1

Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt

Đôi mắt vốn được mệnh danh là cửa sổ tâm hồn, nơi gói trọn những xúc cảm trong tâm hồn cô gái.
Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt

Nhưng không phải ai sinh ra cũng may mắn được sở hữu đôi mắt hai mí long lanh biết nói, biết cười. Nhờ có công nghệ thẩm mỹ tiên tiến hiện nay, mà các cô gái thanh xuân, hay phụ nữ trung niên, và cả những quý bà có khá nhiều lựa chọn làm đẹp cho mình như cắt mí hay nhẹ nhàng hơn một chút là bấm mí/nhấn mí. Vậy bấm mí là gì? Có an toàn và duy trì kết quả lâu dài không?

So với phẫu thuật cắt mí, nhấn mí là một thủ thuật đơn giản, nhẹ nhàng tác động lên lớp da mí trên mà không can thiệp xâm lấn, không bóc tách hay gây chảy máu. Ngoài ra mi mắt trên không có mạch máu lớn nên sẽ không đáng lo ngại về nguy cơ chảy máu. Tuy nhiên, cho dù thế nào bác sĩ thực hiện cũng cần hết sức cẩn thận, tỉ mỉ vì dù là can thiệp y tế tối thiểu nhất cũng có thể gây nguy cơ biến chứng, ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ hoặc chức năng thị giác. Do đó trước khi thực hiện bệnh nhân cần tìm hiểu kỹ bác sĩ cũng như cơ sở để tránh những nguy cơ đáng tiếc có thể xảy ra.

Những đối tượng phù hợp với kỹ thuật nhấn mí

  • Nam hoặc nữ giới không có nếp mí hay mắt một mí, mí lót.
  • Bị sụp mí nhưng có rất ít hoặc không có da và mỡ thừa

Các kỹ thuật nhấn mí

Nhấn mí là phương pháp tạo mắt hai mí có nhiều kỹ thuật, tuy nhiên có 3 kỹ thuật phổ biến thường được áp dụng hơn cả đó là nhấn mí bằng phương pháp nhấn mí luồn chỉ đơn thuần,  nhấn mí luồn chỉ kết hợp rạch da và nhấn mí luồn chỉ đa điểm.

Nhấn mí bằng luồn chỉ đơn thuần

nhấn mí

Đây là kỹ thuật bác sĩ chỉ dùng kim và chỉ thẩm mỹ để luồn qua các điểm nhấn đã được đánh dấu sẵn, dựa vào sợi chỉ để tạo chuỗi liên kết giữa cân cơ nâng mi và da mi trên, tạo nếp gấp mí. Vì thao tác đơn giản, can thiệp tối thiểu nên rút ngắn đáng kể thời gian sưng nề cũng như hồi phục sau đó. Đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất của kỹ thuật này.

Tuy nhiên nó cũng tồn tại một số nhược điểm mà bệnh nhân cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định lựa chọn. Thứ nhất là mặc dù đơn giản nhưng đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải là người có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, hiểu rõ đặc điểm giải phẫu vùng mắt để tránh các rủi ro biến chứng. Ngoài ra, việc luồn chỉ ngầm sẽ có nguy cơ cao gây tuột hoặc mất nếp mí, …Bênh cạnh đó, với kỹ thuật này bác sĩ cũng không thể lấy được túi mỡ thừa ở mí mắt trên.

Nhấn mí luồn chỉ kết hợp rạch da

Với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ rạch 3 - 5 đường nhỏ cách nhau ở mí trên, qua đó có thể bóc tách một phần mỡ thừa, rồi luồn chỉ sâu hơn vào sụn mi để tạo chuỗi liên kết với da mí. Do phần sụn mi vững chắc nên với kỹ thuật này nếp mí có thể giữ được lâu hơn, từ 5 đến 10 năm.

Thời gian hồi phục với phương pháp này sẽ lâu hơn nhấn mí Hàn quốc vài ngày, nhưng sau khoảng 1 tuần vùng mí sẽ giảm sưng đáng kể và dần về hình dáng mí tự nhiên.

Nhấn mí luồn chỉ đa điểm 

Với kỹ thuật này, bác sĩ cũng rạch và tiến hành luồn chỉ tạo sự liên kết giữa sụn mi và da mí như phương pháp thứ 2 ở trên, nhưng thay vì chỉ rạch 3-5 đường tạo điểm liên kết ở đầu, đỉnh và đuôi mắt, bác sĩ sẽ rạch và tạo từ 12 đến 15 điểm. Nhờ đó nếp mí mắt sẽ chắc chắn hơn và kết quả có thể duy trì rất lâu.

Sau khi thực hiện bệnh nhân có thể nhận thấy nếp mí đều, sắc nét ngay. So với kỹ thuật cắt mí thì nhấn mí đa điểm vẫn không can thiệp tác động quá sâu vào vùng mí mắt, tuy nhiên vẫn đủ để tạo mí đôi rõ nét, tự nhiên sau đó.

Như vậy, không chỉ áp dụng đơn thuần một phương pháp nhấn mí, có rất nhiều kỹ thuật đang được các bác sĩ áp dụng một cách đa dạng, đáp ứng nhu cầu của từng bệnh nhân. Do đó, sau thăm khám, tùy tình trạng mà bệnh nhân có thể yên tâm lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp, mà không cần lo lắng chỉ giới hạn ở một kỹ thuật bấm mí duy nhất khiến mình bị can thiệp quá nhiều hay quá ít.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí
Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí

Có 3 kỹ thuật cắt mắt 2 mí hiện nay là bấm mí, cắt mí một phần và cắt mí toàn phần

Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt
Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt

“Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời”, quả thực sức hút đặc biệt của đôi mắt từ lâu đã đi vào cả trong những vần thơ như thế.

Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý

Quầng thâm là vùng da sậm màu ở dưới lông mi dưới, có thể có màu tím, xanh, nâu hay nâu sẫm tùy thuộc vào màu da từng người.

Các giải pháp thẩm mỹ mang lại đôi mắt to đẹp
Các giải pháp thẩm mỹ mang lại đôi mắt to đẹp

Không chỉ có cắt mí, bấm mí hay nhấn mí mới mang đến cho khách hàng đôi mắt to đẹp, và không phải ai cũng phù hợp với những kỹ thuật này.

Sụp mí và các biện pháp khắc phục
Sụp mí và các biện pháp khắc phục

Sụp mí mắt không phải là hiện tượng hiếm gặp, nó khiến mí mắt bị sụp xuống che đi một phần hoặc toàn bộ đồng tử.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Phương pháp cắt mí có thể loại bỏ nếp nhăn trán không?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1407 lượt xem

Tôi 46 tuổi và có các nếp nhăn sâu trên trán cả khi mặt ở trạng thái bình thường. Tôi đã đi đến hai bệnh viện thẩm mỹ. Một chỗ đề xuất tiêm Botox nhưng còn chỗ thứ hai thì nói là tôi cần phẫu thuật tạo hình mí mắt chứ không nên tiêm Botox vì nếu tiêm sẽ khiến cho mí mắt tôi bị xệ. Điều đó có đúng không?

Phương pháp nào để trị bọng mắt và trẻ hóa quanh mắt?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1287 lượt xem

Tôi 60 tuổi và muốn loại bỏ bọng mắt. Tôi có da trắng và rất dễ bị sẹo nên hơi lo ngại nếu phải phẫu thuật. Vậy thì tôi nên chọn phương pháp nào?

Phương pháp tạo hình mí mắt dưới có thể điều trị bọng mắt do di truyền không?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1984 lượt xem

Tôi bắt đầu có bọng mắt vào năm ngoái. Không phải chỉ bị sưng vào buổi sáng mà lúc nào cũng như vậy. Tôi chườm lạnh cho vùng mắt vào mỗi buổi sáng trong 30 phút và thử dùng nhiều loại kem mắt nhưng không có hiệu quả. Mẹ tôi cũng bị tình trạng này. Phương pháp phẫu thuật mí mắt có phải giải pháp phù hợp với tôi không? Nếu có thì tôi chỉ cần phẫu thuật không thôi hay phải làm săn chắc da nữa?

Phương pháp nào là hiệu quả nhất để trẻ hóa vùng dưới mắt?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1700 lượt xem

Tôi 33 tuổi và cảm thấy mặt mình già đi nhiều trong vài năm gần đây, đặc biệt là vùng quanh mắt. Tôi có quầng thâm và bọng mắt dù đã ngủ đủ giấc. Ngoài ra, khi cười, da dưới mắt còn bị nhăn nữa. Tôi muốn trẻ hóa vùng dưới mắt thì phương pháp nào là hiệu quả nhất?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9848 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8673 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7134 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5418 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4927 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây