1

Giải quyết hói trán ở phụ nữ bằng phương pháp cấy tóc

Hói đầu có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ nhưng hói trán ít gặp ở phụ nữ hơn so với nam giới. Hói trán ảnh hưởng rất lớn rất diện mạo. Hói xảy ra do các nang tóc đã không còn khả năng mọc tóc. Do đó, các phương pháp như dùng thuốc trị rụng tóc đều không có tác dụng. Lúc này, giải pháp để khắc phục hói trán và khôi phục lại mái tóc là cấy tóc. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây hói trán và quy trình cấy tóc để khắc phục hói trán ở phụ nữ.
Giải quyết hói trán ở phụ nữ bằng phương pháp cấy tóc Giải quyết hói trán ở phụ nữ bằng phương pháp cấy tóc

Sự khác biệt giữa hói đầu ở phụ nữ và nam giới

Mặc dù cả nam và nữ đều có thể bị hói nhưng hói đầu ở phụ nữ không giống như ở nam giới. Ở nam giới, tình trạng hói thường bắt đầu ở đường chân tóc và đỉnh đầu, sau đó vùng hói mở rộng dần. Trong khi đó, ở phụ nữ, tình trạng tóc thưa mỏng xảy ra trên toàn bộ đầu và để lộ dần da đầu. Tuy nhiên, một số phụ nữ cũng bắt đầu bị hói ở vùng trán giống như nam giới. Mức độ hói sẽ tăng dần theo tuổi tác. Theo thống kê, có hơn 50% phụ nữ bị tóc thưa mỏng và hói ở một mức độ nào đó khi có tuổi.

Giải pháp cho vấn đề hói trán hay đường chân tóc thụt lùi là cấy tóc ở đường chân tóc. Phương pháp này có thể thực hiện cho cả nam giới và phụ nữ. Cấy tóc sẽ khôi phục lại đường chân tóc và giúp diện mạo có sự thay đổi rõ rệt.

Đường chân tóc thụt lùi và đường chân tóc cao

Đường chân tóc thụt lùi khác với đường chân tóc cao bẩm sinh. Đường chân tóc thụt lùi là do tóc bị rụng, khiến cho đường chân tóc dịch chuyển dần lên cao. Điều này thường xảy ra ở nam giới khi có tuổi và là dấu hiệu ban đầu của tình trạng hói đầu. Đường chân tóc cao là một đặc điểm có từ khi sinh ra và được quyết định bởi di truyền. Cả hai vấn đề này đều có thể được giải quyết bằng cách cấy tóc ở đường chân tóc.

Nguyên nhân gây hói trán

Tình trạng rụng tóc dẫn đến hói trán có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân như thay đổi nội tiết tố, bệnh tật, tác dụng phụ của thuốc, di truyền và thói quen sinh hoạt.

Thay đổi nội tiết tố

Một nguyên nhân phổ biến gây mất cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ là hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Hội chứng buồng trứng đa nang gây ra nhiều triệu chứng, trong đó có rụng tóc. Ngoài ra, ngừng dùng thuốc tránh thai cũng có thể gây mất cân bằng nội tiết tố tạm thời. Mất cân bằng nội tiết tố có thể gây ra tình trạng tóc rụng nhiều và mái tóc trở nên thưa mỏng.

Bệnh tật

Một trong những bệnh lý có thể gây rụng tóc là nấm da đầu. Nấm da đầu khiến da đầu bị viêm và đóng vảy, dẫn đến những vùng không có tóc. Ngoài ra, những vùng da đầu bị nhiễm nấm còn có thể xuất hiện những chấm đen nhỏ.

Di truyền

Cả nam và nữ đều có thể bị rụng tóc do di truyền. Di truyền là nguyên nhân phổ biến nhất gây rụng tóc trên toàn thế giới. Ở nam giới, rụng tóc do di truyền còn được gọi là rụng tóc kiểu hói nam hay rụng tóc nội tiết tố androgen còn ở phụ nữ thì được gọi là rụng tóc kiểu hói nữ.

Rụng tóc do di truyền xảy ra do cơ thể mang một gen khiến cho các nang tóc bị teo lại và cuối cùng ngừng mọc tóc. Tình trạng này có thể bắt đầu xảy ra ngay từ độ tuổi thanh thiếu niên và nếu không điều trị, tóc sẽ ngày càng trở nên thưa mỏng và cuối cùng là hói đầu.

Hành vi gây hại cho tóc

Việc thường xuyên nhuộm, uốn hoặc duỗi tóc sẽ khiến tóc bị hư tổn và rụng. Ngoài ra, buộc tóc quá chặt cũng có thể gây rụng tóc.

Giải quyết vấn đề hói trán bằng cách cấy tóc

Có hai phương pháp cấy tóc là cấy tóc FUTcấy tóc FUE.

Cấy tóc FUE hay chiết cụm nang tóc được thực hiện bằng cách lấy từng cụm nang tóc ra khỏi da đầu (không kèm mô xung quanh) và cấy vào khu vực bị hói. Cấy tóc FUT (cắt dải nang tóc) là phương pháp cắt một mảng da đầu cùng với nang tóc, sau đó tách rời từng cụm nang tóc kèm mô mỡ xung quanh rồi cấy vào khu vực mong muốn.

Cấy tóc FUE được sử dụng phổ biến hơn cấy tóc FUT vì ít để lại sẹo hơn và thời gian hồi phục nhanh hơn.

Chọn hình dạng đường chân tóc

Khi cấy tóc vào đường chân tóc, điều quan trọng là phải tạo đường chân tóc phù hợp với hình dạng khuôn mặt để có kết quả tự nhiên và làm cho gương mặt trông thật hài hòa. Trước khi tiến hành cấy tóc, bác sĩ sẽ thảo luận kỹ với khách hàng về hình dạng đường chân tóc và dùng bút vẽ phác đường chân tóc sẽ tạo lên da đầu. Dưới đây là ba kiểu đường chân tóc phổ biến nhất.

1. Đường chân tóc hình vòng cung

Đường chân tóc tạo thành một đường cong trên trán. Kiểu đường chân tóc này phù hợp với những người có trán rộng và cao, giúp khuôn mặt bớt dài hoặc những người vẫn còn đường chân tóc nhưng tóc quá thưa mỏng đến mức nhìn thấy rõ da đầu phía trước nhưng mỏng nên có thể nhìn rõ da đầu. Sau khi cấy tóc có thể nuôi tóc dài và buộc lên để che đi những vùng tóc thưa mỏng đằng sau.

2. Đường chân tóc hình trái tim

Đường chân tóc hình trái tim có phần chính giữa nhô ra, hai bên tạo thành hai đường cong giống như nửa trên của hình trái tim. Kiểu đường chân tóc này phù hợp với những người có khuôn mặt to do trán rộng và cao. Trán rộng và cao khiến khung khuôn mặt không rõ nét. Đường chân tóc hình trái tim sẽ giúp gương mặt trông thon gọn hơn, làm cho khung khuôn mặt rõ nét hơn và khắc phục vấn đề trán cao.

3. Đường chân tóc tự nhiên

Bác sĩ sẽ cấy nang tóc vào những vị trí thích hợp để mô phỏng đường chân tóc tự nhiên. Thông thường, phụ nữ có tóc thưa mỏng ở khu vực hai bên phía trên trán. Kiểu đường chân tóc này sẽ giúp giải quyết vấn đề tóc thưa mỏng ở khu vực phía trước và cho kết quả rất tự nhiên.

Tóm tắt bài viết

Mặc dù ít gặp hơn so với nam giới nhưng phụ nữ cũng có thể bị hói trán. Giải pháp tốt nhất để khắc phục vấn đề này là cấy tóc. Có hai phương pháp cấy tóc là cấy tóc FUT và cấy tóc FUE nhưng cấy tóc FUE thường được lựa chọn nhiều hơn. Tùy vào hình dạng khuôn mặt và sở thích mà khách hàng có thể lựa chọn các kiểu đường chân tóc khác nhau như đường chân tóc hình vòm, đường chân tóc hình trái tim hay đường chân tóc tự nhiên.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
10 nguyên nhân gây hói đầu ở phụ nữ và các phương pháp điều trị
10 nguyên nhân gây hói đầu ở phụ nữ và các phương pháp điều trị

Phụ nữ cũng có thể bị hói đầu giống như nam giới. Các nguyên nhân chính gây hói đầu ở phụ nữ là di truyền, nội tiết tố, lão hóa, căng thẳng, thiếu dinh dưỡng, bệnh tật…

Bút cấy tóc (implanter): Giải pháp giúp cấy tóc hiệu quả và đơn giản hơn
Bút cấy tóc (implanter): Giải pháp giúp cấy tóc hiệu quả và đơn giản hơn

Bút cấy tóc là một dụng cụ được nhiều bác sĩ tin tưởng sử dụng do có ưu điểm là giảm thiểu được tối đa nguy cơ hỏng nang tóc, nhờ đó giúp tóc mọc tốt hơn sau khi cấy và cho phép cấy tóc với mật độ dày hơn

Kích thích mọc tóc bằng laser có thực sự hiệu quả?
Kích thích mọc tóc bằng laser có thực sự hiệu quả?

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều trị rụng tóc bằng laser, bất kể là điều trị tại bệnh viện hay tự mua thiết bị điều trị tại nhà vì loại và cường độ laser cần sử dụng sẽ phụ thuộc vào mức độ rụng tóc

Da Đầu Khô, Bong Tróc Và Ngứa: Nguyên Nhân Do Đâu Và Điều Trị Bằng Cách Nào?
Da Đầu Khô, Bong Tróc Và Ngứa: Nguyên Nhân Do Đâu Và Điều Trị Bằng Cách Nào?

Đôi khi, hiện tượng da đầu và tóc có nhiều vảy trắng không đơn giản chỉ là gàu do da đầu bị khô mà rất có thể là do một vấn đề tiềm ẩn khiến cho da đầu bị bong tróc. Vậy da đầu bị bong tróc là do đâu? Làm thế nào để phân biệt gàu do da đầu khô và các nguyên nhân khác gây bong tróc da đầu? Điều trị tình trạng bong tróc bằng cách nào?

Khuyết lông mày khắc phục bằng cách nào?
Khuyết lông mày khắc phục bằng cách nào?

Lông mày là một trong những phần quyết định tướng mạo của một người. Dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt sẽ làm cho khuôn mặt có sức hút hơn và giúp tăng thêm sự tự tin, đặc biệt là đối với phụ nữ. Do đó, nhiều chị em phụ nữ có thói quen thường xuyên cạo hay tỉa lông mày. Đôi khi, vấn đề không mong muốn có thể xảy ra trong khi cạo lông mày và một trong những vấn đề lớn nhất là cắt phải da. Vết thương có thể sâu đến mức để lại sẹo và dẫn đến khuyết một phần lông mày. Có nhiều cách để khắc phục vấn đề khuyết lông mày, chẳng hạn như vẽ lông mày, phun xăm lông mày hay cấy lông mày.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Phương pháp trị hói đầu ở tuổi 45
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  661 lượt xem

Tôi 45 tuổi và đã bị hói đầu thì có cách nào làm tóc mọc lại được không?

Có thể khôi phục tóc đã rụng do mất cân bằng hormon không?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  501 lượt xem

Mất cân bằng hormone có nguy hiểm không? Tôi đang cố tìm hiểu về vấn đề mất cân bằng hormon, cách điều trị và khả năng khôi phục tóc đã rụng do mất cân bằng hormone.

Có thật là sau khi bắt đầu dùng Propecia thì sẽ có một giai đoạn bị rụng tóc không?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  590 lượt xem

Tôi dùng Propecia được 2 tháng thì bắt đầu rụng tóc. Tôi đọc trên một số diễn đàn rằng Propecia có thể dẫn đến một "giai đoạn rụng tóc" nhưng sau đó sẽ dừng lại và tóc sẽ mọc trở lại. Vì thế tôi tiếp tục dùng Propecia thêm 2 tháng rưỡi sau khi tóc bắt đầu rụng. Tóc chưa từng ngừng rụng vì vậy tôi đã không dùng Propecia nữa. Bác sĩ da liễu của tôi nói rằng ông ấy chưa bao giờ gặp bệnh nhân nào bị rụng như thế. Tôi đang cân nhắc thử lại Propecia. Các bác sĩ đã gặp trường hợp nào sử dụng Propecia xong thì bị rụng tóc, rồi ngưng rụng tóc và không bị nữa không?

Các phương án trị rụng tóc dành cho nữ 21 tuổi?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  450 lượt xem

Tôi 21 tuổi, là nữ và đang rất buồn. Tóc tôi rất mỏng và rụng rất nhiều. Tôi rất buồn vì mái tóc của mình, tôi nên làm gì bây giờ?

Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây