1

Nếp mí nông và biến mất sau khi tạo mắt hai mí

Nhiều khách hàng tạo mắt hai mí xong một thời gian không lâu thì nếp mí lỏng dần, trở nên nông hơn và biến mất.
Nếp mí nông và biến mất sau khi tạo mắt hai mí Nếp mí nông và biến mất sau khi tạo mắt hai mí

Tình trạng nếp mí biến mất nhanh như vậy cũng là một trong những biến chứng không phải hiếm gặp, tuy nhiên may mắn là biến chứng này không quá khó để chỉnh sửa

Nguyên nhân khiến nếp mí biến nhất

nep mi bien mat (1)

Ở bệnh nhân bấm mí luồn chỉ, sự tồn tại của nếp mí mới sau khi bấm mí phụ thuộc hoàn toàn vào chỉ. Theo lý thuyết, sau một khoảng thời gian, đoạn chỉ kết nối này sẽ dần mất đi khả năng giữ mô, nên lượng mô liên kết được giữ bởi mỗi nút thắt chỉ sẽ giảm dần. Do đó, dù ban đầu có thắt chặt đến đâu thì sự liên kết giữa hai lớp cũng sẽ lỏng dần sau một thời gian. Mặc dù hiện tượng nếp mí hơi lỏng dần sau một thời gian là điều bình thường, nhưng có những trường hợp bị lỏng quá mức, khiến nếp mí mờ đi nhanh chóng hoặc tạo nhiều nếp gấp trên mí mắt (ở những người mí mắt có bọng mỡ thì nguy cơ này sẽ cao hơn). Và nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường là vì:

  • Lớp mô mềm ở nếp mí quá nhiều
  • Nút thắt chỉ quá lỏng lẻo, không giữ đủ lượng mô xơ để duy trì nếp mí
  • Suy yếu chất liệu chỉ
  • Lực tác động từ bên ngoài, những lực này có thể làm bung đường chỉ khâu trong vòng 3 tháng sau phẫu thuật (ví dụ đeo kính áp tròng)

Ở bệnh nhân cắt mí, thay vì phụ thuộc vào chỉ khâu, sự tồn tại của nếp mí cuối cùng lại phụ thuộc vào mô sẹo. Và các nguyên nhân gây mất nếp mí trong trường hợp này lại là vì:

  • Khâu cố định không chuẩn giữa lớp mô dưới da với cân cơ nâng mi hoặc sụn mi, khâu ở vị trí quá thấp, khâu quá lỏng hoặc quá chặt. Việc duy trì độ thắt lỏng vừa phải để tránh thít chặt vào mô cũng giúp kéo dài tuổi thọ của nếp gấp mí đôi. Thắt chỉ khâu quá chặt để cố định hai đầu mô vào với nhau lâu dài trên thực tế lại có thể gây tình trạng tái phát mất nếp mí sớm hơn. Việc thít chặt da quá mức sẽ làm tắc nghẽn dòng tuần hoàn và khiến vật liệu khâu cắt qua mô nhanh hơn. Điều này cũng dẫn đến tình trạng mất mô sớm hơn trước khi phát triển bất cứ sự bám dính chắc chắn nào giữa hai lớp mô đang được khâu bám vào nhau.
  • Cắt bỏ mô và da không đủ khiến nếp mí nông và dần biến mất
  • Mũi khâu không ổn định hoặc chỉ bị lỏng do tụ máu hoặc nhiễm trùng

Ngoài ra về phía khách hàng cũng có một số nguyên nhân khiến nếp mí nhanh biến mất như:

  • Da dày và có nhiều mô mềm
  • Sụp mí
  • Mắt trũng
  • Lõm mắt
  • Đã từng tạo mắt hai mí trước đây và cũng không thành công
  • Có nếp mí thấp từ trước khi phẫu thuật
  • Có nếp rẻ quạt
  • Tăng cân nhiều sau phẫu thuật

Cách chỉnh sửa nếp mí biến mất

nếp mí biến mất 2

Nhìn chung quy trình chỉnh sửa sẽ bao gồm các thao tác như trong quy trình phẫu thuật tạo mí đôi ban đầu. Trong một số trường hợp vẫn tồn tại tình trạng bám dính mô tạo nếp mí cũ ngay cả khi đường cố định mí đôi đã bị giãn lỏng, do đó cần cắt bỏ phần mô bám dính này để tạo đường cố định mới chắn chắn và tránh tình trạng hình thành nếp mí thừa, tạo nhiều nếp mí sau đó.

Với khách hàng trước đó bấm mí, có thể khắc phục bằng cách tiếp tục bấm mí một lần nữa hoặc chuyển sang cắt mí. Nếu bấm mí thì chỉ áp dụng được cho những trường hợp không có mô mỡ và da thừa, mí mắt không bị bụp, không bị sụp mí. Còn nếu cắt mí thì sẽ cần loại bỏ bớt mỡ và mô mềm bên dưới, sau đó cố định chắc cân cơ nâng mi và da bằng nhiều nút thắt.

Với khách hàng trước đó đã cắt mí thì cũng có thể bấm mí hoặc cắt mí lại và lần này sẽ cần cố định chắc chắn hơn để tạo sự liên kết bền vững. Lưu ý, bóc tách giải phóng hết mô liên kết trước khi khâu cố định nếp mí. Nếu khách hàng bị sụp mí nhẹ thì cần tiến hành phương pháp kéo cao cân cơ nâng mi trên để khắc phục sụp mí trong quá trình cắt mí.

Nhìn chung chỉnh sửa nếp mí biến mất thường không quá phức tạp như chỉnh sửa các biến chứng khác. Điều quan trọng nhất là việc đánh giá trước khi chỉnh sửa để có thể tìm ra đúng giải pháp khắc phục. Do đó việc chọn bác sĩ có kinh nghiệm chỉnh sửa mí là điều quan trọng nhất trong trường hợp này.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt
Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt

Đôi mắt vốn được mệnh danh là cửa sổ tâm hồn, nơi gói trọn những xúc cảm trong tâm hồn cô gái.

Biến chứng sau cắt mí, hãy coi chừng!
Biến chứng sau cắt mí, hãy coi chừng!

Cắt mí tạo đôi mắt to đẹp có hồn đã trở thành một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ vô cùng phổ biến ngày nay, không chỉ dành cho phái đẹp mà cả phái mạnh cũng đang rất ưa chuộng.

Lưu ý khi phẫu thuật mở rộng góc mắt nếu không muốn biến dạng
Lưu ý khi phẫu thuật mở rộng góc mắt nếu không muốn biến dạng

Đôi mắt to tròn thực sự có một sức hút rất mãnh liệt với chị em phụ nữ. Bởi thế mà ngày nay không chỉ dừng lại ở bấm mí, cắt mí chị em còn rủ nhau đi phẫu thuật mở góc mắt.

Sụp mí và các biện pháp khắc phục
Sụp mí và các biện pháp khắc phục

Sụp mí mắt không phải là hiện tượng hiếm gặp, nó khiến mí mắt bị sụp xuống che đi một phần hoặc toàn bộ đồng tử.

Tuyệt chiêu biến mắt mí lót thành hai mí
Tuyệt chiêu biến mắt mí lót thành hai mí

Ngoài mắt một mí, mắt mí lót cũng là tình trạng khá phổ biến ở cả nam và nữ giới.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Các biến chứng của phẫu thuật cắt mí
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  2039 lượt xem

Tôi đang cân nhắc phẫu thuật cắt mí nên muốn biết là có thể sẽ gặp phải những biến chứng nào? Và nếu gặp phải thì cần xử lý ra sao?

7 ngày sau khi cắt mí trên mới cắt chỉ có muộn quá không, có dễ gây biến chứng không?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  35640 lượt xem

Tôi vừa mới cắt mí mắt trên và bác sĩ nói là sẽ cắt chỉ sau 7 ngày. Liệu như thế có quá muộn quá không? Tôi lo nếu để lâu thì sẽ để lại sẹo.

Biến chứng phổ biến nhất của phẫu thuật cắt mí?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1198 lượt xem

Trong số các biến chứng của phẫu thuật cắt mí thì biến chứng nào là phổ biến nhất? Bệnh nhân có thường hay phải phẫu thuật sửa lại không? Và làm thế nào để giảm nguy cơ xảy ra các biến chứng đó?

Bao lâu thì sẹo sẽ biến mất sau khi cắt mí?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  17075 lượt xem

Tôi đã cắt mí được 3 tháng và hình như mí mắt tôi vẫn còn hơi sưng. Đến bây giờ vết sẹo vẫn lộ khá là rõ và cũng không được thẳng. Sau một thời gian nữa vết sẹo có biến mất không hay sẽ mãi như thế này? Nếu có thì sẽ mất bao lâu? Tôi có cần tiêm filler không?

Mắt bị biến dạng, tròn hơn sau khi phẫu thuật cắt mí dưới?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1160 lượt xem

Tôi cắt mí dưới cách đây 18 ngày nhưng bây giờ trông mắt trở nên tròn hơn, không còn hình dạng quả hạnh mà tôi yêu thích trước kia nữa. Nó không hề hài hòa với chiếc mũi to cũng như phần còn lại của khuôn mặt. Trông tôi thực sự rất khác. Liệu điều này theo thời gian có hết không, hay là vĩnh viễn? Có phải do sẹo kéo mí dưới xuống không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9848 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8671 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7133 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5417 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4926 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây