1

Dịch Nhầy Ốc Sên Có Những Tác Dụng Gì Cho Da?

Một thành phần chăm sóc da khá phổ biến trong thời gian gần đây là dịch nhầy ốc sên. Thành phần này được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau như serum, kem dưỡng da, kem mắt, mặt nạ… Nhưng liệu rằng dịch nhầy ốc sên có thực sự tốt cho da hay không và nếu có thì thành phần này mang lại những lợi ích gì cho làn da?
Dịch Nhầy Ốc Sên Có Những Tác Dụng Gì Cho Da? Dịch Nhầy Ốc Sên Có Những Tác Dụng Gì Cho Da?

Những sản phẩm chăm sóc da chứa dịch nhầy ốc sên

Kem dưỡng

Kem dưỡng chứa dịch nhầy ốc sên cung cấp độ ẩm cho da bằng cách hút ẩm vào da và ngăn ngừa mất nước qua da. Dịch nhầy tạo thành một hàng rào bảo vệ đồng thời đưa các dưỡng chất vào các lớp sâu hơn của da. Kem chứa dịch nhầy ốc sên có thể được sử dụng làm kem dưỡng ẩm và dùng sau bước serum.

Serum và gel dưỡng da

Bạn có thể thoa các loại serum và gel có chứa dịch nhầy ốc sên lên da để tăng cường độ ẩm, làm mờ sẹo và tăng tốc độ lành vết thương. Dịch nhầy được hấp thu nhanh chóng nên thích hợp để sử dụng dưới lớp kem dưỡng hoặc trang điểm.

Kem bôi mắt

Mặc dù dịch nhầy ốc sên có nhiều lợi ích nhưng các chuyên gia da liễu không khuyến khích sử dụng trên vùng mắt do da vùng này khá mỏng manh, trừ khi vùng da quanh mắt bị khô và không có bọng mắt.

Dịch nhầy ốc sên có đặc tính hút ẩm có lợi cho da nhưng điều này lại có thể gây bọng mắt ở những người dễ bị sưng quanh mắt. Dịch nhầy ốc sên hút độ ẩm vào vùng da mỏng quanh mắt, dẫn đến tích tụ chất lỏng và sưng mí mắt. Những người đã bị bọng mắt hoặc sưng quanh mắt nên tránh dùng kem bôi mắt chứa dịch nhầy ốc sên. Tác dụng giữ ẩm của dịch nhầy ốc sên có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bọng mắt.

Tuy nhiên, dịch nhầy ốc sên rất có hiệu quả trong việc làm mờ nếp nhăn và giảm tình trạng khô da quanh mắt. Bạn nên sử dụng kem mắt chứa dịch nhầy ốc sên vào buổi sáng vì vào ban ngày, chuyển động của mắt và trọng lực sẽ giúp giảm tình trạng sưng phù quanh mắt.

>>>> Xem thêm: Lợi ích của exosome trong chăm sóc da và điều trị vấn đề về da

Mặt nạ

dịch nhay oc sen
Mặt nạ dịch nhầy ốc sên có tác dụng dưỡng ẩm sâu đồng thời làm sáng và mịn da

Mặt nạ dịch nhầy ốc sên có tác dụng dưỡng ẩm sâu đồng thời làm sáng và mịn da. Dịch nhầy ốc sên sẽ có thể thẩm thấu vào da một cách hiệu quả do mặt nạ tạo thành một lớp “khóa” giúp đưa các thành phần vào da. Hiện nay trên thị trường có cả loại mặt nạ giấy ngâm trong dịch nhầy ốc sên và loại mặt nạ rửa trôi (wash-off) chứa dịch nhầy ốc sên đậm đặc.

Nếu không tìm mua được mặt nạ dịch nhầy ốc sên, bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng chứa dịch nhầy ốc sên và sau đó thoa một lớp kem dưỡng khóa ẩm lên trên để tăng khả năng thẩm thấu thành phần vào da.

Dịch nhầy ốc sên là gì?

Dịch nhầy ốc sên là chất nhầy mà ốc sên tiết ra để giữ ẩm và bảo vệ da. Dịch nhầy này có chứa các chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, axit hyaluronic, glycoprotein, proteoglycan, glycosaminoglycan và peptide kháng khuẩn có lợi cho da khi bôi ngoài da. Dịch nhầy gồm có các thành phần giúp dưỡng ẩm, chữa lành và bảo vệ da của ốc sên. Những điều này cũng mang lại lợi ích cho da người.

Tác dụng hút ẩm

Dịch nhầy ốc sên có tác dụng như một chất hút ẩm khi bôi lên da. Chất hút ẩm là các chất ưa nước có khả năng thu hút và liên kết với độ ẩm. Các glycoprotein và thành phần dưỡng ẩm trong dịch nhầy ốc sên về cơ bản hoạt động như nam châm hút nước vào các lớp bên dưới của da. Điều này làm tăng độ ẩm ở lớp trung bì, nhờ đó làm cho da căng mọng hơn, làm mờ các đường nhăn mảnh và nếp nhăn. Nhờ đặc tính hút ẩm nên dịch nhầy ốc sên sẽ liên tục cung cấp độ ẩm cho da, làm cho làn da trông mịn màng, tươi tắn hơn.

Tác dụng chống oxy hóa

Dịch nhầy ốc sên chứa chất chống oxy hóa, các chất có thể vô hiệu hóa gốc tự do trong da. Gốc tự do là những phân tử không ổn định, gây tổn hại collagen và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Những yếu tố như tiếp xúc với tia cực tím, ô nhiễm và căng thẳng tạo ra các oxy phản ứng (reactive oxygen species – ROS), dẫn đến sự hình thành nhiều gốc tự do hơn. Các chất chống oxy hóa trong dịch nhầy ốc sên như glutathione có thể ngăn ngừa và phục hồi tổn thương do gốc tự do gây ra và nhờ đó làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Bằng cách chống lại stress oxy hóa, dịch nhầy ốc sên sẽ giúp duy trì vẻ trẻ trung cho làn da.

>>>> Xem thêm:  chăm sóc da mặt sau sinh

Các lợi ích của dịch nhầy ốc sên đối với da

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng dịch nhầy ốc sên có thể mang lại một số lợi ích cho da khi bôi ngoài da:

  • Cải thiện khả năng dưỡng ẩm và duy trì độ ẩm
  • Thúc đẩy quá trình lành vết thương và tái tạo da
  • Giảm các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn
  • Làm mờ thâm và sẹo mụn
  • Làm dịu da bị kích ứng, viêm
  • Đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm
loi ich cua oc sen cho da 1
Dịch nhầy ốc sên đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện khả năng dưỡng ẩm và duy trì độ ẩm cho da

Dịch nhầy ốc sên đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện khả năng dưỡng ẩm và duy trì độ ẩm cho da. Điều này giúp da duy trì vẻ căng mọng, mềm mại và đàn hồi. Các nghiên cứu cho thấy dịch nhầy ốc sên có thể tăng cường chức năng của hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa mất ẩm qua da đồng thời hút nước vào các lớp bên dưới của da.

Ngoài ra, dịch nhầy ốc sên còn thúc đẩy quá trình lành vết thương và tái tạo mô. Các thành phần như allantoin và glycoprotein cho phép tái tạo và phục hồi tế bào da. Vì thế nên dịch nhầy ốc sên được sử dụng để trị sẹo và tăng tốc độ lành vết thương sau các thủ thuật xâm lấn.

Dịch nhầy ốc sên cũng đã được chứng minh là có công dụng làm mờ nếp nhăn và giảm các dấu hiệu lão hóa da khác. Các chất chống oxy hóa trong dịch nhầy ốc sên trung hòa các gốc tự do hình thành do tia cực tím – thủ phạm gây tổn thương và lão hóa da. Điều này giúp giảm thiểu nếp nhăn và tình trạng da chảy xệ theo thời gian.

Ngoài ra, dịch nhầy ốc sên còn giúp làm mờ thâm và sẹo do mụn trứng cá bằng cách làm đều màu da và ức chế sự sản xuất melanin. Các peptide kháng khuẩn trong dịch nhầy ốc sên làm giảm sự phát triển của vi khuẩn gây mụn.

Dịch nhầy ốc sên đã được chứng minh có tác dụng làm dịu làn da bị kích ứng bằng cách làm giảm phản ứng viêm. Glycopeptide và elastin trong dịch nhầy ốc sên mang lại lợi ích chống viêm.

Nhìn chung, nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm nên dịch nhầy ốc sên có lợi cho nhiều vấn đề về da khác nhau đồng thời giúp giữ cho làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

 

>>>> Xem thêm:  chăm sóc vùng da dưới cánh tay

Dịch nhầy ốc sên có thể điều trị những vấn đề về da nào?

Mụn trứng cá

Dịch nhầy ốc sên có thể giúp trị mụn trứng cá và giúp mụn viêm mau lành hơn. Các peptide kháng khuẩn có trong dịch nhầy ốc sên giúp chống lại vi khuẩn C. acnes – thủ phạm gây ra mụn trứng cá. Điều này giúp ngăn sự hình thành mụn mới. Đối với mụn trứng cá đã hình thành, axit glycolic trong dịch nhầy ốc sên có tác dụng như một chất tẩy da chết hóa học giúp làm thông thoáng lỗ chân lông. Allantoin và proteoglycan thúc đẩy quá trình tái tạo da giúp các nốt mụn viêm mau bong vảy và mau lành hơn. Tác dụng kháng viêm của dịch nhầy ốc sên giúp giảm bớt sự sưng đỏ của mụn viêm. Tóm lại, các thành phần trong dịch nhầy ốc sên giúp chống lại mụn trứng cá đồng thời tạo điều kiện cho tổn thương lành nhanh hơn và ngăn ngừa sẹo.

Rạn da

Glycoprotein trong dịch nhầy ốc sên có thể thúc đẩy sự sản xuất collagen và nhờ đó làm mờ các vết rạn da. Các peptide kháng khuẩn trong dịch nhầy ốc sên cũng hỗ trợ điều trị vấn đề về da này. Tuy nhiên, hiệu quả trị rạn da của dịch nhầy ốc sên là không cao. Nếu muốn trị rạn da, bạn nên chọn những thành phần hiệu quả hơn như retinoid.

Nếp nhăn

oc sen
Dịch nhầy ốc sên có thể tạm thời làm giảm các nếp nhăn trên da

Dịch nhầy ốc sên có thể tạm thời làm giảm các nếp nhăn trên da bằng cách tăng độ ẩm cho da. Điều này giúp da căng lên và do đó các nếp nhăn sẽ mờ đi. Tuy nhiên, tác dụng này chỉ là tạm thời và chỉ duy trì khi da đủ ẩm. Các chất chống oxy hóa có trong dịch nhầy ốc sên giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời – nguyên nhân gây ra nếp nhăn.

Mặc dù đặc tính dưỡng ẩm mang lại tác dụng làm căng da và mờ nếp nhăn tạm thời nhưng dịch nhầy ốc sên không có tác dụng xóa bỏ vĩnh viễn các nếp nhăn và cũng không thể tái tạo collagen một cách đáng kể. Nhưng sử dụng dịch nhầy ốc sên đều đặn có thể giúp làm giảm phần nào các nếp nhăn hiện có và ngăn ngừa nếp nhăn mới hình thành.

Dịch nhầy ốc sên được chiết xuất bằng cách nào?

Dịch nhầy ốc sên được chiết xuất bằng cách đặt ốc sên lên một tấm lưới. Khi ốc sên di chuyển, dịch nhầy của chúng sẽ đọng lại trên lưới. Dịch nhầy này sau đó được thu thập một cách cẩn thận, tinh chế để loại bỏ các tạp chất và sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Ốc sên hoàn toàn không bị tổn hại gì trong suốt quá trình này và sẽ tiếp tục tạo ra dịch nhầy.

Nghiên cứu về dịch nhầy ốc sên

Hiện chưa có nhiều nghiên cứu dựa trên bằng chứng về dịch nhầy ốc sên nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích của chất này.

Vào năm 2008, một nhóm các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chất nhầy được tiết ra bởi loài ốc sên Cryptomphalus aspersa có tác dụng chống oxy hóa và tái tạo da trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Cụ thể, các nhà nghiên cứu nhận thấy dịch nhầy ốc sên chứa các hợp chất kích thích sự tăng trưởng nguyên bào sợi và sản xuất chất nền ngoại bào. Chất nhầy còn điều chỉnh các enzyme tham gia vào quá trình chữa lành vết thương. Các nhà nghiên cứu kết luận dịch nhầy ốc sên hỗ trợ quá trình phục hồi da.

 

Một nghiên cứu khác vào năm 2012 cho thấy dịch tiết của ốc sên Cryptomphalus aspersa thúc đẩy sự tăng sinh và di chuyển của tế bào da người trong ống nghiệm. Dịch nhầy ốc sên được phát hiện có tác dụng kích hoạt các con đường liên quan đến sự sống và tái tạo tế bào. Điều này là bằng chứng cho thấy dịch nhầy ốc sên có thể giúp chữa lành vết thương.

 

Một thử nghiệm lâm sàng vào năm 2009 đã sử dụng kem chứa dịch nhầy ốc sên Helix aspersa để điều trị cho 27 người bị bỏng độ hai ở vùng mặt. Các nhà nghiên cứu nhận thấy kem bôi chứa dịch nhầy ốc sên là một giải pháp tự nhiên và an toàn giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương và biểu mô hóa so với các phương pháp điều trị bỏng tiêu chuẩn.

 

Trong một nghiên cứu khác vào năm 2009, 15 người bị tổn thương da do ánh sáng đã được điều trị bằng dịch nhầy ốc sên Cryptomphalus aspersa trong 3 tháng. Các dấu hiệu lâm sàng của tình trạng lão hóa da do ánh sáng như nếp nhăn và kết cấu da đã có sự cải thiện đáng kể.

 

Một thử nghiệm mù đôi kéo dài 12 tuần vào năm 2013 cho thấy sử dụng kem bôi chứa dịch nhầy ốc sên Cryptomphalus aspersa giúp làm giảm rõ rệt nếp nhăn và cải thiện kết cấu da.

 

Những nghiên cứu kể trên đã chứng minh tác dụng tái tạo, chống oxy hóa và chống lão hóa của dịch nhầy ốc sên trên tế bào, động vật và con người. Còn nhiều nghiên cứu khác đang được tiến hành để làm rõ cơ chế tác dụng và ứng dụng của dịch nhầy ốc sên.

Mặc dù vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn nữa nhưng những nghiên cứu ban đầu về dịch nhầy ốc sên đã cho kết quả rất hứa hẹn. Nếu được bào chế đúng cách và có nồng độ thích hợp, dịch nhầy ốc sên sẽ là một giải pháp hiệu quả để dưỡng ẩm, chữa lành và trẻ hóa da. Tuy nhiên, một nhược điểm của các sản phẩm chứa dịch nhầy ốc sên là giá thành cao. Một lựa chọn thay thế với những lợi ích tương tự mà giá lại rẻ hơn là glycerin.

Sử dụng dịch nhầy ốc sên ở bước nào trong chu trình chăm sóc da?

Điều này còn phụ thuộc vào loại da của bạn và loại sản phẩm chứa dịch nhầy ốc sên nhưng có thể sử dụng dịch nhầy ốc sên ở bước 2 hoặc 3 trong chu trình chăm sóc da buổi sáng, có nghĩa là sau bước rửa mặt và trước khi bôi kem dưỡng ẩm.

Nếu bạn vẫn chưa biết da mình thuộc loại nào thì có thể tham khảo bài viết này.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
DNA Tinh Trùng Cá Hồi Có Những Tác Dụng Gì Đối Với Da?
DNA Tinh Trùng Cá Hồi Có Những Tác Dụng Gì Đối Với Da?

Nếu quan tâm đến chăm sóc da, chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy rằng trên thị trường liên tục xuất hiện những thành phần chăm sóc da mới. Một trong những thành phần như vậy là DNA tinh trùng cá hồi. Mặc dù nghe có vẻ kỳ quặc nhưng tinh trùng cá hồi có chứa một hợp chất tên là polydeoxyribonucleotide (PDRN). Hợp chất này đã cho thấy tác dụng đầy hứa hẹn đối với sức khỏe làn da và chống lão hóa.

Retinoid Có Những Tác Dụng Gì Cho Da?
Retinoid Có Những Tác Dụng Gì Cho Da?

Retinoid là một thành phần chăm sóc da có rất nhiều lợi ích. Nghiên cứu thậm chí còn chứng minh retinoid là thành phần chống lão hóa tốt nhất. Nhưng chính xác thì retinoid là gì? Có những loại retinoid nào? Retinol và retinoid có gì khác nhau? Nếu bạn đang có ý định sử dụng retinoid thì bài này là dành cho bạn.

Niacinamide Có Những Tác Dụng Gì Cho Da?
Niacinamide Có Những Tác Dụng Gì Cho Da?

Niacinamide, hay còn gọi là nicotinamide hay vitamin B3, là một thành phần chăm sóc da đặc biệt vì có nhiều lợi ích mà những thành phần khác không có. Niacinamide giúp làm dịu da và điề trị tăng sắc tố da, ngoài ra còn có nhiều tác dụng khác cho da. Bài viết này sẽ giải thích tại sao niacinamide là một trong những thành phần chăm sóc da tốt nhất có trong serum và kem dưỡng.

Dầu Jojoba Có Những Tác Dụng Gì Cho Da?
Dầu Jojoba Có Những Tác Dụng Gì Cho Da?

Dầu jojoba có nhiều lợi ích cho da và tóc nên đây là một thành phần khá quen thuộc trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân như sữa rửa mặt, kem dưỡng da, dầu dưỡng tóc… Dầu jojoba có thể sử dụng được trên cả da mặt và cơ thể.

Dầu Ô Liu Có Những Tác Dụng Gì Cho Da?
Dầu Ô Liu Có Những Tác Dụng Gì Cho Da?

Dầu ô liu được ép từ thịt của quả ô liu. Đây là một trong những loại dầu được sử dụng sớm nhất cho mục đích làm đẹp. Dầu ô liu có rất nhiều lợi ích cho da và hiện nay là một thành phần rất phổ biến trong mỹ phẩm. Bạn có thể tìm thấy dầu ô liu trong nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau như kem dưỡng, lotion, dầu dưỡng da, sữa tắm, mặt nạ…

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  658 lượt xem

Object

Tư vấn cho da nhạy cảm, lỗ chân lông to, tàn nhang
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1447 lượt xem

Em chào bác sĩ. Mong mn tư vấn giúp e với ạ! Da e là da nhạy cảm. Đổ dầu nhiều ở vùng mũi . Lcl to, tàn nhang nữa. E bị mụn bọc và mụn ẩn ở quanh cằm và má, e có đi khám da liễu, bs kê uống iso kèm thuốc bôi. Tới nay đã theo da liễu dc 6 tháng rồi. 2 tháng đầu mụn đẩy lên khá nhiều. Tới tháng thứ 3 là ổn, còn thâm đỏ. Hiện tại mụn bọc đã hết . Còn vài cái mụn ẩn thôi ạ. Bs chữa da liễu có kê loại differin và dưỡng ẩm eucerin . E dùng 4 tháng rồi e ko thấy có chuyển biến gì. Da còn bị sạm màu đi mặt mũi đen thui vàng ra. E có khám lại thì bs bs kê thuốc bôi acnetin -a. Và uống iso, mới hết thuốc mà e thấy cũng không khả quan lắm. Da vẫn thế , đôi khi còn tệ hơn. Mụn thì hết mà thâm đỏ bôi cả 4 5 tháng ko có chuyển biến gì. Theo e tìm hiểu thì dùng tre nếu ko biết cách rất nguy hiểm. E có hỏi bs rất nhiều mà bs ko tl. E xuống khám hỏi dùng các sản phẩm như thế đã hợp lí chưa, bác nhìn liếc qua rồi bảo được. Bác sĩ xem giúp em các bước em chăm sóc da. Thiếu xót gì mong bác sĩ cho e ý kiến ạ Sáng : srm aquaphil - dưỡng ẩm eucerin- kcn biore Tối : tẩy trang innisfree- srm hada labo - acnetin Lâu lâu e có đắp mask giấy của innisfree. Cảm ơn bác sĩ!

Cứ dùng mĩ phẩm là ngứa phải làm sao?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  913 lượt xem

Bác sĩ ơi, tình hình là 3 năm nay em ra đường hay đi biển ko dám xức kem chống nắng lên tay với chân vì mỗi lần xức xong là nó NGỨA râm ran dưới da đến hết mùa hè luôn. Dù em chỉ bôi hoặc xịt 1 lần thôi, sau đó thấy NGỨA thì KHÔNG dùng nữa rồi. Tắm rửa, tẩy da chết da non các kiểu dưỡng da các thứ nhưng nó vẫn bị ngứa mất 2-3 tháng sau đó luôn!!! Em mỗi lần vậy là gãi điên cuồng cả tay cả chân như con ghẻ, dù nó ko hề nổi nốt trên người. Bác sĩ cho em biết tình trạng da em như vậy là bị làm sao ạ? Em có xem viên uống chống nắng nhưng nghe nói chỉ là đánh vào tâm lí thôi chứ ko có tác dụng thật sự như kem chống nắng BÁC SĨ CỨU LẤY LÀN DA NÀY VỚI Ạ!!! CẢM ƠN BÁC SĨ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2217 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1696 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1522 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1479 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1450 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1417 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây