1

Thẩm mỹ nha khoa: " RĂNG KHỎE ĐẸP CHƯA PHẢI LÀ ĐÍCH ĐẾN CUỐI CÙNG! "

Thẩm mỹ nha khoa: " RĂNG KHỎE  ĐẸP CHƯA PHẢI LÀ ĐÍCH ĐẾN CUỐI CÙNG! "

Nó còn cần thêm vài yếu tố khác, nhưng chắc chắn không thể thiếu 3 yếu tố sau:

? 1. Trên góc độ thẩm mỹ thì phong cách thẩm mỹ răng (style) phải có sự hài hòa với tổng thể khuôn mặt cũng như các cấu trúc khác (mắt, mũi, khuôn miệng, màu da...) để nụ cười đẹp và tăng nét thẩm mỹ ở tổng thể khuôn mặt.

? 2. Xâm lấn tối thiểu mô và can thiệp ít răng nhất (có thể) để bảo tồn tối đa răng thật và phần nào tối ưu về mặt chi phí điều trị.

? 3. Sự lâu dài là yếu tố vô cùng quan trọng. Tính lâu dài phải ở cả 3 mặt sau: sức khoẻ của răng lâu dài, chức năng ăn nhai lâu dài và tính thẩm mỹ lâu dài.

? Với ca lâm sàng (thay răng sứ cũ bằng răng sứ mới), sẽ nói chi tiết về yếu tố: sự hài hòa giữa phong cách thẩm mỹ răng và các kiến trúc khác trên khuôn mặt.

? TRƯỚC KHI ĐIỀU TRỊ TẠI PEACE DENTISTRY:

Khách hàng đã từng bọc răng sứ nhưng lại không đạt được mong muốn về thẩm mỹ do các vấn đề sau:

▪️ Form răng thiếu sự tinh tế, mềm mại về đường nét và đặc biệt là không hài hòa với kiểu khuôn mặt cũng như các yếu tố khác trên khuôn mặt.

▪️ Màu răng hơi tối và thiếu độ trong mờ tự nhiên của răng thật.

Từ những yếu tố đó làm cho bản thân hàm răng chưa thẩm mỹ mà đặc biệt là chưa góp phần tạo nên một nụ cười đẹp và làm “sáng” khuôn mặt.

? KHI BỌC LẠI RĂNG SỨ:

? Bác sĩ đã có những phân tích kỹ không chỉ về yếu tố răng mà còn là các yếu tố trên khuôn mặt, mong muốn thẩm mỹ của khách hàng, tính cách và kể cả các thay đổi thẩm mỹ trong tương lai nếu có (ý định Phẫu thuật thẩm mỹ nếu có)...từ đó có giải pháp lựa chọn về phong cách thẩm mỹ răng phù hợp.

? KẾT QUẢ SAU KHI BỌC LẠI RĂNG SỨ:

▪️ Thẩm mỹ răng: Form răng Oval có sự điều chỉnh nhất định để phù hợp với kiểu khuôn mặt thon, nét thanh thoát và kiểu khuôn miệng trung bình. Đường nét, các rìa cắn mềm mại tự nhiên như răng thật. Màu răng trắng sáng, có độ trong tự nhiên của răng thật với chất liệu sứ Lava 3M Plus (màu OM1) phù hợp với màu da, môi, nướu cũng như mong muốn của khách hàng.

▪️ Nụ cười sáng hơn, rạng rỡ hơn nhưng nhìn vẫn hoàn toàn tự nhiên.

▪️ Với khuôn mặt, dù nhìn ở nhiều trạng thái khác nhau (tư thế nghỉ, mỉm cười, cười lớn) và ở các góc chính diện, nghiêng đều có sự khác biệt rõ về thẩm mỹ, tổng thể khuôn mặt gợi cảm hơn.

? Qua ca lâm sàng cũng như các phân tích trên có thể giải đáp câu hỏi của rất nhiều khách hàng “FORM RĂNG NÀO PHÙ HỢP VỚI MÌNH?” hay “NÊN CHỌN MÀU RĂNG NÀO?”.

?? Câu trả lời là: Muốn chọn form răng và màu răng để có một hàm răng đẹp, nụ cười đẹp và phù hợp với mỗi cá nhân thì phải có sự hài hòa giữa phong cách thẩm mỹ răng và mọi yếu tố khác trên khuôn mặt, phù hợp với “gu” thẩm mỹ và kể cả tính cách cá nhân. Bác sĩ chắc chắn phải phân tích kỹ các yếu tố này và có sự lựa chọn tối ưu.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tại sao phải đến phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1477

Theo như tổ chức CCTW - Council for Cosmetic Teeth Whitening thì: - Khách hàng sẽ không gặp phải bất kì rủi ro nào khi tự tiến hanh tẩy trắng răng - Các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà không cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ - Khách hàng có quyền tẩy trắng răng theo cách mà họ muốn Hơn nữa, hiện nay nhiều người không có khả năng chi trả cho các phương pháp tẩy trắng răng được thực hiện bởi bác sĩ hoặc không muốn phải dành ra một thời gian quá dài để tẩy trắng răng tại phòng khám. Vậy thì tại sao lại phải tìm đến các phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

Đây có phải là sưng tấy không, hay là mỡ thừa còn sót lại hay kết quả cuối cùng?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 1910

Đã được 2 tháng kể từ khi tôi thực hiện hút mỡ bằng siêu âm VASER ở bụng, loại bỏ 700ml mỡ thừa. Tôi cao 1m75, nặng 70kg. Tôi đã hỏi bác sĩ xem phần vạt véo được đó là sưng tấy hay là mỡ, bác sĩ nói không bị sưng nhiều, đó là da thừa do quá trình sinh con và tình trạng cơ bụng bị sổ, tách. Đối với tôi thì dường như đó là mỡ. Số đo trước/sau khi phẫu thuật của tôi là: eo 33/33, mông 35/35, bụng 38/36. Liệu tôi có hi vọng đạt được kết quả tốt hơn không?

Tạo hình lợi bằng laser hay phẫu thuật làm dài thân răng để chữa cười hở lợi?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1644

Tôi đã từng tiêm Botox và filler rồi nhưng thấy không có hiệu quả lắm. Ngoài ra, 4 răng cửa của tôi rất nhỏ nên tôi muốn tìm một phương pháp khắc phục cười hở lợi, đồng thời làm cho các răng này to hơn một chút. Tôi đã nói chuyện với hai bác sĩ, một người khuyên là nên tạo hình lợi bằng laser trong khi bác sĩ kia lại bảo nên làm dài thân răng và dán sứ Veneer. Tôi mới 20 tuổi thôi và muốn tìm một phương pháp có thể điều trị cười hở lợi vĩnh viễn để lợi không bao giờ mọc lại nữa thì nên chọn phương pháp nào? Ngoài ra, tôi không muốn phải mài răng thì có nên chọn dán sứ Veneer không hay chỉ dán composite thôi?

Đây có phải kết quả cuối cùng của tôi sau 11 tuần?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 701

Tôi đã làm tạo hình thành bụng kèm thắt cơ xổ bụng và tạo lỗ rốn mới vào ngày 3/3. Đã 11 tuần sau phẫu thuật, vẫn có cảm giác căng phình lúc đứng và da chảy xệ lúc ngồi. Bác sĩ bảo có thể do sưng nề và sẽ đánh giá lại sau 6 tháng, bác sĩ sẽ làm phẫu thuật chỉnh sửa nếu tôi không hài lòng. Lúc thức dậy thì bụng tôi hơi phẳng (bụng trên phẳng, bụng dưới tròn) và đến cuối ngày thì bụng bị sưng. Đã 11 tuần, đây có phải kết quả cuối cùng? Tôi đã mong đợi nhiều hơn khi làm tạo hình thành bụng toàn phần kèm thắt cơ bụng. Tôi biết là da không thể quá căng để còn có thể đứng thẳng, nhưng tôi cứ có cảm giác bác sĩ không cắt đủ da. Cảm ơn.

Tôi cắt mí nay đã được 1,5 tháng nhưng phần mí trên của tôi bị thâm đen lại, đổi màu so với phần da của tôi và khoé mắt trong bên phải của tôi bị cắt dài tay vào trong hơn nên bây giờ mặt tôi nhìn lệch sang trái. Vậy có cách nào thu gọn lại khoé mắt

 3 năm trước
 1
 Đã xem 1779

Tôi cắt mí nay đã được 1,5 tháng nhưng phần mí trên của tôi bị thâm đen lại, đổi màu so với phần da của tôi và khoé mắt trong bên phải của tôi bị cắt dài tay vào trong hơn nên bây giờ mặt tôi nhìn lệch sang trái. Vậy có cách nào thu gọn lại khoé mắt trong và khôi phục màu da mí mắt không bác sỹ?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 5 năm trước
 7906
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 5 năm trước
 5179
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ 00:55
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ
Răng bật tông trắng sáng, hết sâu, xỉn màu - Ưu Đãi Đến 50%++cho khách hàng bọc răng sứINBOX nhận ngay khuyến mãi: https://bit.ly/sale1212fbads Sự...
 3 năm trước
 2624
Tin liên quan
Microcyn và mụn trứng cá: Liệu đó có phải là cách trị mụn cuối cùng?

Vi khuẩn kháng lại thuốc kháng sinh là mối quan tâm ngày càng gia tăng.

Cách Trị Vết Thâm Sau Mụn Không Phải Ai Cũng Biết
Cách Trị Vết Thâm Sau Mụn Không Phải Ai Cũng Biết

Vết thâm sau mụn còn được gọi là tăng sắc tố sau viêm da PIH

Thu gọn kích cỡ túi độn, không phải to hơn mới tốt hơn – khỏe mạnh mới là điều lý tưởng
Thu gọn kích cỡ túi độn, không phải to hơn mới tốt hơn – khỏe mạnh mới là điều lý tưởng

Phẫu thuật thẩm mỹ cung cấp cho chúng ta nhiều lựa chọn và ít nhất là một mức độ kiểm soát nào đó khi nói đến hình dáng cơ thể. Túi độn nâng ngực đã trở nên phổ biến trong suốt nhiều thập kỷ …với vô số phụ nữ đang tìm cách nâng đôi gò bồng đào của mình lên thông qua phẫu thuật nâng ngực.

5 quy tắc chăm sóc da không phải ai cũng biết
5 quy tắc chăm sóc da không phải ai cũng biết

Chắc hẳn ai cũng biết không nên đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt và nên sử dụng một chất chống oxy hóa vào mỗi sáng, nhưng có một số quy tắc chăm sóc da mà không phải ai cũng để ý.

Có nhất thiết phải dùng sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten không?
Có nhất thiết phải dùng sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten không?

Các loại thực phẩm và sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Chế độ ăn không chứa gluten có thể cần thiết cho những người không hấp thụ hay dị ứng với gluten nhưng liệu làn da có thực sự được lợi từ việc dùng các sản phẩm không có gluten không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây