1

Thứ tự mọc răng sữa của trẻ mẹ cần biết - Nha khoa Đăng Lưu

Những chiếc răng đầu tiên được mọc lên trong khuôn miệng của bé được gọi là răng sữa. Thời gian mọc răng sữa sẽ kéo dài khoảng 2 năm đầu tức là khi bé bước vào tháng tuổi thứ 6 cho tới khi bé được 2 tới 2 tuổi rưỡi thì quá trình mọc răng sữa cơ bản hoàn thành với sự xuất hiện đầy đủ của các răng trên khuôn miệng bé.
Thứ tự mọc răng sữa của trẻ mẹ cần biết - Nha khoa Đăng Lưu

Thông thường những chiếc răng đầu tiên sẽ mọc trong khoảng bé được 6 tuổi tới 1 tuổi. Nhưng cũng có trường hợp bé mọc răng rất sớm, trước khoảng thời gian thông thường. Có trường hợp mọc sớm thì cũng có trường hợp bé mọc răng chậm, dù đã hơn 1 tuổi nhưng bé vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy sắp mọc răng và cũng chưa có chiếc răng nào nhú mọc. Điều này các mẹ không cần phải lo lắng nhiều vì rất có thể nó chỉ do nguyên nhân cấu trúc răng hoặc do di truyền nên bé chậm mọc răng hơn những trẻ cùng trang lứa mà thôi. Và dù mọc răng sớm hay muộn hoặc mọc đúng thời gian thì thứ tự các răng xuất hiện trên hàm đều như nhau, nó theo một thứ tự nhất định. Sau đây là thống kê thứ tự mọc răng sữa của trẻ mẹ cần biết mà nha khoa Đăng Lưu đưa ra để giúp mẹ có thể dự đoán trước tình trạng mọc răng của con. Từ đó có cách theo dõi cũng như chăm sóc răng miệng cho trẻ.

 

Thứ tự mọc răng sữa của trẻ mẹ cần biết

Thứ tựu mọc răng sữa của trẻ mẹ cần biết.

♦   Khi bé được khoảng 6 tháng sẽ có những dấu hiệu cho thấy sự xuất hiện của chiếc răng đầu tiên. Và bé sẽ chào đón chiếc răng sữa đầu tiên nằm ở vị trí răng cửa của hàm dưới. Chiếc răng này sẽ nhú lên trong khoảng thời gian bé 6 tháng tuổi tới khi bé tròn 10 tháng tuổi. Thông thường chiếc răng đầu tiên này sẽ gây ra cho bé nhiều đau đớn nhất, bé luôn cảm thấy khó chịu, cáu gắt, mệt mỏi và luôn quấy khóc. Vì thế mẹ cần quan tâm và để ý tới con nhiều hơn trong gian đoạn này.

Thứ tự mọc răng sữa của trẻ mẹ cần biết

♦   Sau khi 2 chiếc răng cửa đầu tiên ở hàm dưới xuất hiện thì sự xuất hiện tiếp theo sẽ là 2 chiếc răng cửa ở hàm đối diện tức là hàm trên. Hai chiếc răng thỏ này sẽ xuất hiện khi bé bước vào tháng thứ 8

Thứ tự mọc răng sữa của trẻ mẹ cần biết

♦   Khi bé được khoảng 9 tháng tới 13 tháng thì 2 chiếc răng cửa phía trên của hàm trên sẽ tiếp tục nhú mọc.

Thứ tự mọc răng sữa của trẻ mẹ cần biết

♦   2 chiếc răng cửa hàm dưới sẽ mọc sau đó khi bé bước vào tháng tuổi thứ 16

Thứ tự mọc răng sữa của trẻ mẹ cần biết

♦   Sau khi răng cửa mọc gần như đầy đủ thì răng hàm sẽ bắt đầu xuất hiện. Đầu tiên là 2 chiếc răng hàm bên trong ở hàm trên, đây là 2 chiếc răng hàm nằm ở vị trí giữa hàm, cách một đoạn so với răng cửa.

Thứ tự mọc răng sữa của trẻ mẹ cần biết

♦   Răng hàm trên mọc rồi thì răng hàm dưới cũng sẽ mọc. 2 chiếc răng tiếp theo xuất hiện là 2 chiếc răng hàm dưới có vị trí đối diện với 2 chiếc răng của hàm trên. 2 chiếc răng này sẽ xuất hiện vào khoảng tháng tuổi thứ 18 của bé con.

Thứ tự mọc răng sữa của trẻ mẹ cần biết

♦   Khi bé được khoảng 22 tháng tuổi thì 2 chiếc răng nanh hàm trên bắt đầu nhú mọc lấp đầy chỗ trống giữa vị trí răng cửa và răng hàm.

Thứ tự mọc răng sữa của trẻ mẹ cần biết

♦   2 răng nanh hàm dưới tiếp tục xuất hiện sau khi 2 răng nanh hàm trên mọc đầy đủ

Thứ tự mọc răng sữa của trẻ mẹ cần biết

♦   Hàm dưới sẽ tiếp tục được lấp đầy bởi 2 răng hàm cuối cùng.

Thứ tự mọc răng sữa của trẻ mẹ cần biết

♦   Khi 2 răng hàm cuối cùng của hàm dưới mọc thì liên tiếp đó sẽ là sự xuất hiện của 2 răng hàm cuối cùng của hàm trên.

Thứ tự mọc răng sữa của trẻ sẽ kết thúc khi trẻ bước vào tháng tuổi thứ 30. Để chuẩn bị tâm lý cũng như để chuẩn bị tốt cho cách chăm sóc răng miệng của con thì các mẹ nên tìm hiểu thứ tự mọc răng sữa của trẻ nhé.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Dán bonding cho răng cửa hàm dưới, cao răng hình thành rất nhanh ở đằng sau mặt dán – tôi nên làm thế nào?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1241

Tôi có hai mặt dán composite được gắn lên hai răng cửa hàm dưới. Tôi luôn giữ vệ sinh vùng có mặt dán bằng cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa và làm theo hướng dẫn là không dùng kem đánh răng có tác dụng kiểm soát cao răng vì có chứa thành phần có thể làm hỏng mặt dán composite. Nhưng ngay sau khi đánh răng, mảng bám lại bắt đầu hình thành ở mặt sau của răng và mặt dán. Tôi nên làm thế nào để ngăn ngừa/loại bỏ mảng bám?

Làm trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1318

Phương pháp nào có hiệu quả tẩy trắng răng cao hơn?

Tại sao phải đến phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1420

Theo như tổ chức CCTW - Council for Cosmetic Teeth Whitening thì: - Khách hàng sẽ không gặp phải bất kì rủi ro nào khi tự tiến hanh tẩy trắng răng - Các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà không cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ - Khách hàng có quyền tẩy trắng răng theo cách mà họ muốn Hơn nữa, hiện nay nhiều người không có khả năng chi trả cho các phương pháp tẩy trắng răng được thực hiện bởi bác sĩ hoặc không muốn phải dành ra một thời gian quá dài để tẩy trắng răng tại phòng khám. Vậy thì tại sao lại phải tìm đến các phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

Em vừa nhổ răng 1 ngày trước, nha sĩ gắng thun cho e, e ko biết có nên gỡ thun ra không tại nó khá khó khăn khi em đánh răng ạ

 3 năm trước
 0
 Đã xem 689

Hỏi về việc có nên tháo thun sau khi nhổ răng hay không

Hạt attachement bị rơi ra khi đang niềng răng phải làm sao?

 4 năm trước
 0
 Đã xem 1819

hôm nay là ngày thứ 2 tôi đeo niềng răng trong suốt. Sáng nay trong lúc tôi gỡ khay niềng răng thì nút attachement trên răng cửa của tôi bị rơi ra. Xin bác sĩ cho biết tôi phải làm sao? Em hiện tại ở khay số 0 ạ

Tin liên quan
5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Ngày nay, niềng trong suốt Invisalign là một giải pháp kín đáo, hiệu quả và tiết kiệm thời gian dành cho những người muốn có một hàm răng thẳng hơn, đặc biệt là người trưởng thành.

Sự khác biệt giữa bác sĩ chỉnh nha và bác sĩ nha khoa?
Sự khác biệt giữa bác sĩ chỉnh nha và bác sĩ nha khoa?

Một trong những câu hỏi được rất nhiều người đưa ra là: Nha sĩ bình thường có thể tiến hành niềng răng trong suốt Invisalign không, hay phải cần bác sĩ chỉnh nha?

Có thể niềng răng khi đang mang thai không?
Có thể niềng răng khi đang mang thai không?

Nhiều phụ nữ muốn tranh thủ thời gian mang bầu để niềng răng nhưng lại băn khoăn không biết điều này có ảnh hưởng gì hay không. Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc phổ biến.

Bạn biết gì về niềng răng Damon?
Bạn biết gì về niềng răng Damon?

Ngày nay, niềng răng truyền thống không còn là lựa chọn khắc phục duy nhất cho vấn đề răng khấp khểnh hay khớp cắn sai lệch nữa. Sự ra đời của niềng trong suốt Invisalign và niềng răng mắc cài sứ Damon đã giúp cho quá trình nắn chỉnh răng trở nên dễ dàng và kín đáo hơn nhiều so với trước đây.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây