1

Cách Chữa Mí Mắt Không Đều

Cách chữa mí mắt không đều như thế nào? Mí bị lệch không đều, bên to bên nhỏ sau cắt mí có thể do sưng nề hoặc do lỗi phẫu thuật của bác sĩ
Cách Chữa Mí Mắt Không Đều Cách Chữa Mí Mắt Không Đều

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Cách chữa mí mắt không đều là kỹ thuật thẩm mỹ phổ biến, chính vì thế ngày càng có nhiều cơ sở thẩm mỹ mọc lên để đáp ứng thị hiếu này, và không tránh khỏi là những cơ sở chui, thiếu uy tín, kém chất lượng. Bằng chứng là không ít các trường hợp khách hàng cắt mí gặp phải biến chứng đáng tiếc sau đó, mà phổ biến có lẽ là tình trạng hai bên mí mắt không đều, bị lệch sau cắt. Nếu bạn không may gặp phải tình trạng này, đừng lo lắng, hãy lắng nghe các bác sĩ hướng dẫn cách khắc phục kịp thời dưới đây.

Nguyên nhân dẫn đến cắt mí bị lệch, không đều

Cắt mí mắt bị lệch, không đều mặc dù không ảnh hưởng đến chức năng của mắt nhưng lại làm cho gương mặt bệnh nhân mất cân đối khiến họ thiếu tự tin trước đám đông. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Nếp mí không đều sau cắt
Nếp mí không đều sau cắt mí do trước khi PT không khắc phục tình trạng sụp lông mày

Do kỹ thuật của bác sĩ

Đây là là một tiểu phẫu nhưng lại là một quy trình cực kỳ tinh tế, đòi hỏi tay nghề bác sĩ rất cao. Do đó, nếu bác sĩ chuyên môn không vững vàng, không đo lường, xác định chính xác chiều cao nếp mí cần cắt, hoặc thao tác không đúng kỹ thuật, cố định nếp mí hai bên ở hai vị trí khác nhau thì chắc chắn sẽ dẫn đến kết quả nếp mí không đều.

Nguyên nhân cũng có thể do tình trạng mỡ và da thừa ở hai bên mí mắt không đều nhau từ trước, nhưng bác sĩ lại loại bỏ đi cùng một lượng da, mỡ, dẫn đến nếp mí mới tạo nằm ở vị trí khác nhau. 

Ngoài ra cũng có thể bác sĩ chưa đánh giá chính xác vị trí lông mày hoặc tình trạng sụp mí ở hai bên mí mắt trước khi tiến hành cắt mí dẫn tới tình trạng cắt mí lệch.

Do va chạm từ bên ngoài

Một nguyên nhân khách quan khác có thể là do bệnh nhân sau cắt mí không may bị va chạm từ bên ngoài khiến mí mắt bị lệch đi. Do mới cắt, chưa ổn định nên rủi ro bị lệch là rất cao sau khi bị va chạm mạnh. 

Do ý thức chăm sóc hậu phẫu của bệnh nhân

Một nguyên nhân cực kỳ quan trọng khác đó là do ý thức chăm sóc của bệnh nhân, chủ quan, không tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, có thể khiến mí mắt bị nhiễm trùng, ảnh hưởng đến đường nếp mí ở mỗi bên.

Theo dõi và chờ đợi

Nếp mí không đều do sụp mí

Mí mắt sau khi mới cắt thường sẽ bị sưng, do đó trong khoảng 1, 2 tuần đầu nếu hai bên có bị lệch thì bệnh nhân cũng không nên vội vàng lo lắng, hiện tượng lệch, không đều lúc này là hoàn toàn bình thường. Phải chờ 1 – 2 tháng khi cân cơ nâng mi và da mí mắt hoàn thành việc tạo liên kết, nếp mí ổn định chặt chẽ thì mới có thể khẳng định hai bên có lệch nhau hay không. Do đó, nếu mới ở thời gian đầu hậu phẫu, bệnh nhân cứ nên bình tĩnh và tiếp tục tuân thủ các chế độ chăm sóc mà bác sĩ đã đưa ra để nếp mí nhanh chóng ổn định vào nếp.

Sau khi đã đợi từ 3 - 6 tháng mà mí vẫn lệch thì tốt nhất nên đến các trung tâm thẩm mỹ uy tín đế được bác sĩ kiểm tra và khắc phục nếu cần. Quy trình chỉnh sửa mí hỏng chắc chắn sẽ phức tạp và khó khăn hơn so với ca phẫu thuật lần đầu.

Việc cắt mí không đều sẽ khiến bác sĩ khó ước lượng và chẩn đoán chính xác số lượng da chùng và mỡ thừa để cắt bỏ đi trong lần chỉnh sửa. Có thể nói đây chính là điểm khó khăn nhất trong quy trình chỉnh sửa mí mắt bị lệch.

Cách chỉnh sửa nếp mí không đều

Nếp mí không đều

Để chỉnh sửa bác sĩ sẽ cần đánh giá lại toàn bộ vị trí lông mày, tình trạng sụp mí cũng như vị trí hai bên nếp mí hiện tại. Tất cả những yếu tố này có liên quan trực tiếp đến vị trí nếp mí sau khi chỉnh sửa.

Sau đó tùy vào tình trạng của từng người mà bác sĩ sẽ có các thao tác kỹ thuật khác nhau. Nếu hai bên nếp mí không đều là do một bên lông mày xệ xuống, đẩy nếp mí bên đó xuống thấp hơn, gây ra tình trạng hai bên nếp mí không đều, thì bác sĩ chỉ cần nâng bên chân mày bị xệ lên, giúp hai bên mí cân đối nhau. 

Hoặc nếu có hiện tượng sụp mí ở một bên sau phẫu thuật, gây nên hiện tượng nếp mí không đều thì bác sĩ chỉ cần  đánh giá lại chức năng cơ nâng mi và khắc phục bằng cách chỉnh sửa sụp mí.

Nếu hai bên nếp mí không đều là do trước đó bác sĩ khâu tạo nếp mí ở hai vị trí khác nhau thì sẽ cần phẫu thuật lại, tạo vị trí nếp mí mới cân đối hơn. Trong trường hợp này cần xét đến lượng mô da ở hai bên mí mắt, rất có thể một bên mí mắt sẽ cần cắt bỏ nhiều mô da hơn so với bên kia để có thể tạo được cặp mí cân đối.

Ảnh trước và sau khi chỉnh nếp mí
Ảnh trước và sau chỉnh sửa nếp mí không đều

Sau khi sửa mí mắt lệch, mắt có thể bị sưng trong 2 – 3 ngày đầu tiên. Đây là hiện tượng hết sức bình thường, bệnh nhân cần tuân theo chỉ định của bác sĩ, đeo kính bảo vệ mắt, hạn chế cho mắt điều tiết nhắm mở nhiều lần. Chỉ sau khoảng 3 ngày là có thể trở lại làm việc bình thường và khoảng 1 tuần sau được cắt chỉ rồi chờ thêm một thời gian đế mí gom lại tự nhiên.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 32 trong 7 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
1 bình luận
Huỳnh thị thùy   trinh

Huỳnh thị thùy trinh E mới cắt mí mi ni mí trên, cắt mí dưới được 14 ngày , e thấy 2 mắt ko đều, da dư 2 bên góc mắt còn nhiều, mắt bên phải vẫn còn xếch , có phải cắt bị lỗi phải ko ạ, có nên mở gốc mắt , nâng cơ mặt ko ạ

Thích Trả lời 1 năm trước
Hỏi đáp liên quan
Mí mắt không đều, đây có phải là cắt mí hỏng không?
Mí mắt không đều, đây có phải là cắt mí hỏng không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  5797 lượt xem

Tôi đã cắt mí được gần 3 tuần. Ngay sau khi cắt xong thì tôi đã thấy đường rạch/vết khâu ở hai bên không đều nhau và cũng không được thẳng. Như thế này có phải là cắt mí hỏng không hay sau một thời gian nữa mí mắt tôi sẽ đều và đẹp hơn?

Mí mắt không đều sau khi cắt
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1309 lượt xem

Tôi mới cắt mí dc 1 tuần, và sau khi đỡ sưng tôi thấy 2 bên k đc đều nhau. Hơn thế nữa mắt phải của tôi cuất hiện 1 nếp nhỏ ở góc mắt dau khi đỡ sưng. Nếu sau 3 tháng tình trạng này k chuyển biến tốt hơn thì tôi phải làm lại mí phải không?

Mí mắt không đều sau khi cắt mí
Mí mắt không đều sau khi cắt mí
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  14633 lượt xem

Tôi đã phẫu thuật tạo mắt hai mí được 8 tuần và tôi thấy mí mắt hai bên không cân nhau. Nếp gấp ở mí mắt phải cao hơn mắt trái một chút và hình như mí mắt phải cũng bị sưng nhiều hơn mí mắt trái. Liệu tôi có cần phẫu thuật chỉnh sửa lại không? 2 tháng nữa có hết sưng không? Nếu phải phẫu thuật chỉnh sửa thì chỉ cần sửa ở mí mắt phải hay cả hai bên?

Sửa mí hỏng quá sớm thì có vấn đề gì không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2696 lượt xem

Tôi đã đi phẫu thuật tạo mắt hai mí cách đây hơn 8 tuần và đang muốn sửa lại vì mí mắt hai bên không đều. Tôi nghe nói phải chờ qua 6 tháng nhưng nếu phẫu thuật lại sớm hơn thế thì có làm sao không?

Cách tốt nhất để sửa mí mắt không cân?
  •  4 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1122 lượt xem

Mắt bên phải của tôi là mắt một mí, không có nếp mí trong khi mắt bên trái lại có nếp mí khá cao thế nên là hai mắt của tôi trông rất mất cân đối khi nhìn gần. Từ nhỏ mắt tôi đã như thế này rồi. Có cách nào để hai mắt tôi đều nhau không?

Mí mắt hai bên không đều do chỉnh sửa mí mắt khi hai bên lông mày không cân nhau
Mí mắt hai bên không đều do chỉnh sửa mí mắt khi hai bên lông mày không cân nhau
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1109 lượt xem

Chào bác sĩ, 5 năm trước tôi đã bấm mí luồn chỉ để tạo mắt 2 mí, nhưng sau vài năm nếp mí bên phải mờ đi do đó cách đây gần 1 năm tôi đã chỉnh sửa tạo mắt hai mí với phương pháp rạch một phần. Nhưng bây giờ hai bên mí mắt không cân nhau, bên to bên nhỏ Hai bên lông mày của tôi trước đó đã không cân nhau từ trước khi bấm mí cách đây 5 năm rồi. Mới đây khi đi tư vấn, một bác sĩ đề nghị tôi nên nâng chân mày, vị bác sĩ khác lại bảo chỉ cần cắt bỏ da mí mắt. Tôi quan tâm đến việc hai bên mí mắt không đều, chứ không quan tâm đến lông mày không đều. Vậy rút cục tôi nên nâng chân mày hay chỉnh sửa mí mắt.

Tin liên quan
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý

Quầng thâm là vùng da sậm màu ở dưới lông mi dưới, có thể có màu tím, xanh, nâu hay nâu sẫm tùy thuộc vào màu da từng người.

Kích mắt dài bằng phẫu thuật mở góc mắt ngoài: nên hay không?
Kích mắt dài bằng phẫu thuật mở góc mắt ngoài: nên hay không?

Đôi mắt to tròn là điểm thu hút đặc biệt giúp tạo dấu ấn cũng như thiện cảm với mọi người xung quanh.

Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?
Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?

Mắt trợn là vấn đề thường gặp sau cắt mí, biến chứng này có thể tự hết hoặc cần phẫu thuật chỉnh sửa

Cách chăm sóc mắt ngay sau khi cắt mí và về lâu dài
Cách chăm sóc mắt ngay sau khi cắt mí và về lâu dài

Có 2 giai đoạn chăm sóc sau cắt mí

Cơ địa sẹo lồi có thể cắt mí không?
Cơ địa sẹo lồi có thể cắt mí không?

Ngày nay, mặc dù với sự ra đời của rất nhiều kỹ thuật tạo mắt hai mí tiên tiến, nhưng không phải cô gái nào cũng tự tin thực hiện các phương pháp này.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách trị bọng mắt mà không cần phẫu thuật?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  3040 lượt xem

Có cách nào để trị bọng dưới mắt mà không cần phẫu thuật không?

Có cách nào loại bỏ mỡ dưới mắt mà không cần phẫu thuật không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  2522 lượt xem

Tôi có bọng mắt và mỡ thừa ở mí mắt trên và dưới. Có cách nào để loại bỏ mỡ mà không cần phẫu thuật không?

Cách khắc phục mí mắt chảy xệ không cần phẫu thuật
  •  5 năm trước
  •  23 trả lời
  •  11899 lượt xem

Có cách nào không cần phẫu thuật để cải thiện mí mắt bị chảy xệ không?

Có cách nào để thay đổi hình dạng của mắt, tạo đôi mắt hình hạnh nhân được không?
  •  4 năm trước
  •  9 trả lời
  •  3365 lượt xem

Tôi được biết là phương pháp tạo hình mí mắt có thể thay đổi hình dạng của mắt nhưng chỉ được một mức độ nhất định (ví dụ như làm cho mắt tròn hơn và to hơn) nhưng tôi muốn có đôi mắt hình hạnh nhân thì cần lựa chọn phương pháp nào?

Phẫu thuật tạo mắt hai mí có chữa được sụp mí không
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  900 lượt xem

Mắt tôi vẫn có hai mí bình thường nhưng lại bị sụp mí. Không biết phương pháp phẫu thuật tạo mắt hai mí có khắc phục được vấn đề này không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9850 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8681 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7134 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5421 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4930 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây