1

Nếp mí quá cao sau phẫu thuật cắt mí (nếp mí to)

Nếp mí quá cao sau phẫu thuật cắt mí (nếp mí to) Nếp mí quá cao sau phẫu thuật cắt mí (nếp mí to)

Ở nhiều trường hợp sau khi tạo mắt hai mí nếp mí quá cao, to khiến cho đôi mắt mất đi vẻ tự nhiên. Nếp mí quá cao cũng thường rất sâu (nếp mí sâu), đi kèm với sẹo lõm (rõ nhất khi nhắm mắt) và tình trạng lật mi.

Nếp mí quá cao không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của đôi mắt mà còn làm cho vùng da mí mắt trên bị căng khiến bệnh nhân khó chịu, thậm chí có trường hợp nặng, mí mắt to còn bị sưng viêm nhiều ngày không khỏi, mắt trợn, không thể nhắm kín được.

Có 3 trường hợp nếp mí cao chính bao gồm:

  • Nếp mí cao và nông
  • Nếp mí cao và sâu vừa phải
  • Nếp mí cao và sâu. Đây là kiểu phổ biến nhất.

Nguyên nhân khiến nếp mí quá cao sau cắt mí

  • Do xác định và tạo nếp mí ở vị trí không phù hợp. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến nhất. Việc cố định vạt dưới (phần dưới nếp mí đến bờ mi) vào một vị trí quá cao không chỉ dẫn đến nếp mí quá cao mà còn có thể gây lật mí.
  • Cắt đi quá nhiều mô, da, dẫn đến lượng da còn lại không đủ để che lên nếp gấp mí mắt.
  • Bị sụp mí hoặc mắt trũng từ trước khi cắt mí nhưng những vấn đề này lại không được xử lý trong quá trình phẫu thuật tạo mắt hai mí.

Nếp mí quá cao có sửa được không và cách chỉnh sửa như thế nào?

nếp mí quá cao 3

Có thể chỉnh sửa, nhưng không phải dễ dàng. Trên thực tế bệnh nhân cần chờ 3 – 6 tháng cho mắt lành thương hoàn toàn rồi mới cân nhắc chỉnh sửa. Phẫu thuật chỉnh sửa nếp mí cao là một quy trình rất khó, đòi hỏi bác sĩ phải đánh giá đến nhiều yếu tố liên quan như mô da, sự liên kết ở nếp mí cũ, cũng như tình trạng sụp mí, lật mí liên quan. Nếu thao tác chỉnh sửa không đúng thì có thể dẫn đến các biến chứng khác như:

Đây là hai vấn đề phổ biến nhất có thể xảy ra sau sửa nếp mí quá cao. Nguy cơ của những vấn đề này sẽ tăng cao nếu bác sĩ không nắm được nguyên tắc chung của quy trình phẫu thuật lần hai, đó là phải tránh tuyệt đối sự hình thành liên kết không mong muốn. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thất bại khi sửa nếp gấp mí mắt quá cao là giải phóng không hết mô quanh nếp mí cũ và/hoặc do các mô liên kết trở lại sau khi được giải phóng. Để tránh những vấn đề này thì trong ca phẫu thuật lần hai, bác sĩ cần giữ lại đủ lượng mô mềm, tách cẩn thận và giải phóng hết sự liên kết giữa các lớp mô, đồng thời ngăn ngừa sự tái liên kết. Để làm được những điều này thì điều quan trọng là phải tuân thủ theo những hướng dẫn sau:

  1. Chỉ cắt da và để lại mô sẹo, cơ vòng mi để hỗ trợ cho vạt bên trên. Tuy nhiên cũng không được cắt đi quá nhiều da vì có thể khiến cho nếp mí sau khi hạ thấp lại bị kéo lên cao và dẫn đến lật mí.
  2. Nếu vạt trên thiếu mô mềm thì có thể hạ mỡ và vách hốc mắt để tăng sự đầy đặn cho vạt bên trên đồng thời ngăn ngừa sự tái liên kết
  3. Nếu không có đủ mỡ hốc mắt và cơ vòng mi thì có thể chọn các giải pháp thay thế như: ghép vạt da mỡ, cấy mỡ hoặc tiêm mỡ tự thân
  4. Để ngăn nếp mí cũ xuất hiện trở lại thì có thể khâu da và cơ vòng mi lại với nhau. Việc này cũng giúp tách biệt lớp trước và lớp sau của mí mắt, tránh nguy cơ tạo liên kết không mong muốn.
  5. Có thể dùng miếng dán y tế hoặc băng keo y tế để ngăn hình thành nếp gấp ở mép dưới của vạt da trên
  6. Nếu khó khắc phục lật mi do sự liên kết quá chắc thì có thể tiêm hoặc xịt steroid pha loãng trong giai đoạn hậu phẫu.
  7. Vấn đề thiếu da có thể được khắc phục bằng cách bóc tách 2mm da ở mép của vạt trên.

Tóm lại, chỉnh sửa nếp mí cao sau khi phẫu thuật tạo mắt hai mí là một quy trình cực kỳ khó, có liên quan đến nhiều yếu tố, do đó bác sĩ thực hiện phải là người có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong chỉnh sửa mí mắt hỏng. Bệnh nhân khi chọn bác sĩ chỉnh sửa, ngoài cân nhắc đến trình độ chuyên môn của bác sĩ cũng cần chọn người sẵn sàng cung cấp cho bạn nhiều ảnh sửa nếp mí cao thành công của các bệnh nhân cũ của họ.

(Đọc thêm: "Ham hố" cắt nếp mí to - hậu quả khôn lường?)

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Nếp mí quá to sau cắt mí
Nếp mí quá to sau cắt mí
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  14203 lượt xem

Tôi mới phẫu thuật cắt mí được 12 ngày và hiện giờ mí mắt của tôi bị to quá. Tôi muốn mắt thật tự nhiên và nếp gấp mí khi mở mắt chỉ cao tối đa 2mm. Sau khi hết sưng thì mí mắt tôi có nhỏ lại bớt không?

Có phải đường rạch nếp mí của tôi quá cao?
Có phải đường rạch nếp mí của tôi quá cao?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1637 lượt xem

Cách đây gần 2 tuần tôi đã phẫu thuật cắt mí đôi, 4 ngày trước tôi được cắt chỉ. Nhưng có vẻ đường rạch cắt mí của tôi quá cao. Bác sĩ nói rằng đó là cách duy nhất để dịch chuyển túi da thừa của tôi. Tôi thực sự không hài lòng với kết quả, có thể làm gì bây giờ?

Bị sẹo và thừa nếp gấp da sau khi tạo mắt hai mí với đường rạch 1 phần, có cần chỉnh sửa không?
Bị sẹo và thừa nếp gấp da sau khi tạo mắt hai mí với đường rạch 1 phần, có cần chỉnh sửa không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2520 lượt xem

+Cách đây 2 tháng tôi đã cắt mí với đường rạch một phần, nhưng có vẻ bác sĩ đã thao tác lỗi vì bây giờ có một nếp gấp da dư ở một bên mắt, tôi nghĩ lẽ ra ngay từ đầu cô ấy nên chọn kỹ thuật rạch toàn phần. Tình trạng này có cần chỉnh sửa lại không, nếu giờ rạch toàn phần thì có thể chỉnh được không. Bây giờ hầu như đã hết sưng rồi, nhưng thực sự tôi không hài lòng chút nào. Ngoài ra vết sẹo cũng bị gồ lên và có màu hồng nữa, liệu theo thời gian nó có tự hết không?

Nếp gấp mí khi nhắm mắt cao 7mm có được không?
Nếp gấp mí khi nhắm mắt cao 7mm có được không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2633 lượt xem

2 tuần trước đôi phẫu thuật mí mắt. Sau khi khâu vết thương xong thì bác sĩ nhận ra mắt tôi bị sụp mí, nên là đã chỉnh sửa sụp mí sau đó 5 ngày. Thực sự sợ hãi khi vừa phẫu thuật xong lại nhận tin mình phải phẫu thuật chỉnh sửa sau 5 ngày. Chiều cao nếp gấp mí của tôi là 7mm khi nhắm mắt, đây có phải là chiều cao trung bình không? Khi nhắm mắt 7mm thì lúc mở mắt sẽ được khoảng bao nhiêu mm? Liệu nếp mí như này có bình thường không. Nếp mí của tôi hiện tại trông rất sâu, dày và CAO. Liệu tình trạng này có cải thiện hơn không? Nếu bị sụp mí thì liệu nếp mí có bị sưng phồng, kiểu nếp mí xúc xích không?

Cách tốt nhất để khắc phục mí mắt không đều ở nam giới?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1589 lượt xem

Tôi là nam giới, mắt phải tôi thì không có nếp mí nhưng mắt trái nếp mí lại khá cao, trông rất mất cân đối khi nhìn gần. Mắt tôi bị như vậy từ khi còn nhỏ. Liệu có cách nào làm cho chúng đều nhau không?

Nếp mí quá dày và cao sau phẫu thuật tạo mắt hai mí
Nếp mí quá dày và cao sau phẫu thuật tạo mắt hai mí
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1282 lượt xem

Chào bác sĩ, cách đây 9 tháng tôi đã phẫu thuật tạo mắt hai mí. Mí mắt trên của tôi có cấu trúc da khá dày nên nếp mí sau đó cũng rất dày và to. Nó còn cong hình chữ V chứ không phải là đường thẳng như tôi mong muốn . Trước đó tôi muốn tạo nếp mí nhỏ thôi và cũng đã nói với bác sĩ, nhưng ông ấy lại tạo nếp mí quá to. Tôi đã đến gặp lại ông ấy nhưng bác sĩ bảo không thể làm gì khác và gợi ý tôi nâng chân mày qua đường đỉnh đầu, làm như thế mí mắt sẽ bớt dày và nặng hơn. Vậy sớm nhất là khi nào tôi có thể phẫu thuật chỉnh sửa lại?

Tin liên quan
Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí
Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí

Có 3 kỹ thuật cắt mắt 2 mí hiện nay là bấm mí, cắt mí một phần và cắt mí toàn phần

Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt
Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt

“Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời”, quả thực sức hút đặc biệt của đôi mắt từ lâu đã đi vào cả trong những vần thơ như thế.

Giải mã xu hướng phẫu thuật mở rộng góc mắt
Giải mã xu hướng phẫu thuật mở rộng góc mắt

Mở rộng góc mắt là gì mà giới trẻ lại đua nhau săn lùng đến vậy?

Kích mắt dài bằng phẫu thuật mở góc mắt ngoài: nên hay không?
Kích mắt dài bằng phẫu thuật mở góc mắt ngoài: nên hay không?

Đôi mắt to tròn là điểm thu hút đặc biệt giúp tạo dấu ấn cũng như thiện cảm với mọi người xung quanh.

Lầm tưởng khi phẫu thuật cắt mí, bạn cần phải biết!
Lầm tưởng khi phẫu thuật cắt mí, bạn cần phải biết!

Đôi mắt vốn được ví như cầu nối phi ngôn ngữ tạo hiệu quả giao tiếp tuyệt vời, là thứ nhịp cầu truyền đi những tâm tư, cảm xúc từ trái tim.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Mắt quá to, trợn sau 5 ngày phẫu thuật sụp mí
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2915 lượt xem

Tôi đã phẫu thuật chỉnh sửa sụp mí ở mí trái cách đây 5 ngày, nhưng mắt trái bây giờ trông quá to. Trong khi mắt phải khoảng cách giữa viền lông mi và nếp mí khoảng 5mm thì mắt trái viền lông mi và nếp mí gần như trùng lên nhau luôn, không có tí khoảng cách nào. Tại sao lại như thế, tôi có thể làm gì bây gì? Hay là do bác sĩ cắt đi quá nhiều da?

Cách trị bọng mắt mà không cần phẫu thuật?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  3031 lượt xem

Có cách nào để trị bọng dưới mắt mà không cần phẫu thuật không?

20 tuổi mà đã bị bọng mắt lớn thì cần thực hiện loại phẫu thuật nào?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  2296 lượt xem

Tôi chỉ mới 20 tuổi và có quầng thâm sẫm dưới mắt. Bắt đầu từ năm 18 tuổi thì tôi nhận thấy rằng quầng thâm đã biến thành bọng mắt và ngày càng trở nên lớn hơn. Mọi người bên nhà ngoại của tôi đều bị vấn đề này. Ngoài ra, tôi còn bị dị ứng nặng khiến bọng mắt trở nên nghiêm trọng hơn. Tôi cần phải làm gì?

Có cách nào loại bỏ mỡ dưới mắt mà không cần phẫu thuật không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  2513 lượt xem

Tôi có bọng mắt và mỡ thừa ở mí mắt trên và dưới. Có cách nào để loại bỏ mỡ mà không cần phẫu thuật không?

31 tuổi mà đã phẫu thuật bọng mắt thì có quá sớm không?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1470 lượt xem

Tôi đã có bọng mắt và đã thử mọi cách nhưng không thấy có tác dụng. Theo tôi biết thì cần phải phẫu thuật để loại bỏ vấn đề này. Tôi nhận thấy dưới mắt sưng phồng nặng hơn vào các buổi sáng, đặc biệt là khi tôi uống rượu bia vào đêm hôm trước. Tôi thậm chí còn phải đeo kính để che bớt bọng mắt đi. Tôi mới 31 tuổi thì đã cần phẫu thuật chưa?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9820 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8618 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7103 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5389 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4914 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây