1

Hướng dẫn dùng retinol cho nam giới

Retinol là một trong những thành phần chống lão hóa hiệu quả nhất hiện nay. Là một dẫn xuất của vitamin A, retinol có tác dụng tăng cường sản sinh collagen, làm đều màu da, giảm nếp nhăn và làm sạch lỗ chân lông. Khi sử dụng đều đặn, retinol sẽ giúp cải thiện đáng kể vẻ ngoài và sức khỏe của làn da. Những lợi ích mà retinol mang lại và cách sử dụng retinol ở nam giới cũng tương tự như ở phụ nữ. Bài viết này là hướng dẫn cơ bản dành cho những người mới bắt đầu hoặc đang có ý định dùng retinol.
Hướng dẫn dùng retinol cho nam giới Hướng dẫn dùng retinol cho nam giới

Retinol có tác dụng gì?

Retinol nổi tiếng với tác dụng chống lão hóa. Ngoài ra, retinol còn là một hoạt chất trị mụn trứng cá và làm mờ vết thâm rất hiệu quả. Dưới đây là những lợi ích chính mà retinol mang lại cho da:

  • Tăng sản sinh collagen: Retinol tăng cường sự tổng hợp collagen ở các lớp sâu bên dưới của da, nhờ đó giúp da căng mịn và giảm nếp nhăn.
  • Làm đều màu da: Bằng cách thúc đẩy quá trình thay tế bào da tự nhiên, retinol giúp làm mờ các vết thâm và làm đều màu da.
  • Làm thông thoáng lỗ chân lông: Retinol giúp ngăn sự tích tụ tế bào da chết và giữ cho lỗ chân lông thông thoáng.
  • Làm mịn da: Retinol có tác dụng loại bỏ tế bào chết, nhờ đó giúp da mịn màng hơn.

Nam giới có thể dùng retinol không?

Tất nhiên là có thể. Dù là nam giới hay phụ nữ, retinol cũng đều mang lại lợi ích chống lão hóa. Bạn nên bắt đầu từ retinol nồng độ thấp và tăng dần nồng độ khi da đã quen.

Cách sử dụng retinol

Nên dùng retinol vào thời điểm nào trong ngày?

Chỉ sử dụng retinol vào buổi tối vì khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, retinol sẽ bị phân hủy và mất tác dụng.

Hãy để da có thời gian làm quen với retinol. Mới đầu, bạn nên sử dụng retinol 2 – 3 ngày một lần, mỗi lần thoa lượng kem cỡ hạt đậu, sau đó tăng dần tần suất sử dụng cho đến khi có thể dùng retinol mỗi tối. Da có thể sẽ bị mẩn đỏ nhẹ, khô hoặc bong tróc trong quá trình thích nghi với retinol.

Dùng retinol cho da dầu

Retinol đặc biệt có lợi cho da dầu vì hoạt chất này giúp làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Dùng retinol cho da khô

Retinol có thể gây khô da nên cần được kết hợp với kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng bong tróc da. Nếu bạn có da khô thì nên dùng kem dưỡng ẩm có tác dụng phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Tác dụng trị thâm của retinol

Retinol có tác dụng thúc đẩy sự thay tế bào da tự nhiên, làm cho các tế bào chết trên bề mặt da bong ra và nhường chỗ cho các tế bào mới sáng màu hơn bên dưới. Cơ chế này giúp làm mờ các đốm nâu và giúp da sáng mịn, đều màu hơn.

Tác dụng chống lão hóa của retinol

Retinol thuộc nhóm retinoid - một trong những nhóm hoạt chất chống lão hóa hiệu quả nhất. Retinol và các retinoid khác làm tăng tốc độ thay tế bào da (hỗ trợ tẩy tế bào chết) và thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, đồng thời bảo vệ collagen đang có trong da không bị phân hủy. Retinol là một trong những hoạt chất chống lão hóa được nhiều nghiên cứu chứng minh nhất.

Các mức nồng độ retinol

Các sản phẩm retinol trên thị trường có nhiều mức nồng độ. Nồng độ retinol thường được biểu thị ở dạng % hoặc "x", ví dụ như 0,2% tương đương 2x, 0,5% tương đương 5x và 1,0% tương đương 10x.
Chỉ nên dùng retinol nồng độ cao khi bạn đã sử dụng retinol được một thời gian và da đã quen với hoạt chất này. Nếu chưa từng dùng retinol thì bạn nên bắt đầu với retinol nồng độ thấp.

Retinol nồng độ thấp

Sử dụng retinol nồng độ thấp sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ kích ứng và khô da. Mặc dù các mức nồng độ thấp như 0,25% có hiệu quả chống lão hóa không bằng các mức nồng độ cao nhưng vẫn sẽ giúp làm mịn da, mờ đốm nâu và làm giảm nếp nhăn.

Sử dụng retinol đều đặn sẽ giúp bạn có được hiệu quả nhanh hơn khi tăng nồng độ.

Retinol nồng độ trung bình

Sau một thời gian sử dụng retinol nồng độ thấp, bạn có thể chuyển sang retinol nồng độ trung bình (0,5%) để tăng hiệu quả chống lão hóa. Nồng độ retinol cao hơn sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ thay tế bào da, nhờ đó cải thiện tông màu da và độ mịn của da. Retinol 0,5% còn giúp tăng collagen để giảm nếp nhăn.

Tuy nhiên, khi sử dụng retinol 0,5%, da sẽ dễ bị khô, bong tróc và mẩn đỏ hơn. Khi mới chuyển sang retinol 0,5%, bạn chỉ nên sử dụng 2 - 3 lần một tuần, sau đó tăng dần tần suất tùy theo phản ứng của da. Sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng là điều không thể thiếu trong thời gian dùng retinol, nhất là retinol nồng độ trung bình.

Retinol nồng độ cao

Khi làn da đã quen với retinol nồng độ trung bình (có thể dùng mỗi tối mà không bị kích ứng), bạn có thể tiếp tục chuyển sang retinol nồng độ cao hơn (0,8 - 1%). Mức nồng độ này giúp làm giảm nếp nhăn, làm mờ các đốm nâu và làm đều màu da hiệu quả hơn so với nồng độ thấp nhưng cũng đồng thời dễ gây khô da hơn.

Trong thời gian đầu mới chuyển sang retinol nồng độ cao, bạn chỉ nên sử dụng 1 - 2 lần một tuần, sau đó tăng dần tần suất sử dụng. Theo dõi da sát sao, nếu bị kích ứng thì phải ngừng dùng retinol ngay. Dù là nồng độ nào thì cũng chỉ nên dùng retinol vào buổi tối. Phải hết sức thận trọng khi dùng retinol nồng độ cao. Nếu dùng không đúng cách, retinol có thể khiến tình trạng da trở nên xấu đi.

Tác dụng phụ của retinol

Mặc dù là một hoạt chất trị mụn và chống lão hóa hiệu quả nhưng retinol đi kèm một số tác dụng phụ. Trong thời gian đầu mới sử dụng, retinol có thể gây khô, bong tróc, mẩn đỏ và kích ứng da, nhất là retinol nồng độ cao. Những hiện tượng này là do retinol làm tăng tốc độ thay tế bào da. Để giảm nguy cơ gặp tác dụng phụ, bạn nên bắt đầu từ retinol nồng độ thấp, dùng cách ngày hoặc vài ngày một lần rồi tăng dần nồng độ và tần suất sử dụng. Bên cạnh đó, tránh sử dụng các thành phần có thể gây kích ứng da trong giai đoạn đầu sử dụng retinol. Uống nhiều nước và sử dụng kem dưỡng ẩm để giảm tình trạng da khô bong tróc. Nếu da có bất kỳ phản ứng nghiêm trọng nào thì hãy ngừng sử dụng retinol ngay.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất
Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất

Bạn đang tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất? Để có da sạch, mềm mại và hồng hào, hãy vứt những kem nền gây nặng mặt và nhờn mặt đi và chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm màu. Bạn sẽ sớm khám phá ra rằng các chất dưỡng ẩm màu là những phát minh vĩ đại nhất kể từ sau thời kỳ bánh mì lát!

Bắt đầu sử dụng retinol như thế nào?
Bắt đầu sử dụng retinol như thế nào?

Retinol có thể gây khó chịu cho một số loại da, nhưng lợi ích mà việc sử dụng retinol và các loại retinoid khác đem lại sẽ lớn hơn nhiều so với những vấn đề có thể phát sinh.

Cách Sử Dụng Retinol Và Các Loại Retinoid Khác
Cách Sử Dụng Retinol Và Các Loại Retinoid Khác

Retinoid là một nhóm hợp chất có nguồn gốc từ vitamin A. Retinoid là giải pháp hiệu quả để điều trị nhiều vấn đề về da khác nhau như mụn trứng cá, nếp nhăn và vết thâm. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, retinoid sẽ rất dễ gây tác dụng phụ.

Hướng Dẫn Sử Dụng Kem Chống Nắng Hiệu Quả
Hướng Dẫn Sử Dụng Kem Chống Nắng Hiệu Quả

Bôi kem chống nắng hàng ngày là điều cần thiết để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng.
Sử dụng kem chống nắng đúng cách là rất quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, ngăn chặn tình trạng cháy nắng và giữ cho làn da khỏe mạnh.

Hướng Dẫn Sử Dụng Sữa Rửa Mặt Đúng Cách
Hướng Dẫn Sử Dụng Sữa Rửa Mặt Đúng Cách

Rửa mặt tưởng chừng là một việc đơn giản nhưng trên thực tế, nhiều người đang làm chưa đúng. Rửa mặt đúng cách rất quan trọng vì việc làm sạch da có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của làn da. Dưới đây là một số lời khuyên cùa bác sĩ da liễu về việc rửa mặt.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  656 lượt xem

Object

Cứ dùng mĩ phẩm là ngứa phải làm sao?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  910 lượt xem

Bác sĩ ơi, tình hình là 3 năm nay em ra đường hay đi biển ko dám xức kem chống nắng lên tay với chân vì mỗi lần xức xong là nó NGỨA râm ran dưới da đến hết mùa hè luôn. Dù em chỉ bôi hoặc xịt 1 lần thôi, sau đó thấy NGỨA thì KHÔNG dùng nữa rồi. Tắm rửa, tẩy da chết da non các kiểu dưỡng da các thứ nhưng nó vẫn bị ngứa mất 2-3 tháng sau đó luôn!!! Em mỗi lần vậy là gãi điên cuồng cả tay cả chân như con ghẻ, dù nó ko hề nổi nốt trên người. Bác sĩ cho em biết tình trạng da em như vậy là bị làm sao ạ? Em có xem viên uống chống nắng nhưng nghe nói chỉ là đánh vào tâm lí thôi chứ ko có tác dụng thật sự như kem chống nắng BÁC SĨ CỨU LẤY LÀN DA NÀY VỚI Ạ!!! CẢM ƠN BÁC SĨ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2215 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1693 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1518 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1476 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1443 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1415 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây