1

PHỤC HỒI RĂNG CHO TRƯỜNG HỢP CHỈ CÒN CHÂN RĂNG

PHỤC HỒI RĂNG CHO TRƯỜNG HỢP CHỈ CÒN CHÂN RĂNG

Đây cũng là một dạng ca lâm sàng rất thường gặp tại Peace Dentistry. Hầu hết khách hàng ban đầu đến gặp bác sĩ với nhu cầu "nhổ răng" và phổ biến nhất là trường hợp sâu răng, vỡ nhiều mô răng hoặc thậm chí chỉ còn chân răng. Xem thêm bọc răng sứ

Tuy nhiên, sau khi thăm khám, kế hoạch điều trị sau cùng mà bác sĩ đưa ra đó là không nhổ răng, thay vào đó là "cắm chốt, tái tạo cùi răng và phục hình răng sứ" để phục hồi răng một cách trọn vẹn mà vẫn giữ lại chân răng thật.

👉 Ca lâm sàng này là một ví dụ điển hình:

Bạn đầu, khách hàng đến Peace Dentistry với mong muốn nhổ răng và cấy ghép implant. Tuy nhiên, sau khi thăm khám, chụp phim quanh chóp và thảo luận với khách hàng, bác sĩ đã đưa ra phương án "phục hình trên chân răng". Cụ thể:

- Bước 1: Đặt chốt răng với chốt sợi sinh học: bác sĩ thực hiện đưa một chốt hình trụ dài vào ống tủy chân răng giúp neo cùi răng.

- Bước 2: Tái tạo cùi răng gián tiếp: bác sĩ sẽ lấy dấu và chế tác các cùi răng bằng vật liệu zirconia, sau đó cố định lên phần chân răng, chốt răng để tạo nên một cùi răng giả vững chắc, liền lạc.

- Phục hình răng sứ (bọc răng sứ): bác sĩ tiến hành cố định một mão sứ lên phần cùi răng đã được tái tạo trước đó. Hoàn tất việc phục hình răng.

Với 3 bước được thực hiện trong 3 lần tới nha khoa (trong 5 ngày), răng của khách hàng đã được phục hồi trọn vẹn với chức năng ăn nhai khỏe, cảm giác ăn nhai tốt, thẩm mỹ cao và dĩ nhiên KHÔNG CẦN NHỔ CHÂN RĂNG.

📌 LƯU Ý: Với các trường hợp tương tự, việc có thể thực hiện kế hoạch "căm chốt, tái tạo cùi răng, phục hình răng sứ" hay buộc phải nhổ răng để cấy implant sẽ phụ thuộc vào mô răng còn lại, tình trạng chân răng và mong muốn của khách hàng. Việc khám lâm sàng cùng với film (quanh chóp, X-quang) sẽ giúp bác sĩ xác định chính xác kế hoạch tối ưu cho khách hàng. Do đó, việc đầu tiên là chúng ta cần tới các nha khoa uy tín để thăm khám. Chúng ta không_vội_vàng_đưa_ra_quyết_định_nhổ_răng khi chưa gặp bác sĩ giỏi và nha khoa uy tín.

🎊 Chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT kỷ niệm 19 năm thành lập, dành riêng cho dịch vụ thẩm mỹ răng sứ tại Peace Dentistry:

GIẢM NGAY 20% TOÀN BỘ các dòng răng toàn sứ và mặt sứ Veneer chính hãng, xuất xứ từ Đức, Mỹ, Thuỵ Sỹ như Zirconia, IPS e.max, ZirCAD Prime Esthetic, Lava, Cercon…

👩‍⚕️‍👨‍⚕️ Để đăng ký ƯU ĐÃI, tư vấn chuyên sâu dịch vụ hoặc đặt hẹn với các bác sĩ chuyên gia của Peace Dentistry, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh:

💬 Inbox Fanpage

📌 HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

🌐 Website: https://nhakhoapeace.vn/

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách khôi phục răng cửa bị mẻ

 6 năm trước
 19
 Đã xem 1846

Nửa bên dưới răng của tôi bị mẻ. Tôi muốn biết có những phương án khôi phục nào và việc khôi phục răng sẽ có độ bền bao lâu? Tôi mới 20 tuổi thì sẽ cần thay thế vật liệu phục hình khoảng bao nhiêu lần nữa? Nếu tôi dán sứ veneer lên răng thì có cần phải tiến hành rút tủy hay bọc răng sứ trước không?

Có thể khắc phục được tình trạng răng chen chúc xô lệch mà không cần nhổ răng không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 2357

Tôi 23 tuổi và đang cân nhắc đến việc niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh. Tôi đã đến gặp hai bác sĩ nha khoa thẩm mỹ và họ đều nói là cần phải nhổ răng nhưng tôi lại không muốn vậy. Hàm dưới của tôi gần như hoàn hảo nhưng tôi có tật nghiến răng vào ban đêm. Vậy tôi muốn hỏi là có thật sự cần phải nhổ răng hay không?

Sau khi nhổ răng cửa ở hàm dưới và niềng răng, răng cửa hàm trên nhô ra so với hàm dưới, cách khắc phục?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 3300

Hàm trên bị nhô ra so với hàm dưới, cách xử lý?

Niềng răng trong suốt Invisalign có khắc phục được khớp cắn sâu không?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 2945

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả với khớp cắn sâu và răng hô không?

Niềng răng trong suốt invisalign có thể khắc phục được vấn đề khớp cắn chéo phía sau không?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1783

Niềng invisalign có thể khắc phục được vấn đề khớp cắn chéo phía sau không?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 5 năm trước
 7914
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 5 năm trước
 5187
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ 00:55
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ
Răng bật tông trắng sáng, hết sâu, xỉn màu - Ưu Đãi Đến 50%++cho khách hàng bọc răng sứINBOX nhận ngay khuyến mãi: https://bit.ly/sale1212fbads Sự...
 3 năm trước
 2649
Tin liên quan
Niềng răng có làm cho chân răng ngắn đi không?
Niềng răng có làm cho chân răng ngắn đi không?

Hiện tượng ngắn đi của chân răng thường được gây ra bởi một quá trình gọi là sự tái hấp thu chân răng, trong đó cấu trúc chân răng bị phá hủy và dần mất đi. Việc tiến hành các phương pháp nắn chỉnh răng là một nguyên nhân được cho là gây nên hiện tượng này. Có thật sự như thế không?

Ghép xương ổ răng
Ghép xương ổ răng

Ghép xương ổ răng được thực hiện sau khi mất răng hoặc nhổ răng được gọi là sự bảo tồn ổ răng

Kem đánh răng và mụn trứng cá
Kem đánh răng và mụn trứng cá

Kem đánh răng có thể là nguyên nhân gây mụn trứng cá ở vùng khóe miệng do có chứa một thành phần tên là sodium lauryl sulfate (SLS).

Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Các hướng dẫn chăm sóc răng miệng cơ bản khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Răng khấp khểnh và lệch khớp cắn
Răng khấp khểnh và lệch khớp cắn

Có nhiều lí do khác nhau khiến cho răng bị khấp khểnh hay đè lên nhau.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây