1

Axit Glycolic Có Những Tác Dụng Gì Cho Da?

Axit glycolic là một hợp chất thuộc nhóm axit alpha hydroxy (AHA). Tác dụng chính của axit glycolic trong chăm sóc da là tẩy da chết. Axit glycolic có trong cả các sản phẩm tẩy da chết tại nhà và còn được sử dụng trong phương pháp peel da hóa học.
Axit Glycolic Có Những Tác Dụng Gì Cho Da? Axit Glycolic Có Những Tác Dụng Gì Cho Da?

Axit glycolic có hiệu quả loại bỏ tế bào da chết rất tốt, có thể dùng cho da mặt, cánh tay và nhiều khu vực khác trên cơ thể. Axit glycolic còn có tác dụng kích thích sản sinh collagen và giúp điều trị tăng sắc tố da.

Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng không phải loại da nào cũng có thể sử dụng axit glycolic. Hoạt chất tẩy da chết này không phù hợp với da nhạy cảm, da đang bị kích ứng, vùng da mới phẫu thuật và da bị bệnh trứng cá đỏ (rosacea).

Mặc dù các loại AHA như axit glycolic cũng có tác dụng với da dầu nhưng những hợp chất này không thẩm thấu tốt qua lớp dầu trên da. Các loại axit beta hydroxy (BHA) như axit salicylic là lựa chọn phù hợp hơn cho da dầu.

AHA phù hợp hơn với da khô, đặc biệt là những người có làn da dễ bị mụn trứng cá, da lão hóa, có vết thâm hoặc da không đều màu.

Axit glycolic là gì?

Axit glycolic là một loại axit alpha hydroxy (AHA). Những hợp chất này có độ pH thấp và là thành phần phổ biến trong các sản phẩm giúp điều trị da xỉn màu, vết thâm, lão hóa da và mụn trứng cá.

Axit alpha hydroxy thuộc nhóm axit cacboxylic mà cụ thể là axit monocarboxylic.

Axit glycolic là loại axit được sử dụng phổ biến nhất trong phương pháp peel da hóa học vì có tác dụng nhanh, dễ sử dụng, giá thành rẻ và tương đối an toàn.

Axit glycolic là một hoạt chất tẩy da chết hiệu quả, có thể giúp điều trị tăng sắc tố da, mụn trứng cá, các sẩn nhỏ trên da, ví dụ như dày sừng nang lông và tổn thương da do ánh nắng mặt trời.

Không nên dùng nhiều hơn 3 hoạt chất tẩy da chết cùng lúc trừ khi bạn có da khỏe.

>>>>> Xem thêm: Lợi ích của exosome trong chăm sóc da và điều trị vấn đề về da

Axit glycolic
Axit glycolic là một loại axit alpha hydroxy (AHA)

Cơ chế tác dụng của axit glycolic

Tác dụng chính của axit glycolic là tẩy tế bào chết, tác dụng này có thể là do độ pH thấp của axit glycolic.

Tính axit mạnh của axit glycolic làm lỏng chất keo liên kết giữa các tế bào, khiến cho các tế bào da chết tự bong ra khỏi bề mặt da.

Môi trường có độ pH thấp còn ngăn cản sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn, trong đó có cả vi khuẩn gây mụn. Điều đó có nghĩa là axit glycolic giúp làm giảm vi khuẩn gây mụn trên da.

Khi các tế bào chết bị loại bỏ, da sẽ tạo ra các tế bào mới để thay thế các tế bào cũ. Các tế bào mới này có màu sáng hơn tế bào cũ. Đây chính là một phần trong cơ chế làm sáng da của axit glycolic.

Các tế bào mới được tạo ra sau khi tẩy tế bào chết còn tạo ra nhiều collagen hơn cho da, đó là lý do tại sao axit glycolic thường có trong các sản phẩm chống lão hóa.

Vì có tính ưa nước nên axit glycolic tự hút nước, do đó axit glycolic được coi là một chất hút ẩm (humectant).

Lượng nước mà axit glycolic hút vào sẽ được đưa lên bề mặt da, điều này giúp cho axit glycolic có đặc tính chống viêm và dưỡng ẩm.

>>>>> Xem thêm:  chăm sóc da mặt sau sinh

Các lợi ích của axit glycolic

glycolic acid la gi
Axit glycolic mang lại nhiều lợi ích cho da như tẩy tế bào chết, làm mịn da, làm sáng da, làm sạch và dưỡng ẩm.

Trong khi các BHA như axit salicylic tan trong chất béo thì các AHA như axit glycolic lại tan trong nước. Vì lý do này nên axit glycolic và các AHA khác không phù hợp sử dụng trên da dầu. AHA rất khó đi qua bã nhờn trên da.

Axit glycolic mang lại nhiều lợi ích cho da như tẩy tế bào chết, làm mịn da, làm sáng da, làm sạch và dưỡng ẩm.

Axit glycolic còn kích thích các nguyên bào sợi trong da, dẫn đến tăng lượng collagen.

Axit glycolic được sử dụng phổ biến trong phương pháp peel da hóa học vì loại axit này giúp loại bỏ tế bào chết trên da rất hiệu quả và phát huy tác dụng nhanh chóng.

Là một loại axit mạnh, axit glycolic giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn và các vi khuẩn gây hại khác trên da. Đó là lý do tại sao axit glycolic là thành phần có trong nhiều loại sữa rửa mặt trị mụn.

>>>> Xem thêm:  chăm sóc vùng da dưới cánh tay

Axit glycolic giúp điều trị những vấn đề về da nào?

Vì axit glycolic có nhiều tác dụng có lợi cho da nên được sử dụng trong rất nhiều loại sản phẩm chăm sóc da khác nhau như:

  • Sữa rửa mặt
  • Tẩy tế bào chết
  • Serum
  • Kem chống lão hóa
  • Kem dưỡng
  • Mặt nạ
  • Peel da hóa học

Nồng độ axit glycolic trong mỗi sản phẩm là khác nhau, tùy thuộc vào công dụng của sản phẩm.

Axit glycolic có thể giúp điều trị những vấn đề về da sau đây.

Tăng sắc tố da

Axit glycolic đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu là có tác dụng điều trị tăng sắc tố da.

Các tế bào biểu bì tạo hắc tố (melanocyte) trong da tạo ra sắc tố melanin, sau đó melanin đi vào các các tế bào sừng (keratinocyte). Những tế bào sừng này từ từ di chuyển lên bề mặt da và mang theo sắc tố melanin. Khi các tế bào sừng lên tới bề mặt da, lượng melanin mà chúng chứa sẽ tạo ra những vết thâm hoặc vùng da tối màu.

Khi sử dụng sản phẩm chứa axit glycolic, các tế bào sừng chứa melanin sẽ bong ra khỏi bề mặt da, nhờ đó giúp cho da sáng màu hơn.

Axit glycolic chỉ giúp làm mờ vết thâm hiện có chứ không có tác dụng ngăn chặn sự hình thành vết thâm mới. Bên dưới bề mặt da, sắc tố melanin vẫn liên tục được đưa vào các tế bào sừng, sau đó các tế bào sừng này di chuyển lên bề mặt da và tạo ra vết thâm hơn.

Vì lý do này nên axit glycolic thường được kết hợp với chất ức chế tyrosinase và/hoặc chất ức chế PAR-2 trong các sản phẩm làm sáng da.

Chất ức chế PAR-2 và chất ức chế tyrosinase ngăn chặn quá trình sản xuất melanin, điều đó có nghĩa là các tế bào sừng sẽ chứa ít melanin hơn và sẽ không làm cho da bị xỉn màu khi chúng di chuyển lên bề mặt da.

Vì phải mất một thời gian để các tế bào sừng cũ bong khỏi da và được thay thế bằng tế bào mới nên thường phải sau 8 - 12 tuần thì các sản phẩm làm sáng da mới cho kết quả rõ rệt.

Da khô

da nhay cam 1
Axit glycolic an toàn cho da khô vì AHA có đặc tính ưa nước

Axit glycolic an toàn cho da khô vì AHA có đặc tính ưa nước và hút ẩm nên sẽ giúp làm tăng độ ẩm cho da.

Hiểu một cách đơn giản, axit glycolic đi đến đâu thì nước sẽ theo đến đó. Nếu bạn có làn da khô và bị mụn trứng cá hoặc cần peel da hóa học thì axit glycolic là một lựa chọn phù hợp vì hoạt chất này không làm khô da. Lớp da khô bong tróc mà bạn thấy sau khi peel da là lớp tế bào da chết. Vùng da bên dưới không hề bị khô mà thậm chí còn được cấp ẩm.

Không giống như axit salicylic, axit glycolic không làm mất đi lượng dầu tự nhiên của da.

Da khô nên sử dụng kem dưỡng ẩm có tác dụng phục hồi hàng rào bảo vệ da để tăng cường khả năng giữ ẩm tự nhiên của da. Bạn có thể chọn các loại kem dưỡng ẩm có chứa axit glycolic hoặc sử dụng kem dưỡng ẩm cùng với sản phẩm chứa axit glycolic.

Mụn trứng cá

Axit glycolic là một hoạt chất trị mụn hiệu quả vì có độ pH thấp giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn trên da. Axit glycolic không gây khô da nên rất phù hợp cho những người có da khô và bị mụn trứng cá.

Không giống như axit salicylic thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông và làm sạch lỗ chân lông bị bít tắc từ bên trong, axit glycolic chỉ hỗ trợ quá trình bong tế bào da chết tự nhiên và loại bỏ tắc nghẽn ở bề mặt lỗ chân lông.

Axit glycolic còn giúp làm mờ các vết đỏ do mụn trứng cá để lại bằng cách tẩy tế bào chết.

Các loại axit hydroxy như axit glycolic và axit salicylic là những hoạt chất trị mụn trứng cá rất hiệu quả vì không chỉ điều trị triệu chứng mà còn giúp giải quyết nguyên nhân gây mụn.

Nếu bạn có da dầu và bị mụn trứng cá thì axit salicylic sẽ là lựa chọn tốt hơn vì hoạt chất này có thể đi qua lớp bã nhờn trên da và thẩm thấu sâu và lỗ chân lông.

Cách sử dụng axit glycolic

Axit glycolic thường có trong sữa rửa mặt, toner, serum và kem dưỡng.

Cách sử dụng axit glycolic còn tùy thuộc vào loại da của bạn, mục đích sử dụng axit glycolic và lọai sản phẩm chứa axit glycolic nhưng dưới đây là một số lưu ý chung:

  • Sử dụng sữa rửa mặt chứa axit glycolic trước vitamin C để tăng khả năng thẩm thấu của vitamin C vào da.
  • Sử dụng toner axit glycolic trước khi thoa serum để giúp các hoạt chất trong serum thẩm thấu vào da tốt hơn nhưng không dùng toner axit glycolic cùng với serum exosome.
  • Không nên bắt đầu dùng axit glycolic và retinol cùng lúc. Chỉ chọn một trong hai và sử dụng một thời gian, khi da đã quen thì mới bắt đầu dùng hoạt chất còn lại.
  • Chọn axit glycolic nếu bạn có da khô và axit salicylic nếu có da dầu
  • Da khô nên kết hợp axit glycolic với một loại kem dưỡng ẩm có thành phần khóa ẩm.
  • Sau khi tẩy tế bào chết, da sẽ trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và dễ bị bắt nắng, tổn thương hơn. Để tránh điều này, bạn nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng trong thời gian sử dụng axit glycolic.

Các hoạt chất khác có thể kết hợp cùng axit glycolic

Axit glycolic có thể được kết hợp cùng nhiều hoạt chất chăm sóc da khác như:

  • Axit ascorbic
  • Niacinamide
  • Cysteamine
  • Resveratrol
  • Retinol

Peel da hóa học bằng axit glycolic

Axit glycolic là một trong những loại axit được sử dụng phổ biến nhất trong phương pháp peel da hóa học.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngoài tác dụng làm mịn và đều màu da, peel da bằng axit alpha hydroxy còn giúp ngăn ngừa và điều trị lão hóa da do ánh nắng.

Peel da hóa học giúp chống lão hóa da bằng cách kích thích tế bào gốc trong da tạo ra nhiều tế bào hơn và kích thích nguyên bào sợi sản xuất collagen.

Có rất nhiều sản phẩm peel da hóa học với nồng độ axit khác nhau. Nồng độ mà bạn có thể sử dụng sẽ phù thuộc vào việc chăm sóc da trước khi peel da. Không nên sử dụng sữa rửa mặt chứa chất tẩy rửa mạnh trước khi peel da bằng axit glycolic.

Nồng độ axit glycolic trong các sản phẩm peel da có thể lên tới 70% hoặc cao hơn. Nồng độ axit càng cao thì sẽ càng dễ gây bỏng da.

Các sản phẩm peel da có nồng độ cao thường chỉ được sử dụng tại bệnh viện da liễu.

Phương pháp peel da hóa học tạo ra sự thay đổi nhanh chóng trên da, thường chỉ trong vòng một giờ nhưng da sẽ tiếp tục bong tróc trong nhiều ngày sau khi peel.

Thời gian bong tróc da tùy thuộc vào các yếu tố như:

  • Việc “chuẩn bị” da trước khi peel da
  • Độ pH của dung dịch peel da
  • Những hoạt chất khác được bôi lên da
  • Tình trạng của lớp sừng và hàng rào bảo vệ da trước khi peel da

Hiệu quả của axit glycolic

Hiệu quả chống lão hóa

Không giống như hầu hết các hoạt chất chống lão hóa khác phải mất từ vài tuần đến vài tháng mới cho hiệu quả rõ rệt, các loại axit hydroxy như axit glycolic cho kết quả gần như ngay lập tức. Làn da sẽ trở nên mịn màng và tươi tắn hơn chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng sản phẩm. Theo thời gian, sử dụng AHA liên tục sẽ giúp trẻ hóa làn da lão hóa.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng bất kỳ loại axit hydroxy nào, bao gồm cả axit glycolic. Điều này có thể khiến da bị kích ứng và nhạy cảm.

Hiệu quả làm sạch da và tẩy da chết

Nếu bạn bị mụn trứng cá thì nên chọn sữa rửa mặt chứa axit glycolic vì độ pH thấp của axit glycolic sẽ ngăn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn và loại bỏ tế bào chết khỏi da.

Tính axit mạnh của axit glycolic sẽ phá vỡ sự liên kết giữa các tế bào da, giúp cho các hoạt chất khác trong sữa rửa mặt thẩm thấu sâu hơn vào da.

Bằng cách loại bỏ tế bào chết, axit glycolic sẽ kích thích sản xuất tế bào da mới.

Sữa rửa mặt axit glycolic phù hợp nhất cho da khô bị mụn trứng cá, có vết thâm hoặc nếp nhăn vì axit glycolic không gây khô da và còn giúp cấp ẩm cho da.

Axit glycolic có hiệu quả nhất trong các sản phẩm không chứa thành phần làm tăng độ pH.

Axit glycolic có an toàn không?

Axit glycolic là một thành phần chăm sóc da an toàn. Đây là một trong những hoạt chất chống lão hóa được sử dụng sớm nhất và nghiên cứu nhiều nhất.

Vào năm 1998, Hội đồng đánh giá thành phần mỹ phẩm (CIR) đã đánh giá axit glycolic và các loại AHA khác và tuyên bố rằng axit glycolic an toàn với da.

Theo thang đo mức độ độc hại của Nhóm hoạt động vì môi trường (EWG), axit glycolic có số điểm là 1 – 4/7. Nhược điểm lớn nhất của axit glycolic là có thể làm mỏng lớp trên cùng của da (lớp sừng) và khiến da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Đó là lý do tại sao bạn cần thoa kem chống nắng trong thời gian sử dụng axit glycolic.

Axit glycolic có độ pH thấp nhưng độ pH của sản phẩm chứa axit glycolic còn tùy thuộc vào các thành phần khác.

Độ pH càng thấp thì càng dễ xảy ra hiện tượng châm chích, bong tróc và kích ứng da.

Nếu bạn không bị châm chích hoặc nóng rát da và không bị bệnh trứng cá đỏ (rosacea) thì có thể sử dụng axit glycolic, miễn là thực hiện theo những lời khuyên sau đây:

  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
  • Chỉ sử dụng axit glycolic cùng với tối đa 1 – 2 hoạt chất tế bào chết khác
  • Không bắt đầu dùng retinol và axit glycolic cùng lúc
  • Không bắt đầu dùng axit glycolic khi tăng nồng độ retinol
  • Không sử dụng axit glycolic cùng với các axit khác trong quy trình chăm sóc da (ngoại trừ axit ascorbic và axit hyaluronic)
  • Không sử dụng axit glycolic sau khi da bị cọ sát, ví dụ như sau khi đi ngoài trời có gió mạnh hoặc sau khi dùng tẩy da chết dạng hạt, cọ rửa mặt
  • Không sử dụng axit glycolic sau khi lăn kim vi điểm

Tác dụng phụ của axit glycolic

Tác dụng phụ chính của axit glycolic là châm chích, bong tróc và kích ứng da. Axit glycolic đôi khi có thể gây cảm giác nóng rát da.

Nguy cơ gặp phải tác dụng phụ sẽ cao hơn nếu:

  • Sản phẩm chứa axit glycolic có độ pH thấp
  • Không trung hòa dung dịch peel da hóa học trước khi thoa lên da
  • Để axit glycolic trên da quá lâu
  • Sử dụng axit glycolic cùng với các sản phẩm tẩy tế bào chết khác
  • Thoa axit glycolic lên vùng da mới bị cọ sát

Không peel da bằng axit glycolic nếu đang trong thời gian mới bắt đầu sử dụng retinoid bôi ngoài da hoặc đường uống.

Nguy cơ bị viêm da và các tác dụng phụ khác do retinoid sẽ cao hơn nếu sử dụng retinoid và axit glycolic cùng nhau.

Sử dụng retinoid và axit glycolic cùng lúc có thể gây kích ứng, viêm và tổn thương hàng rào bảo vệ da.

Axit glycolic không phải là chất gây dị ứng. Các biểu hiện giống như dị ứng khi dùng axit glycolic thường do kích ứng.

Axit glycolic có thể gây viêm da tiếp xúc hoặc kích ứng và mẩn đỏ nghiêm trọng, đặc biệt là khi sử dụng không đúng cách.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tại sao bạn nên dùng axit salicylic?
Tại sao bạn nên dùng axit salicylic?

Axit salicylic là một loại beta-hydroxy acid (BHA), Giống với người anh em alphy-hydroxy acid, axit salicylic cũng có tác dụng tẩy da chết, điều cần thiết để giữ cho da luôn tươi tắn và trẻ trung.

DNA Tinh Trùng Cá Hồi Có Những Tác Dụng Gì Đối Với Da?
DNA Tinh Trùng Cá Hồi Có Những Tác Dụng Gì Đối Với Da?

Nếu quan tâm đến chăm sóc da, chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy rằng trên thị trường liên tục xuất hiện những thành phần chăm sóc da mới. Một trong những thành phần như vậy là DNA tinh trùng cá hồi. Mặc dù nghe có vẻ kỳ quặc nhưng tinh trùng cá hồi có chứa một hợp chất tên là polydeoxyribonucleotide (PDRN). Hợp chất này đã cho thấy tác dụng đầy hứa hẹn đối với sức khỏe làn da và chống lão hóa.

Dịch Nhầy Ốc Sên Có Những Tác Dụng Gì Cho Da?
Dịch Nhầy Ốc Sên Có Những Tác Dụng Gì Cho Da?

Một thành phần chăm sóc da khá phổ biến trong thời gian gần đây là dịch nhầy ốc sên. Thành phần này được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau như serum, kem dưỡng da, kem mắt, mặt nạ… Nhưng liệu rằng dịch nhầy ốc sên có thực sự tốt cho da hay không và nếu có thì thành phần này mang lại những lợi ích gì cho làn da?

Axit Hyaluronic Có Tác Dụng Gì Cho Da?
Axit Hyaluronic Có Tác Dụng Gì Cho Da?

Axit hyaluronic là một chất có tự nhiên trong da và hiện là một thành phần có trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, gồm có serum, kem dưỡng ẩm, toner và cả chất làm đầy (filler). Axit hyaluronic còn có cả dạng thực phẩm chức năng.

Retinoid Có Những Tác Dụng Gì Cho Da?
Retinoid Có Những Tác Dụng Gì Cho Da?

Retinoid là một thành phần chăm sóc da có rất nhiều lợi ích. Nghiên cứu thậm chí còn chứng minh retinoid là thành phần chống lão hóa tốt nhất. Nhưng chính xác thì retinoid là gì? Có những loại retinoid nào? Retinol và retinoid có gì khác nhau? Nếu bạn đang có ý định sử dụng retinoid thì bài này là dành cho bạn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  4 năm trước
  •  0 trả lời
  •  699 lượt xem

Object

Cứ dùng mĩ phẩm là ngứa phải làm sao?
  •  4 năm trước
  •  0 trả lời
  •  991 lượt xem

Bác sĩ ơi, tình hình là 3 năm nay em ra đường hay đi biển ko dám xức kem chống nắng lên tay với chân vì mỗi lần xức xong là nó NGỨA râm ran dưới da đến hết mùa hè luôn. Dù em chỉ bôi hoặc xịt 1 lần thôi, sau đó thấy NGỨA thì KHÔNG dùng nữa rồi. Tắm rửa, tẩy da chết da non các kiểu dưỡng da các thứ nhưng nó vẫn bị ngứa mất 2-3 tháng sau đó luôn!!! Em mỗi lần vậy là gãi điên cuồng cả tay cả chân như con ghẻ, dù nó ko hề nổi nốt trên người. Bác sĩ cho em biết tình trạng da em như vậy là bị làm sao ạ? Em có xem viên uống chống nắng nhưng nghe nói chỉ là đánh vào tâm lí thôi chứ ko có tác dụng thật sự như kem chống nắng BÁC SĨ CỨU LẤY LÀN DA NÀY VỚI Ạ!!! CẢM ƠN BÁC SĨ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2359 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1769 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1627 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1611 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1540 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1539 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây