1

Thu nhỏ ngực - Bác sĩ Tươi

Ngực lớn thường là đặc điểm do gen di truyền, vì thế nên mọi bài tập hay chế độ ăn kiêng thường sẽ không có tác dụng. Do đó, phẫu thuật thu nhỏ ngực vẫn là một giải pháp hiệu quả nhất để khắc phục những vấn đề nói trên.
Thu nhỏ ngực - Bác sĩ Tươi

Trong khi có rất nhiều phụ nữ tìm đến các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để tăng kích thước ngực của mình thì cũng có những người phải cần đến một phương pháp có mục đích trái ngược. Đối với những phụ nữ có bộ ngực quá lớn thì thu nhỏ ngực là một giải pháp cần thiết để giảm bớt những vấn đề khó chịu, đau đớn về thể chất cũng như tâm lý tự ti.

Ngực quá lớn và không cân xứng có thể gây áp lực lên vùng lưng, cổ, vai, chân và hông, ngoài ra còn gây kích ứng da. Hơn nữa, một bộ ngực quá khổ còn tạo ra những hạn chế khi tham gia các hoạt động thể chất hàng ngày. Ngực lớn thường là đặc điểm do gen di truyền, vì thế nên mọi bài tập hay chế độ ăn kiêng thường sẽ không có tác dụng. Do đó, phẫu thuật thu nhỏ ngực vẫn là một giải pháp hiệu quả nhất để khắc phục những vấn đề nói trên. Đôi khi, phương pháp này còn được kết hợp với phương pháp nâng ngực chảy xệ để khắc phục những vấn đề của bộ ngực do việc sinh con, cho con bú, lão hóa hoặc thay đổi cân nặng gây nên.

Quy trình phẫu thuật thu nhỏ ngực

Bác sĩ sẽ lựa chọn phương án thu nhỏ ngực thích hợp nhất cho bạn sau khi đánh giá kích thước ngực, tình trạng sức khỏe và mục tiêu cụ thể. Quy trình thu nhỏ ngực thường kéo dài khoảng 1 đến 2 tiếng.

Kỹ thuật thu nhỏ ngực phổ biến nhất hiện nay là kỹ thuật sử dụng đường rạch có hình chữ T ngược, chạy từ rìa bên dưới của quầng vú xuống đến nếp gấp dưới vú và chạy dọc theo đường cong tự nhiên của nếp gấp này. Sau đó bác sĩ sẽ loại bỏ các mô mỡ thừa và bắt đầu quá trình điều chỉnh lại núm vú - quầng vú vốn đã bị kéo giãn do sức nặng của bầu ngực.

Các kỹ thuật thu nhỏ ngực

Ngoài kỹ thuật nói trên, quy trình thu nhỏ ngực còn có thể được thực hiện chỉ qua đường rạch quanh quầng vú và đường rạch dọc (loại bỏ bớt đường nằm ngang ở nếp gấp dưới vú) hoặc chỉ cần đường rạch quanh quầng vú và ở nếp gấp dưới vú (bỏ bớt đường rạch dọc). Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc thêm phương pháp hút mỡ để loại bỏ bớt mô mỡ thừa ở vùng nách, giúp cải thiện đường nét tổng thể cho vùng ngực.

Chuẩn bị trước phẫu thuật

Chuẩn bị trước ca phẫu thuật là một bước quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất và tăng tốc độ lành da. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý trước ca phẫu thuật ngực của mình:

  • Ngưng sử dụng các loại kem hoặc lotion dưỡng da lên các vùng gần vị trí phẫu thuật (như ngực, vai, cổ …).
  • Nhờ một người bạn hoặc người thân trong gia đình đi cùng trong ngày làm phẫu thuật bởi bạn sẽ không thể tự về nhà sau khi được gây mê.
  • Chọn quần áo rộng rãi và thoải mái để mặc vào ngày phẫu thuật.

Phục hồi sau phẫu thuật

Sau ca phẫu thuật thu nhỏ ngực, bạn nên nghỉ ngơi hoàn toàn trong vài ngày đầu tiên, tránh mang vác đồ nặng và các hoạt động cần dùng đến cơ ngực, chỉ được thực hiện các hoạt động nhẹ nhàng. Thường thì bệnh nhân sẽ không cần đến ống dẫn lưu nhưng nếu có thì nó sẽ được tháo trong vòng 7 - 10 ngày. Các đường chỉ khâu sẽ tự được cơ thể hấp thụ sau khoảng 30 ngày. Sau khi phẫu thuật, bạn sẽ cảm thấy đau nhức hoặc thậm chí là giảm cảm giác ở núm vú. Đây là hiện tượng bình thường và đều chỉ diễn ra tạm thời, đa phần thì cảm giác sẽ trở lại sau vài tuần. Cũng giống như các phương pháp phẫu thuật khác, nếu gặp phải bất kì vấn đề có vẻ bất thường nào trong quá trình hồi phục thì bạn cần gọi ngay cho bác sĩ để được hỗ trợ, đảm bảo các vết mổ lành lại một cách bình thường.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Ngực phát triển đến năm bao nhiêu tuổi, khi nào thì được nâng ngực ?

 7 năm trước
 10
 Đã xem 41878

Tôi không rõ bao nhiêu tuổi thì ngực sẽ ngừng phát triển và theo quy định thì bao nhiêu tuổi được phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ?

Tuổi thọ trung bình của túi độn ngực được bao nhiêu năm?

 5 năm trước
 28
 Đã xem 11907

Tôi đã nâng ngực bằng túi nước muối được 15 năm. Bao lâu thì tôi sẽ cần phải thay túi độn mới? Quá trình thay túi độn có đau và có khó hơn lần đặt túi độn ban đầu không? Giờ ngực tôi bị gợn sóng dù túi độn được đặt dưới cơ và là loại vỏ nhám. Tôi nghĩ túi độn của tôi đã bị rò rỉ mà mất một phần thể tích. Tôi muốn biết là túi độn có tuổi thọ trung bình là bao lâu, quy trình thay túi độn được tiến hành như thế nào?

Liệu có an toàn không nếu thực hiện Combo ngực bụng Mommy makeover khi đã hơn 50 tuổi?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 1366

Liệu có an toàn không nếu thực hiện Combo ngực bụng khi đã hơn 50 tuổi?

63 tuổi còn có thể treo ngực sa trễ không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1522

Tôi đã 63 tuổi, liệu có phù hợp để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ treo ngực sa trễ không?

21 tuổi nên treo sa trễ hay thu nhỏ ngực?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 1238

Tôi 21 tuổi và đang cân nhắc giữa treo sa trễ breast lift và thu nhỏ ngực. Ngực tôi đã bị chảy xệ từ lâu nhưng gần đây mức độ trở nên nặng hơn. Hiện tại, ngực tôi có hình dạng giống như “giọt nước” và mất thể tích, đặc biệt ở phần trên. Tôi nên chọn phương pháp nào? Tôi có nên đợi cho đến khi sinh con xong mới phẫu thuật không?

Video có thể bạn quan tâm
GIẢI CỨU NGỰC SIÊU TO, KHỔNG LÒ CỦA BÁC SĨ KỲ Y DƯỢC GIẢI CỨU NGỰC SIÊU TO, KHỔNG LÒ CỦA BÁC SĨ KỲ Y DƯỢC 03:27
GIẢI CỨU NGỰC SIÊU TO, KHỔNG LÒ CỦA BÁC SĨ KỲ Y DƯỢC
Kỹ thuật 1 sẹo mổ, đẳng cấpQuá đẹp.
 3 năm trước
 969
CHIÊM NGƯỠNG KẾT QUẢ SAU 90P THU GỌN V1 PHÌ ĐẠI KHÔNG ĐẶT TÚI CHIÊM NGƯỠNG KẾT QUẢ SAU 90P THU GỌN V1 PHÌ ĐẠI KHÔNG ĐẶT TÚI 02:26
CHIÊM NGƯỠNG KẾT QUẢ SAU 90P THU GỌN V1 PHÌ ĐẠI KHÔNG ĐẶT TÚI
Theo Ths.BS Bùi Tuấn Anh: Thu gọn V1 phì đại không đặt túi là một cuộc đại phẫu khó, bắt buộc thực hiện tại bệnh viện uy tín, đòi hỏi trình độ chuyên...
 2 năm trước
 939
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI 05:16
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI
Trong khi nhiều chị em ước mơ có một vòng ngực đầy đặn, nảy nở thì ở đâu đó có những người lặng lẽ đi thực hiện phẫu thuật thu nhỏ ngực.⛑️Đây là một...
 4 năm trước
 862
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI 12:43
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI
Ngực phì đại là nỗi đau đầu của không ít chị em phụ nữ, nhiều người vì mắc phải triệu chứng này mà khiến cho bản thân tự ti, ảnh hưởng lớn đến chất...
 3 năm trước
 861
Hoàn thành ca ngực phì đại ngày cuối tuần. Hoàn thành ca ngực phì đại ngày cuối tuần. 02:56
Hoàn thành ca ngực phì đại ngày cuối tuần.
Trước: chị khách sinh 4 bé tuyến ngực phì đại, mỡ thừa nhiều.Sau: cải thiện tối đa tình trạng ngự.c ban đầu + thu nhỏ quầng v.ú.Cùng theo...
 3 năm trước
 618
BẠN NỮ 24 TUỔI. « VÒNG 1 PHÌ ĐẠI SAU SINH 1 BÉ » BẠN NỮ 24 TUỔI. « VÒNG 1 PHÌ ĐẠI SAU SINH 1 BÉ » 01:22
BẠN NỮ 24 TUỔI. « VÒNG 1 PHÌ ĐẠI SAU SINH 1 BÉ »
️ Thực hiện phẫu thuật với Ekip Sline tại bệnh viện đa khoa quốc tế Bắc Hà, cùng chờ đón kết quả sau ca phẫu thuật sẽ được cập nhật trên fanpage Thẩm...
 2 năm trước
 595
Tin liên quan
Độ tuổi nào phù hợp nhất để nâng ngực bằng túi độn?
Độ tuổi nào phù hợp nhất để nâng ngực bằng túi độn?

Một câu hỏi mà bác sĩ phẫu thuật thường được hỏi rất nhiều đó là “độ tuổi nào phù hợp nhất để thực hiện nâng ngực bằng túi độn?”

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?
Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?

Có rất nhiều yếu tố thay đổi khi nói đến nâng ngực. Kích cỡ túi độn sẽ thay đổi từ phụ nữ này đến phụ nữ khác. Hình dáng túi độn cũng thay đổi. Và đừng quên rằng bạn cũng có hai lựa chọn chính khi chọn vật liệu túi độn đó là bằng gel silicon hoặc nước muối.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây