1

Mắt Xếch Và Cách Khắc Phục

Mắt xếch đúng như tên gọi của nó là mắt có phần đuôi xếch hướng lên trên, sát với chân mày và thường có góc mắt hẹp.
Mắt Xếch Và Cách Khắc Phục Mắt Xếch Và Cách Khắc Phục

Đây là dáng mắt khá phổ biến ở người Châu Á, tuy nhiên tùy mức độ xếch khác nhau mà có những trường hợp nổi bật, có những trường hợp người khác lại không nhận ra.

Mắt xếch thường không ảnh hưởng đến chức năng nhưng có thể gây mất thẩm mỹ vì đôi mắt trông thường sắc hơn bình thường, ánh mắt có vẻ dữ dằn hơn gây mất thiện cảm với người đối diện. Trái ngược với mắt xếch là mắt cụp.

Mắt xếch và mắt cụp
Mắt xếch và mắt cụp

Mở góc mắt ngoài kết hợp hạ đuôi mắt để xóa mắt xếch

Mở góc mắt ngoài
Mở góc mắt ngoài

Nếu không muốn phẫu thuật bệnh nhân có thể trang điểm mắt để giảm thiểu hình dạng mắt xếch, tuy nhiên đây chỉ là phương pháp tạm thời, áp dụng cho những trường hợp mắt chỉ bị xếch nhẹ. Với những trường hợp mắt xếch nhiều, các bác sĩ thường khuyên nên thực hiện kỹ thuật mở góc mắt ngoài kết hợp hạ đuôi mắt. Vì phần đuôi mắt ở người mắt xếch sẽ hướng lên trên nên nếu chỉ mở góc mắt ngoài thì sẽ không đạt được sự thay đổi rõ rệt, thậm chí còn khiến mắt trông càng xếch hơn. Do đó, việc kết hợp mở rộng góc mắt ngoài và hạ đuôi mắt sẽ làm cho mắt to và “hiền” hơn.

Ưu điểm

  • Vừa xử lý được đuôi mắt xếch, vừa có thể mở rộng góc mắt để tạo đôi mắt to đẹp
  • Kết hợp xử lý được cả tình trạng mí dưới lỏng lẻo
  • Thời gian hồi phục ngắn, thường hiếm khi để lại sẹo

Nhược điểm

  • Kỹ thuật khó, đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của người thực hiện
  • Có nguy cơ gây ảnh hưởng sụn viền mi

Quy trình thực hiện:

mắt xếch 1

Quy trình thực hiện mở góc mắt
Quy trình thực hiện mở góc mắt

Tùy theo độ dốc từ mí mắt trên xuống đuôi mắt mà có thể tiến hành mở góc mắt ngoài và hạ góc mắt theo hướng xiên xuống với đường rạch bắt đầu từ đuôi mắt và kéo dài ra bên ngoài, hướng xuống dưới (đường màu đỏ ở hình b). Chiều dài của đường rạch này thường khoảng 4 đến 5mm nhưng cũng có thể dài hoặc ngắn hơn tùy theo mức độ mở và hạ mong muốn. Sau đó, rạch một đường chưa đến 1cm ở lớp kết mạc cách rìa dưới của sụn mi dưới 1- 2mm. Lưu ý đốt điện các mạch máu lộ ra trong suốt quá trình thực hiện để giảm chảy máu tối đa.

Vùng hình tam giác màu hồng (trên hình a) là vùng cần hạ thấp để loại bỏ đôi mắt xếch. Sau khi rạch bác sĩ sẽ thao tác bóc tách cơ vòng mi, cố định sụn mi dưới và cố định đuôi của mí dưới vào vị trí phù hợp rồi khâu đóng vết rạch. Quá trình cố định sụn mi cà đuôi mí dưới cũng xử lý được cả tình trạng mí dưới lỏng lẻo. Sau phẫu thuật, đường màu hồng (trên hình c) sẽ được hạ xuống đường màu đỏ. Đuôi mắt được mở rộng ra bên ngoài và hướng xuống dưới thay vì hướng lên trên như ban đầu.

Quá trình hồi phục

Sau khi phẫu thuật bệnh nhân sẽ có cảm giác căng da vùng góc mắt. Nên chườm mát trong 24 giờ đầu để giảm sưng nề bấm tím, nghỉ ngơi ở tư thế kê cao đầu và uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Các mũi chỉ khâu sẽ được cắt bỏ sau khoảng 5 - 7 ngày.

Quy trình phục hồi sau khi phẫu thuật
Quy trình phục hồi sau khi phẫu thuật

Biến chứng sau hạ góc mắt ngoài

Nếu không thực hiện chính xác quy trình này có thể gây ra các vấn đề như:

  • Hai bên góc ngoài mắt bị lệch
  • Để lại sẹo lộ
  • Lộ sụn viền mi gây ngứa
  • Viêm bờ mi mắt

>>> Xem thêm bài viết: Bí Kíp Bẻ Đôi Mắt Tròn Cho Cô Nàng Mắt Xếch

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: mắt xếch
Tin liên quan
Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?
Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?

Chúng ta hẳn đã quá quen với các trường hợp mắt một mí hay hai mí, nhưng có lẽ vẫn còn cảm thấy lạ lẫm trước những đôi mắt 3 mí hay nhiều mí.

Sụp mí và các biện pháp khắc phục
Sụp mí và các biện pháp khắc phục

Sụp mí mắt không phải là hiện tượng hiếm gặp, nó khiến mí mắt bị sụp xuống che đi một phần hoặc toàn bộ đồng tử.

Mắt lé: bấm mí, cắt mí có khắc phục được không?
Mắt lé: bấm mí, cắt mí có khắc phục được không?

Bấm mí và cắt mí là hai loại hình thẩm mỹ mắt nhẹ nhàng nhưng hiệu quả thẩm mỹ mang đến lại rất cao, chính vì thế chiếm được sự ưu ái tin dùng của không ít giới mộ điệu.

Các phương pháp khắc phục mí dưới lỏng lẻo
Các phương pháp khắc phục mí dưới lỏng lẻo

Nếu mí mắt dưới bị lỏng lẻo mà vẫn tiến hành cắt mí dưới như bình thường, không thực hiện các biện pháp căng da để xử lý tình trạng lỏng lẻo trước thì sau phẫu thuật mí dưới sẽ có nguy cơ cao bị biến dạng, co rút, lật mí hoặc mất tự nhiên.

Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý

Quầng thâm là vùng da sậm màu ở dưới lông mi dưới, có thể có màu tím, xanh, nâu hay nâu sẫm tùy thuộc vào màu da từng người.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách khắc phục mí mắt chảy xệ không cần phẫu thuật
  •  5 năm trước
  •  23 trả lời
  •  11841 lượt xem

Có cách nào không cần phẫu thuật để cải thiện mí mắt bị chảy xệ không?

Cách tốt nhất để khắc phục rãnh nước mắt?
  •  4 năm trước
  •  11 trả lời
  •  2867 lượt xem

Tôi là nam, 30 tuổi mà dưới mắt đã có rãnh nước mắt trũng sâu kèm theo quầng thâm. Năm ngoái, dưới mắt tôi còn mới xuất hiện bọng mắt nhỏ làm cho quầng thâm càng rõ hơn. Tôi không có da thừa. Tôi đã đến gặp một số bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và được đề xuất tiêm filler Restylane hoặc phẫu thuật dịch chuyển túi mỡ. Tôi nên chọn cách nào? Restylane sẽ được tiêm vào đâu? Có sát với xương và góc mắt trong lắm không? Tôi thấy rãnh nước mắt bắt đầu từ góc mắt trong.

Cách khắc phục một bên mí mắt bị xệ?
  •  4 năm trước
  •  10 trả lời
  •  3378 lượt xem

Hai mắt của tôi không cân nhau do 6 năm trước tôi đã đeo kính áp tròng cho bên mắt phải suốt vài tháng liền. Hiện giờ mí mắt phải của tôi bị xệ và trông nhỏ hơn mắt trái. Tôi phải làm gì để hai mắt cân đối trở lại? Nâng chân mày hay tạo hình mí mắt bằng laser?

Cách khắc phục sụp mí ở tuổi 21
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1596 lượt xem

Tôi 21 tuổi và bị sụp mí mắt trên. Mắt của bố mẹ tôi đều bị như thế. Tôi nên chọn cách nào để cắt bỏ đi da thừa ở mí mắt trên? Có nên xử lý bằng laser không? Tôi nên khắc phục ngay bây giờ hay chờ thêm vài năm nữa?

Cách tốt nhất để khắc phục mí mắt không đều ở nam giới?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1563 lượt xem

Tôi là nam giới, mắt phải tôi thì không có nếp mí nhưng mắt trái nếp mí lại khá cao, trông rất mất cân đối khi nhìn gần. Mắt tôi bị như vậy từ khi còn nhỏ. Liệu có cách nào làm cho chúng đều nhau không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9712 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8405 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 6937 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5271 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4862 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây