1

Các phương pháp khắc phục mí dưới lỏng lẻo

Nếu mí mắt dưới bị lỏng lẻo mà vẫn tiến hành cắt mí dưới như bình thường, không thực hiện các biện pháp căng da để xử lý tình trạng lỏng lẻo trước thì sau phẫu thuật mí dưới sẽ có nguy cơ cao bị biến dạng, co rút, lật mí hoặc mất tự nhiên.
Các phương pháp khắc phục mí dưới lỏng lẻo Các phương pháp khắc phục mí dưới lỏng lẻo

Thậm chí, trong những trường hợp mí dưới bị lỏng lẻo nặng như ở người có tuổi, ngoài vấn đề da chùng nhão thấy rõ cũng có thể đi kèm với tình trạng mí dưới bị xệ xuống hoặc hơi lật ra.

Do đó đối với những trường hợp có mí mắt dưới lỏng lẻo thì cần tiến hành kết hợp các phương pháp căng da hoặc cố định lại sụn mi trong quá trình cắt mí dưới để khắc phục tình trạng lỏng lẻo, tránh biến dạng mí mắt về sau. Tuy nhiên trước khi xử lý cần phải xác định được mức độ lỏng lẻo của mí dưới, qua đó mới có thể chọn được kỹ thuật xử lý phù hợp nhất.

Cách xác định mức độ lỏng lẻo của mí dưới

mí dưới lỏng lẻo MRD2

Để làm được điều này, đầu tiên, cần đo khoảng cách từ bờ mi dưới đến điểm phản xạ ánh sáng của đồng tử (MRD2), nếu khoảng cách đo được là 4 - 5 mm bình bình thường, nếu lớn hơn khoảng cách này thì nguy cơ co rút mí mắt và lật mí sau phẫu thuật cắt mí dưới rất cao, và cần phải áp dụng kỹ thuật căng da.

Ngoài ra, để xác định mức độ lỏng lẻo của da mí mắt bác sĩ cũng nên dùng ngón tay kéo mí mắt dưới xuống và thả tay ra rồi quan sát xem mất bao lâu để mí mắt trở lại vị trí ban đầu. Nếu sau khi thả tay mà mí mắt trở lại vị trí ban đầu ngay lập tức thì không cần phải căng da mí mắt để khắc phục lỏng lẻo. Nhưng nếu sau khi chớp mắt mí dưới mới trở lại vị trí ban đầu thì sẽ cần đến các phương pháp căng da như treo cơ vòng mi. Còn nếu mí không trở lại vị trí ban đầu kể cả sau khi chớp mắt thì cần tiến hành phương pháp di chuyển và cố định sụn mi dưới vào bờ ổ mắt ở vùng đuôi mắt để tránh mí dưới bị co rút, lật mí sau khi phẫu thuật

Các phương pháp khắc phục mí dưới lỏng lẻo về chiều ngang

Sau khi đã xác định được mức độ lỏng lẻo của mí dưới, tùy tình trạng của từng người mà bác sĩ có thể chọn áp dụng 1 trong các cách dưới đây:

Treo cơ vòng mi

Mí dưới lỏng lẻo mức độ nhẹ có thể được khắc phục bằng cách treo cơ vòng mi và thường được kết hợp trong quá trình cắt mí dưới qua đường rạch ngoài da. Sau khi cắt hoặc di chuyển mỡ hốc mắt, vạt da – cơ được kéo căng và tiến hành treo cơ vòng mi. Cơ vòng mi sẽ được khâu vào màng xương của bờ ngoài ổ mắt bằng chỉ sợi đơn 5/0. Lực căng và điểm cố định cơ cần được điều chỉnh để không làm biến dạng đuôi mắt.

Ở người Châu Á, treo cơ vòng mi là một kỹ thuật không chỉ để khắc phục sự lỏng lẻo về chiều ngang của mí mắt mà còn được thực hiện nhằm mục đích thẩm mỹ vì rất nhiều người có cơ vòng mi bị lỏng lẻo nghiêm trọng, tạo nên các nếp nhăn sâu trên da.

Mở góc mắt ngoài

mí dưới lỏng lẻo 4

Mở góc mắt ngoài cũng là một giải pháp khá hiệu quả và không ảnh hưởng đến niêm mạc da góc mắt ngoài. Phương pháp này được áp dụng cho các trường hợp mí dưới lỏng lẻo ở mức độ nặng hơn, có thể được kết hợp cùng cắt mí dưới qua đường rạch ngoài da hoặc đường rạch qua kết mạc. Theo đó, qua một đường rạch nhỏ ở đuôi mắt bác sĩ sẽ xử lý phần đuôi mắt này, tách điểm bám của dây chằng đuôi mắt ra khỏi màng xương, nếu thấy túi mỡ ngoài nhô lên thì cũng có thể cắt bỏ bớt, nếu mí mắt bị lỏng lẻo nặng thì tiến hành cắt bớt sụn mi dưới ở vùng đuôi mắt. Sau đó cố định lại góc mắt ngoài vào củ hốc mắt bên Whitnall. Các mũi khâu sau đó được thắt nút và cố định bên dưới đường rạch.

Di chuyển sụn mi dưới

mí dưới lỏng lẻo 3

mí dưới lỏng lẻo 5

Di chuyển sụn mi dưới là một phương pháp đã được ứng dụng từ lâu để khắc phục sự lỏng lẻo về chiều ngang ở mức độ nặng của mí mắt dưới. Trong phương pháp này, bác sĩ rạch một đường ngang ở đuôi mắt xuống bờ ổ mắt, sau đó giải phóng phần bên dưới của dây chằng đuôi mắt để có thể di chuyển linh hoạt mí dưới. Tách dải sụn khỏi cơ vòng mi, cắt ngắn bớt dải sụn mi, rồi khâu dải sụn vào màng xương ngay bên trong bờ ngoài ổ mắt. Cuối cùng dùng kỹ thuật khâu giảm tối đa lực căng để khâu đóng vết rạch.

Tóm lại, không phải trường hợp nào cũng có thể tiến hành cắt mí dưới như các kỹ thuật thông thường, mà còn phải kết hợp xử lý các vấn đề cấu trúc lỏng lẻo ở bên trong, nhất là đối với những người có tuổi, khi mí mắt đã lão hóa và có mức độ lỏng lẻo nặng. Do đó, bệnh nhân cần tham vấn với bác sĩ có đầy đủ trình độ kinh nghiệm để có thể đánh giá chính xác tình trạng mí mắt của mình và đưa ra các kỹ thuật xử lý phù hợp.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Sụp mí và các biện pháp khắc phục
Sụp mí và các biện pháp khắc phục

Sụp mí mắt không phải là hiện tượng hiếm gặp, nó khiến mí mắt bị sụp xuống che đi một phần hoặc toàn bộ đồng tử.

Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí
Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí

Có 3 kỹ thuật cắt mắt 2 mí hiện nay là bấm mí, cắt mí một phần và cắt mí toàn phần

Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt
Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt

Đôi mắt vốn được mệnh danh là cửa sổ tâm hồn, nơi gói trọn những xúc cảm trong tâm hồn cô gái.

Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt
Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt

“Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời”, quả thực sức hút đặc biệt của đôi mắt từ lâu đã đi vào cả trong những vần thơ như thế.

Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?
Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?

Chúng ta hẳn đã quá quen với các trường hợp mắt một mí hay hai mí, nhưng có lẽ vẫn còn cảm thấy lạ lẫm trước những đôi mắt 3 mí hay nhiều mí.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Vùng dưới mắt và má trũng sâu, đã cấy mỡ, tiêm Restylane, Radiesse nhưng không hiệu quả: Liệu có phương pháp nào khác không, hay có cần cắt mí dưới không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1023 lượt xem

Vùng giữa má và dưới mắt của tôi bị trũng sâu, mất thể tích mô mặc dù tôi mới 30 tuổi. Tôi đã thử cấy mỡ tự thân 4 lần nhưng kết quả rất kém. Không biết có nên cấy mỡ lần nữa không vì thực sự cũng hơi nản. Tôi cũng đã thử tiêm Restylane và Radiesse nhưng thậm chí còn không thấy thể tích mô tăng lên. Liệu có các phương pháp nào khác không?

Phương pháp tạo hình mí mắt dưới có thể điều trị bọng mắt do di truyền không?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1958 lượt xem

Tôi bắt đầu có bọng mắt vào năm ngoái. Không phải chỉ bị sưng vào buổi sáng mà lúc nào cũng như vậy. Tôi chườm lạnh cho vùng mắt vào mỗi buổi sáng trong 30 phút và thử dùng nhiều loại kem mắt nhưng không có hiệu quả. Mẹ tôi cũng bị tình trạng này. Phương pháp phẫu thuật mí mắt có phải giải pháp phù hợp với tôi không? Nếu có thì tôi chỉ cần phẫu thuật không thôi hay phải làm săn chắc da nữa?

Phương pháp nào là hiệu quả nhất để trẻ hóa vùng dưới mắt?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1674 lượt xem

Tôi 33 tuổi và cảm thấy mặt mình già đi nhiều trong vài năm gần đây, đặc biệt là vùng quanh mắt. Tôi có quầng thâm và bọng mắt dù đã ngủ đủ giấc. Ngoài ra, khi cười, da dưới mắt còn bị nhăn nữa. Tôi muốn trẻ hóa vùng dưới mắt thì phương pháp nào là hiệu quả nhất?

Lật mí dưới sau khi cắt mí dưới bằng phương pháp Skin Pinch
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1982 lượt xem

Chào bác sĩ, cách đây 3 tháng tôi đã cắt mí dưới bằng phương pháp skin pinch, nhưng đến bây giờ mí dưới bên trái vẫn bị lật. Ngay từ sau khi phẫu thuật nó đã bị lật rồi, tôi có dán băng hỗ trợ kết hợp matxa và không thấy mí bị lật ra trong vài tuần sau đó. Nhưng đến giờ khi được 3 tháng tôi lại thấy mí dưới bị lật. Vậy có cách nào để chỉnh sửa không? Mở góc mắt trong hay ngoài có khắc phục được không?

Kỹ thuật matxa khắc phục tình trạng mí dưới bị xếch lên sau khi phẫu thuật cắt mí trên/dưới
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  980 lượt xem

Tôi mới cắt mí trên và dưới 11 ngày trước. Bây giờ mí dưới của tôi hơi bị xếch lên trên một chút. Bác sĩ có thể gợi ý kỹ thuật matxa nào giúp cải thiện tình trạng này hoặc tăng tốc độ lành thương không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9714 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8408 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 6940 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5272 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4862 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây