1

Cách chăm sóc mắt ngay sau khi cắt mí và về lâu dài

Có 2 giai đoạn chăm sóc sau cắt mí
Cách chăm sóc mắt ngay sau khi cắt mí và về lâu dài Cách chăm sóc mắt ngay sau khi cắt mí và về lâu dài

Chăm sóc mắt sau cắt mí là việc làm vô cùng quan trọng, tác động trực tiếp đến sự ổn định của nếp mí mới cũng như khoảng thời gian duy trì hiệu quả thẩm mỹ sau này. Chính vì thế, khách hàng trước khi lên kế hoạch cắt mí, ngoài tìm hiểu về thông tin bác sĩ, địa chỉ thực hiện cũng nên dành thời gian tìm hiểu về cách chăm sóc hậu phẫu cũng như chuẩn bị các vật dụng cần thiết cho quá trình này.

Theo các chuyên gia nhãn khoa, bệnh nhân cần chia chăm sóc sau cắt mí thành 2 giai đoạn cụ thể để áp dụng các hướng dẫn chăm sóc cho phù hợp và hiệu quả: đó là giai đoạn đầu sau cắt mí, và giai đoạn về sau khi đã lành.

Cách chăm sóc mí ở giai đoạn đầu

chườm lạnh

Đây là khoảng thời gian vô cùng quan trọng với sự ổn định của nếp mí, cũng như phòng tránh những biến chứng, nguy cơ hư hại nếp mí mới được tạo. Do đó, việc chăm sóc ở thời điểm này cần tuyệt đối cẩn thận, không thể xem nhẹ.

Nên:

  • Tích cực chườm lạnh để giảm sưng tấy, bầm tím
  • Uống đầy đủ thuốc đúng như hướng dẫn của bác sĩ
  • Tăng cường uống nước, đặc biệt là các loại nước ép trái cây, như đu dủ, cam, táo, bưởi…
  • Cố gắng nghỉ ngơi nhiều tại nhà

Tránh:

  • Tránh tuyệt đối tiếp xúc với vi tính, ti vi, thức khuya hay làm việc quá sức mệt mỏi.
  • Nói không với các loại thực phẩm dễ gây sưng nề như thịt gà, rau muống, đồ nếp cũng như các chất kích thích, rượu bia
  • Tránh xa lửa nóng
  • Tránh không để mắt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Tuyệt đối tránh các hoạt động chạy nhảy, có nguy cơ bị ngã, va đập vì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến mí mắt mới tạo thành.
  • Tránh trang điểm vùng mắt hay đeo kính áp tròng trong giai đoạn này.

Hướng dẫn vệ sinh mắt trong giai đoạn đầu

Đây là một thao tác vô cùng quan trọng vì nếu mắc sai lầm bệnh nhân có thể khiến mắt mình bị nhiễm trùng, làm hỏng kết quả thẩm mỹ.

Thường thì sau khi cắt mí, bác sĩ sẽ dán băng lên để duy trì ổn định nếp mí. Sau một ngày bệnh nhân có thể tự tháo ra, dùng bông thấm nước muối sinh lý để đảm bảo vết thương sạch sẽ chống nhiễm trùng. Những ngày sau đó cần giữ vết thương khô thoáng, không để nước bị thấm vào, nếu chẳng may bị dính nước cần dùng bông gạc thấm nhẹ nhàng chứ không nên lau mạnh tay.

Cách chăm sóc mí mắt ở giai đoạn sau khi đã lành

matxa
Mát-xa nhẹ nhàng chăm sóc mắt

Đây là giai đoạn khi bạn đã được cắt chỉ, mí mắt đã ổn định tạo nếp tự nhiên. Việc áp dụng những cách chăm sóc dưới đây sẽ giúp giữ mí mắt đẹp về lâu dài.

  • Mặc dù mắt đã lành hoàn toàn nhưng để giữ mí đẹp trong thời gian lâu nhất, bệnh nhân nên hạn chế trang điểm. Nếu buộc phải trang điểm, tốt nhất không nên trang điểm quá đậm vùng mí, cũng như cố gắng từ bỏ thói quen sử dụng thêm các dụng cụ kích mi để tránh ánh hưởng tới mí mắt mới làm.
  • Hạn chế day hay dụi mắt nhiều lần khiến da mắt bị chảy xệ, chùng nhão mau lão hóa, mất đi nếp mí.
  • Sống lành mạnh, uống đủ nước, ăn uống khoa học và đặc biệt nếu có thể hãy matxa mí mắt mỗi ngày. Các bạn có thể matxa vuốt xuôi nhẹ nhàng từ đầu mắt tới đuôi mắt, có thể dùng thêm kem dưỡng mắt giúp thoa tác trơn tru dễ dàng hơn. Việc matxa này sẽ giúp kích thích tan mỡ mắt, tránh tích tụ mỡ bọng, tăng lưu thông máu, da chậm lão hóa, trở nên săn chắc hơn, qua đó duy trì nếp mí lâu hơn.

Nếu việc tạo nếp mí phụ thuộc phần lớn vào tay nghề, cũng như con mắt thẩm mỹ của bác sĩ thì việc duy trì nếp mí đẹp dài lâu lại phụ thuộc rất nhiều vào chính bản thân bệnh nhân. Như vậy, với những gợi ý ở trên, việc giữ gìn đôi mắt hai mí to đẹp, lôi cuốn hoàn toàn nằm trong tầm tay chúng ta.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Sau khi cắt mí thì nên chườm lạnh hay chườm ấm?
  •  5 năm trước
  •  11 trả lời
  •  30160 lượt xem

Lúc mới phẫu thuật cắt mí xong thì tôi được bác sĩ phẫu thuật khuyên là nên chườm lạnh. Tôi có biết tác dụng của việc này trong vài ngày đầu nhưng hiện giờ bác sĩ lại bảo tôi chườm ấm và tôi không biết tại sao lại phải làm thế. Tôi chỉ muốn giảm sưng thôi chứ không cần giảm bầm tím mà theo tôi tìm hiểu thì chườm lạnh sẽ tốt hơn. Các bác sĩ có thể giải thích cho tôi tại sao phải chuyển từ chườm lạnh sang chườm ấm không? Liệu cứ chườm lạnh thì có được không?

Thời gian hồi phục sau cắt mí là bao lâu?
  •  5 năm trước
  •  22 trả lời
  •  22483 lượt xem

Tôi muốn cắt mí nhưng không thể nghỉ làm ở nhà quá 2 tuần. Vậy nếu phẫu thuật thì thời gian hồi phục thường là bao lâu? Quá trình hồi phục sẽ như thế nào?

Cắt mí sau bao lâu thì chỉ sẽ tự tiêu?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  9649 lượt xem

Tôi mới cắt mí trên 8 ngày trước và bác sĩ khâu đường rạch bằng chỉ tự tiêu. Vậy sau bao lâu thì chỉ mới tiêu đi? Có cách nào để làm cho chúng tiêu nhanh hơn không?

Tại sao sau 2 tuần cắt mí mắt vẫn còn sưng?
Tại sao sau 2 tuần cắt mí mắt vẫn còn sưng?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  9827 lượt xem

Chào bác sĩ, cách đây 2 tuần tôi đã phẫu thuật cắt mí. Bây giờ sau 2 tuần sưng nề đã giảm hơn nhiều so với ngày đầu, nhưng hai bên mí mắt vẫn còn sưng, nếp mí thì vẫn cao và trông không tự nhiên chút nào. Cảm giác mí mắt tôi sưng húp lên và mềm khi tôi nhẹ nhàng matxa. Liệu tình trạng này có vĩnh viễn không. Tôi thực sự phát hoảng lên và chán nản vô cùng. Không cả dám bước ra khỏi nhà nếu không đeo kính. Liệu mọi thứ có cải thiện tốt hơn không?

Tin liên quan
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý

Quầng thâm là vùng da sậm màu ở dưới lông mi dưới, có thể có màu tím, xanh, nâu hay nâu sẫm tùy thuộc vào màu da từng người.

Chăm sóc như nào trước và sau khi bấm mí, cắt mí?
Chăm sóc như nào trước và sau khi bấm mí, cắt mí?

Bấm mí và cắt mí đã trở thành kỹ thuật thẩm mỹ vô cùng phổ biến và được khách hàng ưa chuộng ngày nay.

Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?
Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?

Chúng ta hẳn đã quá quen với các trường hợp mắt một mí hay hai mí, nhưng có lẽ vẫn còn cảm thấy lạ lẫm trước những đôi mắt 3 mí hay nhiều mí.

Cách xử lý triệt để sẹo lồi sau cắt mí
Cách xử lý triệt để sẹo lồi sau cắt mí

Cắt mí mắt là phương pháp phẫu thuật có sự can thiệp dao kéo, do đó việc để lại sẹo sau phẫu thuật là điều không thể tránh khỏi.

Cách Chữa Mí Mắt Không Đều
Cách Chữa Mí Mắt Không Đều

Cách chữa mí mắt không đều như thế nào? Mí bị lệch không đều, bên to bên nhỏ sau cắt mí có thể do sưng nề hoặc do lỗi phẫu thuật của bác sĩ

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Chào bác sĩ tôi cắt mí dưới đã được 12 ngày, Nhưng hiện tại mí mắt dưới của tôi kéo xuống, Mắt tôi dễ bị khô khi ra gió và phía mắt cái có cảm giác bị kéo nặng nề, Xin hỏi bác sĩ có cách nào cải thiện được không? Tôi có cần làm phẫu thuật lại không v
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2951 lượt xem

Chào bác sĩ tôi cắt mí dưới đã được 12 ngày, Nhưng hiện tại mí mắt dưới của tôi kéo xuống, Mắt tôi dễ bị khô khi ra gió và phía mắt cái có cảm giác bị kéo nặng nề, Xin hỏi bác sĩ có cách nào cải thiện được không? Tôi có cần làm phẫu thuật lại không và nếu có thì có phương pháp nào không cần không cần phẫu thuật không? Cảm ơn bác sĩ

Mắt quá to, trợn sau 5 ngày phẫu thuật sụp mí
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2915 lượt xem

Tôi đã phẫu thuật chỉnh sửa sụp mí ở mí trái cách đây 5 ngày, nhưng mắt trái bây giờ trông quá to. Trong khi mắt phải khoảng cách giữa viền lông mi và nếp mí khoảng 5mm thì mắt trái viền lông mi và nếp mí gần như trùng lên nhau luôn, không có tí khoảng cách nào. Tại sao lại như thế, tôi có thể làm gì bây gì? Hay là do bác sĩ cắt đi quá nhiều da?

Cách trị bọng mắt mà không cần phẫu thuật?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  3031 lượt xem

Có cách nào để trị bọng dưới mắt mà không cần phẫu thuật không?

Có cách nào loại bỏ mỡ dưới mắt mà không cần phẫu thuật không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  2513 lượt xem

Tôi có bọng mắt và mỡ thừa ở mí mắt trên và dưới. Có cách nào để loại bỏ mỡ mà không cần phẫu thuật không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9825 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8620 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7104 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5390 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4915 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây