1

Cắt mí mắt dưới đẩy lùi bọng mắt, da thừa

Thời gian luôn là kẻ thù của phái đẹp, làm thay đổi dung mạo nhan sắc của chị em phụ nữ.
Cắt mí mắt dưới đẩy lùi bọng mắt, da thừa Cắt mí mắt dưới đẩy lùi bọng mắt, da thừa

Bởi chỉ từ độ tuổi 30 trở đi là gương mặt sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn, da thừa và đặc biệt là tình trạng hay mỡ tích tụ thành bọng ở mí mắt dưới. Với công nghệ thẩm mỹ hiện đại như ngày nay, bệnh nhân chỉ cần thực hiện một ca tiểu phẫu cắt mí mắt dưới hay bóc mỡ bọng mắt là có thể tự tin với đôi mắt căng đẹp tự nhiên.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng bọng mắt ở phụ nữ

Mí dưới của mắt là vị trí rất dễ tích tụ mỡ, tạo thành bọng phồng dưới mắt. Nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng “túi mỡ” này xuất hiện là do mất ngủ, mệt mỏi hay kiệt sức, tuy nhiên đó không phải là tất cả nguyên nhân. Những túi mỡ dưới mắt mà bạn thường nhìn thấy chính là bọng mỡ mắt. Với sự xuất hiện tự nhiên của chúng trên vùng mắt chứng tỏ bạn đang bị lão hóa.

Khi bước sang tuổi 30, làn da phụ nữ sẽ đối mặt với tình trạng sụt giảm collagen, elastin, đây là hai thành phần chính có nhiệm vụ giữ cho làn da luôn săn chắc và có độ đàn hồi tốt, tuy nhiên cơ thể lão hóa không sản sinh kịp đã khiến da bị chảy nhão xệ xuống. Cùng với đó là tình trạng da mắt mỏng, kết cấu da lỏng lẻo, mỡ tích tụ tăng lên khiến vùng da mi mắt dưới bị sưng phồng lên, hình thành bọng mỡ mắt.

Tuy nhiên, tình trạng này có khi cũng xuất hiện ở những người trẻ tuổi do yếu tố di truyền, hoặc sử dụng các chất kích thích hay ăn uống không lành mạnh, ăn thức ăn mặn nhiều chất béo, thiếu ngủ, stress…Những tác động này sẽ khiến cho đôi mắt trở nên già nua, thâm bọng, mệt mỏi và thiếu sức sống.

Ưu điểm của kỹ thuật cắt mí mắt dưới/ bóc mỡ bọng mắt

  • Quá trình thực hiện nhanh chóng, loại bỏ bọng mắt hiệu quả
  • Không cần nghỉ dưỡng
  • An toàn, ít sưng đau, không để sẹo, không ảnh hưởng đến chức năng của mắt.
  • Giúp đôi mắt trẻ trung, linh hoạt, khuôn mặt đầy sức sống

Kỹ thuật thực hiện

Cắt mí dưới hay bóc mỡ bọng mắt dưới là một tiểu phẫu nhỏ, chỉ tác động vào phần mí mắt dưới qua một đường rạch mảnh, ít xâm lấn, không tác động nhiều do đó không đau và gây nguy hiểm như mọi người vẫn nghĩ.

Để thực hiện, trước hết bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe bệnh nhân, thử phản ứng thuốc, loại trừ các vấn đề liên quan đến các chứng bệnh như huyết áp, tim mạch, tiểu đường. Sau đó kiểm tra lượng mỡ thừa để xác định phương pháp phù hợp.

cắt mí dưới ngoài da
Cắt mí dưới qua đường rạch ngoài da

Sau khi gây tê, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ngoài da, sát bờ mi dưới, rồi khéo léo thao tác lấy vừa đủ mỡ và da thừa ra để mắt hết bọng, đồng thời đảm bảo mắt không bị trũng sâu và làm săn chắc vùng da mí mắt dưới. Cuối cùng, khâu đóng vết mổ bằng chỉ chuyên dụng. Vì vết khâu được giấu sát vào chân mi, nên sẽ không để lộ sẹo và mang lại kết quả đẹp tự nhiên.

cắt mí dưới kết mạc
Cắt mí dưới qua đường rạch kết mạc

Cắt mí dưới để loại bỏ bọng mỡ cũng có thể được thực hiện qua đường kết mạc (đường rạch ở phía mặt trong của mi mắt), nên sẽ không để lại sẹo lộ. Tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng được cho những người mí dưới không có da thừa, và không cần cắt bỏ da. 

Bao lâu sau cắt mí dưới thì lành đẹp tự nhiên?

Vì quá trình thao tác thực hiện không can thiệp sâu nên thời gian hồi phục khá nhanh. Một ca chỉ kéo dài trong khoảng từ 30 đến 45 phút, sau đó bệnh nhân có thể ra về và sinh hoạt bình thường trở lại. Sau khoảng 2 – 3 ngày đầu, mắt có thể sẽ bị sưng nề nhẹ, để khắc phục bệnh nhân có thể chườm lạnh tích cực 3 – 5 lần một ngày, mỗi lần 10 phút. Đa phần khách hàng đều hồi phục sau khoảng 5-7 ngày, tại thời điểm này vết mổ đã lành và ổn định.

Để quá trình hồi phục được suôn sẻ, bệnh nhân nên lưu ý tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, vệ sinh bằng nước muối sinh lý, và tra thuốc mỡ kháng sinh để tránh nhiễm khuẩn. Chỉ rửa mặt nhẹ nhàng quanh vùng mắt, tránh vận động mạnh hay tiếp xúc nắng gió, bụi bẩn. Bên cạnh đó, để an toàn cũng nên kiêng một vài loại thực phẩm gây lâu lành vết thương như rau muống, thịt gà, hay đồ nếp…

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cắt bọng mỡ mí mắt dưới
Cắt bọng mỡ mí mắt dưới

Cắt bọng mỡ mí mắt dưới có thể được thực hiện qua 2 vị trí đường rach, đường rạch qua kết mạc phía trong mí mắt và đường rạch ngoài da. Mỗi kỹ thuật đều có ưu và nhược điểm riêng cũng như phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân.

Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý

Quầng thâm là vùng da sậm màu ở dưới lông mi dưới, có thể có màu tím, xanh, nâu hay nâu sẫm tùy thuộc vào màu da từng người.

Khi đàn ông tân trang đôi mắt, lấy mỡ bọng mắt
Khi đàn ông tân trang đôi mắt, lấy mỡ bọng mắt

Đôi mắt chính là điểm tạo nên sức hút mạnh mẽ nhất ở một người, nhưng qua thời gian, mắt sẽ bị lão hóa, xuất hiện mỡ thừa và da thừa.

Tạo bọng mắt cười cho gương mặt dễ thương, đáng yêu
Tạo bọng mắt cười cho gương mặt dễ thương, đáng yêu

Nếu đôi mắt bồ câu to tròn với hàng mi cong vút quyến rũ mang lại sức cuốn hút mãnh liệt cho người đối diện thì đôi mắt cười lại tôn lên vẻ tươi tắn, đáng yêu đầy nhiệt tình, thân thiện.

Các kỹ thuật xóa nếp nhăn dưới mắt
Các kỹ thuật xóa nếp nhăn dưới mắt

Laser thẩm mỹ, sóng cao tần RF, tiêm Botox, tiêm filler, cắt mí dưới,..là những kỹ thuật thẩm mỹ thường được sử dụng để cải thiện và loại bỏ các nếp nhăn dưới mắt

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Phương pháp tạo hình mí mắt dưới có thể điều trị bọng mắt do di truyền không?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1979 lượt xem

Tôi bắt đầu có bọng mắt vào năm ngoái. Không phải chỉ bị sưng vào buổi sáng mà lúc nào cũng như vậy. Tôi chườm lạnh cho vùng mắt vào mỗi buổi sáng trong 30 phút và thử dùng nhiều loại kem mắt nhưng không có hiệu quả. Mẹ tôi cũng bị tình trạng này. Phương pháp phẫu thuật mí mắt có phải giải pháp phù hợp với tôi không? Nếu có thì tôi chỉ cần phẫu thuật không thôi hay phải làm săn chắc da nữa?

Nên cắt mí dưới theo kiểu truyền thống hay phẫu thuật bằng laser để trị bọng mắt?
  •  5 năm trước
  •  13 trả lời
  •  4858 lượt xem

Tôi 50 tuổi và đang muốn phẫu thuật mí dưới để loại bỏ quầng thâm dưới mắt. Tôi mới đi gặp hai bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Một người khuyên nên phẫu thuật bằng laser nhưng người kia lại nói là nên phẫu thuật theo kiểu truyền thống với đường rạch dưới mắt. Bây giờ tôi đang không biết nên chọn cách nào? Các bác sĩ cho tôi lời khuyên với.

Vẫn còn bọng mắt và hai bên mắt không đều sau cắt mí dưới
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  5507 lượt xem

Tôi vừa đi cắt mí dưới hơn 2 tuần trước, vết mổ ở góc bên ngoài của mí mắt dưới. Trước khi phẫu thuật, bọng mắt bên trái lớn hơn bên phải một chút nhưng mí mắt ở hai bên thì vẫn cân đối, còn bây giờ, sau khi phẫu thuật xong thì tôi thấy vẫn còn bọng ở dưới mắt trái (còn có cả vết bầm nhẹ nữa), hơn nữa mí dưới bên trái lại cao hơn so với bên phải. Có phải là bọng mắt chưa được xử lý hết không hay chỉ là do sưng thôi?

Cắt mí dưới có gây ra túi má hay túi bọng tràng hoa không?
  •  3 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1005 lượt xem

Tôi đang cân nhắc thực hiện quy trình cắt mí dưới nhưng băn khoăn không biết quy trình này có gây túi má hay góp phần khiến tình trạng này nặng hơn không?

Mí dưới trũng sâu và có bọng mỡ: có thể khắc phục bằng cách tiêm filler hay cần phẫu thuật cắt mí dưới?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1583 lượt xem

Từ lúc còn trẻ tôi đã bị quầng thâm dưới mắt rồi. Bây giờ 53 tuổi hai bên quầng thâm đã dần trở nên trũng sâu, thành rãnh nước mắt. Ngoài ra tôi cũng có bọng mỡ phồng ra, tròn tròn ở góc ngoài mí dưới, và bọng mỡ nhỏ hơn, kiểu dài dài ở ngay phía trên rãnh nước mắt. Liệu vấn đề của tôi có thể khắc phục được bằng cách tiêm filler không, hay cần phẫu thuật giải phóng cấu trúc Arcus Marginalis (vùng giao nhau giữa vách ngăn ổ mắt và màng xương), hay cần phẫu thuật cắt mí dưới? Ngoài ra dùng huyết tương giàu tiểu cầu như một chất làm đầy thì có được không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9817 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8612 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7102 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5386 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4912 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây