1

Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?

Chúng ta hẳn đã quá quen với các trường hợp mắt một mí hay hai mí, nhưng có lẽ vẫn còn cảm thấy lạ lẫm trước những đôi mắt 3 mí hay nhiều mí.
Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục? Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?

Trên thực tế, mắt 3 mí hay mắt nhiều mí tình trạng khá phổ biến có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, không chỉ khiến tổng thể khuôn mặt trở nên mất cân đối, hài hòa mà còn khiến bệnh nhân thiếu tự tin, ngại ngùng trước đám đông. Vậy, nguyên nhân dẫn đến mắt 3 mí là gì? Và phải khắc phục như thế nào?

Thế nào là mắt 3 mí?

Mắt 3 mí là tình trạng mi mắt trên xuất hiện 3 nếp mí xếp chồng lên nhau, những nếp mí này khá mờ nhạt, không rõ ràng, sắc nét. Thông thường, mắt 3 mí không gây ảnh hưởng gì đến thị lực cũng như chức năng của mắt, nhưng đôi mắt không rõ nét sẽ khiến thần thái khuôn mặt người sở hữu không được tươi tắn và rạng rỡ. Do đó, những người mắc phải thường tìm đến các quy trình thẩm mỹ để khắc phục.

Nguyên nhân gây mắt 3 mí

Theo các bác sĩ, có khá nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mắt 3 mí:

Do bẩm sinh, yếu tố di truyền

Rất nhiều người khi sinh ra đã có vùng mí mắt bị sụp, chảy xệ, tạo thành nhiều nếp gấp mí, do cơ nâng mi quá yếu, không đủ sức nâng đỡ. Do đó nếu trong gia đình bạn có người mắt 3 mí thì khả năng thế hệ sau cũng gặp phải.

Do lão hóa, tuổi tác

Đôi mắt chính là nơi biểu hiện dấu hiệu lão hóa rõ nét nhất. Theo thời gian, đôi mắt của bạn có thể xuất hiện nhiều da thừa chùng nhão, không còn săn chắc, khiến nếp mí không còn rõ nét, tạo nên nhiều mí phụ và hình thành 3 mí.

Do thói quen sinh hoạt

Bên cạnh đó, thói quen sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất lớn đến diện mạo đôi mắt. Thường xuyên thiếu ngủ, căng thẳng, chế độ ăn uống sinh hoạt thiếu khoa học hoặc quá lạm dụng mỹ phẩm, trang điểm cũng khiến mắt nhanh bị lão hóa, tăng thêm nhiều nếp.

Các biện pháp khắc phục

Hiện nay có khá nhiều cách khắc phục mắt 3 mí, tùy từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra các giải pháp sao cho phù hợp nhất. Cơ bản có hai loại dưới đây:

Bấm mí/nhấn mí

Bấm mí luồn chỉ chủ yếu áp dụng cho các trường hợp mắt 3 mí nhẹ, bệnh nhân ở độ tuổi còn trẻ, dưới 30, khi mắt chưa bị lão hóa nhiều, không có nhiều da thừa và mỡ thừa cần cắt bỏ.

Bấm mí về mặt bản chất chỉ là một ca tiểu phẫu can thiệp nhẹ nhàng. Bác sĩ sẽ kết hợp dùng dụng cụ bấm mí chuyên dụng, chỉ bấm mí và các thiết bị hỗ trợ cho quá trình này, do đó thường đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả thẩm mỹ cao. Chỉ sử dụng trong bấm mí cũng có nhiều loại như chỉ thẩm mỹ thường, chỉ vàng 24k .... Tùy tình trạng và điều kiện mỗi người mà bệnh nhân có thể chọn cho mình loại vật liệu phù hợp nhất.

Cắt mí

Ngoài bấm mí, bác sĩ có thể lựa chọn phương pháp cắt mí để xóa bỏ đôi mắt 3 mí. Kỹ thuật này thường được áp dụng cho các trường hợp bệnh nhân trên 30 vì ở độ tuổi này, mí mắt đã bắt đầu bị lão hóa, xuất hiện da và mỡ thừa, do đó nếu chỉ bấm mí sẽ không thể mang lại kết quả đẹp duy trì lâu dài. Đối với những bệnh nhân ở độ tuổi này có cả bọng mắt ở mí dưới, bác sĩ sẽ kết hợp rạch bóc tách bọng mắt, tạo đôi mắt tươi tắn, trẻ trung.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý

Quầng thâm là vùng da sậm màu ở dưới lông mi dưới, có thể có màu tím, xanh, nâu hay nâu sẫm tùy thuộc vào màu da từng người.

Mắt Xếch Và Cách Khắc Phục
Mắt Xếch Và Cách Khắc Phục

Mắt xếch đúng như tên gọi của nó là mắt có phần đuôi xếch hướng lên trên, sát với chân mày và thường có góc mắt hẹp.

Mắt nhiều mí (3 mí): nguyên nhân và cách chỉnh sửa
Mắt nhiều mí (3 mí): nguyên nhân và cách chỉnh sửa

Mắt nhiều mí là tình trạng mí mắt trên xuất hiện nhiều nếp mí chồng chéo lên nhau gây mất thẩm mĩ.

Hốc Mắt Trũng Sâu: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý
Hốc Mắt Trũng Sâu: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Hốc mắt trũng sâu là tình trạng vùng hốc mắt giữa lông mày và mí mắt trên bị lõm sâu, trũng xuống và thường đi kèm với tình trạng nhãn cầu nổi bật hơn bình thường, da mí mắt xuất hiện nhiều nếp nhăn, đôi mắt trông mệt mỏi.

Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?
Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?

Mắt trợn là vấn đề thường gặp sau cắt mí, biến chứng này có thể tự hết hoặc cần phẫu thuật chỉnh sửa

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách khắc phục mí mắt chảy xệ không cần phẫu thuật
  •  5 năm trước
  •  23 trả lời
  •  11889 lượt xem

Có cách nào không cần phẫu thuật để cải thiện mí mắt bị chảy xệ không?

Cách tốt nhất để khắc phục rãnh nước mắt?
  •  5 năm trước
  •  11 trả lời
  •  2898 lượt xem

Tôi là nam, 30 tuổi mà dưới mắt đã có rãnh nước mắt trũng sâu kèm theo quầng thâm. Năm ngoái, dưới mắt tôi còn mới xuất hiện bọng mắt nhỏ làm cho quầng thâm càng rõ hơn. Tôi không có da thừa. Tôi đã đến gặp một số bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và được đề xuất tiêm filler Restylane hoặc phẫu thuật dịch chuyển túi mỡ. Tôi nên chọn cách nào? Restylane sẽ được tiêm vào đâu? Có sát với xương và góc mắt trong lắm không? Tôi thấy rãnh nước mắt bắt đầu từ góc mắt trong.

Cách khắc phục một bên mí mắt bị xệ?
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  3401 lượt xem

Hai mắt của tôi không cân nhau do 6 năm trước tôi đã đeo kính áp tròng cho bên mắt phải suốt vài tháng liền. Hiện giờ mí mắt phải của tôi bị xệ và trông nhỏ hơn mắt trái. Tôi phải làm gì để hai mắt cân đối trở lại? Nâng chân mày hay tạo hình mí mắt bằng laser?

Cách khắc phục sụp mí ở tuổi 21
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1621 lượt xem

Tôi 21 tuổi và bị sụp mí mắt trên. Mắt của bố mẹ tôi đều bị như thế. Tôi nên chọn cách nào để cắt bỏ đi da thừa ở mí mắt trên? Có nên xử lý bằng laser không? Tôi nên khắc phục ngay bây giờ hay chờ thêm vài năm nữa?

Cách tốt nhất để khắc phục mí mắt không đều ở nam giới?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1589 lượt xem

Tôi là nam giới, mắt phải tôi thì không có nếp mí nhưng mắt trái nếp mí lại khá cao, trông rất mất cân đối khi nhìn gần. Mắt tôi bị như vậy từ khi còn nhỏ. Liệu có cách nào làm cho chúng đều nhau không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9825 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8622 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7104 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5390 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4915 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây