1

Mối liên hệ giữ mỹ phẩm và mụn trứng cá

Không phải khi nào các loại mỹ phẩm trang điểm và mụn cũng xung khắc với nhau.
Mối liên hệ giữ mỹ phẩm và mụn trứng cá Mối liên hệ giữ mỹ phẩm và mụn trứng cá

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Điều quan trọng nhất cần lưu ý khi trang điểm cho làn da dễ bị mụn là không được để bụi bẩn và vi khuẩn dính lên da.
  • Không được dùng chung đồ trang điểm với người khác. Cố gắng trang điểm càng mỏng càng tốt.
  • Sau khi tập thể dục hay vận động mạnh, bạn nên tắm trong vòng 4 tiếng để tránh bị mụn vùng lưng.
  • Đừng quên tẩy trang mỗi buổi tối. Bạn vẫn cần một quy trình dưỡng da hoàn thiện để duy trì một làn da sạch mụn.

Xem thêm: cách trị mụn

Chỉ cần cẩn thận một chút, mỹ phẩm có thể giúp bạn có được một làn da mịn màng dù đang có mụn, tuy nhiên bạn vẫn cần chú ý đến quy trình dưỡng da hàng ngày của mình. Sau đây là những lưu ý để bạn có thể dùng mỹ phẩm trang điểm một cách hiệu quả nhất khi da có mụn.

Rửa mặt trước khi trang điểm

Mỗi ngày, bạn nên bắt đầu quá trình làm đẹp của mình bằng bước rửa mặt. Có hai lưu ý bạn cần nhớ khi rửa mặt:

Không được để bụi bẩn, vi khuẩn gây mụn xâm nhập lên mặt trước và sau khi rửa. Để tránh điều này, bạn nên rửa tay sạch sẽ trước khi rửa mặt và dùng khăn sạch thấm khô mặt sau khi rửa.

Chỉ nên mát xa nhẹ, không cọ hay chà xát mạnh lên da vì làm thế sẽ gây tổn thương da và làn da sẽ tự chữa lành bằng cách tiết thêm nhiều dầu hơn.

Khi dùng một loại sữa rửa mặt phù hợp, bạn sẽ không thể cảm thấy bất cứ hiện tượng nào trên da. Bạn không nên dùng những loại sữa rửa mặt khiến làn da có hiện tượng ngứa hoặc kích thích nhẹ, vì đó là biểu hiện cho thấy những tế bào da đang chết đi, những tế bào này sẽ tích tụ lại trong lỗ chân lông và gây ra mụn mới. Đừng quên rửa cả phần quai hàm và cằm.

Dưỡng ẩm cho da khi cần thiết

Nhiều người khi bị mụn thường được khuyên nên làm khô da để trị mụn.Tuy nhiên, điều này là không đúng. Điều thực sự nên làm khi bị mụn đó là hạn chế sự tiết dầu thừa trên da. Nếu da bạn thường bị bóng chỉ vài giờ sau khi rửa mặt, da bạn là da dầu và bạn không cần dùng kem dưỡng ẩm nữa.

Tuy nhiên, nếu da bạn thường bị xỉn màu vào cuối ngày và có những nốt mụn nhỏ ở hai bên mặt, bạn nên dùng thêm kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt. Mục đích của việc dùng kem dưỡng ẩm là để khóa trên da.Sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp nhất cho da khô là là những sản phẩm có sự kết hợp giữa dầu và nước.

Đừng bao giờ chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa cồn vì cồn sẽ làm khô da.Thời điểm thích hợp nhất để dùng kem dưỡng ẩm là sau khi vừa rửa mặt vì lúc này, độ ẩm trên da đạt mức cao nhất.

Kem nền

Kem nền giúp bạn có được một làn da mịn màng và đều màu cho toàn khuôn mặt. Dưới đây là một số gợi ý về cách chọn kem nền để che mụn dành cho bạn:

Bạn nên chọn kem nền có tone vàng nhạt nếu da bạn là da trắng hoặc da hơi nâu. Bạn nên chọn kem nền có tone nâu nếu da bạn là da Châu Á hoặc da tối màu.’

Hiện nay, các loại che khuyết điểm có màu xanh lá cây đang dần được ưa chuộng. Ưu điểm của loại che khuyết điểm này là nó có thể giúp bạn che đi những nốt mụn đỏ một cách hiệu quả, sau đó bạn có thể dùng kem nền để che phủ lên trên. Tuy nhiên, loại che khuyết điểm màu xanh lá cây này lại có nhược điểm là nếu như bạn lỡ quệt đi lớp kem nền bên trên hoặc kem nền bị trôi do mồ hôi, màu xanh của kem che khuyết điểm sẽ lộ ra và nhìn còn tệ hơn là những nốt mụn.

Chọn kem nền phù hợp

Việc chọn được loại kem nền phù hợp phụ thuộc rất nhiều vào loại da của bạn. Da khô ít khi có mụn đầu trắng hay mụn đầu đen mà thường có nhiều mụn mủ li ti hơn, trong khi da dầu thường có nhiều mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ thì ít hơn nhưng lại có kích thước lớn.

Kem nền có thể che phủ gần như hoàn toàn các nốt mụn của bạn nhưng loại kem nền không phù hợp có thể sẽ khiến da nổi mụn thêm. Nếu da bạn là da dầu, bạn nên chọn kem nền dạng bột hoặc dạng kem để tránh tạo vệt trên da. Nếu bạn có da khô, bạn nên chọn kem nền dạng kem để tránh kem nền vón cục hoặc gây mốc da.

Một điều quan trọng khi dùng kem nền là không nên đánh quá dày. Lớp kem nền càng dày thì càng dễ bị vón cục, mốc hoặc tạo vệt trên da. Thông thường, bạn chỉ nên đánh một lớp kem nền là tốt nhất.

Chăm sóc môi

Son môi là loại mỹ phẩm quen thuộc với nhiều phụ nữ. Thành phần sáp và hương liệu có trong son môi có thể dễ dàng tích tụ lại trên má và cằm. Những chất hóa học có trong các loại son có thể gây kích thích lỗ chân lông và sáp trong son còn khiến lỗ chân lông bị bít tắc. Nhiều người khi sử dụng son môi thường bị mụn ở vùng cằm và khóe miệng.

Cách tốt nhất để tránh gặp phải vấn đề mụn khi dùng son là chọn những loại son không có mùi hay vị. Loại son có càng ít thành phần phức tạp thì nguy cơ gây mụn sẽ càng thấp.

Các sản phẩm hỗ trợ cạo râu

Nam giới, đặc biệt là người có da đen hoặc nâu, không nên dùng dao cạo cùn để cạo râu. Lưỡi dao cạo phải được thay mới sau 2 - 3 lần cạo. Nếu lưỡi dao cùn sẽ khiến râu mọc ngược lại vào nang lông làm viêm da, và gây ra trứng cá sẹo lồi.

Sau khi cạo, nếu da bị đỏ ở vùng quanh mũi và má, không được dùng các loại nước dưỡng có chứa nước hoa để tránh làm kích ứng da.

Tập thể thao

Nếu tập thể thao, bạn nên tắm rửa sạch sẽ trong vòng 4 giờ sau khi tập vì mồ hôi có thể tích tụ lại dưới quần áo làm da bị nhăn. Nếu không tắm rửa sau khi tập, lớp da chết sẽ có thể rơi vào lỗ chân lông và gây mụn ở vùng lưng và ngực.

Tẩy trang

Việc trang điểm mỗi ngày sẽ không gây hại nếu bạn tẩy trang cẩn thận mỗi tối. Bên cạnh đó, bạn nên dùng các sản phẩm dưỡng da có benzoyl peroxide hoặc dầu tràm trà để trị mụn.

Sau khi tẩy trang, bạn vẫn cần dùng sữa rửa mặt để rửa sạch lại một lần nữa. Bạn không nên dùng các loại sữa rửa mặt có chứa hạt vì những loại hạt này sẽ gây hại cho da. Sau khi rửa mặt và lau khô, tiếp tục bôi các loại sản phẩm dưỡng da ban đêm và lặp lại quá tình này hàng ngày.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Mối liên quan giữa hút thuốc lá và mụn trứng cá ở phụ nữ
Mối liên quan giữa hút thuốc lá và mụn trứng cá ở phụ nữ

Các bác sĩ da liễu đã nhận thấy một điều rằng những người hút thuốc lá thường gặp vấn đề về mụn trứng cá trên da. Bài viết này sẽ không thuyết phục người đọc phải bỏ thuốc (mặc dù bạn thực sự nên bỏ) mà sẽ đưa ra những lời khuyên về những biện pháp kiểm soát mụn khi hút thuốc.

Mối liên hệ giữa rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) và mụn trứng cá
Mối liên hệ giữa rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) và mụn trứng cá

Rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) là một dạng trầm cảm với triệu chứng mệt mỏi, chán nản vào những thời điểm nhất định, đặc biệt là vào những mùa có ngày ngắn hơn như mùa đông hay mùa thu.

Mối liên hệ giữa kẽm và mụn trứng cá
Mối liên hệ giữa kẽm và mụn trứng cá

Việc bổ sung kẽm có thể có tác dụng rất lớn đối với quá trình điều trị mụn nhờ khả năng làm suy giảm chức năng của hệ miễn dịch. Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ thì có thể đọc bài viết này để hiểu rõ thêm.

Mối liên quan giữa da dầu và mụn trứng cá
Mối liên quan giữa da dầu và mụn trứng cá

Việc trị mụn cho da dầu đòi hỏi phải dùng đến các phương pháp đặc biệt. Việc hiểu rõ về da dầu sẽ giúp bạn tránh mắc phải các sai lầm khi trị mụn cho loại da này.

Mối liên hệ giữa chất lithium và mụn trứng cá
Mối liên hệ giữa chất lithium và mụn trứng cá

Liti đã được sử dụng trong việc điều trị rối loạn lưỡng cực từ rất nhiều năm nay. Mặc dù có rất nhiều loại thuốc khác cũng được dùng để điều trị vấn đề về tâm lý này nhưng xét về giá cả, liti vẫn là một lựa chọn hợp lí hơn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tôi đang uống Bactrim lần thứ hai. Liệu mụn trứng cá còn tái phát sau lần uống này nữa không?
  •  8 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2362 lượt xem

Lần đầu tiên tôi uống thuốc Bactrim trong khoảng thời gian một tháng và mụn của tôi đã hết. Tôi từng bị mụn bọc rất nặng. Mặt tôi không bị mụn khoảng 3-4 tháng sau đó, nhưng bây giờ mụn tái phát và thậm chí nhiều hơn một chút. Tôi lại uống Bactrim nhưng sợ rằng sau khi ngừng uống thuốc, kết quả cũng chỉ duy trì được vài tháng, và mụn sẽ lại tái phát. Liệu có thuốc kháng sinh nào các tác dụng trị mụn lâu dài không?

Cách nhận biết mụn trứng cá do nội tiết?
  •  7 năm trước
  •  5 trả lời
  •  3616 lượt xem

Tôi năm nay 30 tuổi, và thường bị mụn ở vùng dưới cằm, quanh quai hàm- phần dưới của mặt, thỉnh thoảng lan xuống cổ. Mụn cũng thường nặng hơn khi tôi gần đến chu kỳ kinh. Liệu đó có phải là mụn trứng cá do nội tiết không ?

NÊN DÙNG SẢN PHẨM GÌ TRỊ MỤN CHO DA NHẠY CẢM?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  779 lượt xem

Bác sĩ tưa vấn giúp tôi với ạ! Đợt trước tôi bị mụn có đi bác sĩ da liễu uống thuốc 5 tháng cũng đỡ nhưng ko hết với chi phí gần 5tr/tháng uống thuốc(ko kê mỹ phẩm gì hết). Tôi không đủ tiền điều trị nữa nên dừng.Gần đây do uống thuốc bệnh khác nên mặt tôi lại nổi lên lại và nhiều nhất là 2 bên hàm lan xuống cổ ạ, ngứa lắm mà ko dám đụng vào. Tôi đang dùng srm kiehl's buổi tối và sáng là srm eucerin .Ngoài ra,da quá nhạy cảm chưa dám và biết phải dùng gì thêm cho đỡ nữa ạ. Mông bác sĩ chỉ giúp tôi, cảm ơn bác sĩ!

Cách sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất cho da mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  970 lượt xem

Thưa bác sĩ, hiện cháu đang là học sinh không đủ điều kiện để đi da liễu ạ. Bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ! Da cháu là da dầu và nhảy cảm ạ. Vì chưa tìm hiểu kĩ nên hơn 1 năm trước cháu có dùng rượu thuốc, sau đấy da đẹp được 6 tháng thì bắt đầu nổi mụn lại. Cháu có đi spa nặn mụn được 2 tuần mụn lại lên tiếp và tiếp theo cháu có dính tới ĐỒ TRỘN, khi biết thì cháu ngưng liền 2 tháng nay chỉ dùng srm Simple và không dùng thêm gì nữa ạ. Cháu có tìm hiểu thì thấy mọi người review khá tốt về 2sp dưới, hiện da cháu có thể dùng 2sp dưới không ạ? Bác sĩ có thể chỉ giúp cháu cách dùng hiệu quả nhất và cháu có nên dùng kem dưỡng ẩm đi kèm không ạ? Da cháu hiện có nhiều mụn nhưng lại không có nhân ạ.

Tìm sản phẩm trị mụn nhanh
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  747 lượt xem

Có sản phẩm nào trị mụn với thâm như trên ảnh kh ạ

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2113 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1836 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1501 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1271 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây