1

Bấm mí luồn chỉ tạo mắt hai mí

Bấm mí luồn chỉ là phương pháp tạo mắt hai mí đơn giản và nhanh chóng, tuy nhiên kết quả sẽ không bền như cắt mí và không phải ai cũng phù hợp.
Bấm mí luồn chỉ tạo mắt hai mí Bấm mí luồn chỉ tạo mắt hai mí

Khác với phương pháp cắt mí tạo mắt hai mí bằng cách liên kết giữa da và cân cơ nâng mi nhờ sự hình thành mô sẹo, thì phương pháp nhấn mí/bấm mí lại liên kết hai thành phần này bằng kỹ thuật luồn chỉ đơn giản. Chính vì đơn giản và nhanh chóng nên bệnh nhân thường thích lựa chọn phương pháp này, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp.

Chỉ định - Đối tượng phù hợp

Bấm mí luồn chỉ chỉ phù hợp với những người: có mắt một mí hoặc mí lót, nhưng mắt không bị bụp nặng, lớp mô mềm ở mí mắt không quá dày, không có mỡ thừa và da chùng nhão ở mí mắt trên, không cần phải cắt bỏ mỡ và da thừa. Ngoài ra bệnh nhân bấm mí cũng không được bị sụp mí nặng hoặc bị suy yếu chức năng cơ nâng mi.

Ưu điểm:

  • Không phẫu thuật
  • Hồi phục nhanh chóng
  • Không để lại sẹo

Nhược điểm:

  • Không khắc phục được các tình trạng mắt bụp hoặc sụp mí nặng
  • Không thể cắt bỏ túi mỡ và mô mềm quanh hốc mắt
  • Không loại bỏ được da thừa
  • Nếp mí mới tạo nhanh biến mất

Chọn chất liệu chỉ bấm mí

Nếp mí sẽ được duy trì nhờ độ bền của sợi chỉ chuyên dụng, do đó việc lựa chọn chất liệu chỉ là điều rất quan trọng. Loại chỉ được sử dụng phổ biến nhất là chỉ nylon không nhuộm, không tự tiêu (polyamide 7/0) sợi đơn. Loại chỉ không nhuộm có ưu điểm là có tỉ lệ nhiễm trùng thấp, và có độ bền kéo cao hơn so với loại chỉ nhuộm màu.

Chọn loại kim để luồn chỉ

Bấm mí luồn chỉ thường sử dụng loại kim tròn cong dài 24mm, hạn chế dùng loại kim cắt tam giác vì có thể gây tổn thương mạch máu gây bầm tím.

Quy trình thực hiện bấm mí luồn chỉ

Trong bấm mí luồn chỉ có nhiều kỹ thuật khác nhau, tùy từng tình trạng của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ có thể chọn cách bấm mí hoặc rạch ở 3 điểm, 5 điểm hoặc thậm chí 7 điểm để tạo mắt haimí. Ngoài ra với kỹ thuật luồn chỉ, các bác sĩ cũng có thể áp dụng cách khâu nhiều mũi đơn (mỗi mũi một nút thắt riêng), hoặc khâu nhiều mũi liên tục với chỉ một nút thắt ở đầu nếp mí và một nếp thắt ở cuối nếp mí.

Xác định và đánh dấu vị trí nếp mí cần tạo: Xác định ví trí nếp mí ở tư thế bệnh nhân đứng hoặc ngồi vì hình dạng của mắt có thể thay đổi khi nằm xuống. Nếp mí có thể được xác định bắt đầu ở 3 vị trí khác nhau.

Thứ nhất, nếp mí bắt đầu ở bên dưới nếp rẻ quạt - gọi là nếp mí kín. Nếp mí này trông tự nhiên nhưng mắt có thể bị nhỏ hơn so với các dạng nếp mí khác.

Thứ hai, nếp mí bắt đầu bên trên nếp rẻ quạt - gọi là nếp mí hở. Với loại nếp mí này mắt trông to hơn nhưng lại không được tự nhiên bằng nếp mí kín.

Thứ 3 là loại nếp mí lai giữa nếp mí kín và nếp mí hở, có nghĩa là điểm bắt đầu của nếp mí nằm thấp hơn so với nếp mí hở nhưng vẫn chưa chạm đến nếp rẻ quạt như nếp mí kín. Dạng nếp mí này cho vẻ ngoài tự nhiên và mắt to hơn.

Sau khi xác định được kiểu nếp mí cần tạo, bác sĩ sẽ đánh dấu nếp mí bằng bút chuyên dụng theo đường cong tự nhiên trên mí mắt. Chiều cao của nếp mí khi nhắm mắt lý tưởng nhất là từ 6 – 8mm tính từ lông mi. Sau khi đánh dấu đường nếp mí, bác sĩ sẽ đánh dấu thêm một vài điểm trên đường cong nằm ngang, đây chính là các vị trí để luồn chỉ.

Gây tê: Áp dụng hình thức gây tê tại chỗ kết hợp tiền mê.

Thực hiện:

bấm mí 2

  • Với trường hợp mí mắt trên không có bọng mỡ, không bị phồng bụp: Bác sĩ dùng miếng bảo vệ bằng nhựa để chắn vào nhãn cầu, sau đó dùng kim bấm lỗ 26G để bấm vào các điểm đã đánh dấu trên đường nằm ngang. Đây chính là những vị trí vào và ra của chỉ nylon bấm mí.
  • bấm mí 1

     

  • Với trường hợp mí mắt trên bị phồng bụp nhẹ, thay vì dùng kim bấm, bác sĩ dùng dao số 11 để rạch các đường nhỏ, qua đó loại bỏ bớt mỡ bọng ở phần đuôi của mí mắt.

Cuối cùng, bác sĩ tiến hành luồn chỉ qua các điểm đã xác định để tạo liên kết giữa da và sụn mi, qua đó hình thành nếp mí đôi. Vùng quanh mắt sẽ được chườm đá trong vòng 2 ngày để giảm sưng.

Chăm sóc hậu phẫu

Sau khi phẫu thuật trông đôi mắt sẽ hơi sưng, tình trạng này có thể còn duy trì đến 4 ngày. Trong 3 tuần tiếp theo khi chỉ khâu dần giãn ra và không còn căng nữa, đôi mắt sẽ bắt đầu trông tự nhiên hơn. 

Ngay sau khi phẫu thuật bệnh nhân cũng sẽ có cảm giác mí mắt bị căng, không tự nhiên khi mở mắt. Sau khoảng 1 tuần sẽ đỡ hơn. Tình trạng bầm tím thường có xu hướng xảy ra nhiều hơn ở những người bị chứng tăng huyết áp hoặc đang trong chu kỳ kinh nguyệt. Tình trạng này cũng phổ biến hơn ở những bệnh nhân nín thở trong khi phẫu thuật, do đó bác sĩ cần khuyên bệnh nhân thở bằng miệng và thư giãn mắt trong suốt quá trình thực hiện. Sưng bầm sau phẫu thuật thường giảm rõ trong khoảng 1 tháng.

Bệnh nhân cần nghỉ ngơi ở tư thế kê cao đầu, dùng túi nước đá để chườm mát hai bên mí mắt trong khoảng 30 phút, vài lần một ngày trong vòng 2 ngày để giảm sưng bầm. Duy trì thuốc kháng sinh, giảm đau và các chế phẩm để chống viêm trong 3 ngày. Bệnh nhân nên rửa mặt 2 lần một ngày, sau đó bôi thuốc mỡ mắt có chứa kháng sinh vào vết thương. Tránh bôi các sản phẩm mỹ phẩm lên mí mắt trên trong ít nhất 3 ngày.

Các biến chứng sau bấm mí luồn chỉ

Mặc dù nếu được thực hiện bởi bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm bệnh nhân rất hiếm khi gặp phải các biến chứng sau bấm mí luồn chỉ. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp hai bên mí bất đối xứng, mất đường mí đôi, kích ứng giác mạc, hình thành u nang, bị lộ chỉ khâu hoặc bị lật mí.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 32 trong 7 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nguồn tham khảo

1. Nhấn mí luồn chỉ có làm hình thành sẹo không?

Tôi đang định đi nhấn mí bằng chỉ để làm cho mí mắt to hơn một chút. Sau này khi mí mắt tôi bị xệ thì sẽ phẫu thuật cắt mí sau. Phương pháp nhấn mí này có làm hình thành sẹo không? Có ảnh hưởng gì đến lần cắt mí sau này của tôi không?

2. Bao lâu thì tháo chỉ sau bấm mí?

Sau khi bấm mí, bao lâu thì có thể tháo chỉ được?

3. Tháo chỉ bấm mí thì mí mắt có trở lại như trước không?

Tôi đã đi bấm mí 3 tháng trước nhưng bây giờ tôi thấy không hợp và do mắt tôi có nhiều mỡ nên kết quả cũng không được ưng ý lắm. Tôi vừa mới đi phẫu thuật lại để bác sĩ rạch và tháo chỉ. Giờ mắt tôi vẫn đang bị sưng. Tôi muốn hỏi là khi hết sưng thì mắt tôi có trở lại như trước đây được không? Nếu có thì sẽ mất bao lâu?

4. Kết quả bấm mí giữ được bao lâu?

Tôi định sẽ đi bấm mí luồn chỉ nhưng không biết kết quả có được lâu không?

Hỏi đáp liên quan
Tháo chỉ bấm mí thì mí mắt có trở lại như ban đầu không?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  8794 lượt xem

Tôi đã đi bấm mí 3 tháng trước nhưng bây giờ tôi thấy không hợp và do mắt tôi có nhiều mỡ nên kết quả cũng không được ưng ý lắm. Tôi vừa mới đi phẫu thuật lại để bác sĩ rạch và tháo chỉ. Giờ mắt tôi vẫn đang bị sưng. Tôi muốn hỏi là khi hết sưng thì mắt tôi có trở lại như trước đây được không? Nếu có thì sẽ mất bao lâu?

Sau khi bấm mí: có thể tiếp tục bấm mí lại nhiều lần nữa không?
Sau khi bấm mí: có thể tiếp tục bấm mí lại nhiều lần nữa không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  713 lượt xem

Chào bác sĩ, trước đây tôi đã bấm mí và kết quả kéo dài được 10 năm. Đến năm thứ 10, nếp gấp bắt đầu mờ đi vì thế tôi lại chọn một phương pháp không phẫu thuật để tạo nếp mí. Lần này bác sĩ dùng một tia laser để tạo ra các lỗ và sau đó luồn chỉ vào để tạo nếp mí. Khi làm bác sĩ nói nếp mí sẽ duy trì vĩnh viễn nhưng sau 10 năm mí mắt sẽ bị xệ xuống. Bây giờ đã được 6 năm rồi và tôi muốn làm lại mắt bằng phương pháp nào đó không phẫu thuật. Tôi thực sự không muốn rạch mổ, liệu có thể tiếp tục bấm mí không?

Kết quả bấm mí/nhấn mí kéo dài bao lâu?
  •  3 năm trước
  •  10 trả lời
  •  1033 lượt xem

Kết quả tạo mí đôi bằng phương pháp không rạch mổ kéo dài được bao lâu?

Kết quả bấm mí giữ được bao lâu?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1236 lượt xem

Tôi định sẽ đi bấm mí (bằng kỹ thuật luồn chỉ) nhưng không biết kết quả có được lâu không?

Bấm mí qua 3 điểm sẽ không để lại sẹo, có đúng như vậy không?
Bấm mí qua 3 điểm sẽ không để lại sẹo, có đúng như vậy không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  761 lượt xem

Chào bác sĩ, hơn 2 tuần trước tôi đã thực hiện bấm mí với phương pháp mới nhất là rạch 3 điểm nhỏ. Họ quảng cáo là sẽ không để lại sẹo, nhưng mà bây giờ có 3 lỗ rất rõ ở mí trên của tôi, chúng cũng sậm màu nữa. Nên làm gì để sẹo lành lại hoàn toàn và biến mất. Tôi đã định sẽ bôi gel silicon sau khi cắt chỉ nhưng trông chúng có vẻ chưa lành lắm nên tôi lại chuyển sang bôi dầu tầm xuân thay vào. Loại nào sẽ giúp vết sẹo mau lành hơn? Ngoài ra khi nào thì mí mắt tôi sẽ hết sưng? Da mí tôi thuốc loại khá dày.

Tin liên quan
Những biến chứng sau bấm mí luồn chỉ có thể gặp phải
Những biến chứng sau bấm mí luồn chỉ có thể gặp phải

Bấm mí luồn chỉ nếu không thực hiện đúng kỹ thuật có thể gây ra các vấn đề như nếp mí không đều, lật mí, kích ứng giác mạc, hình thành u nang, lộ chỉ khâu...

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nhấn mí luồn chỉ có làm hình thành sẹo không?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2037 lượt xem

Tôi đang định đi nhấn mí bằng chỉ để làm cho mí mắt to hơn một chút. Sau này khi mí mắt tôi bị xệ thì sẽ phẫu thuật cắt mí sau. Phương pháp nhấn mí này có làm hình thành sẹo không? Có ảnh hưởng gì đến lần cắt mí sau này của tôi không?

Mắt có nhiều nếp mí sau khi nhấn mí luồn chỉ
  •  4 năm trước
  •  5 trả lời
  •  5632 lượt xem

Tôi vừa đi nhấn mí bằng chỉ hai tháng trước. Sau khoảng 1 tháng thì tôi thấy mí mắt có nhiều nếp gấp nhỏ, trông không tự nhiên tí nào. Lúc nhấn mí bác sĩ đã bấm 5 lỗ và cắt cả mỡ nữa. Nếp mí (khi nhắm mắt) được tạo khá cao (9 – 10mm). Có phải bác sĩ thực hiện không đúng không? Giờ tôi nên làm gì?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9845 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8661 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7127 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5415 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4923 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây