1

Cung hàm bị hẹp lại sau khi niềng răng thì cần làm gì?

Tôi đã nhổ đi 4 chiếc răng số 4, hai cái ở hàm trên và 2 cái ở hàm dưới. Ngoài ra còn nhổ 2 răng khôn ở hàm dưới nữa. Sau khi niềng răng thì tôi thấy cung hàm bị hẹp lại, răng bị đẩy vào bên trong và môi cũng không ôm sát vào răng như trước nữa, mặt còn cảm giác bị lệch. Nếu giờ mà tôi niềng răng lại thì có thể mở lại khoảng trống chỗ nhổ răng và nới rộng cung hàm ra không?

1 Bác sĩ đã trả lời

Một số phương án khắc phục

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi cần niềng răng rồi dán sứ Veneer hay chỉ dán sứ thôi cũng được?

  • Tôi cần niềng răng rồi dán sứ Veneer hay chỉ dán sứ thôi cũng được?
  • Tôi cần niềng răng rồi dán sứ Veneer hay chỉ dán sứ thôi cũng được?

Trước kia tôi từng niềng răng rồi nhưng giờ răng lại bị xô lệch. Bác sĩ có thể tư vấn cho tôi là nên niềng răng lại rồi dán sứ Veneer cho các răng cửa hay chỉ cần dán sứ thôi là được? Với cả làm thế nào để loại bỏ các mảng màu trắng trên răng? Tôi có nên tẩy trắng răng không?

  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  997 lượt xem

Cung Nance có tác dụng gì trong quá trình niềng răng?

Tôi mới nhổ 4 răng tiền hàm và đang đeo niềng răng và bác sĩ nói là tôi cần phải đeo cung Nance cho hàm trên còn hàm dưới thì chỉ cần lắp band lên răng hàm. Tại sao tôi lại phải đeo dụng cụ này? Bác sĩ chẩn đoán là tôi bị sai khớp cắn loại 1 và khớp cắn hở ở ngay phía trước răng hàm thứ nhất. Các bác sĩ giải thích cho tôi với. Với cả tôi đã niềng răng được 6 tháng rồi mà sao khoảng trống vẫn chưa khít lại?

  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3485 lượt xem
Tin liên quan
Các loại dây cung niềng răng
Các loại dây cung niềng răng

Hầu hết các loại niềng răng đều được cấu tạo nên từ hai bộ phận chính là mắc cài và dây cung. Mắc cài là các mấu nhỏ được gắn lên mỗi răng, có tác dụng giữ cố định dây cung. Dây cung là bộ phận chính thực hiện nhiệm vụ nắn chỉnh răng và hiện nay có hai loại dây cung chính.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây