có chứa quá nhiều chất hoạt động bề mặt sẽ làm mất đi lượng dầu giữ ẩm tự nhiên của da đầu, khiến da đầu bị khô, bong tróc và dẫn đến gàu khô hoặc khiến cho da đầu tiết ra quá nhiều dầu để bù lại lượng dầu bị mất. Điều này sẽ gây ngứa ngáy và gàu ướt.

Các chất trong nhóm silicone

Silicone thường có trong các loại dầu dưỡng hoặc sản phẩm đặc trị tóc. Những thành phần này sẽ bao phủ lên tóc, làm cho tóc trông có vẻ bóng mượt và bồng bềnh nhưng lại không thực sự phục hồi và nuôi dưỡng tóc hư tổn từ gốc. Silicone còn có thể gây kích ứng, dị ứng, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến viêm nang tóc.

Một thành phần đặc trị có thể làm mềm tóc bằng cách nuôi dưỡng tóc là keratin (chất sừng). Mặc dù keratin trong các sản phẩm dưỡng tóc không thể thay thế keratin tự nhiên của tóc nhưng thành phần này có thể giúp nuôi dưỡng và phần nào phục hồi tóc hư tổn.

Cách 3: Hạn chế sử dụng nhiệt trên tóc

hap toc

Một điều nữa cần lưu ý nếu muốn tóc nhanh dài là hạn chế sử dụng nhiệt trên tóc. Nhiệt độ cao do gội đầu bằng nước nóng, sấy tóc nóng hay sử dụng dụng cụ tạo kiểu tóc sẽ làm thay đổi cấu trúc keratin của tóc và khiến cho tóc trở nên yếu, giòn và chẻ ngọn. Nhiệt còn làm cho các lớp vảy keratin của tóc mở ra và tóc bị mất ẩm.

Một khi bị suy yếu, tóc sẽ không thể mọc dài nhanh. Do đó, hãy hạn chế sử dụng máy sấy tóc và các thiết bị tạo kiểu tóc bằng nhiệt. Nếu cần phải sử dụng thì nên bôi dầu dưỡng trước khi tóc tiếp xúc với nhiệt để bảo vệ tóc và giảm thiểu tổn hại.

Cách 4: Mát-xa da đầu thường xuyên

mat xa dau

Một cách tự nhiên để làm cho tóc mọc nhanh hơn là mát-xa da đầu. Chỉ cần nằm xuống sau cho đầu thấp hơn phần dưới của cơ thể, sau đó dùng các đầu ngón tay mát-xa da đầu khoảng 5 phút. Thực hiện mỗi ngày sẽ giúp nang tóc hoạt động tốt hơn. Thúc đẩy sự phát triển tóc sẽ giúp tóc mọc dài nhanh hơn.

Ngoài mát-xa bằng ngón tay, chải tóc thường xuyên cũng là một dạng mát-xa da đầu. Thực hiện 3 lần mỗi ngày vào buổi sáng, trưa và trước khi đi ngủ vào buổi tối. Chải nhẹ nhàng cho đến khi hết tóc rối. Nếu có thể bạn nên sử dụng lược mát-xa da đầu hoặc lược gỗ để chống tĩnh điện. Việc chải tóc giúp tóc bớt chỉa ra ngoài và nhờ đó tạo cảm giác tóc dài hơn.

Mặc dù đơn giản nhưng đây là cách rất hiệu quả để chăm sóc tóc và da đầu vì mát-xa sẽ kích thích sự hoạt động của nang tóc và ngoài ra còn kích thích sự hình thành các mao mạch. Khi có nhiều mao mạch, các tế bào nang tóc sẽ được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và oxy hơn.

Khi thực hiện thường xuyên, mát-xa sẽ giúp tăng hiệu suất hoạt động của nang tóc và ngoài tác dụng giúp tóc nhanh dài, mát-xa da đầu còn là cách để tăng độ dày của tóc và  giúp chân tóc chắc khỏe. Mát-xa da đầu là cách làm tóc nhanh dài rất đơn giản và hoàn toàn không có tác dụng phụ.

Cách 5: Bỏ thuốc lá

bo thuoc la

Đối với những người hút thuốc lá, một trong những điều cần làm để tóc dài nhanh là bỏ thuốc. Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc rụng nhiều hơn bình thường. Hút thuốc gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến cơ thể như:

Tạo ra một lượng lớn gốc tự do

Gốc tự do là những phân tử không ổn định có số electron lẻ nên phải “cướp” electron của các phân tử khác và tạo ra các chuỗi gốc tự do mới. Điều này ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của tế bào. Gốc tự do bám vào tế bào nang tóc có thể khiến tóc mọc chậm hơn hoặc gây rụng tóc nhiều hơn bình thường.

Giảm chức năng hệ tuần hoàn 

Các chất độc hại có trong thuốc lá làm co hẹp mạch máu và dẫn đến tăng huyết áp. Nếu huyết áp luôn ở mức cao trong thời gian dài thì dần dần, các mao quản sẽ bị phá hủy và các tế bào nang tóc không được cung cấp đủ oxy cũng như chất dinh dưỡng. Do đó, hút thuốc lá sẽ gây ra tình trạng rụng tóc và khiến tóc mọc chậm.

Tăng nồng độ hormone gây rụng tóc ở nam giới

Hút thuốc là nguyên nhân chính gây rụng tóc, đặc biệt là ở nam giới. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút thuốc lá có thể làm tăng nồng độ hormone DHT lên tới 14%, đây là nguyên nhân hàng đầu gây rụng tóc và hói đầu do di truyền ở nam giới. Khi cơ thể có nhiều hormone này, nang tóc sẽ ở giai đoạn phát triển trong thời gian ngắn hơn bình thường và điều này khiến cho tóc mọc chậm hơn hoặc làm teo chân tóc và dẫn đến rụng tóc, hói đầu.

Giảm thiểu hoặc bỏ thuốc lá là điều cần thiết để tóc nhanh dài và giảm rụng tóc, đồng thời bảo vệ sức khỏe tổng thể về lâu dài.

Cách 6: Ăn các loại thực phẩm tốt cho tóc

thc pham tot cho toc

Không có bất kỳ loại thực phẩm nào có thể làm tóc mọc dài nhanh hơn chỉ trong một đêm. Tuy nhiên, có nhiều loại thực phẩm có chứa các chất có tác dụng nuôi dưỡng nang tóc chắc khỏe và hỗ trợ mọc tóc.

Những thực phẩm tốt cho tóc là thực phẩm chứa protein, biotin, axit béo omega-3, kẽm, sắt và các vitamin chống oxy hóa.

Các nang tóc sử dụng protein để tạo ra keratin - thành phần chính cấu tạo nên sợi tóc. Do đó, thiếu protein sẽ làm chậm sự mọc tóc hoặc có thể khiến phần lớn tóc bước vào giai đoạn nghỉ ngơi và điều này dẫn đến rụng tóc đột ngột. Biotin hay vitamin B7 là một trong những thành phần cấu tạo nên tóc. Cơ thể thiếu hụt biotin sẽ khiến tóc dễ gãy rụng.

Axit béo omega-3 là chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động của tuyến bã nhờn. Nếu cơ thể thiếu omega-3, tuyến bã nhờn sẽ tạo ra ít dầu hơn. Điều này khiến da đầu bị khô, bong tróc và tóc trở nên xơ xác, hư tổn và không còn chắc khỏe.

Các khoáng chất như kẽm giúp nang tóc chắc khỏe và hoạt động tốt hơn, ngoài ra còn giúp tuyến bã nhờn hoạt động bình thường. Chất sắt có vai trò rất quan trọng đối với sự vận chuyển chất dinh dưỡng trong hệ tuần hoàn. Khi bị thiếu sắt, máu sẽ không thể mang oxy và một số chất dinh dưỡng đến nang tóc. Lúc này, dù có bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng khác thì mái tóc cũng không thể chắc khỏe.

Các vitamin có đặc tính chống oxy hóa như vitamin A, vitamin C và vitamin E có khả năng ức chế hoạt động của gốc tự do. Điều này giúp cho nang tóc hoạt động bình thường và không bị tổn hại.

Tốt nhất nên bổ sung tất cả những chất dinh dưỡng này từ thực phẩm tự nhiên như trứng, các loại cá béo, thịt, rau xanh, trái cây, các loại hạt, sữa tách béo và thủy hải sản. Chỉ sử dụng thực phẩm chức năng khi chế độ ăn uống không cung cấp đủ. Nếu sử dụng thực phẩm chức năng thì phải dùng đúng liều lượng vì việc bổ sung quá nhiều có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Những quan niệm sai lầm về cách làm tóc mọc dài

Trên thị trường quảng cáo rất nhiều loại thuốc hoặc sản phẩm có tác dụng giúp tóc nhanh dài. Tuy nhiên, trên thực tế không có bất kỳ cách nào có thể làm tóc mọc dài ra rõ rệt chỉ trong vòng vài ngày. Việc nuôi tóc dài cần có thời gian. Kể cả khi sử dụng các phương pháp điều trị như thuốc chống rụng tóc, liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu PRP, tiêm tế bào gốc nang tóc, laser kích thích nang tóc Fotona laser hay trị liệu bằng laser mức năng lượng thấp (low-level laser therapy – LLLT) thì cũng phải điều trị nhiều buổi và sau một thời gian thì mới có hiệu quả.

Nang tóc của mỗi người có tốc độ hình thành tóc không giống nhau nhưng trung bình, tóc dài ra khoảng 1 cm mỗi tháng trong điều kiện bình thường. Tóc có thể mọc chậm hơn do bệnh tật, thiếu hụt dinh dưỡng hoặc một số lý do khác nhưng sẽ không thể mọc nhanh hơn quá nhiều. Việc kích thích nang tóc quá mức sẽ khiến các tế bào hoạt động quá sức và gây ra những tác động tiêu cực.

Kết luận

Việc làm dài tóc cấp tốc là điều không thể. Qúa trình mọc tóc diễn ra từ từ và cách tốt nhất để giúp tóc dài ra nhanh hơn là cải thiện sức khỏe toàn thân, đồng thời chăm sóc tốt cho sức khỏe da đầu và tóc. Chỉ khi nang tóc chắc khỏe thì tóc mới phát triển một cách bình thường.

Nếu bạn muốn tăng tốc độ mọc tóc bằng cách tiêm thuốc kích thích nang tóc, trị liệu bằng tia laser hay sử dụng thuốc chống rụng tóc thì nên tham khảo ý kiến chuyên gia về tóc và da đầu vì mỗi một phương pháp sẽ phù hợp với một số loại tóc nhất định và tất cả đều đi kèm tác dụng phụ. Chuyên gia sẽ tư vấn phương pháp phù hợp dựa trên tình trạng tóc và nguyên nhân khiến tóc mọc chậm. 

Tham vấn y khoa: Viện cấy tóc Absolute

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Laser Fotona - giải pháp điều trị tóc rụng, tóc thưa mỏng và làm dày tóc một cách tự nhiên
Laser Fotona - giải pháp điều trị tóc rụng, tóc thưa mỏng và làm dày tóc một cách tự nhiên

Công nghệ Laser Fotona trong điều trị rụng tóc, tóc thưa mỏng

10 cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và phục hồi tóc dày tự nhiên
10 cách khắc phục rụng tóc, tóc thưa mỏng và phục hồi tóc dày tự nhiên

Thông thường, mỗi người rụng không quá 100 sợi tóc mỗi ngày. Nếu số lượng tóc rụng nhiều hơn 100 sợi thì có nghĩa là tóc rụng nhiều hơn bình thường và cần phải có cách điều trị ngay. Dưới đây là các nguyên nhân chính gây rụng tóc cùng 10 cách để ngăn ngừa và trị rụng tóc.

Đầu Nhanh Hôi: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị
Đầu Nhanh Hôi: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Đầu nhanh hôi là nguyên nhân do đâu? Cách điều trị vấn đề này ra sao. Ở nhiều người, đầu bốc mùi hôi dù vẫn gội đầu thường xuyên. Và làm thế nào để khắc phục?

Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị

Giống như tóc, lông mày cũng có thể bị rụng và thưa đi hoặc ngừng phát triển. Bạn có thể gặp phải vấn đề này vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các nguyên nhân gây rụng lông mày và các phương pháp điều trị.

Hói đầu: nguyên nhân và cách điều trị
Hói đầu: nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh hói đầu có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Làm cách nào để tóc vốn thưa tự nhiên trở nên dày hơn?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  664 lượt xem

Tôi là nữ, 22 tuổi, tóc thưa, mỏng tự nhiên – cả về đường kính của sợi tóc và số lượng tóc trên đầu. Nếu tôi không thể cấy tóc do tóc thưa toàn bộ đầu, thì hiện nay có phương pháp gì có sẵn hay đang được nghiên cứu để giúp tôi không?

Làm thế nào để tóc mọc trở lại một cách tự nhiên? Có cần làm gì hay ăn gì để hỗ trợ không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  521 lượt xem

Chào các bác sĩ: Cháu 18 tuổi, nam. Cháu bị rụng tóc nặng ở vùng trán, cháu rất buồn. Xin hãy cho cháu biết cách để khiến tóc mọc lại. Các bạn trêu chọc rất nhiều. Trong nhà, ông của cháu cũng bị hói ở trán nhưng hiện tại chính cháu cũng bị. Làm thế nào để tóc ở trán mọc lại, cháu đang dần trở nên hói, cháu sẽ rất biết ơn nếu cách của bác sĩ có tác dụng. Không có tóc ở trán thì cháu khổ lắm :( :(

Có cách nào kích thích mọc râu cho nam giới có khuôn mặt baby không?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  4126 lượt xem

Tôi 23 tuổi sắp sang tuổi 24. Tôi có khuôn mặt trẻ con baby đến mức không thể chịu được. Trông tôi không giống với độ tuổi của mình, luôn trẻ hơn khoảng 5,6 tuổi. Lúc nào tôi cũng được nhận xét là có khuôn mặt trẻ con, điều này làm tôi rất mệt mỏi. Tôi không thể mọc bất kỳ sợi lông nào trên mặt, hoặc nếu có thì chỉ sau 1 tuần lại láng mịn. Nghĩa là tôi không thể để kiểu ria mép goatee hay thậm chí là một bộ râu mà thực sự khiến tôi cảm thấy tốt hơn. Có cách nào để kích thích mọc râu trên mặt không?

Cách khắc phục mất tóc sau phẫu thuật căng da mặt?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1781 lượt xem

Tôi có một vị trí mất tóc ở ngay bên trên tai. Vùng tóc mai của tôi trông có vẻ cao hơn và gần như biến mất. Một bên đường viền chân tóc thực sự trông không còn rõ nét từ trước khi tôi thực hiện căng da mặt, trong khi bên kia hoàn toàn bình thường. Giờ tôi có thể làm gì để khắc phục tình trạng này?

Cách hạ thấp đường viền chân tóc
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  4677 lượt xem

Tôi ghét vầng trán quá cao của mình và tự hỏi liệu có thể thu gọn nó bằng quy trình cấy tóc không, hạ thấp đường viền chân tóc xuống được không?

Video có thể bạn quan tâm
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan 04:36
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan
Tóc mọc dày dặn, tự nhiên, form tóc vuông lịch lãm như chưa hề bị H.Ó.I hai bên trán chữ M. Ca sĩ chia sẻ:" Tóc của Aki chắc khỏe, form tóc đẹp dễ tạo...
 3 năm trước
 3721 Lượt xem
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z 01:43
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z
Video mô tả đầy đủ các bước trong 1 phiên cấy tóc Chụp ảnh trước cấy Bác sĩ khám, đánh giá mức độ hói đầu, chất lượng tóc Đo vẽ, thiết kế đường chân...
 1 năm trước
 2679 Lượt xem
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng 00:55
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng
Khách hàng nam hói đầu chữ M.Kỹ thuật cấy tóc tự thân FUE. Số nang tóc: 2540.Kết quả sau 7 tháng tóc mọc dày, đều, đẹp. Viện cấy tóc Absolute...
 1 năm trước
 2526 Lượt xem
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu 00:31
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu
Quy trình phẫu thuật phục hồi tóc: Cấy 3412 nang tóc Uống Finasteride 1mg và minoxidil 5mgKết quả tóc mọc dày và đẹp sau 10 tháng.Viện cấy tóc...
 1 năm trước
 1935 Lượt xem
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào 02:16
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào
Click xem ngay!?Cận cảnh cấy tóc Biohair Transplant cấp độ 3: 1000 nang tóc✦Sử dụng chính nang tóc của khách hàng với tương thích và an toàn tuyệt...
 4 năm trước
 1454 Lượt xem
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng 02:25
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng
Dr Duy Thành phân tích trực tiếp case khách hàng bị hói chữ M.Cùng xem để theo dõi bác sĩ nhé.
 1 năm trước
 1266 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây