1

Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt

“Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời”, quả thực sức hút đặc biệt của đôi mắt từ lâu đã đi vào cả trong những vần thơ như thế.
Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt

Nếu như trước đây, đôi mắt một mí “mắt phượng, mày ngài” là tiêu chuẩn của cái đẹp thì ngày nay đôi mắt bồ câu to tròn, hai mí sắc nét đang là chuẩn mực được giới trẻ rất ưa chuộng.

Đôi mắt đẹp là đôi mắt như nào?

Ngày nay, khi đời sống con người ngày càng được nâng cao hơn, kèm theo đó là tiêu chuẩn về cái đẹp cũng trở nên khắt khe hơn. Một đôi mắt đẹp phải là đôi mắt hài hòa với tổng thể các đường nét trên khuôn mặt. Cụ thể, khoảng cách giữa hai mắt phải bằng với khoảng cách giữa hai đầu lông mày và hai bên cánh mũi. Bên cạnh đó mắt phải có sự hài hòa với đôi lông mày thanh tú, hàng mi cong dài, tạo cảm giác có chiều sâu và cuốn hút hơn.

Đôi mắt chính là nơi biểu cảm, thể hiện thần thái con người rõ nhất. Chính vì thế, mắt đẹp cũng phải là mắt to, tròn, có hai mí rõ ràng sắc nét. Không chỉ có thế, ngày nay đánh giá một đôi mắt đẹp còn xét đến cả độ rộng, dài vừa phải, cân xứng, đuôi mắt hướng lên trên, làm toát lên vẻ hoạt bát, nhanh nhẹn, và lạc quan của người sở hữu. Bởi thế mà xu hướng thẩm mỹ mở rộng mắt, làm mắt to đang dần trở nên rất thịnh hành, đặc biệt là ở giới trẻ.

Các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt to đẹp ngày nay

Hiện nay có 4 phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ cho đôi mắt to phổ biến nhất đó là bấm mí, cắt mí, mở góc mắt trongmở góc mắt ngoài.

Bấm mí

Đây là kỹ thuật đơn giản nhất, với việc can thiệp dao kéo ít nhất. Trong đó bác sĩ chỉ rạch một vài đường nhỏ trên mí mắt sau đó sử dụng kim và chỉ, luồn chỉ tạo sự liên kết giữa cân cơ nâng mi và da hoặc giữa sụn mi và da, hình thành nên nếp mí mới. Kỹ thuật này không xâm lấn nhiều do đó kén khách hàng hơn, chỉ phù hợp với một số đối tượng như những người trẻ tuổi mắt một mí, mí lót, không có hoặc có rất ít da thừa.

Cắt mí

Đây là phương pháp phẫu thuật xâm lấn hơn. Bác sĩ sẽ rạch một đường ở mí trên hoặc cả mí dưới. Với mí trên, qua đường mổ bác sĩ sẽ cắt bỏ da thừa, bọng mỡ rồi khâu tạo nếp gấp mí mắt. Với mí dưới, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ sát bờ mi dưới, rồi kéo léo thao tác lấy vừa đủ mỡ và da thừa ra để mắt hết bọng, đồng thời đảm bảo mắt không bị trũng, trợn, và làm căng lớp cơ mi dưới để loại bỏ quầng thâm.

Mở góc mắt trong

Kỹ thuật này được áp dụng cho những đôi mắt nằm cách quá xa nhau, mắt ngắn, nhỏ; mắt xếch ngược (góc mắt trên bị xếch lên trên); hay mắt có nếp rẻ quạt làm che đi một phần khóe mắt. (Nếp rẻ quạt là phần nếp da dọc ở khóe mắt, nằm căng ngang  khóe mắt).

Bác sĩ sẽ tiến hành rạch xử lý nếp rẻ quạt và khéo léo khâu đóng để hạn chế sẹo tối đa.  

 

tin 6 ảnh mr góc đuôi mắt

Mở góc mắt ngoài

Nếu mở góc mắt trong áp dụng cho những đôi mắt nằm cách xa nhau, thì kỹ thuật này lại phù hợp với những người có đôi mắt nằm quá gần nhau; hay có đuôi mắt bị xếch, muốn mắt bớt sắc hơn hay có đuôi mắt cụp (đuôi mắt bị hướng xuống dưới). Theo đó, tùy theo đặc điểm của từng người mà bác sĩ có thể chọn rạch đuôi mắt theo chiều nào, hướng nào để tạo vẻ hài hòa với tổng thể khuôn mặt nói chung và tạo chiều sâu cho đôi mắt nói riêng.

Kỹ thuật này, ngoài cải thiện nét thẩm mỹ cho đôi mắt, còn giúp khắc phục các vấn đề khác về hình dáng mắt như đuôi mắt hẹp, mắt xếch, lật mi dưới bẩm sinh, cơ vòng mi yếu hay đuôi mắt chảy xệ.

Tác giả: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí
Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí

Có 3 kỹ thuật cắt mắt 2 mí hiện nay là bấm mí, cắt mí một phần và cắt mí toàn phần

Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt
Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt

Đôi mắt vốn được mệnh danh là cửa sổ tâm hồn, nơi gói trọn những xúc cảm trong tâm hồn cô gái.

Các giải pháp thẩm mỹ mang lại đôi mắt to đẹp
Các giải pháp thẩm mỹ mang lại đôi mắt to đẹp

Không chỉ có cắt mí, bấm mí hay nhấn mí mới mang đến cho khách hàng đôi mắt to đẹp, và không phải ai cũng phù hợp với những kỹ thuật này.

Giải mã xu hướng phẫu thuật mở rộng góc mắt
Giải mã xu hướng phẫu thuật mở rộng góc mắt

Mở rộng góc mắt là gì mà giới trẻ lại đua nhau săn lùng đến vậy?

Kích mắt dài bằng phẫu thuật mở góc mắt ngoài: nên hay không?
Kích mắt dài bằng phẫu thuật mở góc mắt ngoài: nên hay không?

Đôi mắt to tròn là điểm thu hút đặc biệt giúp tạo dấu ấn cũng như thiện cảm với mọi người xung quanh.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Trường hợp của tôi thì có những phương pháp phẫu thuật mắt to nào?
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  755 lượt xem

Tôi là người Châu Á với đặc điểm mắt rất nhỏ và hẹp. Tôi muốn mắt mình trông dày dặn và to hơn. Tôi cũng đã nghe nói về phẫu thuật tạo mắt hai mí rồi, nhưng thành thật mà nói tôi nghĩ phương pháp này cũng không làm mắt tôi to lên nổi. Vậy có phương pháp phẫu thuật mắt to nào có thể làm cho mắt tôi to lên và dầy dặn hơn không?

Có ai nghe nói về kỹ thuật nâng mí dưới với phương pháp khâu treo mí dưới vào chân mày để tránh mí bị chảy xệ sau phẫu thuật chưa?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1102 lượt xem

Phương pháp khâu treo này sẽ giúp mí mắt nằm đúng tại vị trí trong quá trình lành thương để tránh tình trạng xệ mí. Họ thực hiện điều này bằng cách dùng chỉ khâu kéo mí dưới lên và treo chỉ đó vào chân mày. Tôi chưa bao giờ nghe về thủ thuật này nhưng có một bác sĩ phẫu thuật đề nghị tôi thực hiện.

Xuất hiện quầng thâm dưới mắt sau phẫu thuật cắt mí dưới?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  2384 lượt xem

Tôi đã từng có bọng mắt nên cắt mí dưới để loại bỏ nhưng bây giờ lại có quầng thâm/vết thâm dưới mắt. Liệu đây có phải hiện tượng lắng đọng hemosiderin làm thay đổi màu da hay tăng sắc tố không? Có vẻ như nó chỉ bị ở một khu vực nhất định dưới cả hai mắt. Tôi đã phẫu thuật được 4 tháng, nên nghĩ mọi thứ lúc này lẽ ra đã lành rồi. Trước khi phẫu thuật nếu kéo căng bọng mắt thì vùng dưới mắt cùng không có quầng thâm hay đổi màu gì, điều này chứng tỏ vấn đề hiện tại là do ca phẫu thuật này.

Mắt quá to, trợn sau 5 ngày phẫu thuật sụp mí
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2915 lượt xem

Tôi đã phẫu thuật chỉnh sửa sụp mí ở mí trái cách đây 5 ngày, nhưng mắt trái bây giờ trông quá to. Trong khi mắt phải khoảng cách giữa viền lông mi và nếp mí khoảng 5mm thì mắt trái viền lông mi và nếp mí gần như trùng lên nhau luôn, không có tí khoảng cách nào. Tại sao lại như thế, tôi có thể làm gì bây gì? Hay là do bác sĩ cắt đi quá nhiều da?

Cách trị bọng mắt mà không cần phẫu thuật?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  3030 lượt xem

Có cách nào để trị bọng dưới mắt mà không cần phẫu thuật không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9820 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8617 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7103 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5389 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4914 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây