1

Bấm mí và cắt mí: nên chọn cái nào, khác nhau ra sao?

Đôi mắt hai mí sắc nét, to đẹp không chỉ là thứ vũ khí không lời tuyệt vời nói lên những xúc cảm từ bên trong mà còn giúp gương mặt người sở hữu trở nên tươi tắn, sống động và thiện cảm hơn rất nhiều.
Bấm mí và cắt mí: nên chọn cái nào, khác nhau ra sao? Bấm mí và cắt mí: nên chọn cái nào, khác nhau ra sao?

Phải chăng cũng vì lẽ đó mà ngày nay rất nhiều người không ngần ngại can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ để có được đôi mắt đẹp có hồn như mong muốn. Kéo theo đó là hàng loạt các kỹ thuật, công nghệ lần lượt ra đời và mặc dù đều hướng đến mục đích cuối cùng là tạo đôi mắt 2 mí sắc đẹp, nhưng không phải các phương pháp tạo mắt hai mí đều giống nhau.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng đi sâu vào phân biệt giữa hai kỹ thuật thẩm mỹ mắt hai mí hiện đang rất nhiều người ưu chuộng đó là bấm mí cắt mí, cùng tìm hiểu xem mỗi phương pháp phù hợp với những đối tượng nào, và kỹ thuật thực hiện cũng như kết quả khác nhau ra sao nhé.

Bấm mí

Kỹ thuật thực hiện

Đây là kỹ thuật tạo mắt 2 mí đơn giản nhất, không can thiệp dao kéo. Trong đó bác sĩ chỉ dùng dụng cụ chuyên dụng để bấm một vài đường nhỏ trên mí mắt sau đó sử dụng kim và chỉ, luồn chỉ tạo sự liên kết giữa cân cơ nâng mi và da mi trên hoặc giữa sụn mi và da mi trên, hình thành nên nếp mí mới. Kỹ thuật này không xâm lấn nhiều do đó cũng kén khách hàng hơn.

Khi nào nên bấm mí?

Không phải ai cũng có thể bấm mí và cắt mí, mỗi độ tuổi và tình trạng sẽ phù hợp với từng phương pháp khác nhau. Bấm mí là phương pháp phù hợp nhất với những người ở độ tuổi dưới 30, khi mắt không có mí, mắt không có da và mỡ thừa cần cắt bỏ. Đặc biệt, những người sở hữu mắt một mí, trong độ tuổi từ 18 đến 30 rất phù hợp với phương pháp này. Ngoài độ tuổi này, mắt thường xuất hiện các dấu hiệu lão hóa nhất định mà không phải ai cũng dễ dàng nhận thấy và quá trình lão hóa cũng diễn ra nhanh hơn, do đó chỉ bấm mí thôi sẽ không đủ hoặc không thể duy trì kết quả lâu.

Cắt mí

Kỹ thuật thực hiện

Đây là phương pháp phẫu thuật xâm lấn nhiều hơn, có thể khắc phục toàn diện các khuyết điểm trên mắt. Khác với bấm mí, bác sĩ sẽ rạch một đường dài ở mí trên hoặc cả mí dưới (cắt mí dưới). Với mí trên, qua đường mổ bác sĩ sẽ cắt bỏ da thừa, bọng mỡ rồi khâu tạo nếp gấp mí mắt. Với mí dưới, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ sát bờ mi dưới, rồi kéo léo thao tác cắt bỏ vừa đủ mỡ và da thừa ra để mắt hết bọng, đồng thời đảm bảo mắt không bị trũng, trợn, và làm săn chắc da mi dưới.

Khi nào nên cắt mí?

Khác với nhấn mí, cắt mí mắt là giải pháp tối ưu cho những người có độ tuổi từ ngoài 30 trở lên. Đặc biệt là những trường hợp mắt không có mí, có nhiều da thừa và mỡ thừa. Thậm chí là những người có mắt hai mí nhưng bị sụp mí hay những người mắt có nhiều nếp mí không rõ nét hoặc mí lót không rõ mí cũng là những trường hợp nên áp dụng kỹ thuật cắt mí để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Do đó, cắt mí về mặt kỹ thuật là quy trình phức tạp hơn so với bấm mí. Ngoài thao tác cắt mí thông thường, tùy từng trường hợp mà bác sĩ có thể chỉ định kết hợp thêm các kỹ thuật khác. Ví dụ, nếu mắt có nhiều da chùng thì ngoài lấy da, tạo nếp mí, bác sĩ có thể kết hợp lấy bọng mỡ hoặc giàn mỡ mắt cho đều hoặc ghép/cấy mỡ ổ mắt, tạo đôi mắt to, đầy đặn.

Trong khi đó, đối với mắt có khe mi hẹp, hoặc cơ nâng mi suy yếu, thì ngoài cắt tạo mí bình thường bác sĩ có thể kết hợp thao tác can thiệp vào các cơ chức năng nâng mi (cơ nâng mi, cơ muller) để cải thiện. Đối với mắt ngắn, nhỏ, hẹp bề ngang hay xếch, chúng ta không thể khắc phục bằng bấm mí thông thường, thay vào đó là cắt mí, và cụ thể là cần kết hợp cắt mí với mở góc mắt trong hoặc mở góc mắt ngoài để tạo đôi mắt to tròn, cân đối hơn.

Nhấn mí tự nhiên, nhanh chóng nhưng nếp gấp mí nhanh bị mờ

Với bản chất là tạo liên kết tạm thời giữa da và cân cơ nâng mi, sụn mi, nên quá trình thực hiện và hồi phục đều khá nhanh, tuy nhiên kết quả bấm mí lại chỉ tồn tại vài năm tuỳ theo từng ca. Sau khoảng thời gian này các nếp gấp mới tạo sẽ suy yếu hoặc biến mất, và bệnh nhân nếu muốn duy trì mắt 2 mí sẽ phải tiếp tục đi bấm mí lại hoặc thực hiện phương pháp nào đó.

Cắt mí phức tạp hơn, can thiệp nhiều hơn nhưng kết quả duy trì lâu hơn

Với cắt mí, thời gian thực hiện và lành thương sẽ lâu hơn, ngoài ra cũng đòi hỏi bệnh nhân chăm sóc phẫu thuật cẩn thận hơn so với bấm mí, tuy nhiên kết quả đạt được lại rất đáng: mọi da thừa, mỡ thừa, các dấu hiệu lão hóa đều được loại bỏ, mí mắt to, sắc nét và bền lâu.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cắt mí ở nam giới, có gì khác biệt?
Cắt mí ở nam giới, có gì khác biệt?

Phẫu thuật cắt mí làm đẹp đã không còn là đặc quyền dành riêng cho nữ giới, ngày nay các đấng mày râu cũng đang rất quan tâm đến phương pháp này để xóa bỏ những khuyết điểm trên đôi mắt của mình.

Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?
Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?

Chúng ta hẳn đã quá quen với các trường hợp mắt một mí hay hai mí, nhưng có lẽ vẫn còn cảm thấy lạ lẫm trước những đôi mắt 3 mí hay nhiều mí.

Sụp mí và các biện pháp khắc phục
Sụp mí và các biện pháp khắc phục

Sụp mí mắt không phải là hiện tượng hiếm gặp, nó khiến mí mắt bị sụp xuống che đi một phần hoặc toàn bộ đồng tử.

Mắt lé: bấm mí, cắt mí có khắc phục được không?
Mắt lé: bấm mí, cắt mí có khắc phục được không?

Bấm mí và cắt mí là hai loại hình thẩm mỹ mắt nhẹ nhàng nhưng hiệu quả thẩm mỹ mang đến lại rất cao, chính vì thế chiếm được sự ưu ái tin dùng của không ít giới mộ điệu.

Mắt Xếch Và Cách Khắc Phục
Mắt Xếch Và Cách Khắc Phục

Mắt xếch đúng như tên gọi của nó là mắt có phần đuôi xếch hướng lên trên, sát với chân mày và thường có góc mắt hẹp.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tại sao hai mắt tôi sau khi cắt mí lại khác hẳn nhau như này?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1275 lượt xem

Tôi mới cắt mí cách đây gần 2 tuần. Đây là lần cắt mí thứ 2, lần đầu tiên cách đây khoảng 2 năm. Vì tôi muốn mắt trông to hơn lần đầu tiên. Nhưng bây giờ hai mắt không đều, trông khác hẳn nhau, mắt trái to hơn rõ ràng và còn bị lật mí. Bác sĩ thì nói mắt tôi chỉ bị sưng thôi và cần chờ thêm, nhưng tôi lo là chúng sẽ cứ như này mãi. Tôi phải làm gì bây giờ?

Làm thế nào để khắc phục tình trạng mắt trũng sâu?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  11045 lượt xem

Mắt của tôi bị trũng nên dù mới 20 tuổi mà tôi trông như đã 40. Tôi rất buồn vì vấn đề này. Tôi đã thử tất cả các cách có thể thực hiện tại nhà, ngủ đủ 7.5 đến 8 tiếng và uống nhiều nước nhưng vẫn không thấy có hiệu quả. Tôi nghĩ vấn đề này có thể là do di truyền. Vậy tôi cần làm gì để cải thiện vấn đề này?

Cách khắc phục mí mắt chảy xệ không cần phẫu thuật
  •  5 năm trước
  •  23 trả lời
  •  11884 lượt xem

Có cách nào không cần phẫu thuật để cải thiện mí mắt bị chảy xệ không?

Nên nâng chân mày hay cắt mí để khắc phục mí mắt chảy xệ?
  •  5 năm trước
  •  16 trả lời
  •  13214 lượt xem

Mí mắt tôi bị chảy xệ thì nên phẫu thuật nâng chân mày hay cắt mí?

Cắt mí có thể khắc phục những vấn đề nào?
  •  4 năm trước
  •  14 trả lời
  •  990 lượt xem

Các bác sĩ cho tôi hỏi phẫu thuật tạo hình mí mắt là như thế nào và có thể khắc phục được những vấn đề nào?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9808 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8588 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7087 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5376 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4907 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây