1

Cắt Mí Bao Lâu Thì Hết Sưng Tấy, Lành Đẹp?

Cắt mí bao lâu thì hết sưng, tấy. Khi đôi mắt 2 mí to đẹp là thứ vũ khí tuyệt vời không chỉ giúp cải thiện đáng kể thần thái, biểu cảm của người sở hữu
Cắt mí Cắt Mí Bao Lâu Thì Hết Sưng Tấy, Lành Đẹp?

Cắt mí bao lâu thì hết sưng? Chỉ với một ca tiểu phẫu nhanh gọn, chị em phụ nữ và cả những đấng mày râu đã có thể tự tin sở hữu đôi mắt như mong muốn này. Tuy nhiên, mỗi tác động đều cần có thời gian để lành và hồi phục, vậy cắt mí sau bao lâu thì mới hết sưng tấy và lành đẹp. Đây chắc hẳn là thắc mắc của bất kỳ khách hàng nào khi muốn tìm hiểu về quy trình này.

Cắt mí là một quy trình tiểu phẫu có sự can thiệp dao kéo. Chỉ bằng một vài đường rạch rất mảnh bác sĩ có thể loại bỏ da thừa, mỡ thừa và tỉ mỉ khâu để tạo hình nếp gấp mí mới sắc nét. Vì chỉ can thiệp ở ngoài nên quy trình này không xâm lấn và tác động vào các cấu trúc bên trong mắt, do đó chắc chắn không ảnh hưởng đến thị lực cũng như chức năng của mắt.

Các giai đoạn lành thương

Thông thường sau khi thực hiện, mắt sẽ trải qua các giai đoạn lành thương, hồi phục khác nhau.

Giai đoạn 1: 1- 3 ngày đầu - sưng nề, bầm tím

Tương tự như bất kỳ ca phẫu thuật nào khác, mắt sau khi được tạo 2 mí sẽ có hiện tượng sưng nề, bầm tím nhẹ trong 1-3 ngày đầu. Thời gian này bệnh nhân cần lưu ý vệ sinh vùng mắt thật cẩn thận, tránh tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, đồng thời tuyệt đối không dụi tay lên mắt. Để đẩy nhanh quá trình này, bệnh nhân nên tích cực chườm lạnh. Chườm lạnh thế nào là đúng nhất?

Tuyệt đối không được chườm trực tiếp bằng những viên đá lạnh lên vùng mí vừa phẫu thuật, nếu không sẽ gây nhiễm trùng hoặc bỏng lạnh.

Sử dụng túi chườm lạnh chuyên dụng, hoặc để một túi nước trong ngăn mát tủ lạnh, sau đó lấy ra chườm. Trước khi chườm, lưu ý đắp một chiếc khăn sạch mềm mại lên mắt, sau đó mới chườm túi nước lạnh đó lên.

Tích cực duy trì chườm trong 1 – 2 ngày đầu tiên, mỗi lần 15 đến 20 phút. Nhớ đừng để nước dính vào vết khâu.

Giai đoạn 2: 3- 5 ngày sau phẫu thuật – giảm sưng nề, bầm tím nếp mí

Với những người có cơ địa bình thường thì chỉ ở khoảng thời gian này là giảm sưng nề bầm tím. Những người da độc sẽ lâu hơn. Ở giai đoạn này, bệnh nhân có thể áp dụng chườm ấm mỗi ngày để đánh tan các vết bầm.

Cắt mí bao lâu thì hết sưng
Cắt mí bao lâu thì hết sưng

Giai đoạn 3: sau 7 ngày – cắt chỉ, giảm đáng kể và gần như đã hết sưng nề

Sau 7 ngày bệnh nhân sẽ được hẹn đến tái khám để cắt chỉ. Thông thường lúc này đã giảm đáng kể sưng nề và nếp mí sẽ dần gom lại đẹp tự nhiên. Trường hợp còn sưng nề nhiều, bác sĩ sẽ chỉ định các giải pháp khắc phục phù hợp nhất.

Qua giai đoạn sưng bầm, sau khoảng 14 ngày chăm sóc hậu phẫu mí mắt bệnh nhân sẽ dần gom nhỏ lại, tạo nét đẹp tự nhiên. Vì thế trong khoảng 1 -2 tuần đầu khi thấy nếp mí có phần hơi to hơn so với mong đợi, bệnh nhân không nên hoang mang lo lắng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hồi phục sau cắt mí

Cơ địa bệnh nhân

Đây là một trong những yếu tố then chốt quyết định đến thời gian lành thương, giảm sưng nề và hồi phục sau cắt mí. Mặc dù khoảng thời gian trung bình hồi phục là từ 5 đến 7 ngày, nhưng ở những người có cơ địa mau lành, có khi chỉ cần 3 ngày là mí mắt trông đã bình thường trở lại. Ngược lại ở người cơ địa dữ, dễ bị sẹo lồi, tiền sử lâu lành thường thì có thể mất từ 7 – 10 ngày, thậm chí là 2 tuần mí mắt mới dần tự nhiên lại.

Kỹ thuật thực hiện, tay nghề bác sĩ

Với những bác sĩ có chuyên môn cao, lại áp dụng kỹ thuật tiên tiến hạn chế chảy máu, sau khi cắt mí bệnh nhân sẽ không bị sưng tấy nhiều, qua đó quá trình hậu phẫu cũng diễn ra nhanh hơn. Ngược lại, trường hợp bác sĩ tay nghề còn non kém, thao tác không đúng kỹ thuật, làm ảnh hưởng đến cơ nâng mi hoặc tổn thương sâu đến mắt, cắt bỏ quá nhiều da và mỡ thừa sẽ khiến mắt lâu hồi phục, thậm chí còn gây biến chứng đáng tiếc.

Yếu tố ảnh hưởng khi cắt mí mắt
Yếu tố ảnh hưởng khi cắt mí mắt

Chăm sóc hậu phẫu

Đây chính là yếu tố có khả năng tác động mạnh đến thời gian hồi phục nhanh hay chậm. Nếu bệnh nhân tuân thủ đúng theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ, có chế độ sinh hoạt hợp lý, kiêng khem bảo vệ đôi mắt sau phẫu thuật thì sẽ giúp quá trình hậu phẫu diễn ra nhanh hơn.

>>> Tham khảo thêm: Cách Chữa Mí Mắt Không Đều

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nếp mí sưng phồng (nếp mí xúc xích) sau cắt mí
Nếp mí sưng phồng (nếp mí xúc xích) sau cắt mí

Nếp mí sưng phồng hay còn gọi là nếp mí xúc xích sau cắt mí là tình trạng mô mềm phình lên ở phía trên sụn mi, giữa nếp mí và bờ mi, thường đi kèm với tình trạng nếp mí cao và/hoặc da dày, mí mắt có thể hơi căng, khó chịu.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên duy trì chườm lạnh trong bao lâu nếu vẫn còn sưng sau khi cắt mí trên và dưới
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2439 lượt xem

Có nên duy trì chườm đá 20 phút mỗi giờ không? Nên đặt túi chườm đá trực tiếp lên vết khâu hay là lót miếng vải giữa túi chườm với vết mổ?

Sau khi cắt mí sẽ bị sưng bao lâu?
  •  4 năm trước
  •  12 trả lời
  •  7030 lượt xem

Tôi mới phẫu thuật ở một bên mí mắt trên để nâng mí lên một chút cho hai bên cân xứng nhau. Hiện tại đã được một tuần mà tôi vẫn thấy mí mắt bị sưng, sau khi ngủ dậy là sưng nặng nhất rồi sau đó đỡ dần. Có phải là do bác sĩ của tôi đã tiêm nước muối sinh lý hay một loại chất làm đầy cho tôi không vì cứ mỗi khi nằm xuống thì mắt lại bị sưng, nhưng chỉ sưng ở một nửa mặt thôi. Hiện tượng này có bình thường không? Bao lâu thì sẽ hết?

Sau khi cắt mí thì nên chườm lạnh hay chườm ấm?
  •  4 năm trước
  •  11 trả lời
  •  30053 lượt xem

Lúc mới phẫu thuật cắt mí xong thì tôi được bác sĩ phẫu thuật khuyên là nên chườm lạnh. Tôi có biết tác dụng của việc này trong vài ngày đầu nhưng hiện giờ bác sĩ lại bảo tôi chườm ấm và tôi không biết tại sao lại phải làm thế. Tôi chỉ muốn giảm sưng thôi chứ không cần giảm bầm tím mà theo tôi tìm hiểu thì chườm lạnh sẽ tốt hơn. Các bác sĩ có thể giải thích cho tôi tại sao phải chuyển từ chườm lạnh sang chườm ấm không? Liệu cứ chườm lạnh thì có được không?

Mí mắt vẫn sưng, đỏ và ngứa 2 tuần sau cắt mí?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  23474 lượt xem

Tôi đã cắt mí được 2 tuần mà vết mổ vẫn sưng, đỏ và ngứa. Bây giờ tôi nên làm gì? Có nên bôi thuốc mỡ kháng sinh không?

Làm gì khi mí dưới bị co rút, sưng và hơi lật mí sau phẫu thuật cắt mí dưới
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  8598 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi đã cắt mí dưới cách đây 3 tuần nhưng đang rất lo lắng vì mí dưới bị co rút, sưng, lật mi và đường viền mi bị lượn cong không tự nhiên. Tôi có nên uống thuốc kháng histamine hoặc nhỏ steroid/thuốc kháng histamin để giúp giảm sưng không. Bác sĩ bảo tôi không phải lo lắng và tiếp tục chăm sóc với chế độ chườm lạnh 2 lần một ngày, nhỏ thuốc Retaline, bôi Systane và bôi thuốc mỡ lên vết mổ. 3 tuần nữa mới đến kiểm tra lại.

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9716 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8413 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 6942 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5276 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4863 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây