1

Có nên chọn tạo hình thành bụng mini để tránh sẹo dài?

Năm nay tôi 40 tuổi, đã có hai con, cao 1m57 và nặng 54,5 kg. Tôi hơi ngại làm tạo hình thành bụng toàn phần vì nó để lại sẹo dài, liệu tạo hình thành bụng mini có cho tôi kết quả vừa ý không?

4 Bác sĩ đã trả lời

Tạo hình thành bụng

Tạo hình thành bụng toàn phần

Cân nhắc tạo hình thành bụng mini mở rộng

Tạo hình thành bụng mini hay toàn phần: Chọn thế nào?

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Sẹo mổ đẻ: Nên chọn tạo hình thành bụng hay phẫu thuật chỉnh sửa sẹo?

  • Sẹo mổ đẻ: Nên chọn tạo hình thành bụng hay phẫu thuật chỉnh sửa sẹo?

Tôi đã có 2 con và cả 2 lần đều phải sinh mổ cấp cứu do nhau tiền đạo (vết sẹo dọc là khi sinh bé thứ 2). Đã được 2 năm kể từ khi sinh bé thứ 2 và trong vòng 3 tháng gần đây, tôi tập luyện hàng ngày mà không thể khiến bụng nhỏ lại. Tôi không béo, bụng cũng không quá to nhưng muốn hỏi là liệu tôi có thể thực hiện tạo hình thành bụng để tự tin diện bikini mà không có vết sẹo lớn chạy quanh hông không? Nếu như tôi muốn vết sẹo của tạo hình thành bụng nằm thấp giống như vết sẹo mổ đẻ ngang thì phẫu thuật chỉnh sửa sẹo có phải là lựa chọn tốt hơn không?

  •  3 năm trước
  •  12 trả lời
  •  771 lượt xem

Có nên chọn tạo hình thành bụng mini để xử lý da rạn và sẹo xỏ khuyên?

  • Có nên chọn tạo hình thành bụng mini để xử lý da rạn và sẹo xỏ khuyên?

Năm nay tôi 20 tuổi và vừa sinh con 6 tháng trước. Trước khi có con, bụng tôi đẹp lắm, nhưng giờ tôi rất ghét nó. Tôi có những vết rạn xấu kinh khủng dưới lỗ rốn. Tôi còn có vết sẹo xỏ khuyên rốn xấu xí và một vết sẹo mổ dày. Tôi muốn được mặc đồ bơi lần nữa mà không cảm thấy mặc cảm. Tôi đang tính thực hiện tạo hình thành bụng mini để loại bỏ những vết rạn da. Nó có giúp giải quyết mấy vết sẹo không? Nếu không thì các bác sĩ có các gợi ý nào khác không, đặc biệt là cho sẹo khuyên rốn?

  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1018 lượt xem

Nên chọn tạo hình thành bụng mini hay Thermage để chữa da bụng chảy xệ?

Năm nay tôi 26 tuổi và đã có một con gái 14 tháng tuổi. Tôi đã lấy lại cân nặng trước khi mang thai, nhưng quanh lỗ rốn vẫn còn một ít da thừa. Tôi tham vấn một bác sĩ PTTM và anh ấy gợi ý làm tạo hình thành bụng mini để chữa xổ bụng hoặc liệu pháp Thermage (căng da bằng tần số vô tuyến). Tôi thực sự không muốn làm tạo hình thành bụng mini vì nó quá xâm lấn, nhưng tôi cũng lo là Thermage sẽ không có tác dụng. Xin hãy cho tôi lời khuyên.

  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  599 lượt xem

Nên chọn tạo hình thành bụng toàn phần hay tạo hình thành bụng mini: sợ sẹo dài và rạn da.

  • Nên chọn tạo hình thành bụng toàn phần hay tạo hình thành bụng mini: sợ sẹo dài và rạn da.

Năm nay em 20 tuổi, đã sinh em bé 14 tháng tuổi. Thân hình em vẫn khá thon thả, cao 1m67 nặng 56,7 kg. Em ngại nhất là những vết rạn da trên bụng, vậy nên em muốn loại bỏ càng nhiều càng tốt. Nhưng mà em cũng sợ bị sẹo to, hoặc lỡ lỗ rốn bị kéo xuống quá thấp và bị nông.

  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  545 lượt xem

Nên chọn kỹ thuật tạo hình thành bụng Avelar mini hay tạo hình thành bụng truyền thống?

Bác sĩ có thể phân biệt giúp tôi hai phương pháp trên không. Mười tám năm trước, tôi đã sinh 3 người con trong vòng 4 năm. Tôi cao 1m52, nặng 50 kg. Tôi vẫn nặng hơn khoảng 3 cân so với mong muốn, nhưng hiện giờ tôi đã 50 tuổi rồi. Da của tôi bị nhăn nheo và chảy xệ, có thể dễ dàng dùng tay túm được da (hay là mỡ?), đặc biệt là dưới rốn. Không bị rạn da và tôi nghĩ cơ bụng tôi không lỏng lẻo lắm, tôi gần như luôn tập luyện. Tôi lo về sẹo do phẫu thuật. Cảm ơn các bác sĩ.

  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  492 lượt xem
Tin liên quan
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Biến thể tạo hình thành bụng mini có dời rốn, hạ thấp rốn

Tạo hình thành bụng mini dời rốn là phương pháp cắt bỏ da thừa, chữa tách cơ vùng bụng dưới có thay đổi vị trí rốn để tạo ra vùng bụng phẳng đẹp.

Các biến chứng có thể gặp phải sau tạo hình thành bụng
Các biến chứng có thể gặp phải sau tạo hình thành bụng

Các biến chứng tại chỗ như tụ dịch, tụ máu, hoại tử... dễ xảy ra hơn các biến chứng toàn thân nguy hiểm, ngoài ra còn có biến chứng về mặt thẩm mỹ mà bệnh nhân nên biết.

Vận động và tập luyện đúng cách sau tạo hình thành bụng
Vận động và tập luyện đúng cách sau tạo hình thành bụng

Vận động đúng, vừa đủ và kịp thời sau tạo hình thành bụng có thể giúp bạn hồi phục nhanh chóng, an toàn và nhẹ nhàng hơn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây