1

PHỤC HỒI THẨM MỸ SAU TAI NẠN CHẤN THƯƠNG GÃY, MẺ RĂNG

PHỤC HỒI THẨM MỸ SAU TAI NẠN CHẤN THƯƠNG GÃY, MẺ RĂNG

Tai nạn gãy răng là điều không may gặp phải. Chấn thương vùng hàm mặt thường đi kèm gãy, mẻ răng, đặc biệt là răng cửa giữa vì là vị trí dễ va chạm đầu tiên. Trong trường hợp này, điều quan trọng nhất là hãy nhanh chóng gặp bác sĩ nha khoa càng sớm càng tốt để được thăm khám và điều trị kịp thời. Răng cửa có vai trò quan trọng trong chức năng ăn nhai, thẩm mỹ và phát âm. Việc trì hoãn điều trị có thể khiến tình trạng tổn thương nặng hơn, dẫn đến không thể giữ lại răng.

Trên thực tế điều trị tại Peace Dentistry, có 3 trường hợp tổn thương răng khi tai nạn mà chúng ta thường gặp phải: Xem thêm bọc răng sứ

▪️ Gãy mẻ một phần nhỏ, không quá 1/3 kích thước thân răng

▪️ Gãy vỡ lớn, hơn một nửa thân răng, nhưng chân răng vẫn còn đủ khoẻ để chịu lực

▪️ Chấn thương nặng, chân răng lung lay nhiều hoặc rụng mất răng

✍ Tùy thuộc vào mức độ tổn thương ít hay nhiều mà bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp phục hồi để khôi phục tối ưu về mặt thẩm mỹ và chức năng. Giải pháp có thể đa dạng từ việc sử dụng vật liệu như composite để khôi phục một phần răng bị mẻ, điều trị tuỷ, tái tạo cùi, phục hình sứ thẩm mỹ cho răng gãy vỡ lớn hoặc đến việc cấy ghép Implant nếu răng bị mất hoàn toàn.

Bác sĩ nha khoa - người có đủ chuyên môn và kinh nghiệm, sẽ giúp khách hàng lựa chọn phương pháp can thiệp phù hợp với mức độ tổn thương của răng để đảm bảo hiệu quả và thẩm mỹ cho kết quả điều trị, bảo vệ được chân răng thật tối đa, ăn nhai thức ăn thoải mái và tự tin cười nói.

📷 Hình ảnh lâm sàng minh hoạ: một trường hợp bị gãy 1/2 răng cửa 12 và mẻ một phần răng cửa 21 đã được kịp thời khôi phục trọn vẹn chức năng và thẩm mỹ bằng giải pháp phục hình sứ thẩm mỹ, mão sứ R12 và Veneer cho R21.

👩‍⚕️‍👨‍⚕️ Để đăng ký ưu đãi, tư vấn, hoặc đặt hẹn với Bác sĩ chuyên gia của Peace Dentistry, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh:

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách khắc phục thâm đỏ, lỗ chân lông to sau mụn?

 4 năm trước
 0
 Đã xem 2137

Bác sĩ ơi, da em trước bị dính kem trộn ghê lắm ạ. Bây giờ thì da em hết mụn rồi nhưng có nhiều thâm đỏ, lỗ chân lông to. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục với ạ! Chu trình skincare của em: tẩy trang derladie, srm+toner hoa cúc Kiehls, kem dưỡng xanh của Klairs. Da em da dầu và nhạy cảm ạ Em cảm ơn ^^

Tôi có thể đã bị tổn thương dây thần kinh sau MiraDry, liệu tôi có hồi phục được không hay chắc chắn không thể hồi phục?

 3 năm trước
 2
 Đã xem 583

Tôi đã thực hiện quy trình Miradry vào 3 ngày trước. Về mức độ giảm đổ mồ hôi, tôi khá hài lòng với kết quả. Tuy nhiên, bây giờ tác dụng của thuốc tê đã hết, tôi sợ là đám rối thần kinh cánh tay trái đã bị tổn thương, đặc biệt là dây thần kinh giữa ở tay trái, do tôi bị tê dai dẳng (giảm cảm giác + liệt) ở ngón tay cái (bị ảnh hưởng 90%), ngón trỏ (80%) và ngón giữa (50%). Tình trạng này cực kỳ cản trở cuộc sống hàng ngày của tôi. Tôi có thể phục hồi không? Khi nào?

Cách khôi phục răng cửa bị mẻ

 6 năm trước
 19
 Đã xem 1846

Nửa bên dưới răng của tôi bị mẻ. Tôi muốn biết có những phương án khôi phục nào và việc khôi phục răng sẽ có độ bền bao lâu? Tôi mới 20 tuổi thì sẽ cần thay thế vật liệu phục hình khoảng bao nhiêu lần nữa? Nếu tôi dán sứ veneer lên răng thì có cần phải tiến hành rút tủy hay bọc răng sứ trước không?

Có thể khắc phục được tình trạng răng chen chúc xô lệch mà không cần nhổ răng không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 2357

Tôi 23 tuổi và đang cân nhắc đến việc niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh. Tôi đã đến gặp hai bác sĩ nha khoa thẩm mỹ và họ đều nói là cần phải nhổ răng nhưng tôi lại không muốn vậy. Hàm dưới của tôi gần như hoàn hảo nhưng tôi có tật nghiến răng vào ban đêm. Vậy tôi muốn hỏi là có thật sự cần phải nhổ răng hay không?

Sau khi nhổ răng cửa ở hàm dưới và niềng răng, răng cửa hàm trên nhô ra so với hàm dưới, cách khắc phục?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 3300

Hàm trên bị nhô ra so với hàm dưới, cách xử lý?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 5 năm trước
 7914
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 5 năm trước
 5187
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ 00:55
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ
Răng bật tông trắng sáng, hết sâu, xỉn màu - Ưu Đãi Đến 50%++cho khách hàng bọc răng sứINBOX nhận ngay khuyến mãi: https://bit.ly/sale1212fbads Sự...
 3 năm trước
 2649
Tin liên quan
Tư vấn thẩm mỹ: các câu hỏi thường gặp về hút mỡ
Tư vấn thẩm mỹ: các câu hỏi thường gặp về hút mỡ

Hút mỡ là một quy trình phẫu thuật xâm lấn giúp cải thiện đường nét cơ thể bằng cách loại bỏ các lớp tế bào mỡ giữa lớp da và cơ bụng.

Làm sao để vừa niềng răng mà vẫn ăn uống như bình thường?
Làm sao để vừa niềng răng mà vẫn ăn uống như bình thường?

Với niềng Invisalign, bạn không những có thể thưởng thức tất cả các loại thực phẩm yêu thích của mình mà còn không cần phải lo lắng về vấn đề vệ sinh răng miệng phức tạp sau khi ăn.

Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ
Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ

Nhiều người không biết rằng hàm răng khấp khểnh không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của một người mà còn có những tác động tiêu cực đến sức khỏe nữa.

Các câu hỏi thường gặp về niềng răng
Các câu hỏi thường gặp về niềng răng

Dù bao nhiêu tuổi nhưng khi đã đưa ra quyết định bắt đầu niềng răng thì chắc chắn ai cũng có một số thắc mắc về quá trình này.

Niềng răng có làm cho chân răng ngắn đi không?
Niềng răng có làm cho chân răng ngắn đi không?

Hiện tượng ngắn đi của chân răng thường được gây ra bởi một quá trình gọi là sự tái hấp thu chân răng, trong đó cấu trúc chân răng bị phá hủy và dần mất đi. Việc tiến hành các phương pháp nắn chỉnh răng là một nguyên nhân được cho là gây nên hiện tượng này. Có thật sự như thế không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây