1

5 điều có thể bạn chưa biết về hút mỡ

Hút mỡ là một quy trình phẫu thuật được rất nhiều người nói đến, nhưng lại ít người biết rõ chi tiết về nó. Mục đích của quy trình này là loại bỏ các túi mỡ không mong muốn khỏi cơ thể để cải thiện hình dáng.
5 điều có thể bạn chưa biết về hút mỡ 5 điều có thể bạn chưa biết về hút mỡ

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Một khi mỡ thừa được loại bỏ, nhiều người sẽ lấy lại được vẻ tự tin hơn. Nếu bạn đang suy nghĩ về quy trình này, loại bỏ mỡ từ bụng, hông hoặc một vùng nào khác trên cơ thể, thì việc hiểu chính xác những gì bác sĩ có thể và không thể làm được cho bạn cũng như hiểu rõ về những bệnh nhân phù hợp với quy trình này sẽ giúp ích rất nhiều.

Hút mỡ không phải là một quy trình giảm cân

Một quan niệm sai lầm về hút mỡ đó là nó là quy trình giúp khách hàng giảm cân. Mặc dù bạn có thể thấy mình nhẹ hơn một chút sau khi phẫu thuật nhưng mục đích thực sự của quy trình này không phải để giúp bạn giảm từ 5-10 kg mà thay vào đó là để cải thiện đường nét cơ thể khi bạn đã ở mức cân nặng phù hợp.

Thông thường hút mỡ là một trong những bước cuối cùng trong hành trình giảm cân. Để giảm được nhiều cân nặng, đặc biệt là những người béo phì thì có thể bắt đầu hành trình bằng phẫu thuật giảm cân như cắt vạt dạ dày, hoặc thực hiện các chế độ ăn uống tập luyện nghiêm ngặt. Tuy nhiên có một số mô mỡ thực sự rất “cứng đầu” và sẽ vẫn còn ở đó ngay cả khi khách đã đạt gần hoặc bằng với cân nặng lý tưởng, vì thế hút mỡ có thể là cái mà họ cần đề loại bỏ những khối mỡ cứng đầu này.

Có nhiều kỹ thuật hút mỡ khác nhau

Qua nhiều năm, phẫu thuật hút mỡ đã đạt được những tiến bộ đáng kể với hàng loạt phát triển mới trong công nghệ. Ví thế, có rất nhiều phương pháp khác nhau đã được sử dụng trong hút mỡ.

Trước đây, phương pháp phổ biến là hút mỡ khô. Với quy trình này, bác sĩ sẽ không tiêm dung dịch nước muối chứa thuốc tê vào mỡ mà thường cần phải truyền máu và không thể hút bỏ nhiều mỡ như các kỹ thuật mới. Trái ngược với kỹ thuật hút mỡ khô, kỹ thuật hút mỡ ướt ngày nay (hút mỡ tumescent) sẽ tiến hành tiêm dung dịch nước muối và thuốc tê vào mỡ trước khi chúng được hút ra. Kỹ thuật này cho phép bác sĩ loại bỏ nhiều mỡ hơn đáng kể và giảm thiểu nguy cơ chảy máu cũng như không phải truyền máu. Ngoài ra, với kỹ thuật siêu ướt này, các bệnh nhân ít khi bị bầm tím hay gặp phải những tác dụng phụ khác trong quá trình hồi phục.

Hiện nay sự hỗ trợ của công nghệ laser và sóng siêu âm giúp quá trình hóa lỏng và hút mỡ nhẹ nhàng hơn. Hút mỡ sóng siêu âm Vaserhút mỡ laser Smartlipo là 2 công nghệ hút mỡ hiện đại, giúp giảm thời gian hút mỡ và rút ngắn quá trình hồi phục.

Các đường rạch trong hút mỡ rất nhỏ

Hút mỡ là một quy trình phẫu thuật và thường cần gây mê toàn thân. Nhưng một tin tốt lành là nó thường là quy trình bán xâm lấn. Có nghĩa là các đường mổ mà bác sĩ tạo ra trong quá trình thực hiện rất rất nhỏ, thường chỉ nhỏ hơn 2 cm. Bác sĩ rạch các đường mổ này để luồn ống hút mỡ vào. Kích cỡ đường mổ nhỏ đồng nghĩa với việc chúng sẽ lành nhanh hơn và không để lại vết sẹo đáng chú ý.

Thông thường bác sĩ phẫu thuật sẽ đặt đường mổ ở vị trí  khó có thể nhìn thấy để chúng được che giấu kỹ càng.

Hút mỡ phổ biến với đàn ông

Người ta thường cho rằng chỉ phụ nữ mới chọn hút mỡ vì phụ nữ thường được mô tả là những người quan tâm nhiều hơn đến cân nặng và vóc dáng của mình hơn. Nhưng trên thực tế, đây cũng là quy trình phổ biến ở đàn ông. Các bệnh nhân nam có thể muốn hút mỡ để giảm kích cỡ vòng bụng bia, thu gọn hông hoặc đùi, hoặc thoát khỏi tình trạng nọng cằm.

Mỡ sẽ mất đi nhưng phải một thời gian mới thấy được kết quả

Khi bạn hút mỡ, mỡ sẽ biến mất ngay lập tức. Quy trình phẫu thuật này sẽ loại bỏ mỡ ngay lập tức ra khỏi cơ thể và chúng sẽ không quay lại, trừ khi bạn chọn phương pháp cấy mỡ tự thân – tức là lấy mỡ từ một vùng trên cơ thể và cấy lại vào một vùng khác như mông (cấy mỡ mông BBL) hoặc vùng mặt (cấy mỡ vùng mặt).

Mặc dù mỡ sẽ được tống ra khỏi cơ thể bạn ngay nhưng cũng phải mất một khoảng thời gian cơ thể bạn mới khoe được vóc dáng. Để cải thiện kết quả, bác sĩ khuyên bạn nên quấn gen nịt, băng ép chuyên dụng trong vài tuần sau phẫu thuật. Gen nịt sẽ giúp định hình vùng điều trị, làm dịu tổn thương và giảm sưng nề. Ngay cả khi quấn băng nịt bạn cũng phải mất vài tháng mới thấy được kết quả cuối cùng trong gương.

Một khi đã thấy được kết quả của mình thì việc duy trì nó là phụ thuộc vào bạn. Mỡ có thể đã biến mất, nhưng các tế bào mỡ còn lại có thể sẽ tăng lên theo thời gian nếu bạn không duy trình chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thường xuyên.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Hút mỡ nọng cằm – những điều cần biết
Hút mỡ nọng cằm – những điều cần biết

Kỹ thuật thẩm mỹ được đánh giá là tốt nhất trong điều trị nọng cằm (hai cằm)

Những Điều Cần Biết Về Hút Mỡ Bụng, Ụ Hông, Đùi, Nọng Cằm, Cánh Tay
Những Điều Cần Biết Về Hút Mỡ Bụng, Ụ Hông, Đùi, Nọng Cằm, Cánh Tay

Tìm hiểu chung về hút mỡ truyền thống, hút mỡ trợ lực rung, hút mỡ bằng siêu âm, hút mỡ bằng laser. Những quá trình này thực hiện như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu

Hút mỡ bụng: những điều cần biết
Hút mỡ bụng: những điều cần biết

Hút mỡ bụng là một trong những phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện nhiều nhất.

Hút Mỡ Bắp Chân: Những Điều Cần Biết
Hút Mỡ Bắp Chân: Những Điều Cần Biết

Mặc dù đa phần bắp chân to là do cơ bắp, nhưng đôi khi mỡ cũng góp phần làm tăng kích thước của bắp chân và trong trường hợp đó, bạn có thể chọn hút mỡ bắp chân để có được đôi chân thon gọn hơn.

Hút mỡ lưng: những điều cần biết

Hút mỡ vùng lưng, cuộn mỡ dưới áo bra

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Điều gì sẽ xảy ra nếu mỡ hóa lỏng không được hút ra?
  •  6 năm trước
  •  8 trả lời
  •  4476 lượt xem

Tôi vừa mới thực hiện hút mỡ bằng laser Smartlipo ở bụng và phẫu thuật thu gọn ngực. Bác sĩ đã hút khối mỡ được hóa lỏng ra sau khi chiếu laser. Điều gì sẽ xảy ra nếu như lượng mỡ thừa đó không được hút ra?

Hút mỡ bằng laser có phải là cách điều trị tốt nhất cho nọng cằm không?
  •  6 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1549 lượt xem

Tôi là một phụ nữ khá mảnh dẻ, 27 tuổi và nặng 54kg, tuy nhiên gặp vấn đề với túi mỡ ở dưới cằm. Tôi rất sợ phẫu thuật, nhưng đang có dự định hút mỡ công nghệ laser Smartlipo vì đây là quy trình nhẹ nhàng. Liệu đây có phải là quyết định đúng đắn đối với tôi không? Ngoài ra, tôi thấy rất nhiều nơi cung cấp quy trình Smartlipo, có voucher khuyến mãi nữa, đây có phải là quy trình dễ thực hiện ở bất cứ đâu hay không, hay là tốt nhất phải gặp một bác sĩ hàng đầu. Chi phí sẽ như thế nào?

So sánh Smartlipo trong số các công nghệ hút mỡ bằng laser, khác biệt là gì?
  •  6 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1547 lượt xem

Công nghệ hút mỡ Smart Lipo có gì khác biệt so với các công nghệ hút mỡ bằng laser khác?

Nâng ngực chảy xệ bằng công nghệ hút mỡ điêu khắc Vaser hi def
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1488 lượt xem

Tôi chuyên tập luyện thể thao (cao 1m79, nặng 58kg), thích chạy bộ và nâng tạ, và muốn nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn lên size C cup (tôi hiện đang ở size 34B). Tôi muốn giữ dáng người thể thao, tự nhiên. Liệu có nên đặt túi độn độ nhô trung bình kích cỡ khoảng 300cc hoặc các bác sĩ có đề xuất gì khác không? Ngoài ra tôi đã đọc về hút mỡ điêu khắc Smartlipo/Vaser Hi Def để nâng ngực chảy xệ, liệu tôi có phải là ứng viên phù hợp? Hay nâng ngực chảy xệ với đường rạch quanh núm vú là lựa chọn duy nhất của tôi? Cuối cùng, có cách nào để khắc phục tình trạng hai bên ngực lệch, mất cân đối của tôi không? Xin cảm ơn!

So sánh kỹ thuật hút mỡ VASER High Def với kỹ thuật điêu khắc cơ bụng Abdominal Etching và VASER Super Def?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1284 lượt xem

Có điểm gì khác biệt giữa các phương pháp trên không?

Video có thể bạn quan tâm
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG 02:01
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG
?‍♀️Bụng mỡ sồ sề, sổ cơ, rạn da mất thẩm mỹ giờ đây không còn là nỗi lo với công nghệ đánh tan mỡ chuyên sâu kết hợp Hút mỡ + Tạo hình thành bụng tại...
 4 năm trước
 12187 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA 06:54
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
 4 năm trước
 9330 Lượt xem
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ 04:35
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
 4 năm trước
 8110 Lượt xem
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 02:47
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?
Rất nhiều khách hàng sau khi nghe tư vấn về công nghệ giảm mỡ Lipo Ultrasound thì mong muốn được xem qua các bước thực hiện thực tế. Hôm nay, bác sĩ...
 3 năm trước
 7456 Lượt xem
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON 03:55
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON
Than thở vì bắp tay to chả dám mặc váy 2 dây bao giờ, chị Hảo quyết tâm tân trang lại vóc dáng chuẩn bị đón Tết- Với tình trạng mỡ thừa tích tụ nhiều...
 2 năm trước
 4222 Lượt xem
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . 16:12
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
 4 năm trước
 3587 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây