1

Chăm sóc như nào trước và sau khi bấm mí, cắt mí?

Bấm mí và cắt mí đã trở thành kỹ thuật thẩm mỹ vô cùng phổ biến và được khách hàng ưa chuộng ngày nay.
Chăm sóc như nào trước và sau khi bấm mí, cắt mí? Chăm sóc như nào trước và sau khi bấm mí, cắt mí?

Chỉ sau một ca tiểu phẫu đơn giản như vậy, bệnh nhân đã có thể tự tin với đôi mắt to đẹp sống động của mình. Thế nhưng, bấm mí, cắt mí thành công không chỉ dựa vào khả năng, tay nghề của bác sĩ mà cũng còn phụ thuộc vào việc chăm sóc trước sau phẫu thuật của chính bệnh nhân. Để làm rõ yếu tố này, dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc trước và sau khi phẫu thuật bấm mí, cắt mí.

Lưu ý trước khi bấm mí, cắt mí

Hai kỹ thuật này nhìn chung chỉ là một tiểu phẫu, không xâm lấn can thiệp quá sâu do đó được xem là các phương pháp thẩm mỹ đơn giản và an toàn. Tuy nhiên, để đảm bảo đạt kết quả tốt nhất, ngoài cần chuẩn bị tinh thần và sức khỏe thật tốt, bệnh nhân cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Giống như các kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ khác, các bác sĩ khuyên những bệnh nhân có tiền sử bệnh tim mạch, huyết áp, hay có vấn đề tâm lý bất ổn, không nên thực hiện bấm mí, cắt mí.
  • Trong 2 tuần trước khi phẫu thuật nên hạn chế trang điểm vùng mí mắt, không sử dụng các phụ kiện kích mí như miếng dán mí, keo kích mí hay chỉ tạo mí, vì da mí mắt rất mỏng, mỹ phẩm và những phụ kiện này có thể gây tổn thương cho da.
  • Không uống thuốc aspirin hay các loại thuốc chứa aspirin, vitamin E, thảo dược …vì có thể ảnh hưởng đến khả năng đông máu.
  • Tuyệt đối không uống rượu bia, chất kích thích và thuốc lá trong 3 ngày trước ca phẫu thuật.
  • Phụ nữ không nên thực hiện các thủ thuật này vào chu kỳ kinh nguyệt, khi đang có thai hoặc trong giai đoạn 6 tháng sau khi sinh, vì lúc này thể trạng không đảm bảo sức khỏe để thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ.
  • Trước khi thực hiện cần thông báo cho bác sĩ tình trạng dị ứng của mình nếu có, các bệnh hiện tại cũng như các loại thuốc, thực phẩm chức năng đang sử dụng để bác sĩ có biện pháp xử lý.

Lưu ý chăm sóc sau khi bấm mí, cắt mí

Ca phẫu thuật có thành công hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào khâu chăm sóc hậu phẫu. Bệnh nhân cần:

  • Đảm bảo uống đầy đủ thuốc kháng sinh, kháng viêm và giảm đau như bác sĩ kê đơn
  • Trong 1 – 2 ngày đầu, cố gắng duy trì chườm lạnh lên vùng mí để cải thiện tình trạng sưng tấy và bầm tím, lưu ý không làm nước lạnh dính vào vết thương gây nhiễm trùng. Giữ vết thương luôn khô ráo, và vệ sinh vùng mí bằng nước muối sinh lý hàng ngày.
  • Sang đến ngày thứ 3 – 4, bệnh nhân có thể chườm ấm hoặc dùng trứng gà nóng bóc vỏ chườm lên mí mắt để giúp tiêu giảm sưng bầm nhanh nhất.
  • Lưu ý đeo kính râm và đội mũ che chắn khi đi ra ngoài để bảo vệ đôi mắt khỏi ánh nắng mặt trời cũng như bụi bẩn. Hạn chế tiếp xúc điện thoại, máy tính, ti vi, đọc sách hay trang điểm cho đến khi vùng mí ổn định.
  • Thời gian đầu bệnh nhân tuyệt đối không được dụi mắt, không vận động mạnh nhằm giúp nếp gấp mí mới ổn định, tránh nguy cơ tuột chỉ và xô lệch nếp mí.
  • Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần lưu ý, nếu thấy bất kỳ dấu hiệu lạ nào như sưng tấy kéo dài, đau nhức, vết thương lâu lành cần đến tái khám lại luôn để được bác sĩ kiểm tra và can thiệp kịp thời.

Trên đây là những lưu ý cơ bản dành cho bệnh nhân khi tiến hành phẫu thuật bấm mí hoặc cắt mí. Chuẩn bị và tuân thủ tốt theo những hướng dẫn chăm sóc tiền, hậu phẫu cũng là một bước vô cùng quan trọng giúp chị em đạt được kết quả thẩm mỹ như ý.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Khi nào có thể đeo lại kính áp tròng sau khi cắt mí?
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  4032 lượt xem

Khi nào thì tôi có thể bắt đầu đeo kính áp tròng trở lại sau khi cắt mí trên và dưới?

Tin liên quan
Cách chăm sóc mắt ngay sau khi cắt mí và về lâu dài
Cách chăm sóc mắt ngay sau khi cắt mí và về lâu dài

Có 2 giai đoạn chăm sóc sau cắt mí

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có thể cắt mí trước rồi căng da mặt sau không?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  839 lượt xem

Tôi vừa muốn cắt mí và vừa muốn căng da mặt nhưng bây giờ không đủ tiền để thực hiện cả hai cùng lúc. Vậy liệu tôi có thể cắt mí trước rồi sau này mới căng da mặt không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9815 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8608 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7099 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5385 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4911 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây