1

Tất tần tật những gì bạn muốn biết về chứng vú to ở đàn ông

Cơ thể đôi khi sẽ làm chúng ta khá ngượng ngùng, lúng túng. Những thay đổi xảy ra trên cơ thể theo thời gian có thể khiến bạn tự nhìn vào gương và tự hỏi chuyện quái quỷ gì đã xảy ra thế này. Đối với một số chàng trai, chứng vú to là một trong những điều có thể xảy ra và khiến họ có cảm giác bối rối, xấu hổi nhiều hơn cả về ngoại hình của mình.
Tất tần tật những gì bạn muốn biết về chứng vú to ở đàn ông

Đây là một thuật ngữ y khoa về tình trạng phát triển vú ở nam giới hoặc “ngực đàn ông” và trên thực tế vấn đề này xảy ra phổ biến hơn nhiều so với bạn nghĩ. Nó có thể xảy ra ở cả những người đàn ông đã trưởng thành hay những cậu bé bất kể độ tuổi hay cân nặng của họ như nào.

Nếu bạn lo lắng về tình trạng này thì tin vui là chúng ta đã có cách điều trị. Dưới đây là tất cả những thông tin bạn cần biết về chứng vú to ở đàn ông, bao gồm cả những biện pháp có thể thực hiện để khắc phục tình trạng này.

Tại sao một số đàn ông lại phát triển chứng vú to

Đàn ông phát triển chứng vú to khi họ có quá nhiều mô tuyến vú ở ngực. Tình trạng này thường xảy ra khi lượng hormone trong cơ thể của một chàng trai bị mất cân bằng. Cụ thể, nếu lượng estrogen quá cao so với lượng testosterone thì mô vú có thể phát triển nở nang và làm nữ hóa vùng ngực.

Một số thông tin về estrogen có thể bạn nên biết. Thứ nhất, mặc dù mọi người thường mặc định loại hormone này trong cơ thể phụ nữ và cho rằng phụ nữ có lượng estrogen trong cơ thể nhiều hơn đàn ông, nhưng trên thực tế cả hai phái đều có một lượng estrogen nhất định trong người. Không có gì là bất thường khi một anh chàng có estrogen – điều này là hoàn toàn bình thường.

Khi nào thì nam giới sẽ phát triển chứng vú to này?

Thông thường, nồng độ estrogen ở nam giới tương đối thấp, đặc biệt so với testosterone. Nhưng có ba giai đoạn khác nhau trong cuộc đời mà hàm lượng estrogen có thể tạm thời tăng lên.

Giai đoạn thứ nhất là ngay sau khi một bé trai được sinh ra, lúc này đứa bé vẫn có estrogen trong người từ cơ thể mẹ. Thông thường có khoảng 50% bé trai sinh ra với chứng vú to bẩm sinh. Tuy nhiên chúng còn quá nhỏ để cần quan tâm đến vấn đề này, và thường nó cũng tự hết sau sinh vài tuần khi mà lượng estrogen của người mẹ tiêu tan dần đi.

Giai đoạn thứ hai là trong độ tuổi dậy thì, khi lượng hormone của một trẻ vị thành niên thay đổi liên tục, lên xuống bất thường trong bất kỳ ngày nào. Và cũng vì tình trạng hormone “hoành hành” này mà có khoảng 1 nửa bé trai tuổi teen cũng phát triển chứng vú to. Đáng tiếc là tình trạng này có thể duy trì trong một khoảng thời gian và đứa trẻ thường dễ bị bạn bè trêu chọc dẫn đến cảm giác thực sự tồi tệ. Nhưng tin vui là tình trạng này sẽ biến mất vào giai đoạn cuối độ tuổi dậy thì.

Giai đoạn thứ 3 là khi một người đàn ông lớn tuổi, thường là ở độ tuổi từ 50 trở lên. Tất nhiên cũng có thể xuất hiện ở những nam giới ở độ tuổi trưởng thành trẻ hơn. Trong khi chứng vú to xảy ra ở trẻ sơ sinh và trẻ vị thành niên chủ yếu là do tình trạng biến động hormone tự nhiên trong cơ thể, nhưng ở đàn ông trường thành tình trạng này thường không phải là nguyên nhân chính. Ở người trưởng thành, các yếu tố tác động từ bên ngoài như bệnh tật, một số loại thuốc hoặc các thảo dược bổ sung có nhiều khả năng chính là nguyên nhân gây ra chứng vú to này.

Có thể ngăn chặn tình trạng này không?

Trong một số trường hợp bạn có thể ngăn chặn chứng vú to phát triển, ví dụ tránh sử dụng một số loại thuốc nhất định hoặc các loại thuốc bất hợp pháp hay steroid có thể giúp giảm thiểu đáng kể nguy cơ gây ra vấn đề này. Việc uống rượu cũng có thể góp phần dẫn đến phát triển chứng vú to. Nếu bạn uống nhiều hoặc hơn mức khuyến cáo, thì tốt nhất nên cắt giảm lại. Một số nam giới có thể cần bỏ rượu hoàn toàn mới mong khắc phục triệt để tình trạng này.

Nếu bạn nghi ngờ một tình trạng y tế, như vấn đề về tuyến giáp hoặc gan, thận đang góp phần gây phát triển mô vú của mình thì điều trị những vấn đề này có thể giúp cải thiện tình trạng vú to hoặc ngăn chặn chúng không phát triển nhiều hơn.

Các biện pháp điều trị chứng vú to ở đàn ông

Thường thì việc điều trị sẽ liên quan đến phẫu thuật. Loại phẫu thuật sẽ còn phụ thuộc vào kích cỡ bộ ngực và số lượng mô vú hiện có. Những người đàn ông có diện mạo giống ngư có ngực thực sự vì họ có các túi mỡ ở vùng thành ngực, tình trạng này chỉ hút mỡ mới có thể loại bỏ chúng và tạo ra một thành ngực phẳng, săn chắc hơn. Nhưng, ở những người đàn ông có mô vú phát triển, chứ không phải tích tụ mỡ, thường sẽ cần thực hiện một quy trình phẫu thuật ngực để cắt giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn những mô vú này. Hút mỡ để loại bỏ mỡ cũng có thể là một phần trong quy trình này.

Chứng vú to có thể mang đến những cảm giác mặc cảm, tự tin về ngoại hình khác lạ của mình, nhưng bạn chắn chắn sẽ không phải sống chung với nó suốt đời, hãy tham vấn với một bác sĩ phẫu thuật chuyên về phẫu thuật ngực bao gồm cả các quy trình điều trị chứng vú to ở nam giới để được kiểm tra, đánh giá và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất cho mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Muốn loại bỏ miếng ghép nâng mũi sau vài tháng, nhưng không biết mũi sẽ thế nào vì trước đó đã đục xương và tạo hình đầu mũi?

 3 năm trước
 2
 Đã xem 3904

Mới đây tôi đã phẫu thuật nâng mũi, đặt miếng ghép silicone, đục xương để chỉnh sửa xương mũi, thu gọn vánh mũi và tạo hình đầu mũi với sụn vách ngăn. Nhưng bây giờ sống mũi của tôi trông quá thẳng, và không tự nhiên, hai bên lỗ mũi thì như bị bóp nhỏ vào (có thể do đầu mũi được nâng lên quá cao). Tôi thực sự chán nản, không biết có phải do sưng đã làm biến dạng mũi của tôi?

Tôi muốn thay đổi khuôn mặt gầy gò của mình, nhưng không biết nên làm cái gì

 2 năm trước
 6
 Đã xem 791

Mặt tôi rất gầy và tôi phát mệt khi phải nghe mọi người ca thán giá mặt tôi béo lên thì sẽ xinh hơn. Tôi cũng không hiểu nguyên do tại đâu, mặt tôi từng khá bầu bĩnh mà tôi cũng chưa sụt cân nào… Còn giờ trông tôi như xương khô ấy! Phải làm gì mới cứu được phía dưới mặt tôi bây giờ? Cấy ghép má thì thôi tại trông giả lắm… Tôi muốn nó đầy đặn tự nhiên suốt đời, chứ không phải bộ mặt sưng phù như mấy người nổi tiếng ngày nay đâu.

Tôi muốn phẫu thuật tạo hình môi bé, nhưng sợ nguy cơ bị biến dạng. Thực hư thế nào?

 6 năm trước
 19
 Đã xem 2310

Hiện tại tôi 18 tuổi và tôi đã muốn tiến hành phẫu thuật tạo hình môi bé từ rất lâu rồi. Nhưng khi tôi đến gặp bác sĩ phụ khoa và nói về mong muốn của mình thì bác sĩ đã phản đối và nói rằng phương pháp này sẽ đem lại kết quả rất tệ, thậm chí còn có nguy cơ môi bé bị biến dạng. Điều này khiến tôi rất lo sợ. tôi phải làm sao?

Tôi muốn hút mỡ VASER nhưng có thể không đúng chỉ định. Có cách nào khác ngoài phẫu thuật tạo hình thành bụng không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2516

Cách đây 4 năm tôi đã sinh một bé nặng 4,5 kg bằng phương pháp sinh mổ. Sau đó tôi có rất nhiều vết rạn da và da thừa trên bụng. Hai ngày trước tôi đi đến một buổi tham vấn thực hiện hút mỡ VASER, ông ấy rất đáng mến và chân thành, nhưng ông ấy nói ông sẽ không bao giờ có thể mang lại cho tôi một thân hình bikini và tôi cần thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng mới đạt được điều đó. Liệu điều này đúng không? Nếu tôi cứ thực hiện hút mỡ bằng siêu âm VASER thì sẽ vẫn còn da thừa lỏng lẻo? Tôi thực sự không muốn phẫu thuật tạo hình bụng, có quy trình nào khác không?

Tôi muốn hút mỡ VASER vì những năm qua tăng rất nhiều cân, nhưng tôi lo là mình không hợp với quy trình này

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1309

Tôi đang cân nhắc thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER vì trong những năm qua tôi đã tăng rất nhiều cân. Cách đây 2 tuần tôi đã trở lại với chế độ tập luyện nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì rất khó có thể loại bỏ những túi mỡ cứng đầu trên người mình. Hãy xem hình ảnh của tôi và cho tôi xin lời khuyên xem liệu tôi có thành công khi thực hiện VASER hay không và liệu tôi có da thừa hay không?

Tin liên quan
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực
Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực

Nâng ngực là quy trình phẫu thuật phổ biến thứ hai được thực hiện tại Mỹ vào năm ngoái. 80% túi độn nâng ngực được sử dụng là gel silicon và 20% còn lại là túi nước muối ( túi nước biển).

Những Điều Cần Biết Về Trị Thâm Sau Mụn
Những Điều Cần Biết Về Trị Thâm Sau Mụn

Một trong những vấn đề ít được để ý nhất khi bị mụn trứng cá là hiện tượng tăng sắc tố da (hyperpigmentation) - hay sự hình thành các vết thâm màu nâu trên da sau khi hết mụn.

Mụn trứng cá và da dầu- những điều cần biết
Mụn trứng cá và da dầu- những điều cần biết

Nhiều người vẫn nghĩ rằng chỉ có da dầu mới bị mụn trứng cá.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây