1

Nếp mí sưng phồng (nếp mí xúc xích) sau cắt mí

Nếp mí sưng phồng hay còn gọi là nếp mí xúc xích sau cắt mí là tình trạng mô mềm phình lên ở phía trên sụn mi, giữa nếp mí và bờ mi, thường đi kèm với tình trạng nếp mí cao và/hoặc da dày, mí mắt có thể hơi căng, khó chịu.
Nếp mí sưng phồng (nếp mí xúc xích) sau cắt mí Nếp mí sưng phồng (nếp mí xúc xích) sau cắt mí

Đây là biến chứng không ảnh hưởng nhiều đến vấn đề chức năng nhưng lại ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, khiến nhiều bệnh nhân ái ngại.

Nguyên nhân gây nếp mí sưng phồng

Có khá nhiều nguyên nhân gây nếp mí sưng phồng bao gồm:

nếp mí sưng phồng 4

  • Nếp mí được cố định chặt và quá sâu vào sụn mi. Ở nếp mí chặt và sâu, vạt dưới sẽ phồng lên và lỏng lẻo (xem ảnh trên)

nếp mí sưng phồng 5

  • Nếp mí được cố định quá cao. Ở nếp mí cao, vạt dưới trông sẽ to và nhô phình lên nhiều theo đường cong của nhãn cầu, do đó trông sẽ bị sưng phồng.

nếp mí sưng phồng 6

  • Sụp mí. Sụp mí sau phẫu thuật khiến vạt dưới trông lỏng lẻo và phình lên

nếp mí sưng phồng 7

  • Nếp rẻ quạt. Nếp rẻ quạt đi kèm với nếp mí cao sẽ khiến vạt dưới sưng và phồng lên

nếp mí sưng phồng 8

  • Da mí mắt dày với tình trạng cố định nếp mí lỏng lẻo

Cách chỉnh sửa nếp mí sưng phồng

nếp mí sưng phồng 1

Nếp mí sưng phồng thường bị nhầm lẫn với tình trạng sưng nề ngay sau phẫu thuật tuy nhiên theo thời gian khi sưng nề hết đi tình trạng sưng phồng sẽ không tự biến mất, thậm chí sau phẫu thuật cả hơn 1 năm. Nhìn chung, nếp mí sẽ được gọi là nếp mí xúc xích nếu tình trạng sưng phồng như vậy vẫn còn tồn tại quá 4 tháng sau phẫu thuật. Trong những trường hợp này, nhẹ thì bệnh nhân có thể chấp nhận sống chung, còn nặng thì có thể cần phải can thiệp chỉnh sửa. Quy trình chỉnh sửa cũng không quá phức tạp, chỉ cần bác sĩ hiểu được chính xác nguyên nhân gây nếp mí sưng phồng như chúng tôi đã đề cập ở trên chứ không phải là do mô mềm trên mí mắt, là có thể khắc phục được vấn đề.

Vì thấy mô phồng lên nên nhiều người nhầm tưởng đó là do mỡ hoặc cơ ở phần vạt dưới (từ nếp mí đến bờ mi) nên đã cố gắng cắt bỏ bớt mô mềm ở vị trí này đi, ví dụ như mỡ và cơ vòng mi để nhằm giảm được sưng phồng. Tuy nhiên cách này hoàn toàn không hiệu quả, thậm chí còn khiến nếp gấp mí sâu hơn, vạt dưới không đều và tình trạng sưng phồng nặng hơn. Hơn nữa, phần mô thực sự góp phần tạo nên sự sưng phồng ở bên dưới nếp mí nằm ở khoảng 2 – 4mm dưới cùng của mí mắt. Việc cắt đi mô mềm ở vùng này sẽ rất khó khăn do có các nang lông mi và cung động mạch bờ mi.

Để khắc phục mí mắt sưng phồng, ở trường hợp nguyên nhân là do nếp mí được cố định quá chặt và sâu, bác sĩ sẽ rạch lại, bóc tách và giải phóng mô liên kết, sau đó khâu nếp mí mới bằng cách tạo liên kết nông hơn giữa da và cân cơ nâng mi, thay vì cố định da với sụn mi.

  • Trường hợp do nếp mí quá cao, bác sĩ chỉ cần thao tác tương tự và hạ thấp nếp mí.
  • Trường hợp do sụp mí hoặc nếp rẻ quạt, bác sĩ chỉ cần xử lý sụp mi, và cắt bỏ nếp rẻ quạt là nếp mí trông sẽ tự nhiên.
  • Trường hợp do da mí mắt dày với tình trạng cố định nếp mí lỏng lẻo, bác sĩ có thể khắc phục đơn giản bằng cách cố định lại cho chắc chắn nếp mí.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nguồn tham khảo

1. 3 tháng sau phẫu thuật: Mí mắt vẫn sưng phồng (nếp mí xúc xích)

21

Đã được 3 tháng sau phẫu thuật rồi nhưng nếp mí của tôi vẫn rất dày, sưng phồng lên, hiện tượng này có bình thường không? Liệu chờ thêm thì mí mắt có mỏng, xẹp hơn không?

Hỏi đáp liên quan
3 tháng sau phẫu thuật: Mí mắt vẫn sưng phồng (nếp mí xúc xích)
3 tháng sau phẫu thuật: Mí mắt vẫn sưng phồng (nếp mí xúc xích)
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  9086 lượt xem

Đã được 3 tháng sau phẫu thuật rồi nhưng nếp mí của tôi vẫn rất dày, sưng phồng lên, hiện tượng này có bình thường không? Liệu chờ thêm thì mí mắt có mỏng, xẹp hơn không?

Tin liên quan
Cắt Mí Bao Lâu Thì Hết Sưng Tấy, Lành Đẹp?
Cắt Mí Bao Lâu Thì Hết Sưng Tấy, Lành Đẹp?

Cắt mí bao lâu thì hết sưng, tấy. Khi đôi mắt 2 mí to đẹp là thứ vũ khí tuyệt vời không chỉ giúp cải thiện đáng kể thần thái, biểu cảm của người sở hữu

Khi nào có thể bơi lội, đeo kính áp tròng hay trở lại phòng gym sau khi cắt mí?
Khi nào có thể bơi lội, đeo kính áp tròng hay trở lại phòng gym sau khi cắt mí?

Cắt mí được đánh giá là một giải pháp nhanh chóng tiện lợi để vừa giúp khắc phục các khiếm khuyết trên đôi mắt vừa tạo đôi mắt to đẹp, thẩm mỹ hơn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
3 tháng sau phẫu thuật: Mí mắt vẫn sưng phồng (nếp mí xúc xích)
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  9086 lượt xem

Đã được 3 tháng sau phẫu thuật rồi nhưng nếp mí của tôi vẫn rất dày, sưng phồng lên, hiện tượng này có bình thường không? Liệu chờ thêm thì mí mắt có mỏng, xẹp hơn không?

Cắt mí dưới có thể loại bỏ được tình trạng sưng phồng dưới mí này của tôi không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1020 lượt xem

Mí dưới của tôi bị sưng phồng, túi bọng trông giống như có dịch lỏng hoặc mỡ bám vào ở phía trên xương gò má. Liệu phẫu thuật tạo hình mí dưới có khắc phục được tình trạng này không vì bọng mắt nằm ở trong và xung quanh vùng xương gò má? Tôi cũng có cơ địa dễ bị sẹo, liệu mí mắt dưới của tôi có dễ để lại sẹo lồi hay sẹo xấu không?

Mí dưới sưng phồng, làm sao để khắc phục?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  737 lượt xem

Mí dưới của tôi đang xuất hiện những bọng mắt to thế này. Điều này thực sự khiến tôi rất ái ngại, không biết làm cách nào để loại bỏ chúng. Trước đây tôi chưa hề phẫu thuật.

Làm sao để cải thiện mí dưới sưng phồng như này: phẫu thuật cắt mí dưới liệu có phù hợp?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1121 lượt xem

Mí dưới của tôi bị phồng lên rất nhiều, tôi không biết đây có phải bọng mắt không. Mắt tôi trông cũng rất mệt mỏi và có quầng thâm ở cả mí trên và mí dưới. Làm thế nào để cải thiện tình trạng này?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9825 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8620 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7104 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5390 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4915 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây