1

Chăm Sóc Da Mặt Mùa Hè Sao Cho Đúng

Chăm sóc da mặt mùa hè với bí quyết độc đáo để đối mặt với thách thức của ánh nắng mặt trời và thay đổi môi trường. Bảo vệ da khỏi tác động của nắng mặt và giữ cho làn da luôn tươi trẻ, mềm mại trong mùa hè.
Chăm Sóc Da Mặt Mùa Hè Sao Cho Đúng Chăm Sóc Da Mặt Mùa Hè Sao Cho Đúng

Chăm sóc da mặt mùa hè là một ưu tiên đặc biệt đối với phụ nữ. Nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời gắt khiến làn da (đặc biệt là da dầu) tiết dầu nhiều hơn, có thể trở nên bóng nhờn và thiếu thẩm mỹ. Để khắc phục và ngăn chặn tình trạng này, dưới đây là một số bí quyết.

Chăm sóc da mặt mùa hè như thế nào?

Sử dụng kem chống nắng 

Mùa hè, ánh nắng gay gắt có thể khiến da mặt trở nên thâm sạm và đen nám. Để ngăn chặn tác động của tia cực tím, hãy sử dụng kem chống nắng cho cả da mặt và các vùng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Chọn kem chống nắng SPF 30++ trở lên, thoa trước khi ra ngoài 15-20 phút và thoa lại lần nữa sau 4 giờ hoặc ngay sau khi tắm biển hoặc đi bể bơi.

Làm sạch da

Trong mùa hè, thời tiết nắng nóng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tạo ra lượng dầu lớn trên da mặt. Nếu không làm sạch dầu trên da mặt có thể dẫn đến tình trạng bít lỗ chân lông và mụn trên da. Để giữ da khỏe mạnh, hãy duy trì thói quen rửa mặt thường xuyên để loại bỏ dầu và bụi bẩn, đồng thời cân bằng độ pH cho da của bạn.

Tẩy tế bào chết 

Tuyến bã nhờn sẽ bị kích thích tiết dầu nhiều hơn vào mùa hè. Việc sử dụng nước và nước rửa mặt không đủ để loại bỏ hoàn toàn dầu nhờn. Bạn nên tẩy tế bào chết đều đặn 2 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Điều này giúp loại bỏ dầu và bụi bẩn, đồng thời kích thích sản sinh tế bào mới, giữ cho làn da luôn tươi trẻ. Tuy nhiên, cần lưu ý không lạm dụng tẩy tế bào chết và chọn sản phẩm phù hợp để tránh kích ứng da, duy trì độ ẩm và ngăn chặn tình trạng da bị bào mòn và khô ráp.

>>>> Xem thêm:  exosome có tác dụng gì

Sử dụng giấy thấm dầu 

Dưới tác động của thời tiết nắng nóng, làn da dễ đổ mồ hôi và tiết nhiều dầu hơn. Không làm sạch dầu trên da mặt có thể gây mất thẩm mỹ và tạo điều kiện hình thành mụn do lỗ chân lông bị bít. Sử dụng giấy thấm dầu khi chăm sóc da mặt mùa hè là giải pháp tuyệt vời, đặc biệt cho những người có làn da dầu. Sử dụng giấy thấm dầu giúp kiểm soát dầu thừa, duy trì làn da sạch sẽ và ngăn chặn tình trạng mụn hiệu quả.

chăm sóc da mặt mùa hè
Sử dụng giấy thấm dầu

Dùng xịt khoáng 

Đối với những bạn nữ có làn da khô, xịt khoáng là thứ không thể thiếu khi chăm sóc da mặt mùa hè. Xịt khoáng không chỉ cung cấp nước và dưỡng chất cho da, ngăn chặn tình trạng da khô nẻ, mà còn tạo ra cảm giác mát lạnh và sảng khoái cho người sử dụng. Đây là giải pháp hoàn hảo để giữ cho làn da của bạn luôn mềm mại và tươi tắn trong những ngày nắng oi bức.

Dưỡng ẩm cho da

Trong quá trình chăm sóc da mặt mùa hè, việc duy trì độ ẩm cho da là rất quan trọng. Tác động của ánh nắng mặt trời có thể làm cho làn da trở nên khô ráp và cần được cung cấp nước đầy đủ. Sau bước làm sạch và cân bằng da, hãy áp dụng khâu dưỡng ẩm bằng sản phẩm giàu dưỡng chất để cải thiện bề mặt da.

>>>> Xem thêm:  sản phẩm chăm sóc da

Chăm sóc da mặt mùa hè bằng mặt nạ 

Để bảo vệ làn da mặt mùa hè, ngoài việc thực hiện các bước chăm sóc da mặt mùa hè cơ bản, bạn gái có thể áp dụng những công thức mặt nạ dưỡng da đơn giản như sau:

  • Công thức 1: Mặt nạ nước cam + bột mì 

Hỗn hợp nước cam và bột mì tạo nên một mặt nạ dưỡng da có thể dùng được trên da mặt và cổ, để trong 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. 

Kết hợp với kem dưỡng ẩm để đạt được làn da mềm mại và tươi tắn. 

  • Công thức 2: Mặt nạ lòng trắng trứng + mật ong + khoai tây 

Sử dụng lòng trắng trứng, mật ong và khoai tây trộn đều. Thoa lên mặt và giữ trong 20 - 25 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát và áp dụng kem dưỡng ẩm. 

Công thức này không chỉ giúp làm sạch mụn hiệu quả mà còn mang lại làn da trắng sáng.

chăm sóc da mùa hè bằng mặt nạ
Đắp mặt nạ chăm sóc da mặt mùa hè
  • Công thức 3: Mặt nạ lòng trắng trứng + nước cốt chanh + cà chua

Hỗn hợp làm từ lòng trắng trứng, nước cốt chanh và cà chua xay nhuyễn, giúp làm mịn da và làm sáng da. 

Đắp 2 lần/tuần để da trở nên mềm mại và trắng sáng hơn. 

  • Công thức 4: Mặt nạ dâu tây + sữa chua không đường

Hỗn hợp dâu tây và sữa chua giúp giảm thâm nám, ngăn chặn quá trình lão hóa da do tác động của ánh nắng mặt trời. 

  • Công thức 5: Mặt nạ bột nghệ + mật ong 

Trộn 2 muỗng bột nghệ và 2 muỗng mật ong, thoa lên da và để khô trong 20 phút. Rửa mặt bằng nước mát, vỗ nhẹ để da thấm nước và dưỡng chất tốt nhất. 

Sử dụng mặt nạ này đều đặn 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả rõ rệt.

>>>> Xem thêm:  chăm sóc da mụn thâm

Ngoài các bước chăm sóc da, thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý cũng quan trọng: 

  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. 

  • Ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp vitamin, chất xơ và dưỡng chất, ngăn ngừa lão hóa da. 

  • Chăm luyện tập thể dục thể thao. 

  • Ngủ đủ giấc (8 tiếng/ngày). 

  • Duy trì cân đối giữa công việc và nghỉ ngơi. 

Tất cả những điều này sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh từ bên trong, mang lại làn da trắng sáng, tươi trẻ và mịn màng dù dưới tác động của nắng hè gay gắt.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
8 cách chăm sóc da để có vẻ ngoài trẻ trung hơn
8 cách chăm sóc da để có vẻ ngoài trẻ trung hơn

Không bao giờ là quá muộn cho việc phòng chống lão hóa, kể cả các biện pháp ngăn ngừa hay điều trị các dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện trên da.

Sự thật về tế bào gốc trong chăm sóc da
Sự thật về tế bào gốc trong chăm sóc da

Hiện nay có quá nhiều thành phần chống lão hóa khiến cho việc lựa chọn trở nên khó khăn.

Chăm sóc da tay một cách nghiêm túc
Chăm sóc da tay một cách nghiêm túc

Trên thực tế, vùng da ở mu bàn tay không hề khác biệt so với da mặt.

Chăm sóc da khô với mặt nạ dưỡng ẩm
Chăm sóc da khô với mặt nạ dưỡng ẩm

Nếu da bạn là da khô, chắc hẳn bạn đã quen với việc dùng kem dưỡng ẩm mỗi buổi sáng và tối nhưng ngoài cách này ra thì bạn còn có thể cấp ẩm thêm cho da bằng các loại mặt nạ dưỡng ẩm.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2825 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Skincare thế nào cho đúng?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  578 lượt xem

Thưa bác sĩ, mẹ em U50 trước giờ chưa từng skincare da mặt hay dùng mpham gì cả, 1 năm vài 3 lần đánh phấn thôi ạ Da mặt mẹ em bị ntn cũng 1 năm hơn r ạ, đi bvien da liễu trên HN bsi bảo bị viêm da dị ứng, uống thuốc có đỡ nhưng ngừng uống thì lại tái phát và rồi sau đó bị nhờn thuốc ạ Bác sĩ cho mẹ em vài lời khuyên nên làm gì bây giờ ạ? Cảm ơn bác sĩ ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  924 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Chăm sóc da như nào cho da láng mịn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  830 lượt xem

Hôm nay em mạnh dạn chụp cam thường xin bác sĩ tư vấn về da. E chăm hoài mà ko láng mịn nên chán qúa. Da e là da hỗn hợp. Mùa đông khô nứt, mùa hè thì đổ dầu. Những sản phẩm e dùng: -Srm Fresh soy -Toner Badskin/ Labo labo -Serum Kiehl’s Dark spot -Serum mắt Lancome -Dưỡng ẩm Fresh lotus youth. Giờ đổi sang Olehenrikhen -Kem trị mụn và chống nắng của Paula's Choice Da e nhạy cảm nên dùng thử BHA bị ngứa rát Bác sĩ cho e lời khuyên nên dùng gì để cải thiện da với ạ? Cảm ơn bác sĩ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2217 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1696 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1522 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1479 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1450 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1417 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây