1

Những bộ sản phẩm trị mụn mà bạn thực sự cần

Khi nghe được một lời quảng cáo từ bạn bè hay bài viết ca ngợi trên mạng về một sản phẩm nào đó, chúng ta thường nghe theo và mua sản phẩm đó về với hi vọng nó sẽ là cứu tinh cho vấn đề mụn trên da.
Những bộ sản phẩm trị mụn mà bạn thực sự cần Những bộ sản phẩm trị mụn mà bạn thực sự cần

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Mỗi bộ sản phẩm dưỡng da cần có sữa rửa mặt mà bạn có thể dùng 1 – 2 lần hàng ngày mà không gây kích ứng da.
  • Mỗi bộ sản phẩm dưỡng da cần có toner, serum và  kem dưỡng ẩm phù hợp.
  • Mỗi bộ sản phẩm dưỡng da cần có một sản phẩm benzoyl peroxide nồng độ thấp để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn mà không gây kích ứng da.
  • Những người bị mụn cũng có thể dùng thêm tẩy da chết, mặt nạ dưỡng da, lợi khuẩn và kem chống nắng.

Xem thêm: cách trị mụn

Sau một thời gian, mỗi một sản phẩn được thêm vào lại làm tăng số lượng các sản phẩm dưỡng da mà chúng ta có. Trong số đó, có một số sản phẩm chẳng hề có ích lợi gì cho da và bạn lại không thể lấy lại số tiền đã lãng phí. Do đó, bài viết này được ra đời nhằm giúp bạn chọn được những sản phẩm phù hợp dành cho mình, tránh phải phí tiền cho những sản phẩm không cần thiết.

Mỗi bộ sản phẩm dưỡng da cần có một loại sữa rửa mặt phù hợp

Không có một loại sữa rửa mặt nào có thể giúp bạn trị mụn mà sẽ cần thêm những sản phẩm khác được đề cập đến ở bên dưới. Tuy nhiên, việc dùng một loại sữa rửa mặt nhẹ dịu từ 1 – 2 lần/ngày sẽ giúp loại bỏ dầu thừa và lớp trang điểm còn sót lại sau bước tẩy trang, từ đó ngăn ngừa sự hình thành mụn.

Tuy nhiên, những sản phẩm có chứa chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến mụn thêm trầm trọng hơn, ngoài ra bọt bong bóng to trong sữa rửa mặt sẽ khiến da bị khô và các chất hóa học cũng làm da nổi mụn. Do đó, bạn nên chọn những sản phẩm có bọt mịn và có thể làm sạch da mà không cần bạn phải kì cọ mạnh.

Mỗi bộ sản phẩm dưỡng da cần có một loại toner

Nguyên nhân gây mụn không chỉ có sự sản sinh dầu trong lỗ chân lông mà còn do sự tích tụ dầu thừa và vi khuẩn gây mụn bên dưới lớp da chết mắc lại trong lỗ chân lông. Sữa rửa mặt không có tác dụng phá vỡ lớp keo dính giữa các tế bào chết trong lỗ chân lông, vì thế bạn cần thêm một loại toner có chứa AHA hoặc BHA để đảm nhiệm nhiệm vụ này.

Loại AHA được dùng phổ biến nhất là axit glycolic còn loại BHA phổ biến nhất là axit salicylic. Hai loại axit này có khả năng phá vỡ lớp da chết trên bề mặt da và trong lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng và còn tạo khoảng trống cho những tế bào da mới có thể được đẩy lên bề mặt da, làm da mịn màng và có màu tự nhiên hơn.

Mỗi bộ sản phẩm dưỡng da cần có một loại serum

Serum là bước thứ ba trong quy trình trị mụn. Axit azelaic là một chất phổ biến trong các loại serum. Loại axit này có khả năng hiện tượng đỏ trên da và phá hủy bã nhờn gây bít lỗ chân lông, nhờ đó loại bỏ được mụn đầu trắng và mụn đầu đen.

Nếu da bạn thường bị đỏ lên khi nóng, nhất là khi nhiệt độ chuyển đột ngột từ lạnh sang nóng hay sau khi uống rượu bia, các loại serum có chứa axit azelaic hoặc gotu kola sẽ giúp bạn làm dịu da.

Mỗi bộ sản phẩm dưỡng da cần có một loại kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm đóng vai trò giữ cho da mềm và đàn hồi. Khác với điều mà nhiều người lầm tưởng, kem dưỡng không bổ sung thêm dầu cho da. Trên thực tế, nhờ tác dụng làm mềm vùng da quanh lỗ chân lông, kem dưỡng còn giúp cho lỗ chân lông thông thoáng và làm cho dầu thừa bên trong có thể chảy ra ngoài.

Tuy nhiên, có nhiều sản phẩm dù mang danh là kem dưỡng ẩm nhưng lại khiến da bị khô. Bạn nên tránh những loại kem dưỡng ẩm có chứa cồn isopropyl. Nhiều loại kem dưỡng có chứa cồn sẽ làm da có cảm giác châm chích – dấu hiệu cho thấy lớp biểu bì trên cùng đang bị hủy diệt và khô đi – mà không hề có tác dụng trị mụn.

Thay vào đó, bạn nên chọn những loại kem có chứa những thành phần như dimethicone và siloxane. Những chất này có tác dụng khóa ẩm trong da để da có thể chống chọi lại không khí hanh khô và ánh nắng mặt trời. Tinh chất trà xanh là một thành phần rất tốt có trong một số kem dưỡng, nó có tác dụng làm giảm sự tiết dầu trong lỗ chân lông trong khi dimethicone giữ lại độ ẩm ở vùng da xung quanh.

Hầu như tất cả mọi người đều nên dùng benzoyl peroxide

Benzoyl peroxide có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn p. acnes. Benzoyl peroxide có những mức nồng độ khác nhau ở những sản phẩm kê đơn và sản phẩm không kê đơn. Những sản phẩm không kê đơn thường có nồng độ benzoyl peroxide vào khoảng 2- 4%, vẫn có thể tiêu diệt vi khuẩn mà lại không làm kích ứng da.

Sản phẩm kê đơn thường có nồng độ benzoyl peroxide trên 5%, mang lại hiệu quả diệt gần như hoàn toàn vi khuẩn nhưng lại gây bong da, ngứa và đỏ da, những phản ứng này có thể nghiêm trọng đến nỗi đa số mọi người đều không thể dùng benzoyl peroxide nồng độ cao trong 2 ngày liên tục.

Một loại gel chứa benzoyl peroxide nồng độ 2 – 2.5% là đủ để tiêu diệt vi khuẩn trong nốt mụn mà lại không gây ra những vấn đề khác cho da. Hay một loại serum có benzoyl peroxide nồng độ 2.5% sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời cho việc trị những dấu hiệu đầu tiên mụn và ngăn mụn nặng thêm. Khi dùng benzoyl peroxide, bạn cần cẩn thận không để sản phẩm dính lên quần áo hay tóc do benzoyl peroxide có khả năng tẩy màu.

Năm sản phẩm kể trên là những bước cần thiết cho quy trình trị mụn. Bốn sản phẩm sau đây là những bước cần thiết cho việc giải quyết những vấn đề sau mụn.

Tẩy da chết để loại bỏ vết thâm

Tẩy da chết là quá trình loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da. Việc này có tác dụng làm mờ dần các đốm thâm do mụn trứng cá để lại trên da và làm mềm các vết sẹo.

Cách tẩy da chết đơn giản và ít tốn kém nhất là dùng các sản phẩm tẩy da chết dạng hạt, xoa kem lên da trong vòng từ 30 giây – 1 phút và xả sạch lại bằng nước. Bạn sẽ không thấy được thay đổi trên da sau lần dùng đầu tiên nhưng sau vài tuần, những đốm thâm sẽ mờ dần mà bề mặt da sẽ nhẵn mịn hơn. Ngoài ra, những nốt mụn cám cũng sẽ giảm đi rõ rệt dù không dùng thêm các phương pháp chăm sóc da khác.

Mặt nạ thanh lọc da

Loại mặt nạ dưỡng da phổ biến nhất là đất sét, hay còn gọi là mặt nạ bùn. Ngoài ra, các loại mặt nạ dưỡng da còn có chứa nhiều loại thành phần thực vật khác nhau.

Cách dùng mặt nạ đất sét: bôi đều mặt nạ lên da, chờ cho khô rồi lột mặt nạ ra và hoặc rửa sạch bằng nước, sau đó thấm khô. Làn da bạn sẽ trở nên sáng hơn và bớt dầu hơn.

Lợi khuẩn

Lợi khuẩn là những vi khuẩn có lợi, ví dụ như những vi khuẩn có trong sữa chua. Việc bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột sẽ làm giảm tối đa số phản ứng viêm mà hệ miễn dịch tạo ra khi phản ứng lại với vi khuẩn. Bên cạnh đó, các lợi khuẩn sẽ giúp cho da bớt đỏ hơn khi bị mụn. So với sữa chua, các loại thuốc bổ sung lợi khuẩn thường được dùng phổ biến hơn vì số lợi khuẩn còn sống sót đi qua dạ dày sẽ nhiều hơn.

Kem chống nắng

Những người có làn da nâu vàng, nâu hay đen thường rất ít khi bị bắt nắng trừ khi đang dùng các sản phẩm trị mụn. Trong trường hợp này, bạn nên dùng kem chống nắng với chỉ số SPF ít nhất là 15 để ngăn chặn sự hình thành các vùng hắc tố trên da gây thâm sau mụn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thực phẩm có làm nổi mụn không?
Thực phẩm có làm nổi mụn không?

Các mối liên quan giữa chế độ ăn uống và da của bạn có thể làm bạn ngạc nhiên.

Các siêu thực phẩm trị mụn
Các siêu thực phẩm trị mụn

Nếu bạn có từng đọc qua các bài quảng cáo về sản phẩm hay thực phẩm tự nhiên, chắc hẳn bạn cũng đã nghe về khái niệm “siêu thực phẩm”.

Các loại thực phẩm gây mụn và  ngăn ngừa mụn
Các loại thực phẩm gây mụn và ngăn ngừa mụn

Không có loại thực phẩm nào gây mụn 100% và cũng không có loại thực phẩm nào ngăn ngừa được mụn 100% tuy nhiên, có những loại thực phẩm có thể khiến mụn nặng hơn hoặc cũng có loại thực phẩm giúp hạn chế mụn.

Thực phẩm và khả năng chữa lành mụn
Thực phẩm và khả năng chữa lành mụn

Có loại thực phẩm nào giúp trị mụn không? Có loại thực phẩm nào gây mụn không? câu trả lời là các loại thực phẩm đơn lẻ thường chỉ có tác động rất nhỏ lên da, không thể gây mụn và cũng không thể trị mụn.

Có nên trị mụn bằng các loại thực phẩm chức năng?
Có nên trị mụn bằng các loại thực phẩm chức năng?

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rất cao việc dùng các loại thực phẩm chức năng để trị mụn. Nhưng điều này có thực sự hiệu quả không?

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Isotretinoin chữa hết mụn nhưng để lại sẹo
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  6500 lượt xem

Tôi bị mụn 4 năm và vừa sạch mụn xong. Tôi hoàn thành liệu trình Isotretinoin, mụn hết nhưng xuất hiện một số sẹo lõm mà trước đây không có. Sẹo trông cũng khá sâu. Liệu có phải sẹo là do uống Iso không, và có cách nào làm mờ sẹo không?

NÊN DÙNG SẢN PHẨM GÌ TRỊ MỤN CHO DA NHẠY CẢM?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  767 lượt xem

Bác sĩ tưa vấn giúp tôi với ạ! Đợt trước tôi bị mụn có đi bác sĩ da liễu uống thuốc 5 tháng cũng đỡ nhưng ko hết với chi phí gần 5tr/tháng uống thuốc(ko kê mỹ phẩm gì hết). Tôi không đủ tiền điều trị nữa nên dừng.Gần đây do uống thuốc bệnh khác nên mặt tôi lại nổi lên lại và nhiều nhất là 2 bên hàm lan xuống cổ ạ, ngứa lắm mà ko dám đụng vào. Tôi đang dùng srm kiehl's buổi tối và sáng là srm eucerin .Ngoài ra,da quá nhạy cảm chưa dám và biết phải dùng gì thêm cho đỡ nữa ạ. Mông bác sĩ chỉ giúp tôi, cảm ơn bác sĩ!

Cách sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất cho da mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  948 lượt xem

Thưa bác sĩ, hiện cháu đang là học sinh không đủ điều kiện để đi da liễu ạ. Bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ! Da cháu là da dầu và nhảy cảm ạ. Vì chưa tìm hiểu kĩ nên hơn 1 năm trước cháu có dùng rượu thuốc, sau đấy da đẹp được 6 tháng thì bắt đầu nổi mụn lại. Cháu có đi spa nặn mụn được 2 tuần mụn lại lên tiếp và tiếp theo cháu có dính tới ĐỒ TRỘN, khi biết thì cháu ngưng liền 2 tháng nay chỉ dùng srm Simple và không dùng thêm gì nữa ạ. Cháu có tìm hiểu thì thấy mọi người review khá tốt về 2sp dưới, hiện da cháu có thể dùng 2sp dưới không ạ? Bác sĩ có thể chỉ giúp cháu cách dùng hiệu quả nhất và cháu có nên dùng kem dưỡng ẩm đi kèm không ạ? Da cháu hiện có nhiều mụn nhưng lại không có nhân ạ.

Tìm sản phẩm trị mụn nhanh
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  735 lượt xem

Có sản phẩm nào trị mụn với thâm như trên ảnh kh ạ

Dùng sản phẩm gì sau khi nặn mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  613 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi, em vừa mới đi nặn mụn về thì nên dùng sản phẩm gì điều trị ạ? Da em là da hỗn hợp thiên dầu. Cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2083 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1808 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1483 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1253 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây