1

Các bước chăm sóc da cho nam giới

Giống như phụ nữ, nam giới cũng nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày để ngăn ngừa và điều trị các vấn đề về da. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu thói quen chăm sóc da nhưng càng bắt đầu sớm thì sẽ càng sớm có được làn da khỏe đẹp và ngăn ngừa được các vấn đề như lão hóa da. Thói quen chăm sóc da phù hợp có thể giúp ngăn ngừa tổn thương da và giảm nguy cơ gặp phải các vấn đề về da phổ biến như mụn trứng cá, viêm nang lông do lông mọc ngược, nếp nhăn và vết thâm. Dù là phụ nữ hay nam giới, quy trình chăm sóc da hàng ngày cũng cần được điều chỉnh dựa trên loại da và tình trạng của làn da.
Các bước chăm sóc da cho nam giới Các bước chăm sóc da cho nam giới

Quy trình chăm sóc da dựa trên loại da

Cho dù bạn chỉ muốn thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản hay muốn theo một quy trình chăm sóc da toàn diện để giải quyết tất cả các vấn đề về da thì cũng đều phải xác định đúng loại da của mình trước. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bước chăm sóc da cho nam giới ở từng độ tuổi và từng loại da. Khi bắt đầu có tuổi, nam giới nên sử dụng các sản phẩm chống lão hóa, trong khi đó, thói quen chăm sóc da cho nam giới trẻ tuổi nên tập trung vào các vấn đề như mẩn đỏ, mụn trứng cá, da nhờn hoặc da khô.

Các bước chăm sóc da mặt cho nam giới

Dù là ở độ tuổi nào, quy trình chăm sóc da cũng cần gồm có ba bước quan trọng nhất là làm sạch, bảo vệ và phục hồi da.

Nếu bạn chỉ muốn chăm sóc da đơn giản với ít bước nhất có thể thì chỉ cần thực hiện ba bước này hàng ngày. Các sản phẩm trong quy trình chăm sóc da cần phải được sử dụng theo đúng thứ tự để sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn muốn có kết quả nhanh chóng thì quy trình chăm sóc da hàng ngày cần phải gồm nhiều bước hơn để có thể giải quyết tất cả các vấn đề mà làn da đang gặp phải.

Các bước chăm sóc da cơ bản cho nam giới

Làm sạch

Bước đầu tiên và không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày là rửa mặt với sữa rửa mặt. Bạn cần lựa chọn sữa rửa mặt dựa trên loại da của mình. Sữa rửa mặt có ảnh hưởng lớn đến độ ẩm của da, khả năng thẩm thấu của các sản phẩm tiếp theo và sự bong tế bào da chết tự nhiên.

Có nhiều loại sữa rửa mặt và mỗi loại có tác dụng khác nhau trên da. Tùy vào loại da và tình trạng của da mà bạn cần sử dụng 1 hoặc 2 loại sữa rửa mặt dưới đây:

  • Sữa rửa mặt có độ pH thấp
  • Sữa rửa mặt làm dịu da
  • Sữa rửa mặt dạng kem dưỡng ẩm cho da
  • Dầu tẩy trang
  • Sữa rửa mặt tạo bọt làm sạch sâu

Bảo vệ

Làn da cần được bảo vệ khỏi rất nhiều thứ gây hại. Một bước rất quan trọng để bảo vệ làn da hàng ngày là thoa kem chống nắng. Đây là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da buổi sáng, bất kể bạn ở độ tuổi nào. Nếu bạn muốn phải sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da vào buổi sáng thì có thể chỉ cần rửa mặt và sau đó thoa kem chống nắng dưỡng ẩm. Chỉ với hai bước đơn giản này là đủ để làm chậm đáng kể tốc độ lão hóa da.

Có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra với làn da mà bạn cần phải ngăn ngừa, ví dụ như:

  • Mụn trứng cá
  • Dị ứng
  • Bít tắc lỗ chân lông
  • Tăng sắc tố da
  • Viêm
  • Mất collagen
  • Da giảm độ đàn hồi
  • Tổn thương do ánh nắng

Bên cạnh các yếu tố từ môi trường như ánh nắng và ô nhiễm, sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp cũng có thể dẫn đến viêm, nổi mụn trứng cá, tăng sắc tố da và tăng tốc độ lão hóa.

Phục hồi

Quy trình chăm sóc da cần phải giải quyết tất cả các vấn đề của da thì làn da mới thực sự trở nên khỏe đẹp. Trong số các bước của quy trình chăm sóc da, serum và kem dưỡng thường là hai bước điều trị vấn đề về da. Tùy vào vấn đề về da cụ thể mà bạn sẽ lựa chọn loại serum và kem dưỡng phù hợp. Một số vấn đề về da phổ biến ở nam giới gồm có:

  • Mụn trứng cá
  • Da mẩn đỏ
  • Bệnh trứng cá đỏ
  • Da kích ứng
  • Da khô
  • Da dầu
  • Viêm nang lông do lông mọc ngược
  • Da không đều màu, vết thâm
  • Nếp nhăn

Quy trình chăm sóc da tối giản thường không có đủ các bước để giải quyết tất cả các vấn đề của da. Do đó, nếu làn da của bạn có nhiều vấn đề thì sẽ không phù hợp skincare tối giản. Làn da có càng nhiều vấn đề thì sẽ càng phải sử dụng nhiều sản phẩm trong quy trình chăm sóc da hàng ngày.

Các bước chăm sóc da hoàn chỉnh cho nam giới

Quy trình chăm sóc da hoàn chỉnh gồm có nhiều bước hơn so với quy trình chăm sóc da cơ bản. Nếu da bạn có nhiều vấn đề thì nên thực hiện quy trình chăm sóc da hoàn chỉnh để giải quyết được tất cả các vấn đề.

Khi sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da, việc sử dụng các sản phẩm đúng thứ tự lại càng quan trọng. Nếu không dùng đúng thứ tự, các sản phẩm có thể sẽ có hiệu quả kém hoặc tương tác với nhau và gây ra vấn đề không mong muốn.

Thứ tự các bước chăm sóc da hoàn chỉnh cho nam giới

Các bước chăm sóc da buổi sáng

  • Bước 1: Rửa mặt
  • Bước 2: Cạo râu
  • Bước 3: Rửa mặt lại một lần nữa để loại bỏ râu và bọt cạo râu trên da
  • Bước 4: Kem dưỡng mắt
  • Bước 5: Sản phẩm điều trị vấn đề về da
  • Bước 6: Kem dưỡng ẩm
  • Bước 7: Kem chống nắng (có thể dùng kem chống nắng dưỡng ẩm thay vì dùng hai sản phẩm riêng biệt)

Các bước chăm sóc da buổi tối

  • Bước 1: Rửa mặt
  • Bước 2: Kem dưỡng mắt
  • Bước 3: Sản phẩm điều trị vấn đề về da
  • Bước 4: Kem dưỡng ẩm
  • Bước 5: Retinol

Các bước chăm sóc da cho nam giới độ tuổi 15-30

Thói quen chăm sóc da thực tế sẽ tùy thuộc vào loại da và vấn đề về da của mỗi người nhưng đây là hướng dẫn chung cho nam giới ở độ tuổi này.

Nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời thì bạn nên cân nhắc bắt đầu sử dụng sản phẩm chống lão hóa từ sớm.

>>> Tìm hiểu thêm về cách chăm sóc da chống lão hóa ở độ tuổi 20.

Sữa rửa mặt

Bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da là rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với loại da.

Da nhờn và dễ bị mụn

Da nhờn và dễ bị mụn trứng cá nên chọn sữa rửa mặt có axit salicylic để loại bỏ dầu thừa và ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông.

Da khô và da nhạy cảm

Da khô hoặc nhạy cảm nên tránh sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt vì loại sữa rửa mặt này có thể làm bong tróc da. Thay vào đó nên chọn sữa rửa mặt dạng kem chứa thành phần dưỡng ẩm hoặc dầu tẩy trang dịu nhẹ để duy trì độ ẩm và phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Kem dưỡng ẩm

Việc lựa chọn kem dưỡng ẩm cũng cần dựa trên loại da.

Da nhờn và dễ bị mụn

Nếu bạn có da nhờn hoặc dễ bị mụn thì nên chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu lỏng nhẹ, không chứa dầu và các thành phần gây bít tắc lỗ chân lông khác.

>>> Danh sách các thành phần mỹ phẩm có thể gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn.

Da khô

Da khô nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa lipid để phục hồi hàng rào bảo vệ da. Hàng rào bảo vệ da vững chắc sẽ giúp giữ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại trong môi trường.

Kem chống nắng

Chọn loại kem chống nắng phù hợp mà bạn có thể sử dụng hàng ngày. Đây là bước rất quan trọng mà bạn không được bỏ qua vào buổi sáng, kể cả vào mùa đông khi trời không có nắng. Sử dụng kem chống nắng đều đặn hàng ngày là một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Quy trình chăm sóc da cho nam giới lớn tuổi

Khi bước qua tuổi 30, bạn nên bắt đầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa, nhất là khi có các yếu tố làm tăng tốc độ lão hóa da, ví dụ như tiếp xúc thường xuyên với nắng.

Sản phẩm có tác dụng chống lão hóa trong quy trình chăm sóc da thường là serum và kem dưỡng. Việc lựa chọn serum và kem dưỡng chống lão hóa tùy thuộc vào loại da.

Một trong những hoạt chất chống lão hóa da hiệu quả nhất là retinol. Nhưng nếu có làn da quá nhạy cảm hoặc bị bệnh trứng cá đỏ thì bạn không nên dùng retinol. Bạn cần kết hợp retinol với loại sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm phù hợp và sử dụng retinol đúng cách để không gặp phải tác dụng phụ.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
3 Bước Chăm Sóc Da Đơn Giản Cho Nam Giới
3 Bước Chăm Sóc Da Đơn Giản Cho Nam Giới

Trong những năm trở lại đây, nhu cầu chăm sóc da của cánh mày râu đang ngày một tăng cao do ý thức về tầm quan trọng của vẻ bề mặt cũng như là của thói quen chăm sóc da đối với sức khỏe của làn da. Do vậy mà các hãng mỹ phẩm không ngừng cho ra đời những dòng sản phẩm dành cho nam giới.

Những bước cơ bản để kiểm soát bệnh chàm
Những bước cơ bản để kiểm soát bệnh chàm

Mặc dù các loại thuốc và phương pháp điều trị tiên tiến để điều trị bệnh chàm đang tiếp tục ra đời nhưng người bệnh vẫn cần biết các cách chăm sóc da cơ bản để kiểm soát tình trạng bệnh.

Thứ Tự Các Bước Chăm Sóc Da Hàng Ngày
Thứ Tự Các Bước Chăm Sóc Da Hàng Ngày

Bên cạnh sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp, thực hiện các bước chăm sóc da đúng thứ tự cũng là điều rất quan trọng để có làn da đẹp. Điều này sẽ giúp các sản phẩm trong quy trình chăm sóc da phát huy tác dụng tốt hơn.

Các Bước Chăm Sóc Da Chống Lão Hóa Cho Độ Tuổi 30
Các Bước Chăm Sóc Da Chống Lão Hóa Cho Độ Tuổi 30

Độ tuổi 30 là thời điểm bạn nên bắt đầu thói quen chăm sóc da ngăn ngừa lão hóa. Đầu tư cho làn da ngay từ sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho các phương pháp điều trị lão hóa da trong tương lai.

Sử Dụng Retinol Ở Bước Nào Trong Quy Trình Chăm Sóc Da?
Sử Dụng Retinol Ở Bước Nào Trong Quy Trình Chăm Sóc Da?

Thời điểm thoa retinol trong quy trình chăm sóc da có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động và nguy cơ xảy ra tác dụng phụ của của hoạt chất này. Nên sử dụng retinol vào buổi tối, không nên thoa vào ban ngày. Thời điểm thoa retinol trong quy trình chăm sóc da còn tùy thuộc vào loại da và thời gian bạn sử dụng retinol. Hướng dẫn cụ thể sẽ có trong bài viết này.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2821 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  920 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Chăm sóc da như nào cho da láng mịn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  828 lượt xem

Hôm nay em mạnh dạn chụp cam thường xin bác sĩ tư vấn về da. E chăm hoài mà ko láng mịn nên chán qúa. Da e là da hỗn hợp. Mùa đông khô nứt, mùa hè thì đổ dầu. Những sản phẩm e dùng: -Srm Fresh soy -Toner Badskin/ Labo labo -Serum Kiehl’s Dark spot -Serum mắt Lancome -Dưỡng ẩm Fresh lotus youth. Giờ đổi sang Olehenrikhen -Kem trị mụn và chống nắng của Paula's Choice Da e nhạy cảm nên dùng thử BHA bị ngứa rát Bác sĩ cho e lời khuyên nên dùng gì để cải thiện da với ạ? Cảm ơn bác sĩ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2216 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1693 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1520 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1477 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1445 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1415 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây