1

Điều Trị Tăng Sắc Tố Sau Viêm Bằng Cách Nào?

Khám phá những cách hiệu quả để điều trị tăng sắc tố sau viêm da và tái tạo làn da khỏe mạnh. Tìm hiểu về các phương pháp chăm sóc da và sản phẩm dưỡng trắng độc đáo tại đây.
Điều Trị Tăng Sắc Tố Sau Viêm Bằng Cách Nào? Điều Trị Tăng Sắc Tố Sau Viêm Bằng Cách Nào?

Tăng sắc tố sau viêm có vĩnh viễn không?

Mặc dù không dễ trị tăng sắc tố sau viêm nhưng vấn đề này không phải là vĩnh viễn. Vùng da bị tăng sắc tố sẽ dần sáng màu trở lại một cách tự nhiên. Sử dụng các sản phẩm làm sáng da sẽ giúp da trở về bình thường nhanh hơn. Có thể kết hợp thêm các phương pháp điều trị chuyên sâu như peel da hóa họ. Trong thời gian điều trị cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

tang sac to
Điều trị tăng sắc tố sau viêm cần kiên trì

Cần lưu ý, cho dù điều trị bằng các phương pháp làm sáng da chuyên sâu thì màu da cũng không thể trở về bình thường sau vài ngày. Thường phải sau vài tuần đến vài tháng mới có kết quả rõ rệt. Kiên trì là điều rất quan trọng khi điều trị tăng sắc tố sau viêm.

Tăng sắc tố sau viêm bao lâu thì hết?

Thời gian để màu da trở về như trước phụ thuộc vào nhiều yếu tố, gồm có thói quen chăm sóc da mỗi ngày. Nếu hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và chăm chỉ bôi kem chống nắng thì da sẽ sáng màu nhanh hơn. Giả sử bạn đã giải quyết được nguyên nhân gây viêm da và đang sử dụng các sản phẩm chống viêm trong quy trình chăm sóc da hàng ngày, đồng thời tránh tiếp xúc với ánh nắng thì thường phải mất ít nhất 40 ngày để da sáng màu dần. Lý do là vì cần thời gian để các tế bào da sẫm màu bong ra và được thay thế bằng các tế bào da mới nhạt màu hơn. Tuy nhiên, có nhiều cách đẩy nhanh quá trình này.

>>>> Xem thêm:  chiết xuất cam thảo

Điều trị tăng sắc tố sau viêm

Điều quan trọng trước tiên là phải xác định và giải quyết nguyên nhân dẫn đến tăng sắc tố sau viêm. Ví dụ, nếu tăng sắc tố sau viêm là do mụn trứng cá thì trước hết cần phải trị mụn. Chừng nào còn chưa trị được mụn trứng cá thì tình trạng tăng sắc tố sẽ còn tiếp diễn. Một điều cũng rất quan trọng nữa là phải biết được loại da. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng chu trình chăm sóc da điều trị tăng sắc tố và nguyên nhân gốc rễ gây tăng sắc tố một cách hiệu quả.

Để điều trị hiệu quả tăng sắc tố sau viêm, bạn nên kết hợp cả các thành phần chống viêm và thành phần làm sáng da trong quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Có rất nhiều thành phần làm sáng da khác nhau, ví dụ như chất ức chế tyrosinase có tác dụng ngăn chặn loại enzyme kích thích sự sản xuất melanin và chất tẩy da chết giúp các tế bào da sẫm màu bong khỏi bề mặt da nhanh hơn.

Nên chọn các sản phẩm có sự kết hợp nhiều thành phần làm sáng da để có hiệu quả tốt hơn.

Lựa chọn sữa rửa mặt

nhan biet da nhay cam
Dùng sữa rửa mặt dành riêng cho da bị tăng sắc tố

Trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau, trong đó có những loại dành riêng cho da bị tăng sắc tố. Giống như các sản phẩm khác trong chu trình chăm sóc da, việc lựa chọn sữa rửa mặt cũng cần dựa trên loại da. Sửa rửa mặt có ảnh hưởng lớn đến khả năng thẩm thấu và hiệu quả của các sản phẩm khác trong quy trình chăm sóc da. Do đó, lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp là điều rất quan trọng. Sử dụng một loại sữa rửa mặt không phù hợp có thể khiến cho tình trạng da thêm tệ hơn. Do bản chất của tăng sắc tố sau viêm cũng tương tự như nám, đều là do da quá nhiều sắc tố melanin nên bạn có thể lựa chọn các loại sữa rửa mặt dành cho da bị nám.

Nếu da bạn là da nhạy cảm thì không nên chọn sữa rửa mặt có độ pH quá thấp. Những sản phẩm này có tính axit cao và có thể gây kích ứng làn da nhạy cảm.

Hãy tìm những loại sữa rửa mặt chứa axit linoleic, một loại axit béo có tác dụng làm dịu da.

>>>> Xem thêm: Lợi ích của exosome trong chăm sóc da và điều trị vấn đề về da

Điều trị tăng sắc tố sau viêm từ bên trong

Bạn nên kết hợp chu trình chăm sóc da phù hợp với điều chỉnh thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống để điều trị tăng sắc tố sau viêm từ bên trong. Một số thay đổi bạn nên thực hiện gồm có giảm căng thẳng, ngủ đủ giấc và ăn uống cân bằng vì hormone stress cortisol có thể làm tăng sự sản sinh sắc tố melanin trong da. Ngoài ra, bạn có thể uống vitamin, thực phẩm chức năng bổ sung chất chống oxy hóa hoặc chất làm sáng da.

Polypodium leucotomos là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi bị tình trạng viêm do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bạn có thể uống bổ sung chất này kết hợp với bôi kem chống nắng để tăng cường hiệu quả bảo vệ da.

>>>> Xem thêm:  thay da sinh học cho mặt

Phương pháp điều trị chuyên sâu

nhung dieu ban can biet ve tang sac to
Điều trị tăng sắc tố sau viêm bằng phương pháp chuyên sâu

Để điều trị tăng sắc tố sau viêm nhanh hơn, bạn có thể cân nhắc các phương pháp điều trị chuyên sâu như peel da hóa học. Peel da hóa học là phương pháp sử dụng dung dịch hóa chất, thường là axit để loại bỏ các lớp da trên cùng. Điều này loại bỏ đi lớp da sẫm màu bên trên và làm lộ ra lớp da mới sáng màu hơn bên dưới. Có nhiều loại axit được sử dụng để peel da hóa học, gồm có axit glycolic, axit trichloroacetic, axit salicylic, axit lactic và axit carbolic (phenol).

Peel da hóa học cần được thực hiện tại các cơ sở uy tín. Nếu thực hiện không đúng, phương pháp điều trị này sẽ gây tổn thương da và khiến tình trạng tăng sắc tố trở nên trầm trọng hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nguyên Nhân Và Điều Trị Tăng Sắc Tố Sau Viêm
Nguyên Nhân Và Điều Trị Tăng Sắc Tố Sau Viêm

Viêm có thể gây tăng sắc tố da. Đó là lý do tại sao da thường bị thâm sau khi bị mụn trứng cá, chấn thương, mẩn ngứa hoặc bỏng. Những người có da nhạy cảm, loại da có đặc trưng là dễ bị viêm, thường có nguy cơ bị tăng sắc tố cao hơn.

Điều Trị Dị Ứng Da Bằng Cách Nào?
Điều Trị Dị Ứng Da Bằng Cách Nào?

Dị ứng da là tình trạng da có phản ứng với những chất vốn vô hại do hệ miễn dịch phản ứng quá mức. Những chất gây ra phản ứng này gọi là chất gây dị ứng (dị nguyên).

Tăng Sắc Tố Da: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị
Tăng Sắc Tố Da: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Tăng sắc tố da là tình trạng dư thừa sắc tố bên trong da, dẫn đến da không đều màu. Vùng da bị tăng sắc tố có màu sẫm hơn vùng da xung quanh. Hầu hết các dạng tăng sắc tố da là do sự dư thừa sắc tố melanin. Điều này xảy ra khi các tế bào tạo ra sắc tố da - tế bào biểu bì tạo hắc tố (melanocyte) - được kích hoạt và sản xuất quá nhiều sắc tố melanin. Sự sản xuất sắc tố melanin phụ thuộc vào một loại enzyme có tên là tyrosinase.

Các Cách Điều Trị Tăng Sắc Tố Da
Các Cách Điều Trị Tăng Sắc Tố Da

Tăng sắc tố da là tình trạng xảy ra do có quá nhiều sắc tố melanin, khiến cho da có màu sẫm hơn vùng xung quanh. Có nhiều sản phẩm chăm sóc da để điều trị chứng tăng sắc tố da. Cho dù sử dụng sản phẩm nào thì cũng cần phải kết hợp với bôi kem chống nắng hàng ngày. Đây là điều cần thiết để bảo vệ da khỏi ánh nắng – một trong những nguyên nhân chính gây tăng sắc tố da.

U nang biểu bì là gì? Điều trị bằng cách nào?
U nang biểu bì là gì? Điều trị bằng cách nào?

U nang biểu bì (epidermoid cyst/epidermal inclusion cyst), hay còn gọi là u nang bã nhờn, là một trong những vấn đề về da khá phổ biến, có dạng những cục cứng dưới da, gây khó chịu và đau đớn. U nang biểu bì có thể bị nhầm lẫn với nhiều vấn đề về da khác nhưng những vấn đề này có cách điều trị khác nhau. Do đó, điều quan trọng là phải xác định chính xác vấn đề. Nếu không được điều trị đúng cách, u nang biểu bì có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về cách xác định, điều trị và ngăn ngừa u nang biểu bì.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2828 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  926 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Cách khắc phục thâm đỏ, lỗ chân lông to sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1937 lượt xem

Bác sĩ ơi, da em trước bị dính kem trộn ghê lắm ạ. Bây giờ thì da em hết mụn rồi nhưng có nhiều thâm đỏ, lỗ chân lông to. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục với ạ! Chu trình skincare của em: tẩy trang derladie, srm+toner hoa cúc Kiehls, kem dưỡng xanh của Klairs. Da em da dầu và nhạy cảm ạ Em cảm ơn ^^

Có cách nào làm mờ vết thâm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1628 lượt xem

Thưa bác sĩ, cơ địa em là kiểu dễ bị thâm và sẹo. Chân em bị sẹo thâm là do muỗi đốt. Dù có gãi hay để nguyên như vậy thì mấy hôm sau cũng để lại thâm ạ và thâm hết khá lâu khoảng gần 1 năm mới mờ đi gần hết chứ cũng không hết hẳn. Có cách nào để cải thiện làm mờ vết thâm hơn được không ạ. Em là con gái nên bao năm qua rất tự ti toàn phải mặc quần dài. Em cảm ơn bác sĩ!

Viêm da dị ứng
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  529 lượt xem

da ở chân, nách, tay và cả chỗ ấy của tôi bị ngứa, tôi đã mắc chứng bệnh này tầm vài năm và đã thử hết cách để chữa nhưng không khỏi. Những vùng da đó bị sạm lại như thế này. bệnh này có chữa được ko ạ. mong được bs tư vấn

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2220 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1699 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1525 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1487 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1451 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1422 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây