1

Nên treo chân mày hay cắt mí để có đôi mắt to đẹp?

Cả hai phương pháp này đều giúp đôi mắt bạn trở nên trẻ trung hơn nhưng mỗi phương pháp sẽ phù hợp với từng đối tượng riêng.
Nên treo chân mày hay cắt mí để có đôi mắt to đẹp? Nên treo chân mày hay cắt mí để có đôi mắt to đẹp?

Treo/nâng chân mày hay cắt mí là một trong những thắc mắc phổ biến của nhiều khách hàng muốn có đôi mắt to đẹp. Cả hai phương pháp này đều giúp đôi mắt bạn trở nên trẻ trung hơn nhưng mỗi phương pháp sẽ phù hợp với từng đối tượng riêng. Nếu chẩn đoán không chính xác và thực hiện cho sai đối tượng thì nguy cơ đạt được kết quả không mong muốn là rất cao.

Có một mẹo nhỏ mà người ta thường áp dụng nhanh khi lựa chọn đó là: Nếu bạn cảm thấy mình trông có vẻ “mệt mỏi” thì có lẽ bạn phù hợp với quy trình cắt mí/tạo mắt hai mí; nhưng nếu trông bạn có vẻ “giận dữ” thì có lẽ bạn phù hợp với quy trình nâng chân mày.

Tuy nhiên để chính xác, các bác sĩ sẽ đánh giá các yếu tố như: mức độ da chùng, bọng mỡ, đặc điểm nếp mí trên và vị trí của chân mày để lựa chọn phương pháp tạo mắt to phù hợp nhất cho khách hàng.

Chỉ định – đối tượng phù hợp

Cắt mí Nâng/treo chân mày

KHÔNG có nếp mí, mắt một mí, mí lót, nếp mí phụ…

Hoặc đã có nếp mí (nhưng nếp mí không rõ do có nhiều da thừa và bọng mỡ)

ĐÃ có nếp mí nhưng bị da chùng xệ xuống che khuất nếp mí

Lông mày vẫn nằm ở đúng vị trí

Lông mày nằm không đúng vị trí, bị xệ thấp xuống, dồn da và mỡ xuống mắt che lên nếp mí

Vùng mí trên có nhiều da thừa và bọng mỡ cần cắt bỏ

Vùng phía trên đuôi mắt hoặc phía dưới chân mày có da dư mỡ thừa

Trường hợp nên cắt mí:

nên PT cắt mí 1

nên PT cắt mí 2

Trường hợp nên nâng chân mày:

sưa nen nang chan may

nên nâng chân mày 2

Phẫu thuật treo chân mày

Nâng chân mày hay cắt mí vị trí lmay2

Ở nữ giới, chân mày thường nằm ở vị trí phía trên bờ ổ mắt, với phần đuôi hơi cong lên, còn ở nam giới vị trí chân mày nằm thấp hơn một chút. Theo thời gian, khi độ đàn hồi của da yếu đi do các yếu tố như tuổi tác, lão hóa và tác động từ các yếu tố bên ngoài, lông mày sẽ dần bị xệ thấp xuống, phẳng hơn, khiến tình trạng sụp mí, da mí mắt chảy xệ thêm nặng hơn, che mất đi nếp mí, khiến đôi mắt trông nhỏ hơn. Do đó, bác sĩ phải kiểm tra xem chân mày có bị xệ không trước khi tiến hành phẫu thuật cắt mí. Nếu có thì cần quyết định xem khách hàng có cần cắt mí không, hay chỉ cần nâng chân mày là đủ, hay phải kết hợp cả cắt mí cả nâng chân mày.

Với những trường hợp chân mày đã ở vị trí cao rồi mà lại tiến hành nâng chân mày thì sẽ khiến khách hàng lúc nào cũng có diện mạo như đang "ngạc nhiên" sau phẫu thuật.

Ưu/nhược điểm của phẫu thuật nâng chân mày

Ưu điểm

  • Định hình lại cặp chân mày thấp hoặc bị chảy xệ, bất đối xứng
  • Nâng cao chân mày, giúp khuôn mặt trông sáng sủa và trẻ trung hơn.
  • Cải thiện biểu cảm của khuôn mặt.
  • Tạo đôi mắt tự nhiên hơn mà không cần can thiệp trực tiếp vào vùng mí mắt
  • Có thể cải thiện được tình trạng nếp nhăn ngang trán hay nếp cau mày

Nhược điểm

  • Vì không can thiệp trực tiếp vào nếp mí nên không thể kết hợp xử lý được các vấn đề ở mí mắt như sụp mí hay hai bên mắt/nếp mí không đều
  • Kết quả tạo đôi mắt to đẹp có thể không ấn tượng và không giữ được lâu

Quy trình nâng chân mày

sưa nen nang chan may 3

KT nâng chân mày1

Có nhiều kỹ thuật nâng chân mày, có thể nâng chân mày nội soi hoặc nâng chân mày qua đường đỉnh đầu để che giấu sẹo. Tuy nhiên với những trường hợp nâng chân mày để vừa khắc phục chân mày xệ vừa xử lý tình trạng da thừa đồn xuống làm che đi nếp mí, khiến mắt bị nhỏ hơn thì các bác sĩ thường áp dụng kỹ thuật rạch da trực tiếp ở phía trên chân mày (xem hình trên) hoặc ở phía dưới chân mày (xem hình dưới).

Bác sĩ sẽ rạch một đường ở viền trên hoặc dưới chân mày, qua đó bóc tách nâng cung mày lên, đồng thời kéo da xệ ở mí mắt lên, cắt bỏ da thừa, rồi treo cao và cố định chân mày bằng chỉ thẩm mỹ. Quy trình được thực hiện dưới hình thức gây tê tại chỗ kết hợp tiền mê và thường chỉ chưa đến 1 tiếng là sẽ hoàn tất.

sưa nen nang chan may 4

KT nâng chân mày2

Phẫu thuật cắt mí

Đối với những trường hợp lông mày vẫn ở vị trí phù hợp, nhưng mí mắt có nhiều da thừa và bọng mỡ hoặc mắt chưa có sẵn nếp mí thì cắt mí là lựa chọn phù hợp nhất. Tùy từng tình trạng mà bác sĩ có thể cắt mí qua đường rạch một phần hoặc cắt mí qua đường rạch toàn phần.

Ưu/nhược điểm của cắt mí

Ưu điểm

  • Xử lý triệt để các vấn đề về da và mỡ thừa ở mí mắt trên, khắc phục được tình trạng hai bên nếp mí/mắt không đều
  • Có thể điều chỉnh được vùng góc mắt trong bằng cách kéo dài đường rạch về phía này nếu bệnh nhân cần kết hợp mở góc mắt trong
  • Kết quả tạo đôi mắt to đẹp ấn tượng và giữ được lâu

Nhược điểm

  • Rạch trực tiếp lên mí mắt nên có nguy cơ sưng bầm và để lại sẹo lộ ở mí mắt
  • Vì không can thiệp vào vùng chân mày nên không thể cải thiện được các vấn đề như nếp nhăn ngang trán hoặc nếp cau mày

Quy trình phẫu thuật cắt mí

Nâng chân mày hay cắt mí kỹ thuật cắt mí

Quy trình này cũng thường được thực hiện dưới hình thức gây tê tại chỗ kết hợp tiền mê, trong khoảng 60 phút. Sau khi đánh giá các yếu tố như da thừa, bọng mỡ và đánh dấu vị trí đường mổ, bác sĩ sẽ rạch và bóc tách cắt bỏ da, mỡ thừa và cuối cùng khâu cố định tạo nếp mí bằng chỉ nylon 6/0 hoặc chỉ tự tiêu nhanh 6/0 với kỹ thuật mũi khâu liên tục hoặc mũi khâu rời.

Kết hợp nâng chân mày và phẫu thuật cắt mí

nên nâng chân mày 3

Đôi khi có những bệnh nhân cần thực hiện kết hợp cả hai quy trình này mới đạt được kết quả như mong muốn. Đó là những người vừa có chân mày xệ, vừa có bọng mỡ và da thừa nhiều trên mí mắt. Bác sĩ có thể kết hợp thực hiện đồng thời hai quy trình này hoặc nâng chân mày trước rồi cắt mí sau. Quá trình thực hiện lâu hơn nhưng kết quả đạt được gần như giúp cải thiện 1/3 phía trên của khuôn mặt.

Tóm lại, nâng chân mày hay cắt mí, mỗi kỹ thuật sẽ đều có những ưu nhược điểm riêng và phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân. Để biết chính xác mình phù hợp với phương pháp nào, bệnh nhân nên đi thăm khám bác sĩ trực tiếp, và điều quan trọng nhất là phải chọn cho mình bác sĩ uy tín có đầy đủ trình độ chuyên môn để đánh giá, lựa chọn kỹ thuật thực hiện chính xác ngay từ đầu.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nguồn tham khảo

1. Cắt mí hay nâng chân mày có thể loại bỏ nếp nhăn trán?

20

Tôi 46 tuổi và có các nếp nhăn sâu trên trán cả khi mặt ở trạng thái bình thường. Tôi đã đi đến hai bệnh viện thẩm mỹ. Một chỗ đề xuất tiêm Botox nhưng còn chỗ thứ hai thì nói là tôi cần phẫu thuật tạo hình mí mắt chứ không nên tiêm Botox vì nếu tiêm sẽ khiến cho mí mắt tôi bị xệ. Điều đó có đúng không?

2. Nên nâng chân mày hay cắt mí để sửa một mắt to hơn mắt còn lại?
 

25

 

Gần đây tôi mới phát hiện ra là mắt bên phải của tôi to hơn mắt bên trái. Lúc chụp ảnh thì càng nhìn thấy rõ hơn nữa. Vậy có cách tự nhiên hay bài tập nào có thể cải thiện được vấn đề này không? Tôi mới 23 tuổi và không muốn phải phẫu thuật.

3. Treo chân mày hay tạo hình mí mắt để khắc phục một bên mí mắt bị xệ?

Hai mắt của tôi không cân nhau do 6 năm trước tôi đã đeo kính áp tròng cho bên mắt phải suốt vài tháng liền. Hiện giờ mí mắt phải của tôi bị xệ và trông nhỏ hơn mắt trái. Tôi phải làm gì để hai mắt cân đối trở lại? Nâng chân mày hay tạo hình mí mắt bằng laser?

4. Nên nâng chân mày hay cắt mí để khắc phục mí mắt chảy xệ?

Mí mắt tôi bị chảy xệ thì nên phẫu thuật nâng chân mày hay cắt mí?

5. Nên treo lông mày hay cắt mí

13

Hai bên lông mày và mí mắt của tôi không cân nhau trong khoảng 10 năm rồi, tình trạng này xảy ra khi lông mày bên phải hạ thấp xuống, càng ngày trông càng lệch nhau và xấu hơn. Bác sĩ nói mắt trái của tôi bị co rút. Tôi cũng đã đi kiểm tra tuyến giáp, nhưng không bị sao cả. Nếu lấy ngón tay đẩy lông mày lên thì mọi thứ trông lại cân đối bình thường. Tôi đang không biết mình nên nâng chân mày hay cắt mí bây giờ.

Tin liên quan
Trẻ hóa đôi mắt với quy trình nâng chân mày
Trẻ hóa đôi mắt với quy trình nâng chân mày

Không chỉ có cắt mí, bấm mí, nâng chân mày cũng là giải pháp hoàn hảo giúp chị em xóa tan nét già nua ở vùng mắt và chân mày.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có ai nghe nói về kỹ thuật nâng mí dưới với phương pháp khâu treo mí dưới vào chân mày để tránh mí bị chảy xệ sau phẫu thuật chưa?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1103 lượt xem

Phương pháp khâu treo này sẽ giúp mí mắt nằm đúng tại vị trí trong quá trình lành thương để tránh tình trạng xệ mí. Họ thực hiện điều này bằng cách dùng chỉ khâu kéo mí dưới lên và treo chỉ đó vào chân mày. Tôi chưa bao giờ nghe về thủ thuật này nhưng có một bác sĩ phẫu thuật đề nghị tôi thực hiện.

Nên nâng chân mày hay cắt mí để khắc phục mí mắt chảy xệ?
  •  5 năm trước
  •  16 trả lời
  •  13230 lượt xem

Mí mắt tôi bị chảy xệ thì nên phẫu thuật nâng chân mày hay cắt mí?

Nên nâng chân mày hay cắt mí để sửa một mắt to hơn mắt còn lại?
  •  5 năm trước
  •  11 trả lời
  •  1676 lượt xem

Gần đây tôi mới phát hiện ra là mắt bên phải của tôi to hơn mắt bên trái. Lúc chụp ảnh thì càng nhìn thấy rõ hơn nữa. Vậy có cách tự nhiên hay bài tập nào có thể cải thiện được vấn đề này không? Tôi mới 23 tuổi và không muốn phải phẫu thuật.

Nếu nâng chân mày và cắt mí cùng một lúc thì có nguy hiểm quá không?
  •  4 năm trước
  •  7 trả lời
  •  3154 lượt xem

Tôi muốn nâng chân mày và cắt mí (cả trên và dưới). Tôi thấy nhiều chỗ nói có thể thực hiện cả ba cùng một lúc nhưng không biết liệu thế có nguy hiểm quá không? Tôi thì muốn nâng chân mày trước, sau đó đến mí mắt trên và cuối cùng mới cắt mí dưới. Mặc dù như thế sẽ phải phẫu thuật ba lần, mất nhiều thời gian hơn và tốn kém hơn nhưng tôi nghĩ là hai bên mắt sẽ đồng đều nhau hơn.

Có cần kết hợp nâng chân mày khi phẫu thuật cắt mí không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1154 lượt xem

Mí mắt tôi rất nhỏ, phương pháp cắt mí có thể làm cho mắt to hơn không hay phải cần kết hợp cả nâng chân mày nữa?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9825 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8622 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7107 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5391 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4916 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây