1

Thực phẩm gây mụn trứng cá

Liệu có mối liên hệ nào giữa chế độ ăn và mụn trứng cá không?
Thực phẩm gây mụn trứng cá

Có quá nhiều thông tin về thực phẩm và mụn trứng cá. Một số chuyên gia khẳng định có những loại thực phẩm có thể gây ra mụn, và cắt giảm những thứ này khỏi chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện mụn. Những người khác thì nói rằng không có mối liên quan nào giữa thực phẩm và mụn, và chế độ ăn uống không làm gì ảnh hưởng đến sức khỏe của da bạn. 
     Vậy trường hợp nào là đúng? Có lẽ là ở giữa. Chúng ta hãy cố gắng tìm và xắp xếp nó ra, nó sẽ hữu ích trong quá trình trị mụn của bạn. Mẹo ở đây là khi nào bạn ăn gì đó mà thấy hôm sau mụn mọc nhiều hơn thì nên tránh nó ra.

Cacbohydrates (các loại tinh bột, đường)

Không phải tất cả các cabohydrate đều giống nhau, theo một số nghiên cứu, nếu ăn không đúng loại cabohydrate có thể ảnh hưởng đến da của bạn.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các loại thực phẩm có chỉ số glycemix cao (như bánh mì trắng, khoai tây và đồ ăn vặt có đường ) dường như làm cho mụn nặng hơn.

Ngược lại, chế độ ăn với các thực phẩm có chỉ số gycemix thấp bao gồm bánh mỳ nâu (wheat bread), các loại đậu và ngũ cốc khác dường như cải thiện mụn trứng cá ở tuổi dậy thì.

Cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để chứng minh cab ảnh hưởng lên mụn như thế nào. Tuy nhiên, cũng chẳng có gì để mất khi bạn chuyển sang chế độ ăn lành mạnh hơn.

Sô cô la (chocolate)

Sô cô la đã bị đổ lỗi cho nhiều trường hợp mụn trứng cá. Có bao nhiêu người trong chúng ta được cảnh báo tránh xa sô cô la, nếu chúng ta muốn có làn da hết mụn?

Tin tốt cho các bạn là tín đồ của sô cô la: Sô cô la không gây ra mụn. Trên thực tế, nhiều dữ liệu cho thấy socola (socola đen thì tốt hơn) thực sự tốt cho bạn. Socola đen chứa nhiều chất chống oxi hóa tốt.  

Đồ ăn chiên rán

Ăn thức ăn nhiều dầu mỡ sẽ làm cho da nhờn? Đây là một điều hoang đường nữa khi đi tìm nguyên nhân gây mụn

Không thể nói các loại thức ăn chiên rán là thực phẩm có lợi cho sức khỏe, nhưng chúng không làm cho da bạn dầu hơn. Chúng cũng không làm cho mụn của bạn nặng hơn.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Đối với một số người, các sản phẩm sữa thực sự có thể làm trầm trọng thêm mụn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa mức độ nặng của mụn và việc uống sữa và các sản phẩm từ sữa

Vẫn chưa khẳng định chắc chắn sữa gây ra mụn, và bỏ sữa hoàn toàn cũng không làm mụn biến mất. Tuy nhiên nếu bạn là một người nghiện uống sữa, bạn có thể cắt giảm uống sữa một thời gian và theo dõi tác dụng của nó trên  da của bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1526 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1138 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1457 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17636 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 36087 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bao lâu sau khi tẩy trắng răng có thể ăn các loại thực phẩm làm răng ngả màu?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 4840

Sau khi răng được tẩy trắng bằng biện pháp chuyên nghiệp, khi nào thì tôi có thể ăn các loại thực phẩm sẫm màu trở lại?

Việc đặt vào rồi lại tháo ra các mẫu thử túi độn trước khi đặt túi độn chính thức trong khi phẫu thuật có làm tăng nguy cơ nhiễm trùng?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 812

Chào bác sĩ, tôi đang lựa chọn bác sĩ để thực hiện ca nâng ngực của mình. Một trong 3 bác sĩ tôi tư vấn có nói rằng ông ấy sẽ sử dụng các mẫu thử túi độn nước muối trong quá trình phẫu thuật đặt thử vào ngực rồi mới đặt túi gel silicon chính thức nhằm đảm bảo lựa chọn được kích cỡ túi độn phù hợp với tôi nhất và mọi thứ trông cân xứng nhất có thể. Tại sao không phải bác sĩ nào cũng làm thao tác này, liệu có an toàn và cần thiết không?

Những thực phẩm/đồ uống/vitamin hoặc những thứ gì đó tốt cho quá trình chữa lành và phục hồi sau nâng ngực?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 3005

Cuối tuần nay tôi sẽ phẫu thuật ngực, phải cắt bỏ bao xơ, thay túi độn nước muối bằng túi gel silicon. Tôi đã bị co thắt bao xơ 2 lần rồi nên lần này tôi muốn chuẩn bị thật tốt cho ca phẫu thuật của mình.

Tôi phải làm gì để hỗ trợ quá trình hồi phục sau tạo hình thành bụng kèm hút mỡ một cách tốt nhất? Có cần uống thực phẩm chức năng gì không?

 3 năm trước
 6
 Đã xem 916

Có loại thực phẩm chức năng nào đó, hay một chế độ ăn nào đó, có thể là một loại thuốc lợi tiểu mà tôi có thể uống trước hoặc sau phẫu thuật để giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục và giúp giảm sưng nhanh chóng sau đó không? Trước và sau phẫu thuật bao lâu thì được uống rượu?

Ăn tỏi băm có giống với uống thực phẩm chức năng từ tỏi trước phẫu thuật không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 642

Hai ngày nữa tôi sẽ làm phẫu thuật. Tôi đang đọc thông tin từ bác sĩ và trong đó ghi, tỏi là một loại phương pháp chữa trị dân gian cần tránh. Tôi ăn tỏi băm khoảng 3 ngày một tuần trong một món mà tôi thích. Liệu điều này có gây ra vấn đề gì không? Tôi vừa mới ăn xong...

Tin liên quan
Thực phẩm có làm nổi mụn không?
Thực phẩm có làm nổi mụn không?

Các mối liên quan giữa chế độ ăn uống và da của bạn có thể làm bạn ngạc nhiên.

Các siêu thực phẩm trị mụn
Các siêu thực phẩm trị mụn

Nếu bạn có từng đọc qua các bài quảng cáo về sản phẩm hay thực phẩm tự nhiên, chắc hẳn bạn cũng đã nghe về khái niệm “siêu thực phẩm”.

Mối liên hệ giữ mỹ phẩm và mụn trứng cá
Mối liên hệ giữ mỹ phẩm và mụn trứng cá

Không phải khi nào các loại mỹ phẩm trang điểm và mụn cũng xung khắc với nhau.

Những bộ sản phẩm trị mụn mà bạn thực sự cần
Những bộ sản phẩm trị mụn mà bạn thực sự cần

Khi nghe được một lời quảng cáo từ bạn bè hay bài viết ca ngợi trên mạng về một sản phẩm nào đó, chúng ta thường nghe theo và mua sản phẩm đó về với hi vọng nó sẽ là cứu tinh cho vấn đề mụn trên da.

Các loại thực phẩm gây mụn và  ngăn ngừa mụn
Các loại thực phẩm gây mụn và ngăn ngừa mụn

Không có loại thực phẩm nào gây mụn 100% và cũng không có loại thực phẩm nào ngăn ngừa được mụn 100% tuy nhiên, có những loại thực phẩm có thể khiến mụn nặng hơn hoặc cũng có loại thực phẩm giúp hạn chế mụn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây