1

Gội đầu hàng ngày có tốt không? Nên gội đầu bao lâu một lần?

Có nên gội đầu hàng ngày không còn tùy thuộc vào tình trạng da đầu, đặc điểm và tình trạng tóc cũng như khí hậu và thói quen sinh hoạt hàng ngày.
Gội đầu hàng ngày có tốt không? Nên gội đầu bao lâu một lần? Gội đầu hàng ngày có tốt không? Nên gội đầu bao lâu một lần?

Có nên gội đầu hàng ngày không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người vì một số người cho rằng gội đầu cũng giống như tắm, nên thực hiện hàng ngày để giữ cho tóc sạch sẽ. Tuy nhiên, gội đầu hàng ngày có thực sự tốt?

Video mô phỏng đặt tấm độn Penuma làm tăng kích thước dương vật

(Nguồn tham khảo: https://suckhoe123.vn/suc-khoe/video-video-mo-phong-dat-tam-don-penuma-lam-tang-kich-th-nam-khoa-penuma-6131.html)

Có nên gội đầu hàng ngày không?

Câu trả lời cho câu hỏi này tùy thuộc vào loại tóc của từng người, da đầu có nhiều dầu không, loại dầu gội và dầu xả đang sử dụng, điều kiện thời tiết, môi trường và nhiều yếu tố khác nhưng ở hầu hết mọi người, tóc và da đầu ở tình trạng bình thường và không nên gội đầu hàng ngày. Việc gội đầu hàng ngày gây hại nhiều hơn lợi. 

Nang tóc bên dưới da đầu có các tuyến bã nhờn. Các tuyến bã nhờn này có chức năng tạo ra dầu để giữ ẩm cho tóc và da đầu.

Lợi ích của việc gội đầu hàng ngày là sẽ làm sạch dầu bám trên tóc và giúp chúng ta cảm thấy sạch sẽ và thoải mái. Tuy nhiên, gội đầu mỗi ngày lại gây tác hại là lượng dầu trên da đầu bị loại bỏ nhiều hơn mức cần thiết và dẫn đến khô da đầu. Đây chính là nguyên nhân gây ra gàu, tóc dễ gãy rụng và chẻ ngọn.

Ngoài ra, gội đầu hàng ngày còn khiến cho tóc nhanh nhờn bết vì khi da đầu quá khô do mất cân bằng lượng dầu, các tuyến bã nhờn sẽ tiết ra nhiều dầu hơn bình thường. Đó là lý do tại sao khi gội đầu hàng ngày, tóc lại nhanh bết hơn trước.

Gội đầu hàng ngày còn làm hỏng tóc. Không chỉ làm cho tóc và da đầu mất đi độ ẩm, việc gội đầu quá thường xuyên cùng với hành động lau tóc, vò tóc, chải đầu khi tóc còn ướt hay sấy khô tóc bằng khí nóng sẽ phá hủy lớp biểu bì (lớp ngoài cùng) của sợi tóc. Điều này dần khiến cho tóc bị hư tổn, khô xơ, trở nên giòn và dễ gãy.

Nên gội đầu mấy lần một tuần?

Nếu không nên gội đầu hàng ngày vậy thì nên gội đầu bao lâu một lần để không gây hại cho tóc và da đầu?

Tần suất gội đầu phụ thuộc vào tình trạng của tóc và da đầu. Điều kiện thời tiết là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tần suất gội đầu.

Những người sống ở nơi có thời tiết lạnh như Châu Âu hoặc các nước khác ở Bắc bán cầu chỉ nên gội đầu 1 - 2 lần/tuần bởi thời tiết lạnh và khô làm cho da đầu ít bị nhờn hơn và đỡ bám bụi bẩn hơn. Việc gội đầu quá thường xuyên sẽ làm trôi đi lượng dầu vốn có nhiệm vụ giữ ẩm trên da đầu. 

Người sống ở những khu vực có khí hậu nhiệt đới ẩm như Việt Nam nên gội đầu 3 - 4 lần một tuần hoặc gội cách ngày để làm sạch dầu thừa, tế bào da chết cùng các chất bẩn bám trên tóc và da đầu. Việc gội đầu thường xuyên còn giúp làm giảm lượng vi trùng trên đầu.

Tuy nhiên, ban đầu hãy cứ gội đầu cách ngày và sau đó dựa trên tình trạng của tóc và các yếu tố khác mà điều chỉnh tần suất gội đầu sau cho phù hợp. Nếu tóc và da đầu bị khô thì gội đầu ít lại hoặc nếu tóc và da đầu bị nhờn thì tăng tần suất gội đầu lên.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tần suất gội đầu

Dưới đây là một số yếu tố cần cân nhắc để quyết định có nên gội đầu hàng ngày hay không.

1. Tình trạng da đầu

da dau

Bạn cần phải xem da đầu của mình khô hay nhờn sau khi gội đầu và thường bao lâu phải gội lại để tóc không bị bết.

Ở nhiều người, tóc rất nhanh bết. Điều này xảy ra do nhiều nguyên nhân. Nếu nguyên nhân là do di truyền, nội tiết tố và một số bệnh lý thì cần phải gội đầu hàng ngày để kiểm soát dầu và sau khi gội bằng dầu gội cần dùng dầu xả hoặc dầu dưỡng tóc để bù lại độ ẩm đã mất.

Nếu tóc nhanh bết do gội đầu nhiều khiến da đầu bị khô thì hãy cố gắng giảm tần suất gội đầu hoặc chuyển sang dùng dầu gội có công thức bổ sung độ ẩm một thời gian. Nếu tóc không còn nhanh bết như trước thì chứng tỏ sự cân bằng dầu trên da đầu đã được cải thiện.

2. Đặc điểm tóc

tinh trang toc

Đặc điểm của mái tóc như tóc mỏng, tóc dày, tóc thẳng, tóc xoăn… cũng ảnh hưởng đến tần suất gội đầu.

Những người có mái tóc thưa mỏng thường nhanh bị bết tóc hơn so với những người có mái tóc dày. Lý do là ở những người có mái tóc thưa mỏng hay ít tóc, lượng đầu được hấp thụ vào sợi tóc sẽ ít hơn và lượng dầu thừa trên da đầu sẽ nhiều hơn so với người có mái tóc dày. Do đó, người có tóc thưa mỏng thường phải gội đầu thường xuyên hơn.

Ở người có tóc xoăn, dầu từ chân tóc khó chảy xuống thân tóc hơn nên tóc lâu bết hơn và ít phải gội đầu hơn so với tóc thẳng. Thêm nữa, mái tóc xoăn thường trông bồng bềnh và có vẻ dày hơn tóc thẳng nên ít bị lộ sự nhờn bết.

3. Khí hậu và thói quen sinh hoạt

khi hau

Khí hậu và thói quen sinh hoạt cũng là những yếu tố quan trọng quyết định tần suất gội đầu.

Người sống ở nơi có khí hậu nóng ẩm, nhiều khói bụi, ô nhiễm cần gội đầu thường xuyên hơn so với những người sống ở nơi có khí hậu lạnh, hanh khô và ít ô nhiễm. Khí hậu nóng và ẩm ướt khiến tóc nhanh bết và phải gội đầu thường xuyên để loại bỏ dầu thừa, mồ hôi cũng như là bụi bẩn bám trên tóc.

Về thói quen sinh hoạt, những người thường xuyên vận động ra nhiều mồ hôi như tập thể thao cần gội đầu nhiều hơn do mồ hôi khiến da đầu và tóc nhanh bẩn và có mùi.

Những người thường xuyên ở dưới nước, bất kể là bể bơi hay hồ nước tự nhiên đều cần gội đầu nhiều hơn bình thường vì nước có chứa rất nhiều loại vi trùng khác nhau. Nên gội đầu càng sớm càng tốt sau khi tóc tiếp xúc với nước để giảm nguy cơ nhiễm trùng và kiểm soát số lượng vi trùng trên da đầu.

4. Tình trạng tóc 

toc cung

Tóc cứng làm tăng nguy cơ rụng tóc do dầu từ chân tóc khó chảy đều xuống bao phủ thân tóc, khiến tóc bị hư tổn, khô giòn, chẻ ngọn và dễ gãy rụng. Tuy nhiên, những người có tóc hư tổn nên gội đầu thường xuyên hơn so với những người có tóc chắc khỏe. Điều này là do tóc hư tổn phải được nuôi dưỡng bằng dầu xả, dầu dưỡng, kem ủ hoặc các sản phẩm đặc trị để giữ cho tóc đủ ẩm và chắc khỏe hơn.

Vậy người có tóc hư tổn có nên gội đầu hàng ngày không? 

Những người có tóc hư tổn có thể gội đầu cách ngày hoặc hàng ngày để tóc được chăm sóc thường xuyên. Nhưng nếu tóc trở nên khô hơn trước khi gội đầu hàng ngày thì nên gội đầu cách ngày hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có tác dụng tăng cường độ ẩm.

Những suy nghĩ sai lầm về gội đầu

Tóc dầu không nên dùng dầu xả

Nhiều người cho rằng nếu da đầu dầu và tóc nhanh bết thì không nên sử dụng dầu xả khi gội đầu. Điều này không hoàn toàn đúng vì dầu xả có rất nhiều công thức khác nhau và không phải loại dầu xả nào cũng khiến tóc bị nhờn bết. Nếu bạn có mái tóc dầu thì hãy chọn những loại dầu xả có công thức dưỡng ẩm cho da đầu và chứa thành phần tinh dầu. Tinh dầu giúp cho mái tóc mềm mượt và bông hơn. Không nên chọn dầu xả có chứa thành phần dầu vì dầu sẽ càng khiến tóc nhanh bết hơn.

Một thành phần khác trong dầu xả có thể khiến cho tóc bị nhờn bết là silicone. Silicone là một chất hóa học có thể gây dị ứng được sử dụng trong rất nhiều loại dầu xả vì silicone bao phủ tóc, giúp cho sợi tóc bóng hơn và có vẻ mượt hơn nhưng không giúp nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh từ gốc. Do đó, tốt nhất nên tránh xa tất cả các loại dầu xả có chứa silicone.

Ngoài ra, nguyên nhân khiến tóc bị nhờn bết khi dùng dầu xả cũng có thể là do gội đầu không đúng cách. Một số người cho rằng không nên xả nước quá kỹ sau khi thoa dầu xả để dầu bám trên tóc và giữ tóc mềm mượt. Sự thật không phải vậy. Sau khi thoa dầu xả, bạn nên xả sạch với nước vì dầu còn sót lại trên da đầu có thể gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến kích ứng, dị ứng da đầu hoặc nổi mụn.

Tóc dầu có thể là do rất nhiều nguyên nhân không liên quan đến dầu xả như di truyền, nội tiết tố hay tình trạng sức khỏe nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng dầu xả là thủ phạm chính do dầu xả có kết cấu đặc và nhờn. 

Tuy nhiên, việc sử dụng dầu xả khi gội đầu là vô cùng cần thiết. Nếu không sử dụng dầu xả, tóc có thể sẽ bị khô xơ và da đầu bị mất cân bằng độ ẩm. Khi da đầu bị mất cân bằng độ ẩm, tuyến bã nhờn sẽ tạo ra nhiều dầu hơn bình thường và điều này làm cho tóc càng nhanh bết hơn. Do đó, tóc dầu vẫn nên dùng dầu xả mỗi khi gội đầu. Chỉ cần chọn loại dầu xả phù hợp với tình trạng tóc và da đầu của mình.

Một số người gội đầu cách ngày nhưng lại dùng dầu xả hàng ngày vì cho rằng làm như vậy sẽ giúp dưỡng tóc mềm mượt.

Nhưng điều này là không nên. Nếu như không gội đầu bằng dầu gội thì sẽ không thể làm sạch dầu nhờn bám trên tóc và da đầu. Lúc này, nếu thoa thêm dầu xả thì bụi bẩn, tế bào da chết và dầu thừa sẽ bám chặt trên tóc và da dầu, dẫn đến nổi mụn, sinh ra gàu hoặc thậm chí viêm da đầu.

Không nên thay dầu gội và dầu xả thường xuyên

Nhiều người nghĩ rằng khi đã tìm được loại dầu gội và dầu xả phù hợp thì nên dùng lâu dài và không nên thay đổi nhưng trên thực tế, chúng ta nên đổi dầu gội và dầu xả thường xuyên theo tình trạng của tóc và da đầu.

Tình trạng của tóc và da đầu thay đổi liên tục theo thời tiết, hoạt động và các yếu tố kích thích từ bên ngoài. Dầu gội và dầu xả cũng được coi là một yếu tố kích thích. Mỗi một công thức dầu gội sẽ giải quyết các vấn đề về tóc và da đầu khác nhau. Một số loại có tác dụng giảm tình trạng tóc nhờn bết và nếu sử dụng những sản phẩm này thường xuyên trong thời gian dài, tóc sẽ bị khô, da đầu bong tróc và gây ra gàu. Một số loại dầu gội lại có công dụng tăng cường độ ẩm và khi sử dụng trên tóc dầu, những loại dầu gội đó sẽ làm tóc nhanh bết hơn.

Do vậy, thay đổi dầu gội và dầu xả thường xuyên là điều cần thiết. Tốt nhất bạn nên đánh giá tình trạng tóc và da đầu của mình sau một thời gian để lựa chọn dầu gội và dầu xả phù hợp. 

Gội đầu thường xuyên giúp tóc mọc nhanh hơn

Điều này hoàn toàn không đúng. Gội đầu nhiều không hề giúp tóc mọc nhanh hơn.

Đúng là tóc ướt sẽ dài hơn bình thường vì khi tiếp xúc với nước, lỗ chân lông sẽ mở rộng ra và sợi tóc sẽ hấp thụ nước qua lỗ chân lông. Sợi tóc sau khi hút nước sẽ duỗi ra và dài hơn bình thường nhưng lại rất yếu và dễ gãy.

Khi tóc khô, độ dài của sợi tóc sẽ trở lại bình thường. Như vậy, gội đầu thường xuyên không giúp thúc đẩy mọc tóc mà ngược lại còn khiến tóc khô xơ, yếu và dễ gãy rụng, dẫn đến hậu quả là mái tóc trở nên thưa mỏng và ngắn hơn trước.

Chải tóc khi tóc ướt 

Chải tóc trong hoặc ngay sau khi gội đầu đúng là sẽ dễ chải hơn nhưng khi bị ướt, sợi tóc yếu hơn bình thường, việc chải tóc lúc này sẽ dễ làm tóc bị gãy rụng và còn phá hủy lớp ngoài cùng của sợi tóc. Khi tóc khô, sợi tóc sẽ trở nên xơ rối hơn và còn bị chẻ ngọn.

Gội đầu vào buổi tối để tóc không bị chỉa

Không ít người có thói quen gội đầu vào buổi tối trước khi đi ngủ vì cho rằng điều này giúp giữ ẩm cho tóc và khi thức dậy vào sáng hôm sau, tóc sẽ không bị chỉa. Đây là một sai lầm rất lớn vì việc đi ngủ khi tóc còn ướt sẽ làm tăng nguy cơ nấm da đầu hay viêm da đầu và sinh ra gàu.

Ngoài ra, sự cọ xát giữa tóc ướt với bề mặt gối trong khi ngủ sẽ phá hủy lớp bên ngoài của sợi tóc và làm cho tóc trở nên suy yếu, giòn, chẻ ngọn, xơ xác và dễ gãy rụng. 

Chọn dầu gội phù hợp với da đầu và tóc

chon dau goi dau

  1. Chọn công thức phù hợp với tình trạng của da đầu, ví dụ người có da đầu dầu và tóc nhanh bết nên chọn những sản phẩm có tác dụng giảm dầu và trị gàu. Những người có mái tóc khô và hư tổn nên chọn dầu gội có công thức dưỡng ẩm. 
  2. Dầu gội phải có tác dụng làm sạch để loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên da đầu. Không nên chọn những sản phẩm chỉ chứa các thành phần dưỡng tóc
  3. Tránh những sản phẩm có chứa chất độc hại như hóa chất sulphat, chất bảo quản hoặc silicone.

Gội đầu thế nào để không làm tóc hư tổn?

  1. Không gội đầu bằng nước quá nóng hay quá lạnh. Tốt nhất nên sử dụng nước ở nhiệt độ phòng để tránh làm khô da đầu.
  2. Không đổ dầu gội trực tiếp lên đầu mà phải đổ ra lòng bàn tay, thêm một chút nước và tạo bọt rồi mới nhẹ nhàng thoa lên tóc.
  3. Không vò hay gãi quá mạnh trong lúc gội đầu để tránh làm tổn thương da đầu. Chà xát hay gãi quá mạnh khi gội đầu có thể gây ra gàu, làm tăng nguy cơ viêm da đầu và có thể làm tổn thương nang tóc, dẫn đến rụng tóc.
  4. Sử dụng dầu xả hoặc các sản phẩm dưỡng thường xuyên để nuôi dưỡng và giữ ẩm cho tóc và da đầu. 
  5. Sau khi gội đầu nên lau tóc bằng khăn khô trước. Chỉ thấm nhẹ nhàng, không vò mạnh để tránh làm tóc bị xơ rối và tổn thương. Sau đó để tóc khô tự nhiên.
  6. Chải tóc sau khi tóc khô, không chải khi tóc còn ướt. Khi chải, lược phải chạm đến da đầu để kích thích hoạt động của nang tóc và thúc đẩy sự hình thành mao mạch, điều này giúp nang tóc chắc khỏe hơn và ngăn ngừa rụng tóc. Nên dùng lược gỗ để giảm tĩnh điện và hạn chế tóc xoăn rối.

Một số câu hỏi thường gặp

Gội đầu hàng ngày có gây rụng tóc không?

Gội đầu hàng ngày có thể khiến tóc bị hư tổn, giòn và gãy rụng nhiều hơn. Khi da đầu bị mất đi lượng dầu giữ ẩm do gội đầu nhiều, da đầu sẽ trở nên khô, bong tróc và ngứa. Việc gãi nhiều cũng là nguyên nhân khiến tóc bị rụng. Gội đầu quá thường xuyên còn kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn, làm tăng nguy cơ viêm da đầu và dẫn đến rụng tóc. Tuy nhiên, nếu da đầu không bị khô và tóc không bị hư tổn thì việc gội đầu hàng ngày sẽ không gây rụng tóc.

Khi gội đầu, các sợi tóc rụng thường mắc kẹt trên miệng ống cống hoặc tụ lại một chỗ trên sàn nhà tắm. Điều này khiến chúng ta tưởng rằng gội đầu khiến tóc bị rụng nhiều hơn nhưng thực ra không phải vậy. Đó chỉ đơn thuần là những sợi tóc bị rụng bình thường hàng ngày. Một người trung bình rụng khoảng 100 - 150 sợi tóc mỗi ngày. 

Vậy làm sao để biết tóc có bị rụng nhiều hơn bình thường hay không? Có một cách rất đơn giản để biết, đó là đếm tóc rụng khi gội đầu. Số lượng tóc rụng khi gội trên 100 sợi (nếu gội hàng ngày) và trên 200 sợi (nếu gội cách ngày) sẽ được coi là rụng nhiều hơn bình thường. 

Có nhiều cách để khắc phục tình trạng rụng tóc, ví dụ như chú ý gội đầu đúng cách để tránh làm cho da đầu bị khô. Nếu tình trạng vẫn không cải thiện thì nên đi khám bác sĩ để đưỡ tư vấn giải pháp.

Gội đầu hàng ngày nhưng đầu vẫn có mùi hôi. Nguyên nhân do đâu?

Có nhiều nguyên nhân khiến đầu bị hôi dù ngày nào cũng gội đầu, có thể là do da đầu tiết ra quá nhiều dầu, gây mất cân bằng độ ẩm trên da đầu, do nội tiết tố, do tóc thưa mỏng, bệnh lý về thần kinh hoặc do một số loại thực phẩm trong chế độ ăn thúc đẩy hoạt động của tuyến bã nhờn.

Dầu thừa trên da đầu sẽ gây tích tụ bụi bẩn và dần tạo ra mùi hôi khó chịu. Hơn nữa, dầu do tuyến bã nhờn tạo ra còn là thức ăn cho vi khuẩn và nấm trên đầu. Những vi sinh vật này sẽ sinh sôi, phát triển mạnh, dẫn đến nhiễm trùng và gây mùi hôi trên tóc.

Đôi khi, mùi khó chịu cũng có thể là do đầu đổ quá nhiều mồ hôi. Mồ hôi sẽ có mùi nặng hơn bình thường do một số loại thức ăn, chẳng hạn như tỏi hoặc do một số loại thuốc. Mồ hôi trên da đầu có thể là nguyên nhân khiến đầu bốc mùi.

Một nguyên nhân nữa khiến đầu có mùi hôi là hơi ẩm. Việc thường xuyên đội mũ trong thời gian dài, buộc tóc khi tóc còn ẩm hoặc không đợi tóc khô trước khi ngủ sẽ khiến tóc và da đầu bị ẩm, tạo điều kiện cho vi khuẩn hoặc nấm sinh sôi và gây ra mùi khó chịu.

Cách khắc phục vấn đề này là sử dụng dầu gội đặc biệt có tác dụng kiểm soát dầu hoặc dầu gội trị gàu, chú ý chọn những sản phẩm không chứa dầu, tránh các loại thực phẩm khiến mồ hôi có mùi nặng và chờ cho tóc khô hoàn toàn sau khi gội đầu mới buộc tóc hoặc đi ngủ.

Tại sao gội đầu hàng ngày mà vẫn bị gàu?

Gàu không chỉ là những mảng tế bào da chết bong ra tự nhiên trên da đầu. Gàu có thể xảy ra khi da đầu bị bong tróc do những nguyên nhân khác, chẳng hạn như da đầu quá khô, viêm da tiết bã da đầu, nhiễm trùng da đầu, vảy nến hoặc nhiễm nấm da đầu. Gàu còn có thể phát sinh do tuyến bã nhờn tạo ra nhiều dầu hơn bình thường, điều này làm tăng nguy cơ nhiễm nấm Malassezia và tạo thành gàu ướt. 

Nếu nguyên nhân gây gàu là do da đầu bị khô thì cần phải thay đổi tần suất gội đầu. Hãy thử gội đầu cách ngày để cân bằng lượng dầu trên da đầu. Nếu bị gàu ướt và nguyên nhân do nhiễm nấm Malassezia gây ra thì sẽ phải dùng dầu gội và thuốc trị nấm.

Nếu da đầu bị bong tróc do bệnh lý thì cần phải đi khám để bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị nguyên nhân gốc rễ và chữa dứt điểm tình trạng bong tróc da đầu.

Tóm tắt bài viết

Câu trả lời cho câu hỏi: Có nên gội đầu hàng ngày không còn tùy thuộc vào tình trạng da đầu, đặc điểm và tình trạng tóc cũng như khí hậu và thói quen sinh hoạt hàng ngày. Nếu không biết mình nên gội đầu bao lâu một lần thì ban đầu bạn hãy thử gội 3 - 4 lần một tuần hoặc cách ngày và theo dõi tình trạng tóc để tăng hoặc giảm tần suất gội đầu cho phù hợp.

Tham vấn y khoa: Viện cấy tóc Absolute

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tóc có mọc lại ở vùng cho tóc sau khi cấy tóc không?
Tóc có mọc lại ở vùng cho tóc sau khi cấy tóc không?

Vùng cho tóc có thể mọc tóc trở lại sau khi cấy tóc hay không sẽ phụ thuộc vào loại kỹ thuật cấy tóc mà bạn sử dụng và mức độ tổn thương của nang tóc ra sao.

Cấy tóc vào vết sẹo trên da đầu có được không, hiệu quả mức nào?
Cấy tóc vào vết sẹo trên da đầu có được không, hiệu quả mức nào?

Cấy tóc tự thân là một trong các lựa chọn tốt để phục hồi tóc trên da đầu bị sẹo. Tuy nhiên cần đánh giá nhiều yếu tố dưới đây để tiên lượng kết quả cấy tóc trên sẹo có khả thi hay không.

Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo
Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo

Cấy tóc FUE là phương pháp lấy các cụm nang tóc từ những khu vực có nhiều tóc và chuyển đến những khu vực thiếu tóc. Khác với cấy tóc FUT, cấy tóc FUE không cần cắt dải da đầu và không cần tách nang tóc dưới kính hiển vi.

Tiêm tế bào gốc nang tóc Regenera Activa là gì? Có hiệu quả điều trị rụng tóc không?
Tiêm tế bào gốc nang tóc Regenera Activa là gì? Có hiệu quả điều trị rụng tóc không?

Công nghệ mới sử dụng tế bào gốc nang tóc điều trị tóc thưa mỏng

Thuốc trị rụng tóc có hiệu quả không? Có những tác dụng phụ nào?
Thuốc trị rụng tóc có hiệu quả không? Có những tác dụng phụ nào?

Bạn muốn trị rụng tóc và tóc thưa mỏng nhưng chưa biết mua loại thuốc nào? Không biết thuốc có thực sự hiệu quả hay không? Có những tác dụng phụ gì? Hoặc bạn đã sử dụng thuốc được một thời gian và thấy không có tác dụng? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lời khuyên về các loại thuốc điều trị rụng tóc hiện nay.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nang tóc có thể bị kéo ra ngoài sau cấy tóc 10 ngày không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  958 lượt xem

Tôi đã cấy 6000 mảnh ghép 11 ngày trước. Tối nay, tôi đang gội đầu và nhẹ nhàng xoa vùng cho tóc bằng ngón tay, trực tiếp chạm vào vùng nhận tóc bằng ngón tay với dầu gội đầu, đúng như lời khuyên của bác sĩ. Điều làm tôi hoảng hốt là tôi có thể bóc vảy từ vùng nhận tóc và trông nó như các nang tóc, chứa cả tóc trong đó. Tôi đã biết là tóc mọc từ nang tóc cấy sẽ rụng (trong tuần thứ 3 hoặc thứ 4) và mọc lại sau 2 tháng. Nhưng bản thân nang tóc bật ra thì có bình thường không? Còn lại gì?

Tôi có thể bóc vảy sau khi đã cấy tóc 7 ngày không?
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  987 lượt xem

Đã 7 ngày kể từ khi tôi cấy tóc. Tôi có thể bóc vảy ra bằng tay không? Nó đang tự bong ra một cách tự nhiên. Vậy thì tôi có thể bóc hết ra trong một lần không?

Sau cấy tóc 5 ngày thì tóc đã chắc chắn chưa? Làm sao để biết nếu nang tóc bị bật ra? Có phải nhận biết qua chảy máu hay không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1042 lượt xem

Sau cấy tóc 5 ngày thì tóc đã chắc chắn chưa? Làm sao để biết nếu nang tóc bị bật ra? Có phải nhận biết qua chảy máu hay không?

Tôi mọc mụn trứng cá trên đầu sau khi cấy tóc FUE được 24 ngày, cộng thêm bị rụng tóc thì có bình thường không, có phải quá sớm không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  967 lượt xem

Tôi đã làm cấy tóc bằng kỹ thuật FUE 23 ngày trước và gần đây tôi bắt đầu mọc mụn, chuyện đó có bình thường không hay là tôi nên bôi gì đó? Tôi cố không chạm vào, ngoại trừ lúc gội đầu và sử dụng bọt rogaine mỗi ngày. Tôi cấy tóc ở nước ngoài và giờ không tiện tái khám. Xin bác sĩ hãy cho tôi biết là tôi nên làm gì? Thêm vào đó tôi bắt đầu nhận thấy mình bị rụng tóc – bây giờ mà tóc đã rụng thì có sớm quá không?

Tôi có thể dùng bột phủ tóc toppik và thuốc xịt tóc sau khi cấy tóc 12 ngày không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1164 lượt xem

Tôi vẫn luôn sử dụng bột phủ tóc toppik và thuốc xịt tóc Gatsby để khiến mái tóc trông dày hơn và đen hơn, rồi chải tóc từ hai bên vào chính giữa và đằng trước đầu để trông như tạo kiểu. Đồng nghiệp hoặc bạn bè đều đã biết tôi bị hói nặng (cần 4000 cụm nang tóc nhưng hiện tại mới chỉ làm 2059 cụm nang tóc). Vài ngày sau, ngày thứ 13 sau khi tôi cấy tóc, tôi cần quay lại làm việc và tham gia các cuộc họp. Tôi phải trông như bình thường. Liệu dùng nhiều thuốc xịt tóc có làm hỏng ca cấy tóc hay làm ảnh hưởng đến kết quả không?

Video có thể bạn quan tâm
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan 04:36
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan
Tóc mọc dày dặn, tự nhiên, form tóc vuông lịch lãm như chưa hề bị H.Ó.I hai bên trán chữ M. Ca sĩ chia sẻ:" Tóc của Aki chắc khỏe, form tóc đẹp dễ tạo...
 3 năm trước
 3721 Lượt xem
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z 01:43
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z
Video mô tả đầy đủ các bước trong 1 phiên cấy tóc Chụp ảnh trước cấy Bác sĩ khám, đánh giá mức độ hói đầu, chất lượng tóc Đo vẽ, thiết kế đường chân...
 2 năm trước
 2695 Lượt xem
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng 00:55
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng
Khách hàng nam hói đầu chữ M.Kỹ thuật cấy tóc tự thân FUE. Số nang tóc: 2540.Kết quả sau 7 tháng tóc mọc dày, đều, đẹp. Viện cấy tóc Absolute...
 2 năm trước
 2544 Lượt xem
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu 00:31
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu
Quy trình phẫu thuật phục hồi tóc: Cấy 3412 nang tóc Uống Finasteride 1mg và minoxidil 5mgKết quả tóc mọc dày và đẹp sau 10 tháng.Viện cấy tóc...
 1 năm trước
 1952 Lượt xem
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào 02:16
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào
Click xem ngay!?Cận cảnh cấy tóc Biohair Transplant cấp độ 3: 1000 nang tóc✦Sử dụng chính nang tóc của khách hàng với tương thích và an toàn tuyệt...
 4 năm trước
 1454 Lượt xem
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng 02:25
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng
Dr Duy Thành phân tích trực tiếp case khách hàng bị hói chữ M.Cùng xem để theo dõi bác sĩ nhé.
 1 năm trước
 1283 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây