1

RĂNG SÂU NGHIÊM TRỌNG & CÁC GIẢI PHÁP PHỤC HỒI HIỆU QUẢ

RĂNG SÂU NGHIÊM TRỌNG & CÁC GIẢI PHÁP PHỤC HỒI HIỆU QUẢ

Sâu răng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mất răng sớm. Trong đó, nhiều trường hợp sâu răng nghiêm trọng (lỗ sâu răng lớn, vỡ một phần mô răng, đã viêm tủy hoặc đe dọa viêm tủy) nhưng lại không xử lý đúng cách dẫn đến tình trạng mất răng oan uổng.

👉 Dưới đây là 3 lựa chọn với các trường hợp sâu răng nghiêm trọng:

1. TRÁM RĂNG COMPOSITE:

Đây là chỉ định phổ biến với các trường hợp sâu răng kể cả nặng hay nhẹ. Quá trình trám răng gồm việc làm sạch bề mặt tại vị trí sâu răng và dùng vật liệu trám composite để phục hình răng.

Tuy nhiên cũng phải đặc biệt lưu ý: trám răng tuy không phải dịch vụ phức tạp nhưng cũng đòi hỏi làm tốt, làm kỹ, vật liệu tốt, tuân thủ quy trình. Nếu trám răng không tốt (sữa soạn không tốt, làm cẩu thả, vật liệu không tốt, trám không sát khít, tạo hình răng không chuẩn về khớp cắn...) thì có thể gây tái sâu răng trở lại, hoặc có thể dẫn đến viêm tủy, hoặc cảm giác răng bị cộm.

Một trong những công nghệ trám răng hiện đại, phổ biến và mang lại hiệu quả cao hiện nay đó là trám răng bằng vật liệu composite với đèn Halogen quang trùng hợp.

Lưu ý: trám răng composite là chỉ định phù hợp khi răng chưa bị viêm tủy. Ngoài ra, với các trường hợp có đe dọa viêm tủy (sâu răng đã ăn sâu vào gần đến buồng tủy) thì chỉ định đúng là: trám răng và theo dõi mức độ đáp ứng điều trị.

2. INLAY-ONLAY (TRÁM SỨ)

Đây cũng là một lựa chọn phổ biến khác với các trường hợp sâu răng nghiêm trọng, lỗ sâu lớn, mất nhiều mô răng, thậm chí viêm tủy hoặc đe dọa viêm tủy.

Bác sĩ sẽ làm sạch vị trí sâu răng, sửa soạn tối thiểu, lấy dấu và sau đó chế tác một miếng trám bằng sứ - gọi là inlay/onlay. Sau cùng bác sĩ sẽ cố định inlay/onlay sát khít vào vị trí sâu răng bằng vật liêu Cement giúp phục hình răng.

Đây là một lựa chọn phục hình cố định, vĩnh viễn và đơn lẻ. Nó mang lại giá trị sử dụng rất lâu dài, thẩm mỹ cao mà vẫn giúp bảo tồn mô răng thật còn lại.

3. BỌC RĂNG SỨ

Với các trường hợp sâu răng nặng, vỡ quá nhiều mô răng, đã viêm tủy, hư tủy thì bọc răng sứ cũng là một lựa chọn phổ biến và tuyệt vời. Nó giúp phục hình răng với tính thẩm mỹ cao và bảo vệ răng thật lâu dài.

ĐẶC BIỆT LƯU Ý: Ngay cả với các trường hợp sâu răng và vỡ gần hết thân răng, chỉ còn chân răng (nhưng chân răng còn tốt) thì vẫn có thể phục hình răng bằng các bọc răng sứ hoặc cắm chốt cùi giả và bọc răng sứ với hiệu quả cao. Thăm khám và điều trị càng sớm thì khả năng giữ lại răng thật càng cao.

👩‍⚕️‍👨‍⚕️ Để được tư vấn chuyên sâu hoặc đặt hẹn với Bác sĩ chuyên gia của Peace Dentistry, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh:

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY: (1) Điều Trị Chuẩn Mực, (2) Phục Vụ Tận Tâm, (3) Kinh Doanh Uy Tín, (4) Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm.

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Dán răng bonding có phải là giải pháp vĩnh viễn và nhanh chóng để khắc phục vấn đề răng thưa không?

 6 năm trước
 12
 Đã xem 2016

Hai răng cửa của tôi có kẽ hở khoảng 3mm và tôi đang tìm một phương pháp cho hiệu quả vĩnh viễn và nhanh chóng. Tôi có nên chọn phương pháp dán bonding không? Ngoài ra, tôi có đọc được về khâu cao su cũng có tác dụng kéo các răng lại gần nhau, tôi có nên sử dụng không?

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả không?

 6 năm trước
 14
 Đã xem 2081

Trước khi bỏ một đống tiền ra để niềng invisalign, tôi muốn biết liệu phương pháp niềng răng không mắc cài này có thực sự hiệu quả không?

Niềng răng trong suốt invisalign sau bao lâu thì bắt đầu thấy hiệu quả?

 6 năm trước
 13
 Đã xem 3269

Sau bao lâu khi niềng răng trong suốt invisalign thì tôi có thể nhìn thấy được hiệu quả?

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả với răng khấp khểnh không?

 6 năm trước
 9
 Đã xem 2112

Răng của tôi không có vấn đề gì, chỉ bị mọc chen chúc, vậy quá trình niềng răng bằng niềng trong suốt invisalign sẽ kéo dài bao lâu và giá cả như thế nào so với niềng răng truyền thống.

Niềng răng trong suốt Invisalign có khắc phục được khớp cắn sâu không?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 2965

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả với khớp cắn sâu và răng hô không?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 5 năm trước
 7956
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 5 năm trước
 5218
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ 00:55
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ
Răng bật tông trắng sáng, hết sâu, xỉn màu - Ưu Đãi Đến 50%++cho khách hàng bọc răng sứINBOX nhận ngay khuyến mãi: https://bit.ly/sale1212fbads Sự...
 3 năm trước
 2717
Tin liên quan
Các giải pháp hiệu quả cho da dễ bị mụn
Các giải pháp hiệu quả cho da dễ bị mụn

Mụn trứng cá xảy ra ở cả người da khô và da dầu. Mỗi loại da cần các phương pháp xử lý khác nhau

Liệu pháp ánh sáng trong điều trị mụn có hiệu quả thực sự không?
Liệu pháp ánh sáng trong điều trị mụn có hiệu quả thực sự không?

Liệu pháp ánh sáng là phương pháp không gây đau dành cho điều trị mụn. Khác với liệu pháp tia laser, liệu pháp ánh sáng không có tác dụng loại bỏ mụn ngay lập tức mà thay vào đó là tiêu diệt vi khuẩn gây mụn p. acnes và làm co tuyến bã nhờn để làn da có thể tự phục hồi.

Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái

Invisalign là một trong những giải pháp nắn chỉnh răng mới nhất hiện nay. Loại niềng này gần như vô hình, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn phù hợp cho rất nhiều thanh thiếu niên và cả người lớn tuổi.

Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi
Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi

Khi có hàm răng khấp khểnh thì bạn sẽ chẳng thể nào có nụ cười đẹp được. Rất nhiều người khi đến tuổi trưởng thành vẫn có nhu cầu nắn thẳng răng nhưng lại ngại đeo niềng răng mắc cài truyền thống vì lo bị lộ.

7 lưu ý khi đánh răng trong giai đoạn đeo niềng
7 lưu ý khi đánh răng trong giai đoạn đeo niềng

Một trong những thói quen mà bạn sẽ phải điều chỉnh lại trong thời gian đeo niềng là đánh răng. Trong thời gian này, quy trình đánh răng sẽ hơi khác một chút so với thói quen trước đây.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây