1

Thu nhỏ ngực - Bs Lê Hành

Một bộ ngực lớn là mong ước của nhiều phụ nữ nhưng với không ít người, một bộ ngực quá cỡ lại là điều phiền toái, khiến họ thấy khó chịu. Bộ ngực quá lớn thường không cân xứng với phần còn lại của cơ thể và có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như đau lưng, đau cổ, vai, kích ứng da và khó thở.
Thu nhỏ ngực - Bs Lê Hành

Phẫu thuật thu nhỏ ngực là phương pháp không chỉ làm giảm kích thước của ngực mà còn làm cho bộ ngực trở nên săn chắc hơn, nhẹ hơn và cân đối hơn với cơ thể. Phương pháp này vừa có thể cải thiện ngoại hình và vừa có thể giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn.

Lý do cần phẫu thuật thu nhỏ ngực

Có nhiều lý do mà một số phụ nữ đi đến quyết định phẫu thuật thu nhỏ ngực, chủ yếu có liên quan đến những vấn đề mà bộ ngực quá cỡ gây ra như:

  • Gây cảm giác khó chịu, nặng nề, kích ứng da và ảnh hưởng đến tư thế cơ thể.
  • Gây đau vai và đau lưng. Một bộ ngực nặng nề thường gây khiến cho dây áo lót bị kéo căng và siết chặt, để lại những vết hằn sâu cùng cảm giác đau đớn ở vùng vai và lưng. Những triệu chứng này sẽ được cải thiện đáng kể hoặc thậm chí hết hoàn toàn sau khi phẫu thuật thu nhỏ ngực.
  • Hạn chế các hoạt động thể chất. Đối với nhiều phụ nữ, bộ ngực quá lớn, nặng nề thường chính là sự giới hạn, khiến họ không thể tham gia các môn thể thao và các hoạt động thể chất khác.
  • Gây tự ti. Khi ngực quá to và không cân xứng với cơ thể, nó có thể khiến cho nhiều phụ nữ cảm thấy ngại, đặc biệt là ở độ tuổi thanh thiếu niên và phụ nữ trẻ.
  • Khó có thể tìm được kích cỡ quần áo phù hợp.
  • Thu nhỏ ngực là một trong những phương pháp phổ biến nhất trong lĩnh vực thẩm mỹ ngực.

Đối tượng của phương pháp thu nhỏ ngực?

Đối với phụ nữ có bộ ngực quá lớn, nặng thì phương pháp thu nhỏ ngực chính là một cách an toàn và hiệu quả để giảm kích thước của bộ ngực. Phương pháp phẫu thuật này sẽ giúp cải thiện sự cân đối và tư thế của cơ thể, giải quyết các cơn đau đớn, khó chịu và tình trạng kích ứng da. Đối tượng của phương pháp phẫu thuật thu nhỏ ngực là những phụ nữ:

  • Có bộ ngực quá lớn so với khung cơ thể
  • Ngực nặng, chảy xệ với núm vú - quầng vú hướng xuống dưới
  • Một bên ngực to hơn hẳn so với bên còn lại
  • Thường xuyên bị đau lưng, cổ hoặc vai do sức nặng của bộ ngực gây ra
  • Kích ứng da bên dưới vú.
  • Vai luôn bị những vết hằn do dây áo lót để lại.
  • Cảm thấy bất tiện khi tham gia các hoạt động thể chất
  • Không hài lòng hoặc cảm thấy tự ti về bộ ngực ngoại cỡ của mình

Quá trình thu nhỏ ngực được thực hiện như thế nào?

Quy trình phẫu thuật thu nhỏ ngực được thực hiện dưới phương pháp gây mê toàn thân. Có một số kỹ thuật khác nhau thường được sử dụng để thu nhỏ ngực, trong đó phổ biến nhất là kỹ thuật đường rạch dọc, gồm có một đường rạch tròn quanh quầng vú và một đường rạch kéo từ quầng vú xuống nếp gấp dưới vú. Kỹ thuật này có nhiều ưu điểm hơn so vớ kỹ thuật rạch hình mỏ neo truyền thống, ví dụ như:

  • Để lại sẹo ở mức tối thiểu
  • Định hình vú hiệu quả hơn
  • Giảm nguy cơ núm vú bị mất cảm giác
  • Giảm nguy cơ xảy ra các vấn đề với sự cung cấp máu đến núm vú
  • Giảm nguy cơ lồi đáy vú
  • Giảm đáng kể sự mất máu trong quá trình phẫu thuật
  • Không cần đặt ống dẫn lưu
  • Không cần phải ở lại bệnh viện qua đêm

Trong quá trình làm phẫu thuật, tất cả da, mô và mỡ thừa đều được loại bỏ. Nếu bộ ngực có kích thước quá lớn và chảy xệ thì núm vú cũng sẽ điều chỉnh lên cao hơn để cho tạo hiệu quả thẩm mỹ tối đa. Sau khi hoàn thành, các đường rạch được khâu lại với nhau để cố định hình dạng bầu ngực mới, nhỏ gọn hơn. Chỉ khâu được đặt trong các lớp mô sâu bên trong vú để hỗ trợ hình dạng mới của bộ ngực. Cuối cùng, bác sĩ sẽ băng vết mổ. Quy trình này sẽ mất khoảng từ 1 - 2 tiếng, tùy thuộc mức độ phẫu thuật cần tiến hành.

Ngoài việc cắt bỏ mỡ thừa và mô vú, bác sĩ cũng có thể tiến hành thêm phương pháp hút mỡ để loại bỏ mỡ thừa và tạo nét cho hai bên thành ngực để tạo sự cân đối sau khi bộ ngực đã giảm kích thước.

Sau khi hoàn thành ca phẫu thuật và tỉnh táo lại (thường mất khoảng 1 - 2 tiếng), bạn sẽ có thể về nhà ngay.

Quá trình hồi phục

Bạn sẽ thấy được kết quả ngay sau ca mổ nhưng bạn sẽ gặp hiện tượng sưng và bầm tím kéo dài khoảng 3 - 4 tuần. Bạn nên sử dụng túi chườm lạnh sẽ giảm sưng, đặc biệt là trong 48 giờ đầu tiên. Trong thời gian này, bạn nên chườm 20 phút liên tục lên vùng bị sưng, nghỉ 40 phút và lặp lại liên tục. Ngoài sưng và bầm tím, bạn sẽ còn cảm thấy đau nhưng có thể dùng thuốc giảm đau để thấy dễ chịu hơn.

Quá trình phục hồi có thể mất từ vài tuần đến vài tháng. Bạn sẽ cần mang băng thun liên tục trong 4 - 6 tuần đầu tiên và những vùng sưng sẽ gần như hết hẳn sau 4 tuần. Bạn sẽ có thể tiếp tục việc tập luyện sau khoảng thời gian này nhưng tránh cúi xuống hoặc nâng đồ vật quá nặng.

Mặc dù thời gian hồi phục của mỗi người là khác nhau nhưng phần lớn đều có thể đi làm, đi học trở lại sau khoảng 1 tuần.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Kết hợp tạo hình hành bụng và treo ngực sa trễ có thể nguy hiểm đến mất mạng không?

 2 năm trước
 9
 Đã xem 427

Tôi đang tự hỏi khả năng tử vong khi treo ngực sa trễ và tạo hình thành bụng là bao nhiêu. Sẽ tốt hơn / an toàn hơn nếu tách hai thủ thuật này ra làm riêng chứ? Máu / mỡ đông lại có thường xuyên xảy ra không? Nếu trước đây tôi phẫu thuật mà không gặp biến chứng gì, thì có thể quy ra là lần này cũng sẽ không có biến chứng gì hay không?

Hành kinh bất thường, máu đỏ tươi sau tạo hình thành bụng, căng da tay và nâng ngực, tôi nên làm gì?

 2 năm trước
 4
 Đã xem 524

Tôi đã làm tạo hình thành bụng, căng da cánh tay và nâng ngực vào tuần trước. Ca phẫu thuật làm đai thắt dạ dày của tôi dở chứng và khiến tôi không ăn uống được gì. Sau khi trao đổi với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và bác sĩ phẫu thuật giảm cân, hôm nay bác sĩ phẫu thuật giảm cân đã nới lỏng đai và làm tôi thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, gần đây tôi bị ho nhiều do đai thắt chặt gây trào ngược dạ dày. Hôm nay, có máu đỏ tươi chảy ra từ vùng kín của tôi. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ bảo là ca phẫu thuật làm cơ thể tới kỳ hành kinh sớm, nhưng tôi chưa bao giờ sớm tận 10 ngày và chưa từng ra máu đỏ tươi, không vón cục. Những gì tôi mô tả nghe có bình thường không?

Hành kinh 2 lần trong vòng một tháng sau combo ngực bụng thì có bình thường không?

 2 năm trước
 3
 Đã xem 422

Tôi đã ngừng có kinh nguyệt 2 ngày trước khi thực hiện phẫu thuật Combo ngực bụng Mommy Makeover, bao gồm tạo hình thành bụng, nâng ngực, hút mỡ và nâng mông kiểu Brazil BBL. Hôm nay là 13 ngày kể từ kỳ kinh trước, tôi lại tiếp tục đến ngày. Điều này có bình thường không? Nếu không bình thường thì là có chuyện gì?

Thuốc nở ngực và kem nở ngực có làm ngực to đẹp an toàn và hiệu quả không?

 8 năm trước
 6
 Đã xem 6824

Tôi có ngực rất nhỏ, và thực sự muốn làm cho nó trở nên to, đẹp hơn. Tôi đã xem xét các cách khác nhau, trong đó phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực là một trong những lựa chọn hàng đầu của tôi. Nhưng tôi cũng đang tìm hiểu các viên thuốc uống nở ngực giúp tăng kích thước vòng một. Tôi sợ những chất nội tiết tố và estrogen có trong các thuốc nở ngực này có thể gây nguy hiểm. Và tất nhiên các trang web bán các viên uống này sẽ không cho bạn biết điều đó! Liệu nó có an toàn và hiệu quả không. Cám ơn

Quá trình phục hồi sau nâng ngực diễn ra như thế nào?

 8 năm trước
 9
 Đã xem 29570

Điều băn khoăn và lo lắng lớn nhất của tôi về nâng ngực là quá trình hồi phục sau phẫu thuật. Nó sẽ diễn ra như thế nào và tôi sẽ trải qua những vấn đề gì? Tôi nâng ngực bằng túi độn ngực, thì sẽ cần phải nghỉ việc bao nhiêu lâu? Khi nào thì vết sẹo thực sự bắt đầu mờ dần?

Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?
Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?

Có rất nhiều yếu tố thay đổi khi nói đến nâng ngực. Kích cỡ túi độn sẽ thay đổi từ phụ nữ này đến phụ nữ khác. Hình dáng túi độn cũng thay đổi. Và đừng quên rằng bạn cũng có hai lựa chọn chính khi chọn vật liệu túi độn đó là bằng gel silicon hoặc nước muối.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây